Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Tiết lộ hình ảnh tàu chiến Trung Quốc và Đài Loan đối đầu chỉ cách nhau 24m trên biển Tiết lộ hình ảnh tàu chiến Trung Quốc và Đài Loan đối đầu chỉ cách nhau 24m trên biển , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Kute nguyen

Hơn nửa tháng sau khi Quân đội Trung Quốc tập trận phong tỏa Đài Loan trả đũa chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi, Đài Bắc đã công khai hình ảnh đối đầu căng thẳng giữa tàu chiến của họ và PLA trên biển.

Tiết lộ hình ảnh tàu chiến Trung Quốc và Đài Loan đối đầu chỉ cách nhau 24m trên biển
 Hải quân lực lượng phòng vệ Đài Loan giám sát tàu PLA ở khoảng cách gần (Ảnh: LTN).

Theo truyền thông Đài Loan ngày 19/8, sau chuyến thăm của bà Thái Anh Văn đến Căn cứ Hải quân Nghi Lan (Yilan) hôm 18/8, lực lượng phòng vệ Đài Loan đã phát hành một video trên nền tảng mạng xã hội. Đoạn video này lần đầu tiên tiết lộ cảnh đối đầu giữa Hải quân Đài Loan và Hải quân PLA ở khu vực biển bên ngoài Đài Loan vào đầu tháng 8 vừa qua. Đây là lần đầu tiên chính quyền Đài Loan công khai tình hình đối đầu với PLA dưới góc nhìn của quân đội Đài Loan kể từ sau cuộc tập trận lớn của PLA cách đây nửa tháng.

Sau khi tình hình ở eo biển Đài Loan leo thang do phái đoàn các nghị sĩ Mỹ thăm Đài Loan, PLA đã bắt đầu một cuộc tập trận quanh hòn đảo này vào đầu tháng 8. Trong cuộc tập trận, PLA đã điều động nhiều loại tàu chiến tiến hành các cuộc diễn tập thực chiến quy mô lớn xung quanh đảo. Đến nay, lực lượng phòng vệ Đài Loan mới lần đầu tiên công bố cảnh đối đầu với tàu chiến của PLA.

UAV của Đài Loan trinh sát, chụp ảnh tàu Hải quân PLA (Ảnh: Hk01).

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, tàu hộ vệ mang tên "Nhạc Phi" của Đài Loan áp sát các tàu tàu hộ vệ Type 054A "Hứa Xương" và "An Dương" của PLA; tàu khu trục lớp “Cơ Long” (Kidd class destroyer) áp sát tàu khu trục Type 052D. Trong video, lính hải quân Đài Loan cầm ống nhòm đang theo dõi động tĩnh của tàu chiến PLA, tàu chiến của hai bên rất gần nhau, quan chức hải quân cấp cao của Đài Loan sau đó xác nhận khoảng cách khi gần nhất giữa tàu chiến hai bên là không tới 24 mét.

Trên thực tế, trước khi lực lượng phòng vệ Đài Loan công khai đoạn video này, đã có người dân Đài Loan quay video được cuộc đối đầu giữa tàu chiến của hai bên, trong đoạn video do người dân Đài Loan tung ra, tàu hộ vệ mang tên lửa dẫn đường "Nam Kinh" của PLA khi rẽ trái lúc quặt phải liên tục chơi trò mèo vờn chuột với tàu “tả Doanh” của Hải quân Đài Loan ở ngoài khơi Hoa Liên; có lúc chạy vượt lên trước rồi giảm tốc độ chờ một thời gian, sau khi tàu chiến Đài Loan bắt kịp lại tiếp tục "đùa giỡn" bằng cách vượt lên.

Binh sĩ Đài Loan yêu cầu tàu PLA quay đầu qua làn sóng điện (Ảnh: Hk01).

