Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 08/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Ukraine tấn công sở chỉ huy trọng yếu của Nga ở Belgorod Ukraine tấn công sở chỉ huy trọng yếu của Nga ở Belgorod , Người xứ Nghệ Kiev
 
 Phương Đăng (theo Pravda/Tass/Euromaidanpress) Chủ nhật, ngày 23/06/2024
Không quân Ukraine vừa tấn công thành công sở chỉ huy của một trung đoàn súng trường cơ giới của Moscow bên trong nước Nga, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố ngày 23/6.
Ukraine tấn công sở chỉ huy trọng yếu của Nga ở Belgorod- Ảnh 1.

Hình ảnh cho thấy Ukraine tấn công vào sở chỉ huy Nga ở tỉnh Belgorod. Ảnh: chụp màn hình từ video do quân đội Ukraine công bố.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine lưu ý rằng, Không quân Ukraine đã hợp tác với các nhánh khác của lực lượng phòng thủ Ukraine để thực hiện vụ tấn công.

Sở chỉ huy trung đoàn súng trường cơ giới của Nga được xác định nằm ở làng Nekhoteyevka (tỉnh Belgorod).

"Các vụ nổ đã được ghi nhận là kết quả của các hoạt động chiến đấu. Mục tiêu đã bị tiêu diệt thành công", tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Ukraine nhấn mạnh.

Nga tấn công, phá hủy cơ sở huấn luyện phi công của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/6 cũng ra thông báo rằng, quân đội nước này vừa thực hiện đợt tập kích hiệp đồng bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao phóng từ biển vào cơ sở huấn luyện phi công và kỹ thuật viên của Ukraine, hãng tin Tass đưa tin.

"Sáng nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao phóng từ biển vào cơ sở huấn luyện phi công và kỹ thuật viên bảo trì của Không quân Ukraine. Mục tiêu của cuộc tấn công đã hoàn thành. Tất cả các mục tiêu bị chỉ định đã trúng đòn tấn công", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, song không nêu chi tiết về mục tiêu và thiệt hại cụ thể, cũng như loại vũ khí được họ sử dụng.

Tuy nhiên, Không quân Ukraine ngày 23/6 cho biết, lực lượng Nga phóng ba tên lửa hành trình Kalibr từ chiến hạm trên biển Azov vào lãnh thổ nước này. Hai tên lửa trong số này bị phòng không ở tỉnh Kiev bắn hạ. Tuy nhiên, Không quân Ukraine không cho biết điều gì xảy ra với tên lửa thứ 3.

 Ukraine phá hủy thành công kho UAV Shahed Nga

Ukraine tấn công sở chỉ huy trọng yếu của Nga ở Belgorod- Ảnh 2.

Hình ảnh vệ tinh xác nhận cơ sở huấn luyện máy bay không người lái Shahed ở Krasnodar Krai của Nga bị phá hủy sau cuộc tấn công ngày 21/6 của Ukraine. Ảnh: Hải quân Ukraine

Cùng ngày ngày 23/6, Hải quân Ukraine đã công bố hình ảnh vệ tinh cho thấy họ đã phá huỷ thành công một kho chứa thiết bị bay không người lái (UAV) Shahed ở vùng lãnh thổ Krasnodar của Liên bang Nga.

Theo Hải quân Ukraine, hoạt động tấn công nêu trên được thực hiện với sự phối hợp của Cơ quan An ninh Ukraine. Các hình ảnh vệ tinh mới nhất đã xác nhận việc phá hủy các bãi chuẩn bị phóng và kho lưu trữ thiết bị bay không người lái Shahed-136/Geran-2, các tòa nhà huấn luyện, trung tâm điều khiển và liên lạc cho các UAV này đặt tại vùng lãnh thổ Krasnodar.

Ngoài vũ khí và đạn dược, Hải quân Ukraine đã xác nhận việc loại bỏ một số huấn luyện viên có trình độ, những người đã đào tạo lực lượng tham gia vào các vụ phóng UAV Shahed và một số học viên để tấn công lãnh thổ Ukraine bằng hệ thống không người lái do Iran sản xuất.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết vào ngày 21/6, lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công các địa điểm được sử dụng để cất trữ thiết bị bay không người lái của Nga tại Krasnodar. 

Hơn 300 lính Nga đầu hàng qua sáng kiến Tôi Muốn Sống

Hơn 300 quân nhân Nga đã đầu hàng Ukraine thông qua sáng kiến Tôi Muốn Sống do chính phủ tạo ra, ông Andrii Yusov, đại diện Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tuyên bố hôm 22/6.

"Số người Nga sẵn sàng đầu hàng đã tăng lên. Chỉ trong khuôn khổ dự án này (Tôi Muốn Sống), hơn 300 người chiếm đóng Nga đã đầu hàng Ukraine. Một số người ngay lập tức bày tỏ mong muốn không tham gia trao đổi tù nhân, thậm chí muốn được gia nhập lực lượng an ninh, quốc phòng (Ukraine)”, ông Yusov nhấn mạnh.

