Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 08/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Chiến sự Ukraine: Nga đang tháo gỡ tình hình ở Kharkiv và nói về sự chết chóc Chiến sự Ukraine: Nga đang tháo gỡ tình hình ở Kharkiv và nói về sự chết chóc , Người xứ Nghệ Kiev
 

  Anne-Kathrin Hamilton

Một binh sĩ Nga đến từ vùng Kharkiv:© Watson

Trong số 100 người, chỉ có mười hai người sống sót, một binh sĩ Nga báo cáo trong một thông điệp video gần đây từ cuộc giao tranh ác liệt ở khu vực Kharkiv. Tình hình rõ ràng đã xoay chuyển.

Gần đây nhất là vào tháng 5, phương Tây vẫn lo ngại về tình hình ở Kharkiv khi Nga phát động một cuộc tấn công lớn trên bộ. Theo Bộ Quốc phòng Kiev, các lực lượng Nga đang cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine với sự trợ giúp của xe bọc thép.

Một binh sĩ Ukraine khai hỏa vào các vị trí của Nga trên tiền tuyến ở Kharkiv.© Watson

Nga bước đầu đạt được tiến bộ nhanh chóng, chiếm nhiều ngôi làng xung quanh Kharkiv và tiến công ở ngoại ô thị trấn nhỏ Vovchansk. Nhưng Ukraine đã cố gắng khiến cuộc tấn công của Nga rơi vào bế tắc.

Trong khi đó, theo chuyên gia quân sự Ralph Thiele, quân đội Ukraine phần lớn đã cố gắng tiêu hao lực lượng của Nga. Trong một cuộc trò chuyện trước đó với Watson, ông nói rằng Ukraine đang giáng những đòn nặng nề vào người Nga qua biên giới.

Cuộc tấn công của Nga ở Kharkiv đẫm máu đối với binh sĩ của Putin

Trong một video, binh sĩ Anton Andreev báo cáo rằng Nga còn lâu mới chiếm được Vovchansk. Bản ghi âm dài gần bốn phút ban đầu được xuất bản bởi đài truyền hình Astra của Nga và được xác minh bởi "The Guardian".

Quân Nga đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm, về tình hình "thảm khốc". "Bạn đi bộ qua đường phố và ban đầu mọi thứ dường như đều ổn," anh nói. "Nhưng sau đó bạn rơi vào vào một vụ chết chóc và thảm sát. Vào ngay đêm đầu tiên, một nửa lực lượng đã chết ngay lập tức."

Đơn vị của anh kể từ đó đã bị tàn phá triệt để. Trong số 100 binh sĩ, chỉ có mười hai người còn sống khi họ bị hỏa lực Ukraine và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Vovchansk hành hạ. Theo "Frankfurter Rundschau" (FR), Vovchansk là một trong những mục tiêu chính của cuộc tiến công của Nga - mặc dù thị trấn nhỏ này chỉ đóng vai trò là điểm dừng chân.

Nga ném binh sĩ vào máy xay thịt ở Kharkiv

Theo FR, các blogger quân sự tuyên bố rằng một nhóm lớn binh sĩ Nga đã bị cắt đứt khỏi phần còn lại và bị bao vây bởi người Ukraine. Đài truyền hình n-tv nói về khoảng 400 binh sĩ Nga đã bị bao vây và cô lập. Những nỗ lực để giải thoát phá vòng vây đã thất bại trong nhiều ngày.

Đối với các chỉ huy Nga, rõ ràng chỉ có một con đường phía trước: họ đang thúc giục binh sĩ của họ tiến xa hơn - bất kể tổn thất. "Tiến lên, tiến lên, đừng ngồi yên, chiếm xưởng cưa, chiếm chiến hào", Andreev trích dẫn mệnh lệnh.

Thiếu áo giáp gây ra hậu quả cho binh sĩ Nga: "Họ chỉ đơn giản là chia cắt chúng tôi. Chúng tôi bị chịu trận dưới hỏa lực súng máy và máy bay không người lái vào ban ngày, giống như cối xay thịt", người lính nói về tình hình đang phải chịu đựng.

"Tôi không biết liệu tôi có ra khỏi đó được hay không, nhưng tôi phải nói điều này để nhắc về ký ức của những người đã phải chết ở đây, họ như những cây thịt bị quay", người lính Điện Kremlin giải thích.

Nga được biết đến với "chiến thuật xay thịt" trong cuộc chiến Ukraine. Nói cách khác, Điện Kremlin đang ném binh lính của mình vào chiến trường để chết ở Ukraine. Đàn ông Nga phải trả giá bằng mạng sống của họ vì những lợi ích đất đai nhỏ nhất.

