Lực lượng vũ trang đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù ở mặt trận / ảnh của OMBr Kholodnyi Yar thứ 93

Trong ngày qua, 28 tháng 2, 99 cuộc đụng độ đã diễn ra trên mặt trận giữa Lực lượng Vũ trang Ukraine và lực lượng chiếm đóng .

Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu trong bản tóm tắt buổi sáng, trên hướng Kupyansk, quân trú phòng của ta đã đẩy lùi 2 đợt tấn công của quân xâm lược tại khu vực định cư Sinkivka và Tabaivka thuộc vùng Kharkiv.

Theo hướng Lyman, các trận chiến đã diễn ra ở Terna, Yampolivka, vùng Donetsk và Belogorivka, vùng Luhansk, và 12 cuộc tấn công đã bị đẩy lùi. 9 nỗ lực tấn công không thành công khác đã diễn ra tại các khu định cư Ivanivske và Klishchiivka của vùng Donetsk theo hướng Bakhmut.

 

Trên hướng Avdiiv, địch tiếp tục gây sức ép lên các vị trí của quân ta. Trong ngày, 25 cuộc tấn công đã bị đẩy lùi tại các khu định cư Berdychi, Orlivka, Tonenke, Pervomaiske và Nevelske của vùng Donetsk. Hướng Novopavlovsk cũng gặp khó khăn. Tại các quận Krasnohorivka, Georgiivka, Novomykhailivka và Urozhany của vùng Donetsk, quân chiếm đóng đã 38 lần cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Lực lượng vũ trang.

"Trên hướng Orihiv, lực lượng phòng vệ đã đẩy lùi 1 cuộc tấn công của địch tại khu vực phía đông Robotyny, vùng Zaporizhzhia. Trên hướng Kherson, Lực lượng phòng vệ tiếp tục giữ vững các vị trí và đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng chiếm đóng. Mặc dù bị tổn thất đáng kể, nhưng kẻ thù vẫn làm là: Không ngừng cố gắng đánh bật các đơn vị của ta ra khỏi vị trí. Đúng vậy, trong ngày qua địch đã tiến hành 4 cuộc xung kích bất thành vào các vị trí của quân ta ở tả ngạn sông Dnepr”, Bộ Tổng tham mưu nói thêm.

Chiến tranh Ukraine - tin tức mới nhất

Vào ngày 26 tháng 2, Tổng thống Macron tuyên bố rằng người châu Âu có thể  gửi quân tới Ukraine . Ý tưởng này đã bị chỉ trích ở một số quốc gia, nhưng có một điểm quan trọng khác trong tuyên bố của ông - nó phản ánh sự đồng thuận ngày càng tăng của người châu Âu rằng một chiến thắng của Nga sẽ đồng nghĩa với một thất bại nghiêm trọng đối với tất cả mọi người.

Trong vài ngày qua, Lực lượng Phòng vệ đã bắn hạ  10 máy bay Nga . Số lượng máy bay bị tiêu diệt như vậy sẽ làm giảm khả năng tấn công của địch. 

Do thiếu các bộ phận cần thiết,  Ukraine  tự sản xuất phụ tùng thay thế cho vũ khí phương Tây, tháo rời một số khẩu súng để lấy các bộ phận quan trọng, đồng thời sử dụng các bộ phận còn sót lại từ các hệ thống bị phá hủy. Để giúp đỡ và giảm bớt thời gian, một số công ty vũ khí nước ngoài có kế hoạch bắt đầu tiến hành sửa chữa ở Ukraine.

https://www.unian.ua/war/mayzhe-sotnya-shturmiv-okupanti-yak-skazheni-namagayutsya-prorvati-oboronu-zsu-genshtab-12558339.html