Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 18/10/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Quân sự hóa ở Nga: Ném lựu đạn là lành mạnh Quân sự hóa ở Nga: Ném lựu đạn là lành mạnh , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Irina Rastorgueva

Kỳ nghỉ hè ở Crimea: Một học sinh trong một trại quân sự ở Nikolayevka, nơi trẻ em được đào tạo về thể thao quân sự và tự vệ.© Imago

Một trong những người quen của tôi, hãy gọi cô ấy là Masha, phàn nàn rằng cậu con trai mười lăm tuổi của cô, người trong đội thể thao của trường, được gửi đến một trại huấn luyện, nơi cậu ta không chỉ mỗi việc đào tạo mà còn phải hoàn thành những điều cơ bản của huấn luyện quân sự. Masha và con trai không thể từ chối, chuyến đi đến trại này mang tiếng là tự nguyện, nhưng thực tế là bắt buộc đối với các sinh viên. Masha đã chuyển sang một phòng khám tư nhân với hy vọng có được chứng chỉ sẽ miễn cho cậu bé khỏi khóa đào tạo này. Đồng thời, cô không thể cho con trai mình đi nghỉ ở nào khác trong kỳ nghỉ hè, kéo dài ba tháng ở Nga.

Mặc dù có một "trung tâm chăm sóc sau giờ học mùa hè" ở mọi trường học và trại nghỉ mát trên khắp đất nước, nhưng tất cả đều được quân sự hóa bởi sự bùng nổ cuộc chiến với Ukraine. Những môn thể thao nhằm tăng cường sức khỏe và giải trí cho trẻ em thanh thiếu niên, nhưng lại phải học bắn súng tiểu liên, ném lựu đạn vào đối thủ,  và những tuyên truyền tẩy não. 

  Trên các trang web của trại trẻ em, các kỳ nghỉ được mô tả minh họa bằng hình ảnh ngụy trang trên hầu hết các trang khác. Các chương trình dành cho trẻ em từ bảy đến mười bảy tuổi bao gồm chiến thuật chiến đấu, thực hành bắn súng, đào tạo kỹ thuật và sinh tồn, cơ bản về võ thuật và chăm sóc y tế trong trường hợp bị thương. Các cuộc thi hát yêu nước được tổ chức, các trận chiến lịch sử được tái hiện, các trò chơi cơ động được tổ chức. Tại trung tâm y tế "Ogonjok" (Little Light) ở Ulan-Ude, Buryat, những đứa trẻ được giảng dạy bởi các giáo viên từ một học viện cảnh sát ở Chechnya, tất nhiên là luôn yêu nước. Vào mùa hè năm 2023, chín trăm người ở lại trại miễn phí, bao gồm con cái của các chiến binh đang chiến đấu ở Ukraine, học viên, thành viên của quân đội trẻ em "Yunarmiya", người Cossacks và vận động viên. Tại đây những đứa trẻ không thể giữ được sự ngây thơ tinh thần của mình.

Những điều cơ bản trong cuộc sống của người lính: Trẻ em trong một ngôi làng ở nước cộng hòa Kabardino-Balkaria của Kavkaz đang thực hành sử dụng vũ khí.© Trường trung học MKOU

Các trường quân sự được kiểm soát bởi các dịch vụ bí mật

Masha muốn con trai mình ngừng chơi thể thao ở trường hoặc ở nơi khác, bởi vì bài học này ngày càng trở nên giống như một khóa học chuẩn bị cho binh lính. Đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, các cuộc thi được tổ chức như một phần của chương trình "Sẵn sàng làm việc và bảo vệ", một di sản xấu xí của Liên Xô đã được hồi sinh vào năm 2014. Vào mùa xuân và mùa hè, trẻ em và thanh thiếu niên được gửi đến các điểm tập hợp yêu nước quân sự, nơi hàng chục ngàn sinh viên từ tất cả các vùng của Nga từ Sakhalin đến Kaliningrad học cách diễu hành, bắn súng và vượt chướng ngại vật. Mục tiêu được tuyên bố là phát triển "thái độ công dân tích cực, thái độ tích cực đối với Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga và nghĩa vụ quân sự". Trên khắp đất nước, có một mạng lưới mở rộng đều đặn ở các trung tâm huấn luyện thể thao quân sự, trong đó, theo một trang web, những người yêu nước của thế hệ mới, tức là những người lính tương lai, được đào tạo.

