Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 08/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Chiến sự Ukraine - Putin đe dọa "đáp trả bất đối xứng": Chuyên gia phân tích kế hoạch của ông Chiến sự Ukraine - Putin đe dọa "đáp trả bất đối xứng": Chuyên gia phân tích kế hoạch của ông , Người xứ Nghệ Kiev
 

 FOCUS

Putin đã bị quốc tế chỉ trích vì cố tình loại bỏ các đối thủ chính trị trong cuộc bầu cử tổng thống ở Nga. 

Những lời đe dọa mới nhất của Putin đang gây chấn động quốc tế. Ông Putin đe dọa phương Tây bằng "phản ứng bất đối xứng". Ông ấy có ý gì khi nói điều đó và nó có ý nghĩa gì đối với Đức? dưới đây là đánh giá của các chuyên gia của chúng tôi.

Tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg lần thứ 27, ông Putin đe dọa sẽ có "phản ứng bất đối xứng" trong trường hợp lãnh thổ Nga bị tấn công từ Ukraine bằng vũ khí cung cấp cho quân đội Ukraine từ phương Tây.

Nga đang xem xét triển khai vũ khí của mình ở các khu vực khác trên thế giới, từ đó chúng có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công chống lại những quốc gia mà vũ khí nhắm vào đất nước của họ. "Điều này có nghĩa là phản ứng có thể không đối xứng. Chúng tôi đang suy nghĩ về điều đó", ông Putin nói. Ông cũng cảnh báo về khả năng Đức chuyển giao tên lửa hành trình Taurus cho Ukraine. Gerhard Mangott, chuyên gia về Nga và giáo sư khoa học chính trị tại Vienna, và Nico Lange, thành viên cao cấp tại Hội nghị An ninh Munich, đã phân tích những mối đe dọa này.

Chính xác thì điều đó có nghĩa là gì?  khi Putin nói về "phản ứng bất đối xứng?

Gerhard Mangott: "Một phản ứng bất đối xứng có nghĩa là Nga sẽ không đưa ra phản ứng đối với các cuộc pháo kích vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây, tức là cùng một vũ khí, mà là một phản ứng hoàn toàn khác. Đồng thời, ông cũng nói về một phản ứng đối xứng - cụ thể là triển khai tên lửa tầm xa ở các quốc gia thân thiện với Nga có thể đe dọa các quốc gia hoặc lợi ích phương Tây".

Ông Nico Lange: "Ông Putin dường như không mong đợi việc Ukraine dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí phương Tây. Ông ấy tiếp tục đưa ra các mối đe dọa, mặc dù câu hỏi này đã được quyết định từ lâu và Ukraine đã loại bỏ các mục tiêu quân sự ở Nga bằng vũ khí phương Tây trong nhiều ngày".

Ông ta có thể triển khai ở đâu trên thế giới?

Ông Mangott: "Có thể hình dung được việc triển khai vũ khí tầm xa của Nga ở Iran hoặc Yemen. Tuy nhiên, Nga sẽ không có nhiều lựa chọn. Những vũ khí như vậy có lẽ nên được đặt ở đâu khác nữa - có lẽ ở Cuba, hoặc ở Venezuela?"

Lange: "Chính xác thì ông Putin muốn nói gì với những lời đe dọa triển khai vũ khí vẫn chưa rõ ràng. Rủi ro lớn nhất đến từ vũ khí của Nga ở Belarus, có thể nhắm vào Ba Lan và các nước Baltic. Ông Putin cũng có thể xem xét cung cấp vũ khí hiện đại của Nga cho Iran".

Điều này có ý nghĩa gì đối với Đức?
 

Mangott: "Trước hết, không có mối đe dọa trực tiếp. Tất nhiên, Nga có thể tấn công quân sự Đức bằng vũ khí trực tiếp từ lãnh thổ Nga, bởi không có quốc gia nào mà Đức có thể bị đe dọa trực tiếp hơn về mặt quân sự. Tất nhiên, Putin cũng muốn khuấy động sự bất an và sợ hãi trong người dân phương Tây bằng những tuyên bố như vậy. Putin không chỉ đưa ra những lời đe dọa trống rỗng, mối đe dọa phải được xem xét nghiêm túc. Điều này cũng bao gồm mối đe dọa hạt nhân một lần nữa. Đức và các nước NATO sẽ không bị đe dọa bởi điều này - không phải vũ khí thông thường hay hạt nhân, mà là lãnh thổ Ukraine".

Lange: "Putin đang cố gắng cung cấp cho đội quân hỗ trợ của mình những điểm thảo luận trong chiến dịch bầu cử trước cuộc bầu cử châu Âu và thậm chí còn nói chuyện trực tiếp với AfD(Đảng chính trị dân túy cánh hữu ở Đức). Putin đã tổ chức một cuộc họp báo kéo dài ba giờ, hầu như chỉ với những câu hỏi không quan trọng. Việc ông ta đưa ra một bài phát biểu dài, mệt mỏi và mang tính hướng dẫn như một câu trả lời cho mọi câu hỏi là điển hình của giai đoạn cuối của các nhà độc tài.

