Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 24/11/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng: Bộ Giao thông yêu cầu “trảm” nhà thầu Cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng: Bộ Giao thông yêu cầu “trảm” nhà thầu , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông xe đã hỏng, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu VEC phải chấn chỉnh, thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công… Chủ tịch và Tổng giám đốc VEC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT.
 >> Cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng: Lỗi do nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát
 >> Cao tốc hư hỏng suốt 1 năm, nhà thầu “né” trách nhiệm bảo hành?
 >> Xử lý trách nhiệm Tổng Giám đốc VEC vụ cao tốc vừa thông xe đã hỏng

Yêu cầu này vừa được Bộ GTVT đưa ra bằng văn bản, cùng đó Bộ GTVT tiếp tục phê bình nghiêm khắc đối với Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Trước khi nhà thầu thực hiện bảo hành và sửa chữa lớn từ ngày 14/10, đơn vị quản lý khai thác cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện trám vá để đảm bảo an toàn giao thông
Trước khi nhà thầu thực hiện bảo hành và sửa chữa lớn từ ngày 14/10, đơn vị quản lý khai thác cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện trám vá để đảm bảo an toàn giao thông

Trước đó, ngày 11/10, Bộ GTVT đã có Công điện yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thực hiện trách nhiệm liên quan theo quy định của hợp đồng, khẩn trương triển khai thực hiện công tác sửa chữa triệt để các hư hỏng mặt đường dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, thực tế công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa của nhà thầu thực hiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật (vá víu thủ công...), không tổ chức phân luồng giao thông và bố trí rào chắn, thiết bị cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công sửa chữa; công nhân thi công không có thiết bị bảo hộ lao động; thiếu sự kiểm tra, giám sát kỹ thuật của các bên có liên quan…

Bộ GTVT một lần nữa nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC và các đơn vị nhà thầu, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế liên quan trong việc tổ chức thực hiện xử lý hư hỏng mặt đường bê tông nhựa dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đạt yêu cầu kỹ thuật theo quy định; không thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là vấn đề gây mất ATGT cho người lao động và phương tiện giao thông qua lại,… đã tạo nên hình ảnh phản cảm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục căn cơ, triệt để các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên toàn tuyến, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động.

“VEC phải chấn chỉnh thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công.... Đồng thời, yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, nguời cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi thi công sửa chữa.” - văn bản nêu rõ.

Bộ GTVT nhấn mạnh, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện.

Liên quan đến sự cố hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ GTVT đã 2 lần phê bình nghiêm khắc đối với Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC, yêu cầu chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT
Liên quan đến sự cố hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ GTVT đã 2 lần phê bình nghiêm khắc đối với Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC, yêu cầu chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2/9/2018. Trước đó, ngày 2/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ từ Đà Nẵng đến Tam Kỳ đã thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành.

Theo VEC, sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, đoạn tuyến đã xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng cục bộ tại một số vị trí. Mặc dù khối lượng hư hỏng không lớn, chiếm tỷ lệ rất nhỏ, tuy nhiên do Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các nhà thầu chậm triển khai sửa chữa và do thời tiết mưa nên chưa thể triển khai phương án sửa chữa theo quy mô lớn... khiến tình trạng hư hỏng mặt đường chưa được khắc phục triệt để, kịp thời.

VEC cho biết, việc sửa chữa lớn các hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi diễn ra từ từ 17h ngày 14/10 đến 11h ngày 17/10, theo Biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát phê duyệt. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 – Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến).

Hiện công trình hiện vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến.

Từ ngày 12/10, VEC đã tạm dừng thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho đến khi khắc phục triệt để các hư hỏng trên đoạn tuyến Km0+000 – Km65+000.

Châu Như Quỳnh

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cao-toc-hon-34000-ty-hu-hong-bo-giao-thong-yeu-cau-tram-nha-thau-20181015132734098.htm

 


  Các Tin khác
  + Thầy bói online nở rộ, người dân tiền mất tật mang, ĐBQH chất vấn Bộ trưởng giải pháp nào để xử lý (12/11/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành thực hiện tinh thần "nói đi đôi với làm và làm ngay" (12/11/2024)
  + An Tây trước khi liên quan ma túy: Kiếm tiền tỷ từ mạng xã hội, sống sang chảnh (11/11/2024)
  + Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắt (07/11/2024)
  + Rủi ro "mất tích" của phi công khi cố đưa máy bay Yak-130 xa khu dân cư (07/11/2024)
  + Quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược: Sai sự thật, bất chấp đạo đức (07/11/2024)
  + Quá khứ vào tù ra tội của trùm giang hồ Bình "Kiểm" (06/11/2024)
  + Công an tỉnh Tây Ninh hỗ trợ Campuchia khống chế đám cháy ở casino (05/11/2024)
  + Hai bệnh viện chục tỷ bỏ không, ĐBQH đề nghị đưa vào sử dụng ngay (05/11/2024)
  + Đại biểu Quốc hội nói về sàn Temu hoạt động "bát nháo", giá vàng nhảy múa (24/10/2024)
  + Quy trình bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Quy định mới của Đảng (23/10/2024)
  + Công an triệu tập 5 người dân ở Đà Lạt đăng tin xuyên tạc về Đoàn mô tô hộ tống và Kỵ binh (13/10/2024)
  + Phó Chủ tịch Quốc hội: Nên giảm bớt xây dựng công trình hoành tráng rồi một năm chỉ sử dụng đôi lần (08/10/2024)
  + Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu "điểm sáng" của nền kinh tế sau bão lũ (07/10/2024)
  + Bắt Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Kạn vì liên quan đến ma túy (07/10/2024)
  + Nghệ sĩ Nhân dân có nhan sắc "vạn người mê", 17 tuổi đã giành giải Nhất tại liên hoan âm nhạc quốc tế (07/10/2024)
  + Đề nghị truy tố 17 người trong giai đoạn 2 vụ án "chuyến bay giải cứu" (02/10/2024)
  + Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật 3 cựu Bí thư Tỉnh ủy (02/10/2024)
  + Kẹt xe nghiêm trọng gần Khu du lịch Đại Nam của CEO Nguyễn Phương Hằng khi khu du lịch này mở cửa miễn phí (29/09/2024)
  + Thông tin mới nhất vụ sạt lở ở Hà Giang, đã có 4 người chết, mất tích, 7 nhà sập đổ hoàn toàn (29/09/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 65180284

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July