Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
  -  Con Người Việt Nam
  -  Đất Nước Việt Nam
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Việt Nam Đất Nước Con Người > Đất Nước Việt Nam >
  Những điểm du lịch nổi tiếng gắn với hình ảnh rồng ở Việt Nam Những điểm du lịch nổi tiếng gắn với hình ảnh rồng ở Việt Nam , Người xứ Nghệ Kiev
 

 


Kỳ lạ thay, trên dải đất hình chữ S này, nơi nào gắn với hình tượng rồng đều là những nơi đẹp nổi tiếng. Có những nơi, cả thế giới đều muốn chiêm ngưỡng.

                                              Ảnh minh họa.

 Vịnh Hạ Long

Theo truyền thuyết: khi người Việt mới lập nước đã bị giặc ngoại xâm, Ngọc Hoàng sai Rồng Mẹ mang theo một đàn Rồng Con xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Thuyền giặc từ ngoài biển ào ạt tiến vào bờ vừa lúc đàn Rồng tới hạ giới. Đàn Rồng lập tức phun ra vô số châu ngọc và thoắt biến thành muôn ngàn đảo đá trên biển, như bức tường thành vững chắc chặn bước tiến của thuyền chiến giặc.

Nơi đàn rồng phun châu báu bây giờ là vịnh Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh. 19h (giờ GMT) ngày 11/11, tức 2h sáng 12/11 giờ Việt Nam, trên trang web của Tổ chức New7Wonders đã công bố kết quả kiểm phiếu ban đầu các địa danh được bầu chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Hạ Long nằm trong top 7.

Di tích quốc gia vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Lần một vào ngày 17/12/1994, vịnh Hạ Long được công nhận về giá trị thẩm mỹ. Vịnh Hạ Long có những nơi nghỉ ngơi, vui chơi, tham quan, khám phá lý tưởng như: hòn Con Cóc, hòn Trống Mái, đảo Ngọc Vừng, đảo Titop, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ… Đặc biệt nhất là khu du lịch đảo Tuần Châu. Đây là địa điểm du lịch xứng tầm quốc tế. Nơi đây đã từng là điểm tổ chức cho các cuộc thi hoa hậu rất nổi tiếng.

Tất cả các dịp nghỉ lễ, Tết trong năm, vịnh Hạ Long bao giờ cũng là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong nước và quốc tế lựa chọn. Tất cả du khách đã từng đến với vịnh Hạ Long đều phải công nhận: đây là kỳ quan đá dựng giữa trời cao có một không hai trên thế giới.

Bái Tử Long

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng khác của Quảng Ninh. Từng lọt vào top 5 những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Đông Nam Á, vịnh Bái Tử Long là miền biển đảo mang nhiều huyền tích. Người ta đã từng đánh giá vẻ đẹp của vịnh: Nếu như Vịnh Hạ Long đẹp như cô gái thành thị lộng lẫy thì Bái Tử Long là cô gái quê đằm thắm và duyên dáng.

Bái Tử Long có nhiều đảo đá lớn, nhỏ và một thảm thực vật phong phú . Đến đây, du khách cũng được gặp nhiều loại động vật quý hiếm. Đặc biệt, ở vườn Quốc gia còn có loài chim quý Hồng Hoàng có tên trong sách đỏ.
 
Nhắc tới Bái Tử Long, ai cũng nhớ về bến cảng Vân Đồn, nơi cửa biển sầm uất thời Lý cách đây gần 1.000 năm, với bộn bề hàng hoá, tấp nập thương nhân từ khắp nơi trên thế giới. Thêm nữa, ở đây còn có đảo Quan Lạn - Minh Châu, nơi có một thương cảng cổ bậc nhất của nước Việt xưa. Đây là những điểm du lịch, chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi muốn chụp ảnh cưới.

Bạch Long Vĩ

Bạch Long Vĩ cũng là một địa điểm rất nổi tiếng, là một huyện đảo của thành phố Hải Phòng. Hòn đảo này mang tên Bạch Long Vĩ vì các nhà phong thủy, địa lý thời xưa cho rằng đây chính là khúc đuôi của một con Rồng Trắng khổng lồ nằm trong một thế đất tột quý. 
 
Thực ra, để đi du lịch ra đảo Bạch Long Vĩ rất khó khăn, đòi hỏi sự can đảm của người đi du lịch. Hơn nữa, tàu bè đi lại giữa đảo và đất liền cũng hiếm nên rất hiếm người may mắn được chiêm ngưỡng hòn đảo quý này. Nhưng khi ra đảo, bạn sẽ có rất nhiều hoạt động cực kỳ lý thú. Ví dụ như việc ngắm hoàng hôn trên đảo, một cảnh tượng rất lạ. Hoặc bạn có thể được đi câu mực và thưởng thức màn sương mù có một không hai trên đảo. Bạch Long Vĩ được đánh giá là nơi có nhiều mực nhất ở vùng biển Bắc Bộ.
Dãy núi Cửu Long Sơn
Dãy Cửu Long Sơn thuộc bán đảo Đồ Sơn, nơi được người Pháp chọn là một trong hai nơi nghỉ ngơi lý tưởng nhất của Việt Nam. Ở đây có dãy núi chạy ra biển, nhấp nhô như rồng uốn khúc nên được đặt tên là Cửu Long Sơn (núi chín rồng). Từ Đồ Sơn nhìn ra vịnh Bắc bộ có đảo Long Châu, trên đỉnh núi có ngọn hải đăng soi đường cho tàu bè ra vào cảng Hải Phòng.
 