Tôi Muốn Sống là một dự án của chính phủ Ukraine được thiết kế nhằm giúp các binh sĩ quân đội Nga đầu hàng an toàn. Dự án được khởi động vào tháng 9/2022 bởi Trung tâm Điều phối Đối đãi với Tù nhân Chiến tranh, hoạt động với sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Ukraine và Tình báo Quốc phòng Ukraine.

Vào ngày 10/5 năm nay, ông Yusov báo cáo rằng dự án Tôi Muốn Sống đã nhận được hơn 35.000 đơn đăng ký tính đến ngày hôm đó. Những người Nga muốn đầu hàng chủ yếu là các quân nhân đang tại ngũ của Nga, với 260 người đã đầu hàng Ukraine thành công thông qua dự án này.

https://danviet.vn/ukraine-thoi-bay-so-chi-huy-nga-moscow-an-mieng-tra-mieng-hon-300-linh-nga-dau-hang-kiev-20240623195135385.htm

 


  Các Tin khác
  + LIÊN BANG NGA TUYÊN BỐ CÓ Ý ĐỊNH THAY ĐỔI HỌC THUYẾT HẠT NHÂN (02/09/2024)
  + CỰU SỸ QUAN TÌNH BÁO MỸ LÊN TIẾNG VỀ MỘT CÁCH DUY NHẤT CÓ THỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN (02/09/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐAN MẠCH: KHÔNG CÓ SỰ THAY THẾ NÀO CHO CHIẾN THẮNG CỦA UKRAINA TRONG CUỘC CHIẾN (01/09/2024)
  + CHÍNH TRỊ GIA ĐỐI LẬP NGA YAKOVENKO: PUTIN KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NƯỚC NGA, "LẰN RANH ĐỎ" THỰC SỰ CỦA NHÀ ĐỘC TÀI LÀ MẠNG SỐNG CỦA ÔNG TA (01/09/2024)
  + Nga thất bại nặng trong các cuộc tấn công xuyên thủng hàng phòng thủ Ukraine ở Prokovsk (31/08/2024)
  + Người đứng đầu NATO bảo vệ cuộc tấn công Kursk của Ukraine: (31/08/2024)
  + Nga - Kiểm soát Kirobe ở vùng Donetsk (31/08/2024)
  + Ukraine sẽ tấn công Crimea: Putin có biện pháp phòng thủ mới (31/08/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY CÁCH CHỨC TƯ LỆNH KHÔNG QUÂN OLESHUK SAU KHI UKRAINA MẤT 1 CHIẾC F-16 VÀ PHI CÔNG GIÀU KINH NGHIỆM BỊ TỬ VONG (31/08/2024)
  + MỸ VÀ TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ THỐNG NHẤT ĐƯỢC KẾ HOẠCH ĐÀM PHÁN CỤ THỂ NHẰM CHẤM DỨT CHIẾN TRANH Ở UKRAINA (31/08/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ STOLTENBERG: CÁC NƯỚC THÀNH VIÊN NATO SẼ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ UKRAINA (31/08/2024)
  + THE HILL: NGA SẼ KHÔNG GIÀNH LẠI QUYỀN KIỂM SOÁT VÙNG KURSK, CHỪNG NÀO CHƯA RỜI KHỎI UKRAINA (31/08/2024)
  + QUÂN ĐỘI NGA RƠI VÀO "VẠC DẦU" Ở VÙNG KURSK: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐÃ HOÀN TOÀN KHÉP KÍN VÒNG VÂY (31/08/2024)
  + BẮN RƠI 3 TÊN LỬA VÀ CHẾT BÍ ẨN: UKRAINA VĨNH BIỆT PHI CÔNG F-16 GẶP NẠN (31/08/2024)
  + BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ: CUỘC THĂM DÒ CHO THẤY KHOẢNG CÁCH NGÀY CÀNG TĂNG GIỮA TRUMP VÀ HARRIS (31/08/2024)
  +  NGA TẤN CÔNG KHARKOV BẰNG BOM DẪN ĐƯỜNG: ĐÁNH TRÚNG TÒA NHÀ 12 TẦNG VÀ SÂN CHƠI TRẺ EM, 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG, TRONG ĐÓ CÓ 1 EM BÉ (31/08/2024)
  + TỔNG TƯ LỆNH SYRSKY: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA GIÀNH QUYỀN KIỂM SOÁT THÊM 5 KM VUÔNG LÃNH THỔ Ở VÙNG KURSK (31/08/2024)
  + MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI LẦN ĐẦU TIÊN TẤN CÔNG VÙNG KIROV CỦA LIÊN BANG NGA (29/08/2024)
  + "KHÔNG CHỈ MỖI VÙNG KURSK": CHÍNH TRỊ GIA ANH CHO BIẾT NHỮNG HÀNH ĐỘNG NÀO CỦA UKRAINA SẼ LÀM SUY YẾU VỊ THẾ CỦA PUTIN TRONG CÁC CUỘC ĐÀM PHÁN (28/08/2024)
  + "BƯỚC TIẾP THEO LÀ MỞ RỘNG SẢN XUẤT": PHÓ THỦ TƯỚNG FEDOROV CÔNG BỐ CHI PHÍ CỦA DRONE-TÊN LỬA UKRAINA "PALIANYTSIA" (28/08/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 63474012

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July