Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 26/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
  -  Con Người Việt Nam
  -  Đất Nước Việt Nam
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Việt Nam Đất Nước Con Người > Đất Nước Việt Nam >
  ''Việt Nam là mảnh đất lạ lùng'' ''Việt Nam là mảnh đất lạ lùng'' , Người xứ Nghệ Kiev
 

 


Việt Nam là một mảnh đất với nhiều điều lạ lùng. Mảnh đất này có thể làm một số du khách mệt mỏi, nhưng với nhiều người khác lại là những kỷ niệm tuyệt vời.

Trên báo Daily Mail của anh, nữ phóng viên Jenny Coad đã dành những “lời có cánh” khi kể về Việt Nam sau chuyến thăm của mình.

Dưới đây là nội dung chính của bài viết:

Việt Nam là một mảnh đất với nhiều điều lạ lùng. Mảnh đất này có thể làm một số du khách mệt mỏi, nhưng với nhiều người khác lại là những kỷ niệm tuyệt vời.

Người ta nói rằng Việt Nam giống như Thái Lan cách đây hai mươi năm. Và bạn nên đi bây giờ, với những chuyến bay có thể đặt vé dễ dàng đến thẳng Hà Nội và Sài Gòn, trước khi những đổi thay có thể làm mất đi vẻ đẹp nguyên thủy của nơi đây.

Cũng như Thái Lan, đất nước hình chữ S này có bờ biển trải dài đầy mời gọi với những bờ biển tuyệt đẹp, hải đảo nhiệt đới, cung cấp cho du khách những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Trên hết, đây là nơi mà dòng chảy cuộc sống phong phú sẽ đem lại cho bạn những khám phá thú vị mà ít nơi nào có được.
 

Quên đi quá khứ chiến tranh, người Việt Nam giờ đây rất thân thiện và hiếu khách.

Ký ức về cuộc chiến với người Mỹ là một điểm cuốn hút khác của Việt Nam. Đây cũng là điều khiến cho tỉ trọng người Mỹ chiếm một phần khá lớn trong lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Đất nước này đã được xây dựng lại hoàn toàn sau cuộc chiến, nỗi đau quá khứ đã được xoa dịu và mọi người đều hướng về tương lai. Bất cứ khi nào tôi hỏi người dân địa phương về tỉnh cảm của họ với du khách Mỹ, tôi đều nhận được câu trả lời như nhau: “Chúng tôi chào đón họ”.

Khi tôi tới đây, người Việt Nam đang đón năm mới âm lịch, hay còn gọi là Tết. Diễn ra vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2, dịp dễ này cũng rực rỡ màu sắc như dịp Giáng sinh của chúng tôi.

Đây là khoảng thời gian để các gia đình quây quần bên nhau, quên đi những mâu thuẫn trong quá khứ, hướng về tổ tiên, dành những lời chúc tốt đẹp cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp và mứng tuổi các em nhỏ. Tôi cũng được họ mứng tuổi hai tờ tiền và đã mang chúng về London như những vật may mắn.

Hà Nội là nơi tôi bắt đầu chuyến đi. Vào thời gian này, thành phố bao phủ bởi sương mù xám xịt. Nhưng mọi thứ đã trở nên ấm áp hơn bởi sắc màu của hoa đào và những cây quất trĩu quả - biểu tượng không thể thiếu của dịp Tết.

Có rất nhiều nơi để thăm thú và tôi tiếc rằng không thể đi hết cả. Những địa điểm để lại cho tôi nhiều ấn tượng là lăng Chủ tịch Hồ Chi Minh và nhà tù Hỏa Lò, nơi giam cầm những người cách mạng trong thời kỳ thực dân Pháp chiếm đóng. Sau này Hỏa Lò trở thành “Hanoi Hilton”, nơi Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cùng nhiều phi công khác của Mỹ “nghỉ mát” sau khi bị bắn rơi trong những phi vụ ném bom Việt Nam.

 

Một khu chợ bên lề đường ở Hà Nội.

 

Các đường phố của Hà Nội cũng có nhiều điều thú vị. Nhiều khi các quầy hàng thực phẩm đủ màu sắc làm cho chúng trở nên thật rạng rỡ.

Hà Nội thực sự là một thiên đường của thức ăn đường phố vì chúng rất phong phú, ngon và rẻ. Bạn có thể cảm nhận điều này khi đi bộ quanh khu vực "36 phố phường” hay khu Phố cổ, có lịch sử hình thành từ thế kỷ 11.

Tôi thấy người Hà Nội duyên dáng một cách bí ẩn. Hầu hết mọi người có vóc dáng cân đối, không có ai bị béo dù họ ăn uống ở mọi nơi, từ các nhà hàng sang trọng cho đến các quầy hàng bày ngay trên vỉa hè, nơi thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ. Và bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một bát phở nóng hổi tại một quầy hàng như vậy.

Rời Hà Nội, tôi tiếp tục cuộc hành trình về phía Nam. Điểm đến tiếp theo là Huế và Hội An, hai đô thị nằm bên bờ biển miền Trung, nơi không khi trong lành hơn rất nhiều.

Tại Huế, thành phố được công nhận là một Di sản thế giới, bạn sẽ được đi thăm những cung điện và lăng mộ lộng lẫy của các vị vua chúa Việt cách đây 1 thế kỷ. Tôi cảm thấy choáng ngợp khi thăm lăng Tự Đức và Khải Định, là hai nơi an nghỉ được trang trí công phu, phức tạp, với những bức tượng được tạc rất sinh động để làm người hầu cận vua chúa nơi thế giới bên kia cũng như rất nhiều đồ vật dát vàng.

 

Lăng Khải Định.