Việc quân sự hóa từ thời thơ ấu ở Nga không phải là mới; nó bắt đầu sớm nhất là vào những năm 1990, khi các trường thiếu sinh quân và "trường Suvorov" xuất hiện và các lớp thiếu sinh quân và Cossack được thiết lập trong các trường học bình thường. Các lớp bán quân sự như vậy được giao cho Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Bộ Bảo vệ Dân sự, An ninh Nhà nước và Văn phòng Công tố, và mặc dù chính thức trực thuộc Bộ Giáo dục, chúng được chỉ đạo bởi các cơ quan an ninh. Ngoài ra còn có các trường quân sự đặc biệt dành cho nữ sinh, chẳng hạn như "Trường nội trú nữ" của Cơ quan Điều tra Trung ương, được khai trương tại St. Petersburg vào năm 2021. Trung tâm đào tạo này được coi là tinh hoa, không dễ để được chấp nhận ở đó, nhưng kể từ năm 2023, con gái của cái gọi là "Anh hùng SWO", viết tắt của "chiến dịch đặc biệt" ở Ukraine, đã được ưu tiên nhập học.

Các trường nội trú huấn luyện trẻ em vâng lời hung hăng

Mong muốn đưa con mình vào một cơ sở giáo dục quân sự như vậy không chỉ được giải thích bởi cam kết của cha mẹ đối với giáo dục và kỷ luật yêu nước, mà còn bởi chất lượng giáo dục cao và sự chăm sóc toàn diện của nhà nước đối với trẻ em. Các cơ sở giáo dục này thường hoạt động như trường nội trú, phụ huynh chỉ gặp con vào cuối tuần. Do đó, sẽ dễ dàng hơn để ảnh hưởng đến đứa trẻ, người bận rộn cả ngày chuẩn bị cho các cuộc thi quân sự hoặc giáo dục. Đối với nhiều phụ huynh, điều này mở ra cơ hội cho con họ được nhận vào một trong những trường đại học tốt hơn mà không phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc vào các gia sư đặc biệt cho kỳ thi tuyển sinh.

Thay vào đó, rất ít người trong số họ cho rằng trong hệ thống cấu trúc quyền lực của trường nội trú này, một thế hệ công dân mới trung thành với nhà nước đang lớn lên, những người được đào tạo từ thời thơ ấu để không đặt câu hỏi thừa, ghét kẻ thù bị cáo buộc, sử dụng vũ khí và diễu hành thống nhất trong khóa. Cùng với những người có tiền án tiền sự đã chiến đấu ở Ukraine, họ tạo thành tầng lớp tinh hoa tương lai của xã hội.

Nhưng áp lực ý thức hệ đang gia tăng ở tất cả các trường học: vào thứ Hai, trẻ em treo cờ nhà nước và được hướng dẫn chính trị trong bài học "Cuộc trò chuyện về những điều quan trọng". Viết thư cho binh sĩ ở Ukraine đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bài học, cũng như các cuộc thi hát các bài hát yêu nước, độc tấu thơ và phác thảo sân khấu về các chủ đề quân sự. Vũ khí và cách xử lý chúng được chứng minh cho các bạn nhỏ ngay từ mẫu giáo. Tất cả các hoạt động thể thao ở trường đều có định hướng thể thao-yêu nước hoặc quân sự-thể thao. "Khái niệm phát triển thể thao trẻ em và thanh thiếu niên ở Liên bang Nga đến năm 2030" giả định rằng các hoạt động thể thao thúc đẩy không chỉ phát triển thể chất mà còn "giáo dục lòng yêu nước của trẻ em và hình thành bản sắc công dân của chúng".