Trong đoạn video do lực lượng phòng vệ Đài Loan công bố, hai tàu chiến của PLA đều là hộ vệ hạm mang tên lửa dẫn đường Type 054A. Chiếc “Hứa Xương” hạ thủy sớm nhất đưa vào biên chế là năm 2016, nói cách khác, các tàu chiến PLA đối đầu với tàu Đài Loan hiện chỉ mới tròn 6 năm tuổi. Loại hộ vệ hạm Type 054A này là tàu chủ lực hiện đang được biên chế trong Hải quân PLA, có cấu hình hệ thống tác chiến rất toàn diện, đảm nhiệm các nhiệm vụ phòng không và chống ngầm. Khu trục hạm Type 052D được trang bị 64 hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng, có lượng choán nước mãn tải 7.500 tấn.

Trong khi đó, các tàu chiến khác nhau của Hải quân Đài Loan hầu như đều là tàu cũ. Hộ vệ hạm "Nhạc Phi", được sản xuất vào những năm 1990, là phiên bản nâng cấp của khinh hạm lớp Perry của Hải quân Mỹ. Thậm chí, tàu “Lan Dương” của Đài Loan từng đối đầu với khu trục hạm Type O52D trước đó đã được hạ thủy vào những năm 1970, tính đến nay đã 52 tuổi. Nếu so sánh, tàu chiến của hai bên hoàn toàn là sản phẩm của hai thời đại.

Tàu Hải quân Đài Loan giám sát tàu PLA (Ảnh: Hk01).

Hiện tại, Hải quânĐài Loan có tổng cộng 26 tàu khu trục và tàu hộ vệ đang phục vụ trong biên chế, trong đó có 12 chiếc là tàu cũ được mua hoặc thuê từ Mỹ, thời gian đưa vào phục vụ của chúng tập trung vào những năm 1970 và 1980; 14 chiếc còn lại được coi là tàu mới đóng, nhưng phần lớn trong số đó đã được đưa vào biên chế cuối những năm 1990, chiếc trẻ nhất là hộ vệ hạm “Điền Đan” lớp "Thành công" (Cheng Kung) mang tên lửa dẫn đường, được đưa vào phục vụ năm 2004 và là chiếc "hậu 2000" duy nhất.

Do đó, theo truyền thông Trung Quốc, xét về tuổi tàu, các chiến hạm PLA được ví như thanh niên, trong khi tàu Đài Loan là “ông già”.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc đại lục còn cho rằng truyền thông Đài Loan đưa tin tàu “tả Doanh” của Hải quân Đài Loan đã tiến hành giám sát một đối một tàu “Nam Kinh” của PLA, thậm chí tàu Đài Loan còn đuổi tàu chiến của PLA chạy là không phù hợp thực tế đã diễn ra.

Theo trang LTN của Đài Loan, tài khoản Facebook của bà Thái Anh Văn tối 18/8 đã đăng tải các hình ảnh lực lượng phòng vệ Đài Loan đối phó với PLA, bao gồm hình ảnh tàu chiến Đài Loan theo dõi các tàu PLA ở cự ly gần, cũng như hình ảnh dùng radio yêu cầu tàu đối phương quay đầu, nhấn mạnh rằng "hải quân đã thể hiện lòng dũng cảm kiên định và phản ứng một cách bình tĩnh."

Tối 18/8, bà Thái Anh Văn đã đến Căn cứ Hải quân Tô Áo ở Nghi Lan để úy lạo và bày tỏ lòng biết ơn lực lượng phòng vệ về những nỗ lực của họ trong thời gian diễn ra tình hình căng thẳng gần đây. Bà nói rằng trong thời gian này, có tổng cộng 9 tàu hạng nhất và 3 tàu hạng hai đã rời cảng Tô Áo, hơn 2.800 binh sĩ đã được điều động làm nhiệm vụ.

Trong video đăng tải trên trang Facebook của bà Thái Anh Văn, người ta có thể thấy các tàu Đài Loan đã theo dõi chặt chẽ các tàu hộ vệ tên lửa “Hứa Xương” (số hiệu 536) và “An Dương” (số hiệu 599) của PLA, đồng thời điều động máy bay không người lái NCSIST Albatross của Hải quân để trinh sát và chụp ảnh các tàu chiến PLA. Trong đoạn video cũng có cảnh binh sĩ Đài Loan yêu cầu tàu chiến của PLA quay đầu qua làn sóng điện.

