Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 29/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Chiến sự giữa Nga - Ukraine Nga tuyên bố nổ tung xe tăng đáng sợ nhất của Ukraine, nhưng video cho thấy đó là một máy kéo Chiến sự giữa Nga - Ukraine Nga tuyên bố nổ tung xe tăng đáng sợ nhất của Ukraine, nhưng video cho thấy đó là một máy kéo , Người xứ Nghệ Kiev
 
 Tuấn Anh (Theo AP)
Một đoạn video đen trắng về cảnh bắn súng mà Nga công bố trong tuần này để củng cố tuyên bố rằng quân đội nước này đã cho nổ tung một số xe tăng đáng sợ nhất của Ukraine, thực ra đã ghi lại cảnh một chiếc máy kéo bị phá hủy, theo một phân tích trực quan của hãng thông tấn AP.
Nga tuyên bố nổ tung xe tăng đáng sợ nhất của Ukraine, nhưng video cho thấy đó là một máy kéo - Ảnh 1.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A6 của quân đội Đức diễn tập trong chuyến thăm của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier tới Trường huấn luyện ở Pabrade, phía bắc thủ đô Vilnius, Litva, ngày 30 tháng 5 năm 2023.  Ảnh AP

Đại sứ quán Nga tại Washington hồi đầu tuần này thông báo trên Twitter rằng lực lượng của họ đã "tiêu diệt" 8 xe tăng Leopard do Đức sản xuất, một trong số những vũ khí tiên tiến và mạnh mẽ nhất mà các nước NATO đã cung cấp cho Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã đăng một đoạn video hôm thứ Ba lên mạng xã hội Telegram với nội dung nói rằng nó cho thấy "cảnh quay cảnh phá hủy các phương tiện bọc thép nước ngoài, bao gồm cả xe tăng Leopard".

Đoạn video được các đài truyền hình và trang tin tức của Nga chiếu rộng rãi, cho biết nó được ghi lại từ hệ thống ảnh nhiệt của trực thăng tấn công KA-52 Alligator. Có thể nhìn thấy một số bóng đen của các phương tiện, trước khi chiếc trực thăng phóng tên lửa dẫn đường tấn công một chiếc, khiến nó phát nổ. Một giọng nói bằng tiếng Nga phát ra từ video có nghĩa: "Trực tiếp đánh!".

Đầu năm nay, Đức tuyên bố sẽ cung cấp 18 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 cho Ukraine, nước này hy vọng sẽ nhận được khoảng 100 chiếc do nhiều quốc gia NATO tài trợ trong năm tới. Theo nhà sản xuất Krauss-Maffei, Leopard 2 là một trong những xe tăng chiến đấu cơ động nhất và được bọc thép mạnh nhất trên thế giới, trang bị súng 120 mm có khả năng cắt xuyên xe tăng thời Liên Xô của Nga từ khoảng cách hơn 4 km.

Các quan chức Ukraine từ chối bình luận trong tuần này về việc liệu có bất kỳ xe tăng Leopard nào của họ đã được sử dụng trong trận chiến hay không.

Gần như ngay lập tức sau khi đoạn video của Nga lan truyền trên mạng, nhiều chuyên gia vũ khí và các blogger quân sự bắt đầu nghi ngờ trên mạng xã hội rằng tên lửa của chiếc trực thăng đã bắn trúng một chiếc xe tăng thông thường chứ không phải một chiếc Leopard.

Phân tích hình ảnh của AP cho thấy các phương tiện được nhìn thấy trong video, được quay vào ban đêm, dường như là những mảnh lớn của máy móc nông nghiệp cố định đậu trên cánh đồng, cụ thể là một máy phun tự hành và hai máy liên hợp được sử dụng để thu hoạch ngô và lúa mì .

Phương tiện bị tên lửa Nga tấn công có 4 bánh lớn và nằm ở vị trí cao so với mặt đất. Xe tăng Leopard 2 có gầm thấp và có bánh lốp, giống như xe ủi đất.

