Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 22/10/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Điện Kremlin chậm trễ và trì hoãn khi Quân đội Ukraine chiếm vùng Kursk Điện Kremlin chậm trễ và trì hoãn khi Quân đội Ukraine chiếm vùng Kursk , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Bài viết của Sławek Zagórski

Binh sĩ Ukraine tiến vào Kursk© Getty Images

Phải mất hơn hai tuần, Điện Kremlin mới có phản ứng sau khi quân đội Ukraine tấn công lãnh thổ Nga. Phản ứng đầu tiên đối với "chiến dịch Kursk" là thành lập ba nhóm quân mới. Tuy nhiên, điều này sẽ không giải quyết được vấn đề giải phóng các vùng lãnh thổ mà Ukraine chiếm được.

Kể từ ngày 6/8, khi bắt đầu "chiến dịch Kursk", Lực lượng vũ trang Ukraine đã chiếm khoảng 1.250 km vuông lãnh thổ Nga và khoảng 100 khu định cư. Quân đội Ukraine đã tiến vào dễ dàng, vì người Nga hoàn toàn không tin vào khả năng xảy ra một cuộc tấn công. Dấu hiệu cảnh báo cho Điện Kremlin thậm chí không phải là các cuộc tấn công mùa xuân được thực hiện ở khu vực này bởi các nhóm chiến đấu bên phía Ukraine, như Quân đoàn Tình nguyện Nga (RDK), Tiểu đoàn Siberia và Quân đoàn Tự do cho Nga.

 

Hiện tại, người ta có thể đặt câu hỏi liệu những cuộc tấn công này có thực sự là một phép thử để kiểm tra khả năng phòng thủ của Nga ở khu vực biên giới hay không. Thông tin thu thập được tại thời điểm đó chắc chắn đã được  Ukraine phân tích kỹ lưỡng và đưa ra kết luận phù hợp. Nhưng điều tương tự lại không có ở người Nga.

Phản ứng duy nhất của họ là bắt đầu xây dựng các công sự dã chiến. Ví dụ, ở vùng Belgorod, các hàng răng rồng được đặt trên xe tăng và dây thép gai được đặt trên đường phố. Tuy nhiên, vấn đề là răng rồng không được chôn mà chỉ nằm trên mặt đất, và nếu như vậy chúng không có tác dụng lắm.

Chỉ có một phần nhỏ ở biên giới được tăng cường, trong khi phần còn lại về cơ bản vẫn không được bảo vệ và chỉ được bảo vệ bởi các đơn vị biên phòng. Do đó, người Ukraine đã xâm nhập khu vực Kursk gần như không bị cản trở, và chỉ tiến vào Suzha, họ mới gặp phải sự kháng cự đầu tiên.

Hai ngày im lặng kịch tính

Việc bảo vệ khu vực biên giới được lãnh đạo bởi Cơ quan Biên phòng của Cơ quan Tình báo Liên bang. Các tiểu đoàn của họ ở biên giới với Ukraine được trang bị xe bọc thép chở quân và pháo tự hành. Tuy nhiên, loại thiết bị này khó có thể ngăn chặn cuộc tấn công của xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Ukraine bằng tên lửa chống tăng có điều khiển.

Quân đội chính quy đã không xuất hiện cho đến ngày 8 tháng 8, và chính những người đàn ông của Kadyrov đã rút lui nhanh như lúc đầu họ đến vị trí của họ. Chính quyền dân sự cũng không kiểm soát được tình hình. Không có gì ngạc nhiên khi các con đường nhanh chóng bị chặn bởi những người dân chạy trốn, điều này khiến công tác hậu cần quân sự trở nên khó khăn.

Điện Kremlin, dường như tin rằng đây là một cuộc tấn công khác, đã không phản ứng cho đến ngày thứ hai của chiến dịch Ukraine. Tuy nhiên, thành công hữu hình duy nhất chỉ đơn giản là "đưa ra hướng dẫn cho các cơ quan dân sự để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cư dân địa phương".

Các đơn vị ngẫu nhiên do bộ đội biên phòng chỉ huy - được đào tạo cho cảnh sát chứ không phải nhiệm vụ quân sự - đã được gọi đến. Thời gian trôi qua, người Ukraine chiếm được nhiều khu định cư hơn và Điện Kremlin đã không thực hiện các giải pháp có hệ thống. Chúng đã không xuất hiện cho đến hai tuần sau khi bắt đầu chiến dịch của Ukraine.

