Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 29/12/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Vụ máy bay rơi lốp: Tịch thu bằng lái phi công vô thời hạn Vụ máy bay rơi lốp: Tịch thu bằng lái phi công vô thời hạn , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Trao đổi với PV Dân trí sáng 2/12, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã thu bằng lái "vô thời hạn" đối với 2 phi công Vietjet, để điều tra sự cố nghiêm trọng khi điều hành chuyến bay VJ 356 hạ cánh xuống Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
 >> Vụ máy bay rơi lốp: Hơn 200 hành khách an toàn vì xử lý thoát hiểm kịp thời!
 >> Vụ máy bay mất lốp khi hạ cánh: Loại bỏ khả năng lỗi kỹ thuật!
 >> Xử lý nghiêm sự cố máy bay mất lốp khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột

Phi công “nghỉ” bay để điều tra

Như Dân trí đã đưa tin, tối 29/11, chuyến bay VJ356 của Vietjet chở 207 hành khách và phi hành đoàn từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột. Trong quá trình hạ cánh, 2 bánh ở càng trước bị mất khiến máy bay mất thăng bằng.

Trước tình huống khẩn nguy này, toàn bộ 207 hành khách và phi hành đoàn phải thực hiện việc rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm với phao trượt. Sự cố khiến 6 hành khách bị chấn thương. Cục Hàng không đánh giá, sự cố đã uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay và xếp sự cố này vào mức B - theo phân loại sự cố của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, trong những ngày qua, 2 phi công người nước ngoài lái chuyến bay VJ 356 gặp sự cố đã có giải trình về sự cố. Tổ điều tra cũng đã có các buổi tiếp xúc, làm việc với 2 phi công này để làm rõ những vấn đề liên quan.

“Mặc dù không ra quyết định đình chỉ tổ lái, nhưng Cục Hàng không đã thu giữ bằng lái của 2 phi công từ ngày 30/11 để phục vụ công tác điều tra sự cố, điều này có nghĩa là phi công cũng không đủ điều kiện để tham gia hoạt động khai thác bay.” - đại diện Cục Hàng không cho hay.

Cũng theo vị đại diện này, việc thu bằng lái của 2 phi công không có thời hạn. Khi công tác điều tra sự cố hoàn thành và có kết luận cuối cùng, Cục Hàng không sẽ có quyết định đối với các phi công.


Hai phi công điều hành chuyến bay VJ 356 gặp sự cố hạ cánh đã bị tịch thu bằng lái

Hai phi công điều hành chuyến bay VJ 356 gặp sự cố hạ cánh đã bị tịch thu bằng lái

Đại diện Vietjet cũng cho PV Dân trí biết, hãng hiện không sắp xếp lịch công tác đối với 2 phi công của chuyến bay VJ 356 gặp sự cố vừa qua, nhằm phối hợp với nhà chức trách điều tra sự cố.

Trong một diễn biến có liên quan, nhà chức trách hàng không Việt Nam cho biết, hiện nay mới chỉ tìm thấy 2 tang chống và 1 lốp của máy bay Vietjet gặp sự cố, lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay vẫn đang tiếp tục tìm kiếm chiếc lốp còn lại để phục vụ công tác điều tra. Tổ điều tra sự cố sẽ gấp rút triển khai giải mã, phân tích hộp đen của máy bay vào tuần tới.

Được biết, nhà chế tạo Airbus đã có đại diện trực tiếp tới Việt Nam để tham gia vào công tác điều tra, phía Cơ quan điều tra tai nạn của Pháp cũng cử đại diện theo dõi quá trình điều tra sự cố này.

“Siết” an toàn sau sự cố

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố chuyến bay VJ356 của Vietjet và bảo đảm công tác an toàn hàng không.

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ356; Chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, quy trình khai thác tàu bay nhằm phát hiện được các yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hãng hàng không Vietjet khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân sự cố, nhanh chóng có báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố; tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn không để xảy ra các trường hợp tương tự.


Hiện mới chỉ tìm thấy 2 tang chống và 1 lốp máy bay, chiếc lốp còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm

Hiện mới chỉ tìm thấy 2 tang chống và 1 lốp máy bay, chiếc lốp còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm

Bộ GTVT cũng yêu cầu các hãng hàng không trong nước và các tổ chức bảo dưỡng tàu bay tuân thủ nghiêm các quy trình về bảo dưỡng, khai thác tàu bay. Bố trí đầy đủ nhân viên bảo dưỡng tàu bay, vật tư dự phòng, dụng cụ trang thiết bị… tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay.

Đối với thành viên tổ bay, tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác, tiêu chuẩn đã được phê duyệt, trong đó chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay; nhân viên bảo dưỡng tàu bay cần tuân thủ quy trình, tiêu chuẩn quy định trong các tài liệu bảo dưỡng, sử dụng danh mục kiểm tra trong khi thực hiện công việc để tránh xảy ra những sự cố do sai lỗi bảo dưỡng tàu bay.

Thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, không để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn (SMS), khắc phục triệt để các vấn đề về an toàn còn tồn đọng; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo sự cố, báo cáo định kỳ và đột xuất.

Châu Như Quỳnh
https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-may-bay-roi-lop-tich-thu-bang-lai-phi-cong-vo-thoi-han-20181202102241399.htm



  Các Tin khác
  + Bán vé tàu Tết và tổ chức chạy thêm chặng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (06/12/2024)
  + Thủ tướng phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp (06/12/2024)
  + Chủ tịch nước Lương Cường: Xây dựng ngành tòa án tinh - gọn - mạnh (02/12/2024)
  + An Giang: Rắn độc bò vào nhà dân vì nhiều người phóng sinh trăn, rắn trên núi? (02/12/2024)
  + TPHCM xin ý kiến việc đặt tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho các đoạn quốc lộ (02/12/2024)
  + Thị sát thực tế, Chủ tịch Hà Nội "chốt" thời hạn hồi sinh sông Tô Lịch (02/12/2024)
  + Thầy bói online nở rộ, người dân tiền mất tật mang, ĐBQH chất vấn Bộ trưởng giải pháp nào để xử lý (12/11/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành thực hiện tinh thần "nói đi đôi với làm và làm ngay" (12/11/2024)
  + An Tây trước khi liên quan ma túy: Kiếm tiền tỷ từ mạng xã hội, sống sang chảnh (11/11/2024)
  + Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắt (07/11/2024)
  + Rủi ro "mất tích" của phi công khi cố đưa máy bay Yak-130 xa khu dân cư (07/11/2024)
  + Quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược: Sai sự thật, bất chấp đạo đức (07/11/2024)
  + Quá khứ vào tù ra tội của trùm giang hồ Bình "Kiểm" (06/11/2024)
  + Công an tỉnh Tây Ninh hỗ trợ Campuchia khống chế đám cháy ở casino (05/11/2024)
  + Hai bệnh viện chục tỷ bỏ không, ĐBQH đề nghị đưa vào sử dụng ngay (05/11/2024)
  + Đại biểu Quốc hội nói về sàn Temu hoạt động "bát nháo", giá vàng nhảy múa (24/10/2024)
  + Quy trình bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Quy định mới của Đảng (23/10/2024)
  + Công an triệu tập 5 người dân ở Đà Lạt đăng tin xuyên tạc về Đoàn mô tô hộ tống và Kỵ binh (13/10/2024)
  + Phó Chủ tịch Quốc hội: Nên giảm bớt xây dựng công trình hoành tráng rồi một năm chỉ sử dụng đôi lần (08/10/2024)
  + Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu "điểm sáng" của nền kinh tế sau bão lũ (07/10/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 66166044

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July