Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 17/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019 Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019 , Người xứ Nghệ Kiev
 
Thứ năm, 22/08/2019
 
Ngày 19/8/2019, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác ĐSQ đã đến thăm và làm việc tại thành phố Kremenchuk, trung tâm kinh tế và công nghiệp của tỉnh Poltova. Đại sứ và đoàn đã gặp và làm việc với Thị trưởng thành phố Kremenchuk, ông Vitaliy Maletskyi.

1. Tại buổi làm việc còn có Tổng thư ký Hội đồng thành phố Iurii Hrytsenko, Phó Thị trưởng thứ Nhất Volodymyr Pelypenko, Phó Thị trưởng Olha Usanova, Phó Thị trưởng Dmytro Kravchenko và ông Andrii Melnyk, Giám đốc Viện Phát triển Kremenchuk. 

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019

Thị trưởng Vitaly Maletsky cảm ơn Đại sứ đã dành thời gian đến thăm thành phố Kremenchuk, một thành phố bị chiến tranh thế giới thứ hai tàn phá gần như hoàn toàn nhưng đã có những bước phát triển vượt bậc, nhất là về công nghiệp từ sau chiến tranh. Ông giới thiệu về tiềm năng kinh tế xã hội và công nghiệp của Kremenchuk, về truyền thống công nghiệp bền vững của thành phố và hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành chế tạo máy, công nghiệp quốc phòng, hoá chất, giao thông vận tải, trong đó có những doanh nghiệp đã từng đầu tư vào Việt Nam. Thị trưởng Vitaly Maletsky cho biết tuy ông chưa đến Việt Nam nhưng ông đã biết đến Việt Nam là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao ở châu Á và thế giới trong những năm gần đây; biết các sản phẩm công, nông nghiệp nổi tiếng Việt Nam như dệt may, điện tử, điện gia dụng, nông sản nhiệt đới; biết các sản phẩm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Phong Nha, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc và và mong muốn có thể phát triển hợp tác giữa thành phố Kremenchuk với các thành phố phát triển của Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh phía Việt Nam luôn quan tâm đến việc hợp tác với Ucraina, bao gồm cả thành phố Kremenchuk. Đại sứ cho biết, trước chuyến thăm, ông đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về thành phố và ngạc nhiên trước sự phát triển mạnh mẽ của Kremenchuk. Thành phố là trung tâm công nghiệp, đồng thời cũng là trung tâm văn hóa của vùng Poltava. Đại sứ cho biết phía Việt Nam luôn sẵn sàng phát triển quan hệ song phương với Ucraina, đặc biệt là hướng tới hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, các ngành nghệ cao và giáo dục.

Kết thúc cuộc họp, Đại sứ mời Thị trưởng và lãnh đạo thành phố sang thăm Việt Nam để hiểu rõ hơn về đất nước, con người và văn hoá Việt Nam. Hai bên hi vọng chuyến thăm sẽ là khởi đầu của mối quan hệ song phương hiệu quả trên nhiều lĩnh vực giữa người dân Kremenchuk và các thành phố của Việt Nam.

2. Tiếp theo đó, Đại sứ và đoàn công tác đã có cuộc gặp và làm việc với Giám đốc Viện Phát triển Kinh tế thành phố và đại diện các doanh nghiệp lớn tại Kremenchuk. Tại Viện Phát triển thành phố Kremenchuk, Đại sứ đã gặp đại diện các công ty, tập đoàn lớn, đại diện các doanh nghiệp công nghệ cao của thành phố, trong đó có các công ty về chế tạo phương tiện vận tải, sản xuất nhựa đường, thiết bị lọc... Đặc biệt là có sự tham dự của một số công ty đã từng làm việc với các đối tác của Việt Nam trước đây như Tập đoàn KRAZ sản xuất ô-tô tải tại Quảng Ninh và tập đoàn TEXVAGONMACHINE sản xuất và sửa chữa toa xe tầu hỏa tại Bình Dương. Tuy nhiên, tiến trình bị ngưng trệ và gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp hy vọng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán, việc xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp và các tỉnh, thành hai nước sẽ có nhiều khởi sắc. Đại sứ nhấn mạnh, ĐSQ sẽ gửi thông tin của các doanh nghiệp Kremenchuk về cho phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các bộ ngành có liên quan và khẳng định hỗ trợ hết sức để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019

Cũng tại đây, Đại sứ đã có buổi làm việc riêng với ông Andrii Melnyk, Giám đốc Viện Phát triển kinh tế Kremenchuk về kế hoạch nhằm thúc đẩy giới thiệu, quảng bá văn hóa và du lịch của Việt Nam tại Ucraina nói chung và tại Kremenchuk nói riêng. Hàng năm, Trung tâm đều gửi các đoàn cán bộ trẻ, học sinh, sinh viên đến giao lưu với Đại sứ quán để tìm hiểu về tình hình phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019

3. Ngày 20/8, Đại sứ và đoàn công tác ĐSQ đã đến dự Khai mạc Hội chợ quốc gia Sorochynsky 2019 tại Làng Sorochynsky, thành phố Myrhorod, tỉnh Poltava. Đây là hội chợ lớn nhất của Ucraina hàng năm nhằm giới thiệu sản phẩm truyền thống của Ucraina và các nước. Mỗi năm hội chợ đón khoảng 500.000 lượt khách từ trong nước và 30 quốc gia khác.

Việt Nam là thành viên nước ngoài đầu tiên và hàng năm đều tham dự Hội chợ. Năm nay, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina cũng phối hợp, tiếp tục tham gia các gian hàng nhằm quảng bá ẩm thực truyền thống và các sản phẩm của Việt Nam. Hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 20-25/8/2019.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại thành phố Kremenchuk và dự Khai mạc Hội chợ Sorochinsky 2019


Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ucraina



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60163656

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July