Đảo Phù Long

Đảo Phù Long hay còn gọi là đảo Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Đây cũng là nơi hầu hết những người yêu thích du lịch muốn đến một lần trong đời.
 
Theo truyền thuyết, vịnh Hạ Long và Bái Tử Long xưa là nơi rồng mẹ và rồng con hạ giới để giúp nhân dân ta đánh giặc giữ nước. Hạ Long có nghĩa là rồng xuống; Bái Tử Long có nghĩa là rồng con bái lạy rồng mẹ. Giữa vịnh Hạ Long có đảo Phù Long (Cát Bà), tức rồng nổi. Đảo có cảnh đẹp như mơ với rừng quốc gia Cát Bà được Unessco bảo vệ.

Đồng Bằng Sông Cửu Long

Sông Cửu Long thuộc nhánh của sông Mê Kong hùng vĩ, được cả thế giới công nhận vẻ đẹp muôn vẻ. Nhánh của sông Mê Kong chảy qua Việt Nam quanh co uấn khúc trong vùng đồng bằng như chín con Rồng ôm chặt mảnh đất phì nhiêu là vựa lúa của Việt Nam.

Khách du lịch có thể ngồi trên phi cơ quan sát: sông Cửu Long trông thật giống chín con Rồng là chín nhánh sông đổ ra Biển Ðông. Chín đầu Rồng hay cửa sông này là Cửa Tiểu, Cửa Ðại, Cửa Ba Lại, Cửa Hàm Luông, Cửa Cổ Chiên, Cửa Ðịnh An, Cửa Tranh Ðề, Cửa Cung Hầu và Cửa Bát Sắc.
 
Nếu khách chọn cách đi thuyền dọc theo sông cũng là một trải nghiệm thú vị. Sắc màu cuộc sống ven sông với những sinh hoạt của người dân nơi đây là cảm hứng bất tận cho những người yêu thích du lịch.

Đến đất của trái thanh long

Năm rồng mà đến xứ sở của thanh long cũng là một trải nghiệm thú vị. Đó là vùng đất Bình Thuận. Ngoài Mũi Né, một điểm du lịch nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp thì Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và huyện Bắc Bình là những nơi trồng thanh long nổi tiếng ở Bình Thuận.

Cây thanh long có dáng rất giống dáng rồng (được gọi là rồng xanh), quả cũng đặc biệt. Hoa thanh long trông lại giống như hoa quỳnh rất quyến rũ. Cây thanh long trong năm rồng rất có giá. Một chậu thanh long nhân dịp năm rồng có giá bán tới 5 triệu đồng.
 
Ngoài các địa danh vừa kể, miền Nam còn có nhiều vùng đất mang tên Long khác như: Long An, Long Mỹ, Long Ðịnh, Long Bình, Long Khánh, Long Phú, An Long v.v... mà mỗi Long đều là những điểm đến du lịch quá tuyệt vời.

 

Theo: Afamily


  Các Tin khác
  + Khám phá 22 hang động kỳ vĩ mới được phát hiện tại Quảng Bình (19/04/2024)
  + 18 đời vua Hùng gồm những ai? Tên gọi chính xác của các vị vua là gì? (17/04/2024)
  + Ảnh ấn tượng về các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (05/04/2024)
  + 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ Đại tướng Phan Văn Giang: Vũ khí cá nhân mới của quân đội tốt hơn AK47 (05/04/2024)
  + Chiêm ngưỡng sắc đỏ của cây hoa gạo trăm tuổi "đẹp nhất" Ninh Bình (03/04/2024)
  + Hoa gạo rực đỏ bên ngôi chùa cổ kính nghìn năm tuổi ở Hà Nội (23/03/2024)
  + Những bông hoa y tế vùng cao và chuyện băng rừng trong đêm đi đỡ đẻ (06/03/2024)
  + Kỷ niệm 80 ngày thành lập QĐNDVN: Sẽ tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế và mít tinh cấp Nhà nước (26/01/2024)
  + MŨI NÉ VÀO TOP ĐIỂM BAY KHINH KHÍ CẦU ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI (02/04/2023)
  + Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (12/03/2023)
  + Hàng nghìn người khai hội gò Đống Đa xuân Quý Mão (26/01/2023)
  + Hiệp định Paris - thành quả đấu tranh kiên cường, bất khuất và hy sinh to lớn của quân dân Việt Nam (17/01/2023)
  + Cánh đồng Tà Pạ đẹp lạ như phim, dân mạng đang “phát sốt” tìm xem ở tỉnh nào của miền Tây (23/12/2022)
  + Mây tràn khắp lối, du khách ùn ùn kéo tới Sa Pa check-in khung cảnh bồng bềnh (06/12/2022)
  + Ly kỳ 2 quả núi cùng tên “kẹp” một dòng sông (26/11/2022)
  + Độc đáo bức tường bằng đá ong hàng trăm năm tuổi ở làng cổ Yên Trường (26/11/2022)
  + Cuộc đời cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt qua ảnh (21/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO LỄ HỘI ĐUA THUYỀN ĐỘC MỘC TRÊN SÔNG PÔ KÔ (11/11/2022)
  + NGHỆ NHÂN LÝ THỊ NHIỄN TÂM HUYẾT GÌN GIỮ VĂN HÓA DÂN TỘC CHÂU RO (10/11/2022)
  + “SỨ MÓNG CÁI, VẠI HƯƠNG CANH” (08/11/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 60201891

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July