Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 26/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
  -  Con Người Việt Nam
  -  Đất Nước Việt Nam
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Việt Nam Đất Nước Con Người >
  Chợ hoa đêm Quảng Bá Chợ hoa đêm Quảng Bá , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

 
Nằm bên đường Nghi Tàm, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, Chợ hoa Quảng Bá khác với những khu chợ thông thường bởi chỉ mở vào ban đêm và bán một mặt hàng đặc biệt duy nhất - đó là HOA.
Có thể đối với những du khách phương xa, Chợ hoa Quảng Bá là một điều mới lạ, nhưng đối với những người Hà Nội, chợ hoa này là nơi rất đỗi quen thuộc, đến nỗi, nếu chỉ nói đi chợ hoa đêm thì mọi người cũng ngầm hiểu không đâu khác, đó là Chợ hoa Quảng Bá.
“Triển lãm” hoa rực rỡ sắc màu và hương thơm
Phải thừa nhận rằng, có đến Chợ hoa đêm này mới thưởng thức hết được cái thú vị, hấp dẫn của nó. Nhất là trong cái giá rét của những ngày giáp Tết này, trong cái ánh sáng nhập nhoạng bao trùm cả khu chợ, thì Chợ hoa Quảng Bá vẫn như một buổi “triển lãm” hoa với rực rỡ sắc màu và hương thơm. Hoa ở đây vô cùng phong phú. Chỉ riêng hoa hồng thôi cũng đã có rất nhiều loại: nào hồng trắng, hồng kem, hồng phấn, hồng Pháp, hồng Đà Lạt… Ngoài những loài hoa quen thuộc như hồng, cúc, ly, lay-ơn, đồng tiền, thược dược…, thì còn có cả những loài hoa với những cái tên “rất Tây” mới phổ biến vài năm gần đây như lan Denbrobium, lan môn-ca-đa, sa-lem… Tất cả hợp thành một rừng hoa rực rỡ với hương thơm quyến rũ và mê hoặc lòng người. Trên mỗi bông hoa vẫn còn đọng những giọt sương đêm long lanh. Tất cả được cắt và bó thành những bó đều tăm tắp, chất thành từng chồng trên mặt đất.

Chợ hoa Quảng Bá luôn nhộn nhịp suốt đêm

Hỏi chuyện những người bán hàng đã lâu năm tại đây, cũng không ai nhớ rõ Chợ được hình thành từ khi nào, chỉ biết đã từ lâu lắm rồi, có thể do nhu cầu mua bán mà Chợ hoa Quảng Bá đã trở thành chợ đầu mối, thành nơi tập trung bán hoa của những người trồng hoa ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hiện tại, nguồn hoa nhập về Chợ chủ yếu là từ các làng hoa Vĩnh Phúc, Nghi Tàm, Gia Lâm, Văn Giang, thậm chí từ Mê Linh, Đông Anh hay Đà Lạt cũng có.
Còn những người mua phần lớn là chủ những cửa hàng hoa nhỏ, những người bán hoa rong mua lại từ chợ hoa “buôn” này để bán với giá cao hơn kiếm lời. Một đặc điểm rất dễ nhận ra ở những người mua này, đó là trên tay họ luôn cầm theo chiếc đèn pin. Bởi tại Chợ hoa đêm này, cái ánh sáng leo lắt hắt xuống từ một vài chiếc đèn đường khiến cả khu chợ chìm trong mờ mờ ảo ảo, đôi khi nhìn mặt người cũng không rõ, muốn tìm mua được những bông hoa đẹp nhất, tươi nhất và đúng loại họ cần thì chiếc đèn pin trở thành vật dụng vô cùng hữu ích.
Chị Liên, một người bán hoa tại đây, cho biết Chợ hoa đêm Quảng Bá được mở quanh năm. Bình thường, khoảng 12h đêm Chợ bắt đầu mở, nhưng người lúc này còn thưa thớt, phải đến 3h sáng mới là thời điểm Chợ họp đông nhất. Đặc biệt, vào những ngày giáp Tết như thế này thì Chợ được mở từ rất sớm, khoảng 8 - 9h tối. Khách mua hoa dịp này không chỉ là những người bán hoa rong mà còn rất nhiều người tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Quả thật, vào lúc này, kẻ mua người bán đang ra vào tấp nập. Những xe hoa lớn, nhỏ cứ nối đuôi nhau nườm nượp đổ về. Có lẽ bởi những ngày gần Tết, rất nhiều người muốn đến thưởng ngoạn và tận hưởng “khí Xuân” từ chợ hoa, để quên đi những nhọc nhằn, bộn bề từ cuộc sống trong suốt một năm, để lựa chọn và mua về những bông hoa đẹp nhất, trang trí cho ngôi nhà mình trong dịp Tết đến Xuân về.
“Rẻ như… bèo”
Ngoài sự đa dạng về chủng loại, điểm đặc biệt khiến Chợ hoa Quảng Bá hấp dẫn rất nhiều người đến đây là bởi giá hoa “rẻ như bèo”.