Nga tuyên bố nổ tung xe tăng đáng sợ nhất của Ukraine, nhưng video cho thấy đó là một máy kéo - Ảnh 2.

Trong hình ảnh này từ video do Cơ quan Báo chí Bộ Quốc phòng Nga công bố vào ngày 6/6/2023, cho thấy những gì Nga tuyên bố là phá hủy xe tăng Leopard do Đức sản xuất. Nhưng một phân tích trực quan của hãng thông tấn AP cho thấy đoạn video đen trắng mà Nga công bố chứng minh rằng họ đã cho nổ tung những chiếc xe tăng thực ra lại ghi lại cảnh phá hủy một chiếc máy kéo. Hai chuyên gia đã xem đoạn video của Nga đều cho biết phương tiện bị trúng tên lửa của trực thăng không phải là xe tăng Leopard hay bất kỳ loại phương tiện bọc thép nào khác. Ảnh AP

Đại sứ quán Nga cũng tuyên bố trong tuần này rằng các lực lượng của họ đã phá hủy ba thiết bị do Pháp sản xuất. Xe tăng hạng nhẹ AMX-10, có bánh xe, nhưng AMX-10 có 6 bánh chứ không phải 4 bánh.

Hình bóng của chiếc xe bị phá hủy trong video có vẻ giống máy phun tự hành, một loại máy kéo chuyên dụng phổ biến trong các trang trại hiện đại.

Các hệ thống chụp ảnh nhiệt như trên trực thăng Nga phát hiện các nguồn nhiệt để nhắm mục tiêu vào xe tăng và xe tải của đối phương trong điều kiện khói hoặc ánh sáng yếu. Các phương tiện đứng yên trong video có màu đen, nghĩa là động cơ của chúng bị nguội.

Hai chuyên gia về phương tiện quân sự nói với AP rằng các đội xe tăng hoạt động ở tiền tuyến thường ẩn mình trong thảm thực vật hoặc sau các tòa nhà, chỉ xuất hiện để di chuyển và bắn. Họ nói rằng sẽ rất bất thường nếu xe tăng đỗ ngoài trời, nơi chúng dễ dàng trở thành mục tiêu cho các xạ thủ đối phương.

Hai chuyên gia đã xem đoạn video của Nga cho biết phương tiện bị trúng tên lửa của trực thăng không phải là xe tăng Leopard hay bất kỳ loại phương tiện bọc thép nào khác.

George Barros, người đứng đầu Nhóm Tình báo Địa không gian cho Nga và Ukraine tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh, cho biết: "Hình bóng của phương tiện hoặc vật thể cụ thể đó trông không tương xứng với những gì tôi mong đợi ở một chiếc xe tăng Leopard. Tôi đồng ý... rằng đó có thể là một thiết bị nông nghiệp hạng nặng".

Valentin Châtelet, một cộng tác viên nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu pháp y kỹ thuật số của Hội đồng Đại Tây Dương, cũng cho biết các vật thể trong video rõ ràng không phải là xe tăng Leopard.

Châtelet cho biết: "Họ đang hướng máy ảnh nhiệt của mình vào ba phương tiện có vẻ là máy gặt. Và mục tiêu đầu tiên chúng tấn công rất có thể là bình xịt".

Cả Ukraine và Nga đã có nhiều thời điểm tìm cách hạ thấp tổn thất trên chiến trường của họ, và đôi khi hai bên đưa ra những tuyên bố về những chiến thắng sau đó được chứng minh là sai sự thật.

https://danviet.vn/nga-tuyen-bo-no-tung-xe-tang-dang-so-nhat-cua-ukraine-nhung-video-cho-thay-do-la-mot-may-keo-20230609220240701.htm

 