Các nhóm quân sự – một hàng động tạm thời để làm dịu tâm trạng
 

Ngày 20/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo thành lập 3 nhóm quân sự mới gồm Belgorod, Bryansk và Kursk. Các đơn vị mới được thành lập này chủ yếu nhằm bảo vệ các khu vực mà chúng hoạt động khỏi các cuộc không kích. Sắc lệnh cũng liệt kê việc bảo vệ dân thường. Không có cuộc nói chuyện nào về việc bảo vệ lãnh thổ Liên bang Nga. Tuy nhiên, đây là bước đầu tiên hướng tới hệ thống hóa và phối hợp các biện pháp tại các vùng lãnh thổ bị Ukraine chiếm đóng.

Điều thú vị là kế hoạch thành lập các nhóm quân sự đã có vào tháng 5/2024, nhưng giờ mới được thực hiện. Điều này tạo điều kiện cho sự lãnh đạo và phối hợp của chính quyền dân sự-quân sự trong lĩnh vực hoạt động tương ứng. Bằng cách thành lập các nhóm trên lãnh thổ Liên bang Nga, Điện Kremlin gián tiếp thừa nhận rằng tình hình rất khó khăn, nếu không muốn nói là căng thẳng kịch tính.

Các nhóm mới sẽ được lãnh đạo bởi một Hội đồng điều phối an ninh quân sự của các khu vực biên giới, việc thành lập đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov công bố. Hội đồng bao gồm các thứ trưởng, lãnh đạo khu vực và đại diện của Bộ Tổng tham mưu, bao gồm cả chủ tịch của các nhóm đó cùng Tướng Valery Gerasimov.

Belousov được bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng. Phó của ông là Thứ trưởng Quốc phòng Yunus-Bek Yevkurov, cựu tổng thống Cộng hòa Ingushetia. Trong quá khứ, Yevkurov chịu trách nhiệm về hợp tác quân sự của Điện Kremlin với các chế độ thân thiện ở châu Phi. Trong một số việc khác, ông giám sát việc buôn bán vũ khí và triển khai các huấn luyện viên và lính đánh thuê Wagner ở châu Phi.

Andrei Belousov cho biết trên tờ Kommersant rằng công việc của Hội đồng điều phối đã diễn ra suốt ngày đêm và các đề xuất nhận được từ các khu vực nên được xem xét trong vòng 24 giờ. "Nếu vấn đề không thể được giải quyết ở cấp thấp hơn, thông tin sẽ được truyền trực tiếp đến tôi và tôi sẽ đưa ra quyết định", Bộ trưởng nói.

Điều này có thể có nghĩa là chuỗi ra quyết định sẽ được kéo dài đáng kể và Điện Kremlin sẽ kiểm soát các biện pháp tập trung, vì mỗi ngày chỉ làm sâu sắc thêm sự hỗn loạn do "chiến dịch Kursk" gây ra.

Làm thế nào để biến thất bại thành thành công

Ngay cả người Nga cũng không tin vào sự ổn định nhanh chóng tình hình ở khu vực Kursk. Ngày 21/8, cổng thông tin độc lập Meduza đưa tin, theo Điện Kremlin, giao tranh trong khu vực "sẽ kéo dài trong vài tháng". Điều này đã mâu thuẫn với mệnh lệnh mà Vladimir Putin được cho là đã trao cho các tướng lĩnh của mình, theo truyền thông Ukraine. Ông đã ra lệnh cho họ trục xuất các lực lượng vũ trang Ukraine trước ngày 1/10. Thật khó để nói họ nên làm điều này với lực lượng nào, vì đồng thời không có báo cáo nào về việc chuyển lực lượng dự bị của Nga khỏi Donbas, nơi giao tranh đẫm máu đang diễn ra ở khu vực Pokrovsk.

Thực tế là Điện Kremlin vẫn chưa có một kế hoạch nào hoàn thành được thể hiện qua một báo cáo khác của Meduza, nơi thu thập thông tin từ những người trong chính quyền Putin. "Để ổn định tâm trạng nhanh hơn, Điện Kremlin đang sử dụng tuyên truyền để chuẩn bị cho cuộc sống của người Nga trong trạng thái bình thường mới", cổng thông tin cho biết.

Các nhà tuyên truyền, những người đã bị rung chuyển trong vài ngày đầu tiên, đã trở lại bình thường. Tờ báo "Izvestia" cáo buộc các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ, Anh và Ba Lan đã giúp đỡ cuộc xâm lược của kẻ thù vào đất nước. Ấn phẩm tiết lộ rằng tình báo Nga cáo buộc các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ, Anh, Đức và Ba Lan có liên quan đến việc chuẩn bị và thực hiện cuộc tấn công vào khu vực Kursk.