Ukraine-Krieg: Russe packt über Lage in Charkiw aus und spricht von "Massaker" (msn.com)

 


  Các Tin khác
  + LIÊN BANG NGA TUYÊN BỐ CÓ Ý ĐỊNH THAY ĐỔI HỌC THUYẾT HẠT NHÂN (02/09/2024)
  + CỰU SỸ QUAN TÌNH BÁO MỸ LÊN TIẾNG VỀ MỘT CÁCH DUY NHẤT CÓ THỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN (02/09/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐAN MẠCH: KHÔNG CÓ SỰ THAY THẾ NÀO CHO CHIẾN THẮNG CỦA UKRAINA TRONG CUỘC CHIẾN (01/09/2024)
  + CHÍNH TRỊ GIA ĐỐI LẬP NGA YAKOVENKO: PUTIN KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NƯỚC NGA, "LẰN RANH ĐỎ" THỰC SỰ CỦA NHÀ ĐỘC TÀI LÀ MẠNG SỐNG CỦA ÔNG TA (01/09/2024)
  + Nga thất bại nặng trong các cuộc tấn công xuyên thủng hàng phòng thủ Ukraine ở Prokovsk (31/08/2024)
  + Người đứng đầu NATO bảo vệ cuộc tấn công Kursk của Ukraine: (31/08/2024)
  + Nga - Kiểm soát Kirobe ở vùng Donetsk (31/08/2024)
  + Ukraine sẽ tấn công Crimea: Putin có biện pháp phòng thủ mới (31/08/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY CÁCH CHỨC TƯ LỆNH KHÔNG QUÂN OLESHUK SAU KHI UKRAINA MẤT 1 CHIẾC F-16 VÀ PHI CÔNG GIÀU KINH NGHIỆM BỊ TỬ VONG (31/08/2024)
  + MỸ VÀ TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ THỐNG NHẤT ĐƯỢC KẾ HOẠCH ĐÀM PHÁN CỤ THỂ NHẰM CHẤM DỨT CHIẾN TRANH Ở UKRAINA (31/08/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ STOLTENBERG: CÁC NƯỚC THÀNH VIÊN NATO SẼ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ UKRAINA (31/08/2024)
  + THE HILL: NGA SẼ KHÔNG GIÀNH LẠI QUYỀN KIỂM SOÁT VÙNG KURSK, CHỪNG NÀO CHƯA RỜI KHỎI UKRAINA (31/08/2024)
  + QUÂN ĐỘI NGA RƠI VÀO "VẠC DẦU" Ở VÙNG KURSK: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐÃ HOÀN TOÀN KHÉP KÍN VÒNG VÂY (31/08/2024)
  + BẮN RƠI 3 TÊN LỬA VÀ CHẾT BÍ ẨN: UKRAINA VĨNH BIỆT PHI CÔNG F-16 GẶP NẠN (31/08/2024)
  + BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ: CUỘC THĂM DÒ CHO THẤY KHOẢNG CÁCH NGÀY CÀNG TĂNG GIỮA TRUMP VÀ HARRIS (31/08/2024)
  +  NGA TẤN CÔNG KHARKOV BẰNG BOM DẪN ĐƯỜNG: ĐÁNH TRÚNG TÒA NHÀ 12 TẦNG VÀ SÂN CHƠI TRẺ EM, 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG, TRONG ĐÓ CÓ 1 EM BÉ (31/08/2024)
  + TỔNG TƯ LỆNH SYRSKY: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA GIÀNH QUYỀN KIỂM SOÁT THÊM 5 KM VUÔNG LÃNH THỔ Ở VÙNG KURSK (31/08/2024)
  + MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI LẦN ĐẦU TIÊN TẤN CÔNG VÙNG KIROV CỦA LIÊN BANG NGA (29/08/2024)
  + "KHÔNG CHỈ MỖI VÙNG KURSK": CHÍNH TRỊ GIA ANH CHO BIẾT NHỮNG HÀNH ĐỘNG NÀO CỦA UKRAINA SẼ LÀM SUY YẾU VỊ THẾ CỦA PUTIN TRONG CÁC CUỘC ĐÀM PHÁN (28/08/2024)
  + "BƯỚC TIẾP THEO LÀ MỞ RỘNG SẢN XUẤT": PHÓ THỦ TƯỚNG FEDOROV CÔNG BỐ CHI PHÍ CỦA DRONE-TÊN LỬA UKRAINA "PALIANYTSIA" (28/08/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 63474094

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July