Ngay cả việc giảng dạy "Nguyên tắc cơ bản về an ninh", một loại huấn luyện thảm họa dự phòng, đã được thay thế bằng huấn luyện quân sự cơ bản. Những người tham gia cuộc chiến ở Ukraine dạy ở đó, bao gồm những kẻ giết người, hiếp dâm và nghiện ma túy bị kết án. Ngoài ra, các cuộc họp với các cựu chiến binh của các cuộc chiến ở Afghanistan, Chechnya và Ukraine nằm trong chương trình nghị sự, những người sẽ báo cáo về kinh nghiệm của họ trong các cuộc xung đột vũ trang, chiếu video và hình ảnh và bày tỏ sự căm ghét của họ đối với người Ukraine, Mỹ, châu Âu và các đối thủ chiến tranh của Nga. Một người trở về từ Ukraine đã cho các em một bài học về lòng dũng cảm trong một trường học ở Karelian bằng cách mặc cho chúng áo chống đạn với miếng vá "Cargo 200 - chúng ta ở bên nhau" và tái hiện cuộc sơ tán một người đàn ông bị thương khỏi chiến trường. Trong thuật ngữ quân sự, "Cargo 200" là thuật ngữ được sử dụng để mô tả những người lính đã ngã xuống. Ban giám hiệu nhà trường thông báo trên trang web của mình rằng mỗi cuộc họp này là "không thể nào quên" và các nam sinh cảm thấy "một phần gánh nặng của một người lính".

Trẻ em Ukraine bị bắt cóc đang được tẩy não

Chiến tranh chắc chắn thay đổi mọi tâm lý, nhưng đối với những đứa trẻ có ý thức mới trưởng thành, việc lãng mạn hóa bạo lực dẫn đến bạo lực trở thành một phần không thể thiếu và chuẩn mực của cuộc sống. Đồng thời, tình yêu tổ quốc được kết hợp với bạo lực đối với trẻ em. Họ được nuôi dưỡng để trở thành những người yêu nước cơ bản sử dụng bạo lực.

Điều tương tự cũng đang xảy ra ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine và với trẻ em Ukraine đã bị buộc phải di dời hoặc bị bắt cóc. Điều tồi tệ là trẻ em Ukraine đang lớn lên và tất nhiên, cố gắng thích nghi với môi trường mới. Một số theo học tại một trường thiếu sinh quân, những người khác nằm trong danh sách chờ đợi cho một căn hộ ở Nga, một số thậm chí có thể được đào tạo để thực hiện nghĩa vụ quân sự tại chính quê hương của họ.

Các học viên bị thuyết phục rằng Nga là một vị cứu tinh và bây giờ phải cứu cả thế giới khỏi chủ nghĩa phát xít, như ông cố của họ đã từng làm. Họ được dạy rằng Nga luôn là nạn nhân, chưa bao giờ tấn công bất cứ ai và phương Tây phải chịu trách nhiệm về cuộc xung đột Nga-Ukraine. Trẻ em phải may đồng phục cho quân đội, dệt lưới ngụy trang, làm bùa hộ mệnh và đèn cho chiến hào, thu tiền cho máy bay không người lái và tham gia các cuộc biểu tình "yêu nước". Tin chắc rằng chỉ những kẻ phản bội mới có thể chống lại nhà nước, một số người tố cáo bạn cùng lớp, giáo viên, người quen và người thân của họ. Do đó, nhà nước Nga phạm tội ác chống lại trẻ em Ukraine hàng ngày bằng cách bắt cóc chúng, cướp quốc tịch và ngôn ngữ của chúng, bắt chúng tham gia chiến tranh từ khi còn nhỏ.

Có những cậu bé không thích niềm đam mê đối với vũ khí, sự bạo lực của  chiến tranh. Và trong các trường nội trú bán quân sự, nếu không có sự gắn kết về tình bạn và tình đoàn kết thì điều này được ngăn chặn bởi các cuộc tập trận rèn thể chất và ý thức hệ hàng ngày. Chỉ có sức mạnh được tính ở đây. Cả giáo viên và nhà nước đều không chăm sóc những đứa trẻ này, những người lính ngoan ngoãn là cần thiết, đó nguồn lực cho các cuộc chiến mới.

