Sử dụng nguồn nguyên vật liệu hoàn toàn trong nước, SADO Germany Window tạo ra các sản phẩm nhôm kính chất lượng cao “Made in Vietnam” giúp thị trường trong nước thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhập khẩu, đặc biệt trong giai đoạn hậu COVID-19.
Năm 2010, khi cả thế giới đang lao đao trong cuộc khủng hoảng kinh tế, thì ông Nguyễn Công Chính, một Việt kiều Đức, lại lựa chọn quay trở về quê hương để đầu tư. SADO Germany Window do ông làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty được thành lập với tên gọi Công ty Cổ phần Tổ hợp SADO cùng 2 nhà máy sản xuất nhôm kính ở Đồng Nai.
Năm 2020, khi thế giới một lần nữa rơi vào một cuộc khủng hoảng cực kì nghiêm trọng vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ông Nguyễn Công Chính tiếp tục cuộc hành trình đưa thương hiệu SADO Group lên tầm cao mới bằng việc đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn profile nhôm ở Đồng Nai, tạo thành tổ hợp đồng bộ cung cấp sản phẩm nhôm kính, phụ kiện cho thị trường trong và ngoài nước.
Tiên phong trong công nghệ kính tại Việt Nam
Quyết tâm đi theo con đường phát triển bền vững để trở thành doanh nghiệp số 1 tại Việt Nam, SADO đã đầu tư 2.000 tỷ để xây dựng hai nhà máy nhôm và kính quy mô lớn tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai). Với toàn bộ hệ thống thiết bị máy móc được nhập từ CHLB Đức và các nước Châu Âu theo đúng bộ tiêu chuẩn Châu Âu, SADO Germany Window đã cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo được giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, bao gồm các loại kính cường lực, kính dán keo an toàn, kính cách âm, cách nhiệt, kính in màu, trang trí nội – ngoại thất.
Ông Nguyễn Công Chính (thứ 4 từ trái sang) chụp hình lưu niệm với khách mời
tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty
Với phương châm “Đỉnh cao công nghệ - Nâng tầm cuộc sống”, SADO đã dốc sức phát triển doanh nghiệp và nhanh chóng chinh phục thị trường trong và ngoài nước, đóng góp cho sự phát triển những không gian kiến trúc xanh và môi trường xanh qua việc cung cấp cho thị trường các sản phẩm nhôm kính cao cấp vượt trội về chất lượng, tính năng sử dụng và tính mỹ thuật bằng hàng trăm công trình lớn nhỏ. Các công trình tiêu biểu sử dụng sản phẩm của SADO có thể kể đến như: tại TPHCM có Toà nhà phức hợp Sala, Zone IIA Đại Quang Minh, Vinhomes Central Park, Novaland Lakeview City, Sân bay Tân Sơn Nhất; một loạt công trình ở Phú Quốc như Novotel, Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay, Vinpearl Paradise Villas; ở Đà Lạt có Hoa Dã Quỳ (Quảng trường Đà Lạt); tại Đà Nẵng có công trình Ánh Dương Soleil, Nhà ga Quốc tế T2 Sân bay Đà Nẵng phục vụ Apec năm 2017; tại Quảng Ninh có Sân bay quốc tế Vân Đồn...
10 năm qua, SADO Germany Window luôn nỗ lực và đã thành công trong việc cung cấp cho thị trường trong nước các sản phẩm kính và nhôm kính cao cấp theo tiêu chuẩn CHLB Đức và Châu Âu nhằm thay thế hàng nhập khẩu; đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường có yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng khắt khe như Australia, Mỹ, Nhật Bản, EU và các nước trong khu vực.
Đột phá xây dựng nhà máy phụ kiện và đùn profile nhôm
Kỷ niệm 10 năm chinh phục thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Công Chính thực hiện cú đột phá bằng việc đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất phụ kiện và đùn profile nhôm theo công nghệ và tiêu chuẩn CHLB Đức và EU, tiếp tục khẳng định khao khát đem lại giải pháp sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, quyết tâm tiếp tục cuộc hành trình đưa thương hiệu Sado Group lên tầm cao mới.