Mối đe dọa này có gây nguy hiểm thực sự không?

 

Mangott:"Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào việc liệu và quốc gia nào sẽ sẵn sàng cho triển khai vũ khí tầm xa của Nga trên lãnh thổ của họ. Nhiều người chắc chắn là không. Trên thực tế, mối nguy hiểm đối với các nước phương Tây sẽ không lớn hơn nhiều".

Ukraine-Krieg - Putin droht mit „asymmetrischer Antwort“: Experten analysieren seinen Plan (msn.com)


  Các Tin khác
  + LIÊN BANG NGA TUYÊN BỐ CÓ Ý ĐỊNH THAY ĐỔI HỌC THUYẾT HẠT NHÂN (02/09/2024)
  + CỰU SỸ QUAN TÌNH BÁO MỸ LÊN TIẾNG VỀ MỘT CÁCH DUY NHẤT CÓ THỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN (02/09/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐAN MẠCH: KHÔNG CÓ SỰ THAY THẾ NÀO CHO CHIẾN THẮNG CỦA UKRAINA TRONG CUỘC CHIẾN (01/09/2024)
  + CHÍNH TRỊ GIA ĐỐI LẬP NGA YAKOVENKO: PUTIN KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NƯỚC NGA, "LẰN RANH ĐỎ" THỰC SỰ CỦA NHÀ ĐỘC TÀI LÀ MẠNG SỐNG CỦA ÔNG TA (01/09/2024)
  + Nga thất bại nặng trong các cuộc tấn công xuyên thủng hàng phòng thủ Ukraine ở Prokovsk (31/08/2024)
  + Người đứng đầu NATO bảo vệ cuộc tấn công Kursk của Ukraine: (31/08/2024)
  + Nga - Kiểm soát Kirobe ở vùng Donetsk (31/08/2024)
  + Ukraine sẽ tấn công Crimea: Putin có biện pháp phòng thủ mới (31/08/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY CÁCH CHỨC TƯ LỆNH KHÔNG QUÂN OLESHUK SAU KHI UKRAINA MẤT 1 CHIẾC F-16 VÀ PHI CÔNG GIÀU KINH NGHIỆM BỊ TỬ VONG (31/08/2024)
  + MỸ VÀ TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ THỐNG NHẤT ĐƯỢC KẾ HOẠCH ĐÀM PHÁN CỤ THỂ NHẰM CHẤM DỨT CHIẾN TRANH Ở UKRAINA (31/08/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ STOLTENBERG: CÁC NƯỚC THÀNH VIÊN NATO SẼ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ UKRAINA (31/08/2024)
  + THE HILL: NGA SẼ KHÔNG GIÀNH LẠI QUYỀN KIỂM SOÁT VÙNG KURSK, CHỪNG NÀO CHƯA RỜI KHỎI UKRAINA (31/08/2024)
  + QUÂN ĐỘI NGA RƠI VÀO "VẠC DẦU" Ở VÙNG KURSK: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐÃ HOÀN TOÀN KHÉP KÍN VÒNG VÂY (31/08/2024)
  + BẮN RƠI 3 TÊN LỬA VÀ CHẾT BÍ ẨN: UKRAINA VĨNH BIỆT PHI CÔNG F-16 GẶP NẠN (31/08/2024)
  + BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ: CUỘC THĂM DÒ CHO THẤY KHOẢNG CÁCH NGÀY CÀNG TĂNG GIỮA TRUMP VÀ HARRIS (31/08/2024)
  +  NGA TẤN CÔNG KHARKOV BẰNG BOM DẪN ĐƯỜNG: ĐÁNH TRÚNG TÒA NHÀ 12 TẦNG VÀ SÂN CHƠI TRẺ EM, 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG, TRONG ĐÓ CÓ 1 EM BÉ (31/08/2024)
  + TỔNG TƯ LỆNH SYRSKY: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA GIÀNH QUYỀN KIỂM SOÁT THÊM 5 KM VUÔNG LÃNH THỔ Ở VÙNG KURSK (31/08/2024)
  + MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI LẦN ĐẦU TIÊN TẤN CÔNG VÙNG KIROV CỦA LIÊN BANG NGA (29/08/2024)
  + "KHÔNG CHỈ MỖI VÙNG KURSK": CHÍNH TRỊ GIA ANH CHO BIẾT NHỮNG HÀNH ĐỘNG NÀO CỦA UKRAINA SẼ LÀM SUY YẾU VỊ THẾ CỦA PUTIN TRONG CÁC CUỘC ĐÀM PHÁN (28/08/2024)
  + "BƯỚC TIẾP THEO LÀ MỞ RỘNG SẢN XUẤT": PHÓ THỦ TƯỚNG FEDOROV CÔNG BỐ CHI PHÍ CỦA DRONE-TÊN LỬA UKRAINA "PALIANYTSIA" (28/08/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 63473798

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July