Đàm phán Paris là tổng hợp sức mạnh ngoại giao Làm nên chiến thắng trên bàn đàm phán Paris ngày 27/1/1973 không thể không nhắc đến sức mạnh của ngoại giao nhân dân. Cuộc đàm phán ở Paris là sự kết hợp nhiều hình thức đấu tranh phong phú, bao gồm đấu tranh trong các phiên họp công khai, đàm phán trong các cuộc gặp riêng, đấu tranh trong các cuộc họp báo và đấu tranh bằng cách vận động và tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, các đoàn thể, nhân dân thế giới.
Huyền bí Chầu văn Cách đây chưa lâu, nhằm mục đích bảo tồn, tôn vinh nghệ thuật hát Chầu văn, Trung tâm Văn hóa Pháptại Hà Nội và Câu lạc bộ Bảo tồn Chầu văn Việt Nam đã tổ chức hai đêm diễn loại hình nghệ thuật này, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng...
Sẽ xây dựng tượng đài “Chiếc gậy Trường Sơn” tại khu vực chợ Cầu-Ứng Hoà (HNMO)- Trao đổi với phóng viên Hànộimới Online, ông Lê Đình Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, sau khi hoàn thành việc di dời các tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại chợ Cầu lên chợ Trung tâm thương mại thị trấn Vân Đình, trên quỹ đất khu chợ Cầu, UBND huyện sẽ triển khai dự án xây dựng công trình phúc lợi công cộng, gồm: tượng đài “Chiếc gậy Trường Sơn” và công viên vui chơi.
Hà Nội có thêm 4 làng nghề truyền thống được công nhận (HNMO) –Đó là làng nghề sản xuất lưới cước Trần Phú (xã Minh Cường, huyện Thường Tín); làng nghề hoa cây cảnh Nội Thôn (xã Vân Tảo, huyện Thường Tín); làng nghề chế biến miến và bánh đa Phú Diễn (xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì); làng nghề mộc dân dụng và điêu khắc Tân Mỹ (xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ).
Bài 3: Tượng Đức Thánh Trần và cây phong ba giữa trùng dương biển Trường Sa sóng rất mạnh nên suốt 4 ngày HQ 996 không thể cập âu tàu, mà phải neo đậu ngoài khơi cách đảo Song Tử Tây chừng 2 hải lý. Để quà tết nhanh chóng được đến tay cán bộ, chiến sỹ và bà con nhân dân đảo, việc chuyển tải đã được thực hiện… Trong chuyến thăm đảo lần này, gây ấn tượng, sự khơi gợi mạnh nhất đối với chúng tôi vẫn là hình ảnh cây phong ba và Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn…
Bài 2: Đây Trường Sa…
(Baonghean) Khi chim én báo tin mùa Xuân về, thời điểm mà mọi người Việt nghĩ đến chuyện sum vầy, họp mặt đoàn tụ sau một năm vất vả mưu sinh, lao động thì những chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa vẫn chắc tay súng, bám trụ địa bàn. Nơi tiền tiêu, giữa muôn trùng sóng nước, họ thầm lặng cống hiến tuổi thanh xuân và vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng: Bảo vệ chủ quyền vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.
Bài 1: Chuyến tàu nặng nghĩa, nặng tình
(Baonghean) Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Trường Sa bây giờ cũng đã bắt đầu vào xuân. Từ đất liền đến trái tim lớn Trường Sa lúc này lại ngược xuôi các chuyến tàu chuyển tải, nối dài những ngày vui của núi rừng, phố thị đến với các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ biển trời tổ quốc. Những chuyến tàu mang thông điệp tin yêu, để Trường Sa không còn xa…
Chè Mộc Sương - điểm đến của du khách Với người biết uống chè, có một ấm trà ngon mỗi sớm là một thú vui tao nhã. Nhưng nếu người biết uống trà thích đi du lịch, họ còn hạnh phúc hơn khi được đến Cao nguyên Mộc Châu hái chè, làm chè và thưởng ngoạn giữa cánh đồng ngát hương…
Trường Sa - điểm tựa của ngư dân bám biển Huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà) từ lâu đã là điểm tựa, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân giữa biển khơi với âu tàu tránh bão ở đảo Song Tử Tây, bệnh xá trên các đảo chữa trị miễn phí cho ngư dân, với tàu hải quân sẵn sàng tiếp tế nước ngọt, chia sẻ gạo khi ngư dân cần...