Rực rỡ sắc màu tại chợ hoa

Chị Tâm, người “buôn” hoa tại Chợ Quảng Bá hơn 7 năm nay, cho biết: Thông thường, mỗi loại hoa được chia thành từng bó 50 cành hoặc 100 cành. Giá hoa mỗi ngày cũng có sự thay đổi khác nhau chút ít. Vào những ngày thường, trung bình giá 1 bó hồng 50 cành khoảng 90 nghìn đồng. Với một số loại hoa khác như hoa cúc là 100 nghìn đồng/bó, đồng tiền là 70 nghìn đồng/bó, đắt hơn là hoa ly, khoảng 10 nghìn/cành. Còn với những loại lá cắm xen như dương sỉ hay cỏ thì giá rẻ hơn nhiều. Thậm chí, nếu khéo léo mặc cả, bạn có thể xin kèm những loại cỏ này khi mua hoa. Vào dịp lễ, Tết đang đến gần, do lượng tiêu thụ hoa lớn hơn nhiều nên giá hoa sẽ tăng lên, nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều khi so sánh với giá hoa ngoài cửa hàng hay các khu chợ khác.
Và đúng như lời chị Tâm, đối với những người chỉ quen mua hoa tại cửa hàng mà chưa lần nào đặt chân tới Chợ hoa Quảng Bá, thì chắc chắn sẽ ngỡ ngàng, bất ngờ vì giá hoa ở đây. Có lẽ không ở đâu, không khu chợ nào tại Hà Nội, bạn có thể mua được hoa rẻ như vậy, nhất là trong dịp lễ, Tết thế này. Đây chính là lí do mà cho dù Chợ họp vào ban đêm nhưng vẫn thu hút được số lượng lớn những chủ hàng hoa nhỏ hay những gánh hoa rong tìm đến, cốt để lấy được nguồn hoa với giá “gốc”.
Khu chợ cứ tấp nập dòng người ra vào như vậy cho đến khi những tia sáng đầu tiên bắt đầu ló rạng, Chợ vãn khách dần và tan chợ. Lúc này, những người mua hàng cũng đã kịp chất đầy lên xe hay những gánh hàng rong của mình những bông hoa rực rỡ sắc màu, tiếp tục mang những bông hoa ấy đi khắp phố phường, đến với mọi nhà. Với những du khách đến để thưởng hoa, họ cũng kịp mang về cho mình những bông hoa tươi tắn và ưng ý nhất để làm đẹp cho không gian riêng của mình khi ngày Tết đã cận kề.
Thủy Trần
Theo Quehuongonline

  Các Tin khác
  + Khám phá 22 hang động kỳ vĩ mới được phát hiện tại Quảng Bình (19/04/2024)
  + 18 đời vua Hùng gồm những ai? Tên gọi chính xác của các vị vua là gì? (17/04/2024)
  + Ảnh ấn tượng về các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (05/04/2024)
  + 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ Đại tướng Phan Văn Giang: Vũ khí cá nhân mới của quân đội tốt hơn AK47 (05/04/2024)
  + Chiêm ngưỡng sắc đỏ của cây hoa gạo trăm tuổi "đẹp nhất" Ninh Bình (03/04/2024)
  + Hoa gạo rực đỏ bên ngôi chùa cổ kính nghìn năm tuổi ở Hà Nội (23/03/2024)
  + Những bông hoa y tế vùng cao và chuyện băng rừng trong đêm đi đỡ đẻ (06/03/2024)
  + Kỷ niệm 80 ngày thành lập QĐNDVN: Sẽ tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế và mít tinh cấp Nhà nước (26/01/2024)
  + MŨI NÉ VÀO TOP ĐIỂM BAY KHINH KHÍ CẦU ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI (02/04/2023)
  + Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (12/03/2023)
  + Hàng nghìn người khai hội gò Đống Đa xuân Quý Mão (26/01/2023)
  + Hiệp định Paris - thành quả đấu tranh kiên cường, bất khuất và hy sinh to lớn của quân dân Việt Nam (17/01/2023)
  + Cánh đồng Tà Pạ đẹp lạ như phim, dân mạng đang “phát sốt” tìm xem ở tỉnh nào của miền Tây (23/12/2022)
  + Mây tràn khắp lối, du khách ùn ùn kéo tới Sa Pa check-in khung cảnh bồng bềnh (06/12/2022)
  + Ly kỳ 2 quả núi cùng tên “kẹp” một dòng sông (26/11/2022)
  + Độc đáo bức tường bằng đá ong hàng trăm năm tuổi ở làng cổ Yên Trường (26/11/2022)
  + Cuộc đời cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt qua ảnh (21/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO LỄ HỘI ĐUA THUYỀN ĐỘC MỘC TRÊN SÔNG PÔ KÔ (11/11/2022)
  + NGHỆ NHÂN LÝ THỊ NHIỄN TÂM HUYẾT GÌN GIỮ VĂN HÓA DÂN TỘC CHÂU RO (10/11/2022)
  + “SỨ MÓNG CÁI, VẠI HƯƠNG CANH” (08/11/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60373650

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July