Sáng 21/1, tại Hà Nội, Thư viện văn hóa Google (Google Arts & Culture) lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Đây là dự án được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở Du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và Công ty Oxalis Adventure.
Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art & Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án đầy sáng tạo này. Dự án mới này sẽ góp phần lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam ra toàn thể thế giới chiêm ngưỡng.
Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (thứ 4 bên phải qua) tại buổi công bố.
Cụ thể, dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Thông qua dự án này, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội lồng đèn Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới.
Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).
Hang Sơn Đoòng
Phong Nha - Kẻ Bàng tại Quảng Bình
Đặc biệt, tại Quảng Bình có 04 bộ ảnh gồm: Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt. Trong đó, bộ ảnh “Sơn Đoòng - Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” được đánh giá là "một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá" trong ‘hành trình trực tuyến’ đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.
Được biết, với vai trò là đối tác chính thức đầu tiên của Google Arts & Culture, trong thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google. Điều này không chỉ có ý nghĩa duy trì sự kết nối hình ảnh của Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng với thế giới mà còn góp phần thu hút du khách trở lại Quảng Bình trong tương lai gần.