Có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2016, Offpeak đang phát triển tại TP Hồ Chí Minh với hơn 700 nhà hàng và quán cà phê. Christian Nguyễn cho biết startup này có kế hoạch mở rộng ra thị trường Hà Nội và Đà Nẵng trong thời gian tới.
Ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm những địa điểm ăn uống gần vị trí nhất với mức ưu đãi 10-50% mà không cần chờ thời điểm hay thẻ giảm giá của nhà hàng. Người dùng cũng có thể lựa chọn những khung giờ có mức ưu đãi cao tại các nhà hàng yêu thích trên ứng dụng để đặt chỗ.
Tính năng định vị của ứng dụng giúp người dùng nhanh chóng xác định vị trí cũng như hướng di chuyển đến nhà hàng. Trong trường hợp không đến kịp giờ, khách hàng có thể hủy và chọn lại khung giờ khác với thao tác đơn giản.
Christian Nguyễn - CEO Offpeak
|
Offpeak cũng vừa ra mắt phiên bản mới với nhiều tính năng nổi bật và giao diện thân thiện hơn với người dùng. Ứng dụng hiện có trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Chỉ cần đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập bằng Facebook, người dùng có thể tùy chọn những nhà hàng với mức ưu đãi khác nhau trong các khung giờ cố định mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Khách hàng sẽ nhận được mã xác nhận ngay trên ứng dụng, khi đến nhà hàng chỉ cần đưa ra mã này cho nhân viên trước khi gọi món.
Theo Christian Nguyễn, startup được hình thành từ quá trình nghiên cứu thị trường của anh và cộng sự. Nhận thấy một hướng đi có tiềm năng trong ngành F&B (Food and Beverage), họ quyết định trở thành chiếc cầu nối có lợi cho cả người dùng và nhà hàng. Có nghĩa người dùng tìm được địa điểm ăn uống với mức ưu đãi đến 50%. Ngược lại, số lượng khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ tại nhà hàng cũng tăng lên thông qua kênh marketing online của Offpeak. Ngoài ra, ứng dụng cũng trở thành kênh quản lý giúp nhà hàng thống kê và kiểm soát số lượng khách vào giờ cao điểm.
Christian Nguyễn cho biết thêm Offpeak hiện dẫn đầu các ứng dụng đặt chỗ nhận ưu đãi tại Malaysia. Người dân nước này đã hình thành thói quen dùng ứng dụng cho nhu cầu ăn uống mọi lúc mọi nơi. “Dù chỉ đi một mình hay đi với người thân, bạn bè, người dùng vẫn sử dụng ứng dụng vì quyền lợi mà chúng tôi mang lại cho họ. Số tiền giảm nếu tính ra cho mỗi bữa ăn trong một tháng không phải là một con số nhỏ”, anh chia sẻ.
Hình thức chọn nhà hàng hay món ăn với giá ưu đãi không phải mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm tiện lợi của ứng dụng nằm ở chỗ người dùng có thể chủ động chọn địa điểm ăn uống và nhận ngay ưu đãi. Việc này tạo cho khách hàng sự thoải mái trong nhu cầu ẩm thực.
Christian Nguyễn cũng thừa nhận “văn hóa ăn uống” này còn khá mới tại Việt Nam. “Thói quen cần có thời gian để thay đổi. Chúng ta còn đang trong tâm lý không thích sử dụng ưu đãi vì ngại", CEO chia sẻ.
Anh cho biết luôn sẵn sàng lắng nghe những phản hồi, tâm tư của khách hàng khi trải nghiệm ứng dụng để sản phẩm song hành với quyền lợi của người dùng nhiều nhất có thể.
Ăn uống là nhu cầu cơ bản của mỗi người. Tự nấu ăn hoặc đến nhà hàng là lựa chọn diễn ra hằng ngày. Christian Nguyễn ấp ủ trong tương lai gần, mỗi người Việt Nam khi nghĩ đến việc ăn uống bên ngoài sẽ mở ngay ứng dụng này để nhận ưu đãi tốt nhất. “Khi không có giảm giá, bạn vẫn phải ăn uống. Trong khi đó, nhà hàng đã dành riêng ưu đãi cho bạn thông qua ứng dụng của chúng tôi, vậy tại sao bạn lại không sử dụng?” anh đặt câu hỏi.
(TheoTrương Sanh/ VnExpress)
Nguồn quehuongonline.vn
http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/ung-dung-tim-diem-an-uong-gia-uu-dai-cua-ceo-goc-viet-20170419094202684.htm