Giáo viên trừng phạt học sinh dã man

Tại khu vực Rostov-on-Don vào cuối năm ngoái, giám đốc và nhà sư phạm chính của một trường Cossack đã đánh một học viên, gây bầm tím và gãy ngón tay. Vào đầu năm nay, tại một trường cao đẳng kỹ thuật ở Kamensk-Uralsky, một cảnh sát giảng dạy ở đó đã trừng phạt một sinh viên bằng thắt lưng và buộc một người khác quỳ trong một góc vì các cô gái đã cười trong lớp.

Trong Quân đoàn Thiếu sinh quân Cossack ở Timashevsk, miền nam nước Nga vào tháng Tư năm nay, một giáo viên đã tát vào mặt một học sinh trong một bài học vì anh ta không thích giọng điệu của anh ta, cú tát đã khiến cậu bé ngã xuống đất và tạm thời bất tỉnh. Ở Stavropol, miền nam nước Nga, một học sinh mười hai tuổi của một trường thiếu sinh quân đã bị giáo viên đánh bằng roi vào vì một hành vi phạm lỗi. Tất nhiên, khi họ bắt đầu đi học, phụ huynh đã đồng ý cho các nhân viên của trường quyền trừng phạt trẻ em bằng roi.

Tình hình tương tự ở các câu lạc bộ thể thao Nga. Vào tháng ba, tại thành phố Novosibirsk, người đứng đầu trung tâm thể thao quân sự "Alpha ", mang danh hiệu Anh hùng của SWO, Danil Shargan, đã đánh một đứa trẻ mười tuổi bằng gậy tại một trại giáo dục yêu nước, cậu bé bị đánh phải nhập viện. Vào Ngày Chiến thắng vào tháng Năm, ông này được mời đến trung tâm văn hóa "Deine Geschichte" để nói với trẻ em những đặc điểm đặc biệt trong quá trình phát triển về cuộc chiến Ukraine. Trong các bài đăng của mình trên mạng xã hội, Schargan xuất bản video về các bài học với trẻ em, trong đó anh ta thốt ra những lời nguyền rủa, hét lên "Vinh quang cho Putin" và hãy "Giết người Ukraine".

Từ ngày 1/9, Bộ Giáo dục Moscow muốn môn golf được dạy như những môn thể thao mới trong trường học. Bộ giải thích rằng khi nghiên cứu golf, niềm tự hào về quê hương, người dân Nga và lịch sử nước Nga được củng cố do thành tích của đội tuyển golf quốc gia, cũng như các câu lạc bộ hàng đầu của Nga trong các giải vô địch thế giới, giải vô địch châu Âu và các cuộc thi quốc tế khác. Tuy nhiên chính quyền Mỹ đã phớt lờ thực tế là Nga bị cấm không thể tham gia các cuộc thi quốc tế kể từ cuộc tấn công lớn vào Ukraine. Về việc giới thiệu hoạt náo viên, người ta nói rằng mặc dù xa lạ với văn hóa Nga, nhưng nó thúc đẩy sức khỏe thể chất và xã hội và là sự chuẩn bị tốt nhất cho chương trình bán quân sự "Sẵn sàng cho công việc và quốc phòng".

Irina Rastorgujewa, sinh năm 1983 tại Yuzhno-Sakhalinsk ở Nga, sống như một tác giả tự do ở Berlin. Cuốn sách "Tuyên truyền pop-up. Epicrisis of Russian Self-Poison" của Matthes và Seitz.