 

Hội An cũng để lại cho tôi những cảm giác dễ chịu. Lượng du khách đến nơi đây nhiều hơn, tỉ lệ thuận với số lượng quán bar tôi có thể tìm thấy. Đây cũng là một điểm mua bán sầm uất với nhiều mặt hàng thú vị. Có nhiều dịch vụ đặc biệt như may quần áo “siêu tốc”, giặt là và cho thuê xe máy.

Thuê một chiếc xe máy ở Hội An là điều rất đáng làm, nhưng ở Sài Gòn thì đó lại là một biểu hiện của lòng dũng cảm hoặc sự điên rồ. Điều này hoàn toàn đúng cho một thành phố có đền hàng triệu chiếc xe máy phóng như dệt cửi trên các đường phố chằng chịt.

Nơi đây có một hình thức du lịch đặc biệt, đó là du lịch chiến tranh. Điểm nhấn của loại hình du lịch này là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nơi phơi bày những di chứng khủng khiếp của chất độc da cam và địa đạo Củ Chi nằm ở ngoại ô thành phố.

Địa đạo Củ Chi là một hệ thống hang động nhân tạo có chiều dài tới 124 dặm, được những người chiến sĩ cách mạng sử dụng làm nơi trú ẩn trong cuộc chiến chống Mỹ. Khách du lịch có thể khám phá một số đoạn địa đạo bằng cách bò trườn trong những ngách hầm chật hẹp và tối om.

Trở lại với các đường phố của Sài Gòn, đây quả là nơi đáng để bạn lang thang từ sáng cho tới tối. Bạn có thể được làm nail ngay trên vỉa hè với giá tương đương 3 bảng Anh, một cảm giác thật tuyệt giữa đường phố với giá rẻ hơn nhiều trong các thẩm mỹ viện.

Nếu bạn cần các dịch vụ cao cấp thì Sài Gòn cũng không khiến bạn thất vọng. Nơi đây có những khách sạn hoàn hảo với hồ bơi tuyệt vời, nơi bạn có thể tận hưởng cảm giác thành thơi suốt một tuần lễ.

Từ Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng đến với những hòn đảo nhiệt đới tuyệt đẹp nằm ở ngoài khơi miền Nam và Tây Nam Bộ như Côn Đảo và Phú Quốc.

Côn Đảo là trước đây là một nhà tù trên đảo, được người Pháp thành lập vào năm 1861. Bạn có thể nhận ra điều này qua những tòa nhà có kiến trúc kỳ lạ ở trung tâm thị trấn.

Khi tôi đến, nơi đây đang biển động và nước biển có màu hơi xám xịt. Nhưng điều đó không làm mất đi khung cảnh tuyệt đẹp của một hòn đáo nhiệt đới. Bạn có thể tận hưởng khoảng không gian ở nơi đây bằng cách đi bộ, chạy, bơi lội, đạp xe và chơi các môn thể thao dưới nước khi biển lặng…

Trong những ngày ở Việt Nam, tôi cảm thấy mình như giải phóng cả về tâm trí và cơ thể. Bởi vậy, tôi sẵn sàng chia sẻ với các bạn những lời lẽ tốt đẹp nhất về mảnh đất này.
 
Theo Văn Hòa 

  Các Tin khác
  + Khám phá 22 hang động kỳ vĩ mới được phát hiện tại Quảng Bình (19/04/2024)
  + 18 đời vua Hùng gồm những ai? Tên gọi chính xác của các vị vua là gì? (17/04/2024)
  + Ảnh ấn tượng về các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (05/04/2024)
  + 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ Đại tướng Phan Văn Giang: Vũ khí cá nhân mới của quân đội tốt hơn AK47 (05/04/2024)
  + Chiêm ngưỡng sắc đỏ của cây hoa gạo trăm tuổi "đẹp nhất" Ninh Bình (03/04/2024)
  + Hoa gạo rực đỏ bên ngôi chùa cổ kính nghìn năm tuổi ở Hà Nội (23/03/2024)
  + Những bông hoa y tế vùng cao và chuyện băng rừng trong đêm đi đỡ đẻ (06/03/2024)
  + Kỷ niệm 80 ngày thành lập QĐNDVN: Sẽ tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế và mít tinh cấp Nhà nước (26/01/2024)
  + MŨI NÉ VÀO TOP ĐIỂM BAY KHINH KHÍ CẦU ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI (02/04/2023)
  + Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (12/03/2023)
  + Hàng nghìn người khai hội gò Đống Đa xuân Quý Mão (26/01/2023)
  + Hiệp định Paris - thành quả đấu tranh kiên cường, bất khuất và hy sinh to lớn của quân dân Việt Nam (17/01/2023)
  + Cánh đồng Tà Pạ đẹp lạ như phim, dân mạng đang “phát sốt” tìm xem ở tỉnh nào của miền Tây (23/12/2022)
  + Mây tràn khắp lối, du khách ùn ùn kéo tới Sa Pa check-in khung cảnh bồng bềnh (06/12/2022)
  + Ly kỳ 2 quả núi cùng tên “kẹp” một dòng sông (26/11/2022)
  + Độc đáo bức tường bằng đá ong hàng trăm năm tuổi ở làng cổ Yên Trường (26/11/2022)
  + Cuộc đời cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt qua ảnh (21/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO LỄ HỘI ĐUA THUYỀN ĐỘC MỘC TRÊN SÔNG PÔ KÔ (11/11/2022)
  + NGHỆ NHÂN LÝ THỊ NHIỄN TÂM HUYẾT GÌN GIỮ VĂN HÓA DÂN TỘC CHÂU RO (10/11/2022)
  + “SỨ MÓNG CÁI, VẠI HƯƠNG CANH” (08/11/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60372705

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July