Ông Nguyễn Công Chính chia sẻ, ông luôn tâm niệm rằng “Trong khó khăn bao giờ cũng có cơ hội”, nên đã quyết tâm xây dựng Nhà máy phụ kiện và đùn profile nhôm, kết hợp với hai nhà máy kính và nhà máy gia công nhôm kính, tạo thành tổ hợp đầy đủ, đồng bộ sản phẩm nhôm kính, phụ kiện, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chủ động nguyên vật liệu sản xuất và đảm bảo chất lượng, tiến độ cung cấp sản phẩm.
Sử dụng nguồn nguyên vật liệu hoàn toàn trong nước, SADO Germany Window tạo ra các sản phẩm nhôm kính chất lượng cao “Made in Vietnam” giúp thị trường trong nước thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhập khẩu, đặc biệt trong giai đoạn hậu COVID-19. Mục đích là “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, tránh nhập siêu và phụ thuộc vào một thị trường mà phải đa dạng hoá thị trường. Đặc biệt, SADO Germany Window ưu tiên cung cấp cho thị trường trong nước và tiếp theo là xuất khẩu; không để doanh nghiệp Việt Nam thua ngay trên sân nhà, chủ động nguồn vật tư đầu vào trong nước, cung cấp sản phẩm đầu ra đồng bộ, chất lượng cao, giá cả cạnh tranh. SADO hướng tới thị trường xuất khẩu sang các nước trong Hiệp định thương mại tự do CPTPP Châu Á – Thái Bình Dương và Hiệp định EVFTA EU – Vietnam, cũng như các nước trong khu vực ASEAN,…
Sự nỗ lực của bản thân ông Nguyễn Công Chính và toàn thể công ty đã mang đến những trái ngọt ngày hôm nay. Dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập SADO Germany Window, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam Đặng Minh Khôi đánh giá: Sự trở về của kiều bào tham gia phát triển kinh tế xã hội, đầu tư sản xuất, kinh doanh là rất quý báu và ý nghĩa. Mỗi một nhà máy, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh thì sẽ góp phần bảo đảm đời sống nhân dân, kinh tế, xã hội đất nước phát triển. Hơn 10 năm trước, mặc dù trong bối cảnh kinh tế thế giới đang khủng hoảng, anh Nguyễn Công Chính đã trở về nước đầu tư và tạo dựng nên thương hiệu SADO Group thành công như ngày hôm nay. Hy vọng sẽ có nhiều kiều bào khác trở về tham gia đầu tư và đạt được nhiều thành công.
Khách mời tham quan Sado Center - nơi kết nối các doanh nghiệp VN trong và ngoài nước
Cũng trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập này, SADO Germany Window đã khai trương Sado Center áp dụng công nghệ 4.0, quản lý bằng phần mềm hiện đại, chuyên nghiệp, gồm: Trung tâm đào tạo (Training Center), Thiết kế mẫu mã (Design Center), Trung tâm dự trữ dữ liệu (Data Storage Center), Trung tâm xúc tiến xuất khẩu thương mại và Phòng họp trực tuyến. Ngoài ra, đây cũng là nơi kết nối các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài với các doanh nghiệp trong nước. Ông Nguyễn Công Chính cũng đang cho phát triển một phần mềm trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực xây dựng áp dụng cho thị trường khối lẻ trong nước và toàn cầu.
Ông Nguyễn Công Chính chia sẻ: “Với khao khát đem lại giải pháp sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, chúng tôi đã và đang tiếp tục cuộc hành trình đưa thương hiệu SADO Group lên một tầm cao mới. Tôi tin rằng SADO Germany Window không chỉ ghi dấu ấn trong các công trình tiêu biểu mà còn xuất hiện trong các sản phẩm nhôm kính đặt tại mỗi gia đình để mọi người tiêu dùng Việt đều được hưởng thụ công nghệ tiên tiến của thế giới; đồng thời, tiến tới xây dựng thương hiệu nhôm kính cao cấp Made in Vietnam rạng danh trên trường quốc tế”.
Lan Hạ
Nguồn quehuongonline.vn
http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/hanh-trinh-10-nam-tren-que-huong-cua-mot-doanh-nghiep-kieu-bao-20200825172610169.htm
|