Nguồn Militarisierung in Russland: Granaten werfen ist gesund (msn.com)


  Các Tin khác
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY ĐƯỢC MỜI TRÌNH BÀY "KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG" TẠI HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH HỘI ĐỒNG EU (16/10/2024)
  + GIỚI TRUYỀN THÔNG: KIM JONG-UN ĐÃ CHUYỂN CHO PUTIN 10 NGHÌN BINH LÍNH, NHÓM NÀY ĐÃ CÓ MẶT Ở NGA (16/10/2024)
  + NHÀ TRIẾT HỌC PHÁP: THẾ GIỚI ĐÃ BƯỚC VÀO MỘT CUỘC CHIẾN TRANH THẾ GIỚI MỚI (16/10/2024)
  + TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TĂNG GẦN GẤP ĐÔI MỨC ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI UKRAINA (16/10/2024)
  + PUTIN TRÌNH DỰ THẢO LUẬT LÊN DUMA QUỐC GIA, CHO PHÉP KIM JONG-UN THAM CHIẾN (16/10/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ RUTTE: NGA KHÔNG LÀM CHO NATO SỢ HÃI BẰNG NHỮNG LỜI ĐE DỌA (16/10/2024)
  + NGA THÀNH LẬP MỘT TIỂU ĐOÀN GỒM CÁC CÔNG DÂN TRIỀU TIÊN TRÊN CƠ SỞ LỮ ĐOÀN BURYAT (16/10/2024)
  + MỘT NHÓM LÍNH TRIỀU TIÊN TRONG HÀNG NGŨ QUÂN ĐỘI NGA ĐÃ CHẠY TRỐN KHỎI CÁC VỊ TRÍ Ở VÙNG KURSK (16/10/2024)
  + CHIẾN SỰ UKRAINE: PUTIN CỬ ÔNG NỘI RA MẶT TRẬN (13/10/2024)
  + NGA BỊ TỔN THẤT MỘT BINH LÍNH CHO MỖI 2,5 MÉT VUÔNG ĐẤT XÂM CHIẾM ĐƯỢC (13/10/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐỨC SCHOLZ TUYÊN BỐ CHUYỂN GÓI VIỆN TRỢ MỚI CHO LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA TRỊ GIÁ 1,4 TỶ EURO (13/10/2024)
  + BA LAN VÀ CÁC NƯỚC VÙNG BALTIC CẢNH BÁO PUTIN: "CHÚNG TÔI SẼ TẤN CÔNG ST. PETERSBURG" (13/10/2024)
  + LIÊN HỢP QUỐC: THÁNG 9 LÀ THÁNG CÓ SỐ THƯƠNG VONG DÂN SỰ CAO NHẤT Ở UKRAINA TRONG NĂM 2024 (13/10/2024)
  + CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ JOHNSON KHÔNG MUỐN TIẾP TỤC TÀI TRỢ CHO UKRAINA VÀ NÓI VỀ KẾ HOẠCH CỦA ÔNG TRUMP CHẤM DỨT CHIẾN TRANH BẰNG CUỘC GỌI CHO PUTIN (13/10/2024)
  + TÂN TỔNG THƯ KÝ NATO ĐÁP TRẢ MỐI ĐE DỌA HẠT NHÂN CỦA PUTIN VÀ ĐƯA RA LỜI KHUYÊN CHO NHÀ ĐỘC TÀI (13/10/2024)
  + ISW: HÀNG NGHÌN QUÂN LÍNH TRIỀU TIÊN ĐANG CHIẾN ĐẤU VỀ PHÍA NGA Ở UKRAINA (13/10/2024)
  + LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA BẮT ĐẦU TẤN CÔNG CÁC VỊ TRÍ CỦA KẺ THÙ BẰNG TÊN LỬA AIM-9X BLOCK II CỦA MỸ (13/10/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY TÓM TẮT KẾT QUẢ CHUYẾN THĂM MỘT SỐ NƯỚC CHÂU ÂU (13/10/2024)
  + "KẾT QUẢ VƯỢT QUÁ SỰ MONG ĐỢI": HÀNG TRĂM BINH LÍNH NGA ĐANG BÍ MẬT LÀM VIỆC CHO UKRAINA (13/10/2024)
  + BÀ HARRIS GỌI PUTIN LÀ "KẺ ĐỘC TÀI SÁT NHÂN", NGA PHẪN NỘ VÌ BỊ "XÚC PHẠM TOÀN THỂ DÂN TỘC NGA" (11/10/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 64282153

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July