Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 02/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Chiến sự Ukraine mới nhất 3/7: Ukraine tiến công thành công vào sườn Bakhmut; Nỗi sợ hãi gia tăng dọc biên giới Ba Lan-Belarus Chiến sự Ukraine mới nhất 3/7: Ukraine tiến công thành công vào sườn Bakhmut; Nỗi sợ hãi gia tăng dọc biên giới Ba Lan-Belarus , Người xứ Nghệ Kiev
 
Tuấn Anh (Theo Al Zaeera, RT) Thứ hai, ngày 03/07/2023
Các lực lượng phòng thủ Ukraine đang tiến công "thành công một phần" ở sườn phía nam và phía bắc xung quanh Bakhmut, trong khi các nhóm bắn tỉa Ukraine và "một số đơn vị khác" đang hoạt động trong thành phố.
Chiến sự Ukraine mới nhất 3/7: Ukraine tiến công thành công vào sườn Bakhmut; Nỗi sợ hãi gia tăng dọc biên giới Ba Lan-Belarus - Ảnh 1.

Xe bọc thép chở quân Kozak-2 cải trang của Ukraine. Ảnh AP

Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên của Nhóm Lực lượng Phía Đông của Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong bản tin chung quốc gia 24/7 cho biết: "Không có trận chiến khốc liệt bên trong thành phố Bakhmut, các nhóm bắn tỉa của chúng tôi và một số đơn vị khác hoạt động ở đó. Cuộc tấn công dữ dội tiếp tục diễn ra ở sườn phía nam và phía bắc xung quanh thành phố".

Theo Cherevatyi, lực lượng phòng thủ đã giành được thế chủ động ở mặt trận Bakhmut.

"Nếu địch đánh ta 10 tháng thì bây giờ ta gây sức ép với địch, nhưng gây sức ép bằng thủ đoạn hoàn toàn ngược lại – chúng ta vận dụng mọi thành tựu của khoa học quân sự trong nước và thế giới, phương tiện bay không người lái, trinh sát, hệ thống chính xác cao để tiêu diệt kẻ thù, phá vỡ các lối đi trong bãi mìn. Và từng bước, không có những hành động khẩn cấp có thể dẫn đến tổn thất nặng nề, chúng ta đang tiến lên. Và về nguyên tắc, chúng ta đang hoàn thành nhiệm vụ tấn công kẻ thù đã đặt ra", ông nói.

Người phát ngôn cũng cho biết, tuần trước ở mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine hầu như ngày nào cũng bắt giữ tù binh.

"Tuần trước đầy rẫy những vụ bắt giữ, trên thực tế có 8-10 tù nhân bị bắt mỗi ngày. Đây là các loại đơn vị khác nhau, cả quân chính quy của địch và cựu chiến binh của công ty tư nhân Wagner", ông Cherevatyi nói.

Ukraine trở nên lão luyện hơn trong việc hạ gục tên lửa hành trình của Nga

Ukraine ngày càng trở nên thành thạo trong việc hạ gục tên lửa hành trình và máy bay không người lái của Nga, khi các quan chức Ukraine cho biết họ đã vô hiệu hóa thành công một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới vào Kiev.

Sergiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố Kyiv cho biết: "Tất cả các mục tiêu của kẻ thù trong không phận xung quanh Kiev đã bị phát hiện và tiêu diệt".

Trong một tuyên bố riêng, lực lượng không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 3 tên lửa hành trình và 8 máy bay không người lái tấn công do Iran sản xuất do lực lượng của Moscow triển khai trong đêm.

"Tám tên lửa Shahed được phóng từ phía đông nam và ba tên lửa Kalibr được phóng từ Biển Đen", lực lượng không quân cho biết.

 Nỗi sợ hãi gia tăng dọc biên giới Ba Lan-Belarus

Một phát ngôn viên của Lực lượng Biên phòng Ba Lan cho biết lực lượng tuần tra của họ đã phải đối mặt với hành vi hung hăng hơn trong hai tháng qua khi Ba Lan tăng cường an ninh tại biên giới Belarus trong bối cảnh số lượng người di cư gia tăng.