Nguồn Tin:  viettimes
https://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=3558912

  Các Tin khác
  + HÀNG NGHÌN NGƯỜI BIỂU TÌNH Ở BUDAPEST SAU KHI CÔNG BỐ ĐOẠN GHI ÂM VỀ NẠN THAM NHŨNG TRONG CHÍNH PHỦ ORBAN (28/03/2024)
  + TỔNG THỐNG BIDEN: HOA KỲ CÓ THỂ BẢO VỆ UKRAINA KHỎI "TÊN ĐỒ TỂ" PUTIN (28/03/2024)
  + TƯỚNG BUDANOV: NGA ĐÃ BIẾT VỀ VIỆC CHUẨN BỊ TẤN CÔNG KHỦNG BỐ TẠI "CROCUS CITY HALL" ÍT NHẤT TỪ NGÀY 15 THÁNG 2 (28/03/2024)
  + BỘ NGOẠI GIAO BA LAN TUYÊN BỐ NATO KHÔNG LOẠI TRỪ KHẢ NĂNG BẮN HẠ TÊN LỬA NGA (27/03/2024)
  + THEO SÁNG KIẾN CỦA CỘNG HÒA SÉC, UKRAINA CÓ THỂ NHẬN ĐƯỢC SỐ ĐẠN PHÁO GẤP ĐÔI DỰ ĐỊNH (27/03/2024)
  + PHÁP CÓ THỂ CHUYỂN GẦN 80 KHẨU PHÁO CAESAR CHO UKRAINA TRONG THỜI GIAN TỚI (27/03/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY BỔ NHIỆM TÂN THƯ KÝ HỘI ĐỒNG QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH QUỐC GIA (27/03/2024)
  + Vụ xả súng đẫm máu tại Moscow chưa lắng xuống, IS tiếp tục gửi cảnh báo tấn công khủng bố Nga (27/03/2024)
  + Việt - Mỹ đối thoại cấp bộ trưởng ngoại giao đầu tiên về đối tác chiến lược toàn diện (27/03/2024)
  + Ukraine tung bằng chứng bắn hạ tên lửa bất khả chiến bại Zircon của Nga ở Kiev (27/03/2024)
  + Đặc nhiệm Ukraine dùng siêu pháo HIMARS thổi bay hệ thống phòng không Buk của Nga (27/03/2024)
  + Vũ khí bí ẩn của Nga rơi vào tay Ukraine; Kiev tóm gọn gián điệp nguy hiểm của Moscow (27/03/2024)
  + Tên lửa Nga bắn vào Ukraine bay qua Ba Lan, Warsaw triệu tập Đại sứ Nga khẩn cấp (25/03/2024)
  + Ukraine tuyên bố hạ thêm 2 tàu chiến trong Hạm đội Biển Đen của Nga (25/03/2024)
  + Một tư lệnh Ukraine bất ngờ từ chức vì muốn trực tiếp ra chiến trường (25/03/2024)
  + Trump có thể thua đau lần nữa trước Biden vì đang lâm vào cảnh khó khăn về tiền? (25/03/2024)
  + BILD: PUTIN BỊ SỈ NHỤC VÌ VỤ TẤN CÔNG KHỦNG BỐ, SẼ TÌM CÁCH ĐÁNH LẠC HƯỚNG SỰ CHÚ Ý BẰNG VIỆC GIA TĂNG BẠO LỰC Ở UKRAINA (25/03/2024)
  + TƯỚNG BUDANOV: NGA ĐÃ CHẾ TẠO XUỒNG KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA MÌNH, NHƯNG KHÔNG THÀNH CÔNG (25/03/2024)
  + KIEV LẠI BỊ TÊN LỬA CỦA KẺ THÙ TẤN CÔNG: CÁC MẢNH VỠ RƠI XUỐNG Ở 5 QUẬN CỦA THỦ ĐÔ (25/03/2024)
  + ÔNG MACRON NÓI VỀ VỤ TẤN CÔNG KHỦNG BỐ Ở NGA: SẼ LÀ VÔ LIÊM SỈ NẾU CỐ TÌNH ĐỔ LỖI CHO UKRAINA (25/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 8
Total: 59745930

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July