Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 01/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin tức Nghệ Tĩnh >
  Xử lý kiên quyết, áp dụng các hình phạt cao nhất đối với các vi phạm trong hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Xử lý kiên quyết, áp dụng các hình phạt cao nhất đối với các vi phạm trong hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Là yêu cầu của UBND tỉnh tại Công văn số 3016/UBND-KT ngày 17/4 về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua, hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh đã từng bước phát triển bền vững, lớn mạnh, hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích nhằm tương trợ, nâng cao đời sống của các thành viên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục.

Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực tài chính, chất lượng tín dụng, công tác quản trị… của các QTDND trên địa bàn

Để tiếp tục tăng cường, củng cố và phát triển hiệu quả mô hình QTDND trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ, các nhiệm vụ được giao về việc triển khai thực hiện Đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025" trên địa bàn tỉnh và các Công văn của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc chấn chỉnh, tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong hệ thống QTDND; chỉ đạo, giám sát các QTDND trên địa bàn thực hiện tốt các nội dung tại Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 của các đơn vị. Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực tài chính, chất lượng tín dụng, công tác quản trị, điều hành, kiểm soát, kiểm toán nội bộ; kịp thời rà soát và điều chỉnh Phương án phù hợp với thực tiễn. Thường xuyên thông tin cảnh báo cho các QTDND về những phương thức, thủ đoạn, hành vi vi phạm mới trong hoạt động tiền tệ, ngân hàng để biết và phòng ngừa.

Đồng thời, tăng cường công tác giám sát hoạt động của các QTDND theo quy định, nâng cao khả năng phát hiện, cảnh báo sớm những dấu hiệu hoạt động thiếu an toàn, rủi ro, yếu kém, vi phạm pháp luật. Xử lý kiên quyết, áp dụng các hình phạt cao nhất theo quy định các vi phạm tái diễn hoặc vi phạm chậm khắc phục. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có liên quan để thực hiện các giải pháp ổn định hoạt động của các QTDND.

Cùng với đó, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các QTDND; hỗ trợ hoạt động của các QTDND đảm bảo ổn định, an toàn đúng quy định của pháp luật, có phương án xử lý các QTDND yếu kém; tăng cường công tác quản lý đối với cán bộ, nhân sự làm việc tại các QTDND; ngăn ngừa các vi phạm, rủi ro đạo đức; phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền đối với hoạt động của các QTDND; ổn định tâm lý người dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khi có vấn đề nảy sinh.

Xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động của các QTDND

UBND tỉnh đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh đẩy nhanh quá trình xét xử đối với các vụ án liên quan đến các QTDND; xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động. Giao Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, các cơ quan có liên quan và chính quyền địa phương xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động của các QTDND; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thu hồi vốn, tài sản của các QTDND theo quy định.

Các Sở: KH&ĐT, Xây dựng, TN&MT kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh các thủ tục đầu tư, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các QTDND theo đúng quy định khi có đề nghị của đơn vị, nhằm tạo điều kiện cho các QTDND có trụ sở làm việc, đảm bảo hoạt động ổn định, lâu dài.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động, tích cực phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh trong việc giám sát, hỗ trợ hoạt động của các QTDND trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường quản lý, giám sát hoạt động của các QTDND, kịp thời xử lý các sự cố phát sinh tại các QTDND. Hướng dẫn các QTDND xử lý các khó khăn, tồn tại trong hoạt động, nhất là các vấn đề về thu hồi nợ xấu, nợ quá hạn, quy hoạch đất đai, trụ sở làm việc.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh phát huy vai trò chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các QTDND hoạt động theo đúng quy định; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh và các Sở, ngành có liên quan tham mưu và tổ chức thực hiện công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho các QTDND, đặc biệt là các thành viên trong Hội đồng quản trị, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát và cán bộ nghiệp vụ.

Các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tiếp tục bám sát nội dung định hướng, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước các cấp, các cơ quan chức năng, cấp ủy và chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động. Đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, không chạy theo lợi nhuận đơn thuần, chú trọng nâng cao tính tương trợ, liên kết giữa các thành viên, tập trung vào mục tiêu hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ và cải thiện đời sống. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm, hệ thống an ninh, đảm bảo an toàn trong hoạt động đáp ứng yêu cầu quản trị, quản lý tài chính, hạch toán, kế toán và chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật...

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn


  Các Tin khác
  + Hà Tĩnh: 120 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Phan Đình Phùng (22/04/2024)
  + Lung linh màn pháo hoa mừng khai trương du lịch biển Hà Tĩnh (22/04/2024)
  + Nghệ An: Trường chọn bộ sách giá cao, phụ huynh lâm cảnh “phí chồng phí” (22/04/2024)
  + Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gấp rút hoàn thiện trước ngày thông xe (22/04/2024)
  + Nghệ An: Cảnh báo tình trạng khai thác cát “lậu”, thất thoát thuế nhà nước (22/04/2024)
  + Bán 80 căn hoàn thành giai đoạn 1 Dự án thí điểm nhà ở xã hội Thạch Linh - TP Hà Tĩnh (20/04/2024)
  + Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu (20/04/2024)
  + Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (20/04/2024)
  + 3 tháng thu hơn trăm tỷ, ‘ông lớn’ thủy điện Nghệ An vẫn báo lỗ (20/04/2024)
  + Nghệ An: Ô nhiễm môi trường từ cơ sơ sản xuất gỗ ván ép (20/04/2024)
  + Hà Tĩnh tổ chức Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương (19/04/2024)
  + Nghệ An ưu tiên phát triển kinh tế biển (19/04/2024)
  + Đặt tên Đôi Hậu sau sáp nhập xã Quỳnh Đôi và Quỳnh Hậu: Do xã nào cũng muốn giữ tên của mình (17/04/2024)
  + Vụ không còn tên xã Quỳnh Đôi sau sắp xếp đơn vị hành chính: Nghệ An yêu cầu làm lại (17/04/2024)
  + Hà Tĩnh: 29 dự án khởi công mới trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 chưa hoàn thành thủ tục đầu tư (07/04/2024)
  + Xôn xao hình ảnh đổ bê tông “trộn lẫn với bùn” tại dự án hơn 70 tỷ đồng ở Hà Tĩnh (07/04/2024)
  + Hà Tĩnh: Tăng trưởng kinh tế trong quý I/2024 đạt 7,82% (07/04/2024)
  + Xây thêm nhà ga, đường băng để ‘lên đời’ sân bay Vinh (07/04/2024)
  + Giấc mơ thoát khỏi ''4 không'' (07/04/2024)
  +   Nghệ An: Hơn 100 hồ chứa chỉ đạt dưới 50% dung tích, nguy cơ thiếu nước (07/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60552492

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July