Trong khi đó, thứ trưởng điều phối các dịch vụ đặc biệt của Ba Lan Stanislaw Zaryn nói với Reuters rằng việc chuyển lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner sang Belarus cũng là một nguồn gây sợ hãi.

Zaryn nói với Reuters qua điện thoại: "Vẫn là vấn đề phân tích và đưa ra giả thuyết liệu Tập đoàn Wagner có tham gia gây bất ổn cho Ba Lan hay không và cũng sẽ tích cực điều phối lộ trình di cư hay không.

"Chúng tôi cho rằng Wagner không đến Belarus để hồi phục mà để thực hiện một nhiệm vụ. Nhiệm vụ này có thể nhằm vào Ba Lan, nhưng cũng nhằm vào Litva hoặc Ukraine", ông nói.

Tướng Mỹ không bất ngờ về việc Ukraine phản công chậm

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley cho biết cuộc phản công của Ukraine chống lại Nga sẽ cực kỳ tốn kém cho quân đội của họ và sẽ tiếp tục trong vài tháng.

Phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington, chỉ huy quân sự hàng đầu của Mỹ đưa ra quan điểm về cuộc xung đột Ukraine, nói rằng "tôi không ngạc nhiên chút nào" rằng cuộc phản công được thổi phồng quá mức của Kiev đang diễn ra chậm hơn dự kiến.

"Những gì tôi đã nói là việc này sẽ mất 6-10 tuần. Nó sẽ rất khó khăn, sẽ kéo dài và sẽ rất, rất đẫm máu", ông nói, đồng thời lưu ý rằng bước tiến của Kiev đã bị cản trở bởi các bãi mìn của Nga.

Ông nhấn mạnh: "Không ai nên ảo tưởng về bất kỳ điều gì trong số đó," đồng thời cho biết thêm rằng Ukraine đang chiến đấu để sinh tồn trước một kẻ thù mạnh.

Khi được hỏi liệu Mỹ có cung cấp cho Ukraine bom, đạn chùm hay không, loại vũ khí bị cấm ở hơn 100 quốc gia do nguy cơ đáng kể mà chúng gây ra cho dân thường, Milley lưu ý rằng Washington "có đủ loại lựa chọn", nói thêm rằng quyết định cuối cùng về vấn đề thuộc về Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng Ukraine đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn dọc theo một số khu vực của mặt trận vào đầu tháng 6, nhưng tất cả các cuộc tấn công của họ đều bị đẩy lùi với tổn thất nặng nề.

Tuần trước, Nikolay Patrushev, thư ký Hội đồng An ninh Nga, ước tính thiệt hại của Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc phản công là hơn 13.000 quân. Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cùng thời gian, Kiev mất 259 xe tăng và 780 xe bọc thép.

Các quan chức Ukraine đã thừa nhận rằng cuộc phản công đã gặp khó khăn. Tổng thống Vladimir Zelensky đã nói rằng nó đang phát triển "chậm hơn mong muốn" trước "sự kháng cự khó khăn" từ quân đội Nga. Valery Zaluzhny, tướng hàng đầu của Ukraine, cho biết ông "tức giận" khi mọi người nói rằng cuộc tấn công đang diễn ra quá chậm, giải thích rằng đó "không phải là một màn trình diễn" và rằng "mỗi mét đều phải đổ máu".

https://danviet.vn/chien-su-ukraine-3-7-ukraine-tien-cong-vao-suon-bakhmut-so-hai-gia-tang-o-bien-gioi-ba-lan-belarus-20230703061221408.htm

 