  Các Tin khác
  + TỪ NGÀY 23 THÁNG 4, TẤT CẢ CÁC PHÒNG LÃNH SỰ CỦA UKRAINA SẼ NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CHO NAM GIỚI TRONG ĐỘ TUỔI NHẬP NGŨ (24/04/2024)
  + BLOOMBERG: ĐỨC ĐANG GÂY ÁP LỰC ĐỂ HOA KỲ CUNG CẤP CHO UKRAINA ÍT NHẤT 1 HỆ THỐNG "PATRIOT" (24/04/2024)
  + THỦ TƯỚNG SUNAK CÔNG BỐ GÓI VIỆN TRỢ KỶ LỤC CỦA ANH TRỊ GIÁ 500 TRIỆU BẢNG CHO UKRAINA (24/04/2024)
  + CHỦ TỊCH ỦY BAN CHÂU ÂU: VIỆC MỸ PHÊ DUYỆT VIỆN TRỢ CHO UKRAINA SẼ KHUYẾN KHÍCH EU TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ (24/04/2024)
  + FORBES: UKRAINA ĐÃ GIA TĂNG SẢN XUẤT TÊN LỬA "NEPTUNE" LÊN GẤP 10 LẦN (24/04/2024)
  + ĐẠI SỨ UKRAINA TẠI MỸ MARKAROVA: "PATRIOT" CÓ THỂ SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI UKRAINA GẦN NHƯ HOÀN TOÀN (24/04/2024)
  + Quá trình Chủ tịch Hạ viện Mỹ đổi ý về viện trợ Ukraine (23/04/2024)
  +  HOA KỲ SẴN SÀNG CUNG CẤP VIÊN TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA VỚI TỐC ĐỘ NHANH CHƯA TỪNG CÓ (22/04/2024)
  + MEDVEDEV MONG MUỐN NƯỚC MỸ LAO VÀO MỘT CUỘC NỘI CHIẾN MỚI (22/04/2024)
  + BLOOMBERG: TRUNG QUỐC ĐANG PHỤC HỒI SỨC MẠNH QUÂN SỰ - KINH TẾ CỦA NGA ĐỂ TIẾN HÀNH CHIẾN TRANH VỚI UKRAINA (22/04/2024)
  + SAI LẦM CỦA PUTIN ĐÃ THAY ĐỔI TẤT CẢ: CHUYÊN GIA NGA GIẢI THÍCH LÝ DO HẠ VIỆN MỸ THÔNG QUA GÓI VIỆN TRỢ CHO UKRAINA (22/04/2024)
  + THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ: UKRAINA SẼ NHẬN ĐƯỢC TÊN LỬA ATACMS TẦM XA VÀO CUỐI TUẦN TỚI (22/04/2024)
  + Chủ tịch Tập Cận Bình bất ngờ ra lệnh cho quân đội Trung Quốc thực hiện động thái lớn mới (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Quân nhân Ukraine bị mảnh bom Nga găm vào tim trong cuộc tấn công dữ dội sống sót thần kỳ (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ukraine tiết lộ bí mật tổng thiệt hại của Nga (21/04/2024)
  + TỔNG THỐNG LITVA KHEN NGỢI ÔNG DUDA VÌ ĐÃ GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI TRUMP TRONG VẤN ĐỀ UKRAINA (21/04/2024)
  +  TỔNG THỐNG ZELENSKY CHO BIẾT KHI NÀO SẼ KÝ KẾT THỎA THUẬN ĐẢM BẢO AN NINH VỚI HOA KỲ (21/04/2024)
  + THƯỢNG VIỆN HOA KỲ SẼ XEM XÉT DỰ LUẬT HỖ TRỢ CHO UKRAINA VÀO NGÀY 23 THÁNG 4 (21/04/2024)
  + Iran tấn công Israel Trung Đông đang căng thẳng sau cuộc tấn công của Israel vào Iran, đây là những gì đang diễn ra (20/04/2024)
  + Iran đưa ra mối đe dọa hạt nhân chưa từng có khi đấu tay đôi với Israel (20/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 60455437

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July