S-300 PMU-1 có khả năng theo dõi hàng trăm mục tiêu và tấn công đồng thời 6 mục tiêu có vận tốc từ 1.800-2.800m/giây cùng lúc, trong đó có máy bay tàng hình, tên lửa đạn đạo... trong phạm vi 200km.
Bánh trôi của người Tày Một bát Coóng phù nóng hổi, có mùi thơm ngọt của mật mía, mùi cay nồng của gừng, vị bùi của lạc, hương thơm của gạo… sẽ là món ăn không thể quên trong mùa đông vùng cao.
Tục thờ cúng Cá Voi (Cá Ông) Từ chỗ là một loài vật có thật, có tên khoa học hẳn hoi, Cá Voi đã trở thành một linh vật, được các như dân ven biển và người đi biển gán cho những huyền tích đẹp, huyền ảo và đầy tính nhân bản. Sự thể hiện của tín ngưỡng thờ Cá Voi là một quần thể kiến trúc và một lễ hội thờ cúng riêng rất độc đáo.
Trở lại La Pán Tẩn: Tết ở ''bản góa phụ'' (bài 1) Từ ngày bốn đứa trẻ được đưa đi xa, hai người mẹ chưa được gặp lại, con cũng không được về nhà. Hỏi Tết này liệu mẹ con có được gặp nhau không, hai người phụ nữ chỉ lặng lẽ lắc đầu: "xa lắm, không có tiền đi đâu", rồi lại may tiếp.
Nâng tầm quy mô lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa Đây là lần đầu tiên lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa được nâng tầm quy mô cấp tỉnh, do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú nhằm tri ân những hùng binh Hoàng Sa đã hy sinh vì lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc nơi vùng biển quần đảo Hoàng Sa.
Từ ngày 12 đến 22.1.2013, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM trưng bày khoảng 200 bức tranh nằm trong bộ sưu tập Những tác phẩm quan trọng và vô giá của mỹ thuật VN hiện đại của ông Tira Vanichtheeranont (Thái Lan).
Những ngày cuối năm Nhâm Thìn, anh hùng liệt sĩ Lê Đình Chinh - chiến sĩ đầu tiên hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc đã trở về an nghỉ tại quê hương Thanh Hóa.
(Dân trí) - Ngày 12/1, chương trình Hội ngộ Ông đồ lần 2 diễn ra tại Hội chợ Du lịch của thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu, quy tụ hơn 100 ông đồ tài hoa đến từ 12 câu lạc bộ thư pháp nổi tiếng trong cả nước.
Hiệp định Pa-ri – Sự khẳng định quyền tự quyết dân tộc của người Việt Nam QĐND - Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình là một văn bản mang tính pháp lý quốc tế, chỉ được thực hiện khi kết cục thắng - thua trên chiến trường của các bên tham chiến đã được phân định một cách rõ ràng [1]. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ (5-1954) dẫn đến việc ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ (20-7-1954) và Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” (12-1972) dẫn đến việc ký kết Hiệp định Pa-ri (27-1-1973) là những minh chứng hùng hồn, mãi trường tồn trong lịch sử quân sự Việt Nam và thế giới. Tuy nhiên, vấn đề lợi ích quốc gia, chủ quyền lãnh thổ và thậm chí cả cách thức tổ chức thực hiện của các hiệp định trên có những điểm khác biệt nhau. Điều này có liên quan trực tiếp đến vận mệnh của đất nước ta ở thời kỳ “hậu” của mỗi hiệp định cũng hoàn toàn khác nhau. Nguyên nhân của tình trạng khác biệt đó có nhiều cách luận giải, song vấn đề cốt lõi trực tiếp nhất chính là sức mạnh nội lực và vị thế của quốc gia, dân tộc trên trường quốc tế-yếu tố quyết định đến vấn đề tự quyết dân tộc của nhân dân Việt Nam.