  Các Tin khác
  + CHỦ TỊCH HỘI NGHỊ AN NINH MUNICH: NẾU UKRAINA NHẬN ĐƯỢC TÊN LỬA "TAURUS", THÌ PUTIN SẼ HIỂU KHÔNG THỂ THẮNG CUỘC CHIẾN (30/04/2024)
  + ĐỨC CHUYỂN THÊM GÓI HỖ TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA: ĐẠN DƯỢC CHO IRIS-T VÀ 10 XE CHIẾN ĐẤU BỘ BINH MARDER (30/04/2024)
  + NHÀ TRẮNG: UKRAINA ĐÃ NHẬN ĐƯỢC VŨ KHÍ TỪ GÓI VIỆN TRỢ MỚI CỦA MỸ (30/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine 2 quân nhân Ukraine bị đâm chết ở Đức, nghi phạm người Nga bị bắt giữ (30/04/2024)
  + TỪ NGÀY 23 THÁNG 4, TẤT CẢ CÁC PHÒNG LÃNH SỰ CỦA UKRAINA SẼ NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CHO NAM GIỚI TRONG ĐỘ TUỔI NHẬP NGŨ (24/04/2024)
  + BLOOMBERG: ĐỨC ĐANG GÂY ÁP LỰC ĐỂ HOA KỲ CUNG CẤP CHO UKRAINA ÍT NHẤT 1 HỆ THỐNG "PATRIOT" (24/04/2024)
  + THỦ TƯỚNG SUNAK CÔNG BỐ GÓI VIỆN TRỢ KỶ LỤC CỦA ANH TRỊ GIÁ 500 TRIỆU BẢNG CHO UKRAINA (24/04/2024)
  + CHỦ TỊCH ỦY BAN CHÂU ÂU: VIỆC MỸ PHÊ DUYỆT VIỆN TRỢ CHO UKRAINA SẼ KHUYẾN KHÍCH EU TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ (24/04/2024)
  + FORBES: UKRAINA ĐÃ GIA TĂNG SẢN XUẤT TÊN LỬA "NEPTUNE" LÊN GẤP 10 LẦN (24/04/2024)
  + ĐẠI SỨ UKRAINA TẠI MỸ MARKAROVA: "PATRIOT" CÓ THỂ SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI UKRAINA GẦN NHƯ HOÀN TOÀN (24/04/2024)
  + Quá trình Chủ tịch Hạ viện Mỹ đổi ý về viện trợ Ukraine (23/04/2024)
  +  HOA KỲ SẴN SÀNG CUNG CẤP VIÊN TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA VỚI TỐC ĐỘ NHANH CHƯA TỪNG CÓ (22/04/2024)
  + MEDVEDEV MONG MUỐN NƯỚC MỸ LAO VÀO MỘT CUỘC NỘI CHIẾN MỚI (22/04/2024)
  + BLOOMBERG: TRUNG QUỐC ĐANG PHỤC HỒI SỨC MẠNH QUÂN SỰ - KINH TẾ CỦA NGA ĐỂ TIẾN HÀNH CHIẾN TRANH VỚI UKRAINA (22/04/2024)
  + SAI LẦM CỦA PUTIN ĐÃ THAY ĐỔI TẤT CẢ: CHUYÊN GIA NGA GIẢI THÍCH LÝ DO HẠ VIỆN MỸ THÔNG QUA GÓI VIỆN TRỢ CHO UKRAINA (22/04/2024)
  + THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ: UKRAINA SẼ NHẬN ĐƯỢC TÊN LỬA ATACMS TẦM XA VÀO CUỐI TUẦN TỚI (22/04/2024)
  + Chủ tịch Tập Cận Bình bất ngờ ra lệnh cho quân đội Trung Quốc thực hiện động thái lớn mới (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Quân nhân Ukraine bị mảnh bom Nga găm vào tim trong cuộc tấn công dữ dội sống sót thần kỳ (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ukraine tiết lộ bí mật tổng thiệt hại của Nga (21/04/2024)
  + TỔNG THỐNG LITVA KHEN NGỢI ÔNG DUDA VÌ ĐÃ GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI TRUMP TRONG VẤN ĐỀ UKRAINA (21/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60555036

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July