Trích dẫn từ thông tin tình báo Nga viết rằng "các cố vấn quân sự từ các nước NATO đã tham gia dẫn đầu các đơn vị Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga và sử dụng vũ khí và thiết bị quân sự của phương Tây". Tuy nhiên, sự bất lực của Điện Kremlin và bản thân ông Putin lại không được nhắc đến trong thời điểm hiện tại

Kremls Verzögerung kostet: Ukrainische Truppen erobern Kursk-Gebiet (msn.com)


  Các Tin khác
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY ĐƯỢC MỜI TRÌNH BÀY "KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG" TẠI HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH HỘI ĐỒNG EU (16/10/2024)
  + GIỚI TRUYỀN THÔNG: KIM JONG-UN ĐÃ CHUYỂN CHO PUTIN 10 NGHÌN BINH LÍNH, NHÓM NÀY ĐÃ CÓ MẶT Ở NGA (16/10/2024)
  + NHÀ TRIẾT HỌC PHÁP: THẾ GIỚI ĐÃ BƯỚC VÀO MỘT CUỘC CHIẾN TRANH THẾ GIỚI MỚI (16/10/2024)
  + TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TĂNG GẦN GẤP ĐÔI MỨC ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI UKRAINA (16/10/2024)
  + PUTIN TRÌNH DỰ THẢO LUẬT LÊN DUMA QUỐC GIA, CHO PHÉP KIM JONG-UN THAM CHIẾN (16/10/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ RUTTE: NGA KHÔNG LÀM CHO NATO SỢ HÃI BẰNG NHỮNG LỜI ĐE DỌA (16/10/2024)
  + NGA THÀNH LẬP MỘT TIỂU ĐOÀN GỒM CÁC CÔNG DÂN TRIỀU TIÊN TRÊN CƠ SỞ LỮ ĐOÀN BURYAT (16/10/2024)
  + MỘT NHÓM LÍNH TRIỀU TIÊN TRONG HÀNG NGŨ QUÂN ĐỘI NGA ĐÃ CHẠY TRỐN KHỎI CÁC VỊ TRÍ Ở VÙNG KURSK (16/10/2024)
  + CHIẾN SỰ UKRAINE: PUTIN CỬ ÔNG NỘI RA MẶT TRẬN (13/10/2024)
  + NGA BỊ TỔN THẤT MỘT BINH LÍNH CHO MỖI 2,5 MÉT VUÔNG ĐẤT XÂM CHIẾM ĐƯỢC (13/10/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐỨC SCHOLZ TUYÊN BỐ CHUYỂN GÓI VIỆN TRỢ MỚI CHO LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA TRỊ GIÁ 1,4 TỶ EURO (13/10/2024)
  + BA LAN VÀ CÁC NƯỚC VÙNG BALTIC CẢNH BÁO PUTIN: "CHÚNG TÔI SẼ TẤN CÔNG ST. PETERSBURG" (13/10/2024)
  + LIÊN HỢP QUỐC: THÁNG 9 LÀ THÁNG CÓ SỐ THƯƠNG VONG DÂN SỰ CAO NHẤT Ở UKRAINA TRONG NĂM 2024 (13/10/2024)
  + CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ JOHNSON KHÔNG MUỐN TIẾP TỤC TÀI TRỢ CHO UKRAINA VÀ NÓI VỀ KẾ HOẠCH CỦA ÔNG TRUMP CHẤM DỨT CHIẾN TRANH BẰNG CUỘC GỌI CHO PUTIN (13/10/2024)
  + TÂN TỔNG THƯ KÝ NATO ĐÁP TRẢ MỐI ĐE DỌA HẠT NHÂN CỦA PUTIN VÀ ĐƯA RA LỜI KHUYÊN CHO NHÀ ĐỘC TÀI (13/10/2024)
  + ISW: HÀNG NGHÌN QUÂN LÍNH TRIỀU TIÊN ĐANG CHIẾN ĐẤU VỀ PHÍA NGA Ở UKRAINA (13/10/2024)
  + LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA BẮT ĐẦU TẤN CÔNG CÁC VỊ TRÍ CỦA KẺ THÙ BẰNG TÊN LỬA AIM-9X BLOCK II CỦA MỸ (13/10/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY TÓM TẮT KẾT QUẢ CHUYẾN THĂM MỘT SỐ NƯỚC CHÂU ÂU (13/10/2024)
  + "KẾT QUẢ VƯỢT QUÁ SỰ MONG ĐỢI": HÀNG TRĂM BINH LÍNH NGA ĐANG BÍ MẬT LÀM VIỆC CHO UKRAINA (13/10/2024)
  + BÀ HARRIS GỌI PUTIN LÀ "KẺ ĐỘC TÀI SÁT NHÂN", NGA PHẪN NỘ VÌ BỊ "XÚC PHẠM TOÀN THỂ DÂN TỘC NGA" (11/10/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 64348368

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July