Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 24/11/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng: Lỗi do nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát Cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng: Lỗi do nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trong chiều ngày 13/10 khi ông cùng đoàn công tác kiểm tra đột xuất tuyến cao tốc này. Thứ trưởng Lê Đình Thọ bức xúc trước tình trạng thi công kém chất lượng, ổ gà, đất đá vương vãi ra đường. Ông khẳng định đây là việc làm thiếu trách nhiệm của nhà thầu, các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát.
 >> Cao tốc hư hỏng suốt 1 năm, nhà thầu “né” trách nhiệm bảo hành?
 >> Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Tay không bóc gỡ bề mặt đường
 >> Cao tốc hơn 34.000 tỷ vừa thông xe đã hỏng: Dừng thu phí toàn tuyến!

Trong chuyến kiểm tra đột xuất này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ dừng lại 2 điểm tại khu vực hầm qua núi Eo, thuộc huyện Duy Xuyên và tại Km40 gần nút giao Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra cao tốc chiều 13/10
Thứ trưởng Lê Đình Thọ (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra cao tốc chiều 13/10

 

Ông Lê Đình Thọ cho rằng, tình trạng hư hỏng mặt đường cao tốc với khối lượng không quá lớn, khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2, nhưng đối với đường cao tốc, lưu lượng xe rất lớn, tốc độ cao nên vấn đề an toàn giao thông phải đặt lên số 1.

“Khi phát hiện ra rồi, Bộ trưởng cũng đã có văn bản chỉ đạo, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức triển khai. Nhưng đến bây giờ, VEC triển khai không hiệu quả, chưa đáp ứng được yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ trưởng”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu.

Tư vấn giám sát (thứ 2 từ trái sang) trao đổi với Thứ trưởng Lê Đình Thọ trên công trường
Tư vấn giám sát (thứ 2 từ trái sang) trao đổi với Thứ trưởng Lê Đình Thọ trên công trường

 

Ông Thọ cũng cho rằng, những điểm bong tróc nhỏ, do trời đang mưa nên chưa thể sửa chữa quy mô lớn được, vẫn có phương án đảm bảo giao thông, đó là dùng nhựa cấp bách để làm vệ sinh và hoàn trả lại mặt đường, nhưng đến nay chủ đầu tư, các nhà thầu thi công vẫn chưa thực hiện được.

Do đó đến bây giờ vẫn xảy ra hiện tượng khi xe chạy qua những ổ gà, khi gặp trời mưa nặng hạt thì bị đọng nước và bong tróc lớp đá dưới nền đường, gây mất an toàn giao thông.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao đổi với báo chí
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao đổi với báo chí

 

“Đối với Bộ đã chỉ đạo nghiêm túc và yêu cầu VEC phải nghiêm túc thực hiện, có những giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông. Kể cả trong lúc mưa và lúc nắng, không có chuyện chờ thời tiết nắng ráo mới làm. Kể cả khi trời mưa nhưng cũng phải có phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện, vì các phương tiện vẫn lưu thông trên đường, kể cả thời tiết mưa và trong đêm, nắng ráo. Chúng ta phải tổ chức tốt vấn đề giao thông”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, trước mắt vẫn cho phép xe lưu thông trên đường cao tốc chạy đúng theo biển báo cũ, tức là từ 60-120 km/h, nhưng lưu ý những đoạn sửa chữa phải có biển báo giảm tốc độ và biện pháp bảo đảm an toàn.

Những điểm bong tróc vừa xử lý đã bị đùn nhựa
Những điểm bong tróc vừa xử lý đã bị đùn nhựa

 

Trước đó ngày 11/10, tại buổi làm việc trực tuyến với Bộ GTVT và các địa phương, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo, khi thiết kế dự án, xây dựng cao tốc phải tính toán tổng hợp đầy đủ các yếu tố tác động như thời tiết, lưu lượng xe, tải trọng lên mặt đường, kể cả động đất. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của nhà đầu tư trong việc thi công; có biện pháp quyết liệt xử lý trách nhiệm.

Đại diện VEC cho biết, nguyên nhân gây bong tróc, ổ gà trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không phải do thời tiết như công bố của Ban QLDA mà do lỗi trong quá trình thi công. Sau khi kiểm tra một số điểm hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã truy vấn đơn vị Tư vấn giám sát. Ông Thọ cho rằng, quá trình giám sát để xảy ra hư hỏng mặt đường là không thể chấp nhận được

Ông TaKaoinami - Giám đốc giám sát đoạn vốn vay Jiaca (Nhật Bản) - cho biết, việc giám sát thi công tuyến cao tốc này có cả giám sát người nước ngoài và cả tư vấn trong nước, tất cả đều tuân thủ đúng quy chuẩn của dự án, những quy chuẩn nào còn thiếu cũng đã được tư vấn giám sát đề xuất lên chủ đầu tư để bổ sung; đồng thời đề nghị áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế Aashto.

Ông TaKaoinami khẳng định, đơn vị đã tuân thủ tiêu chuẩn của dự án, tiêu chuẩn Aashto và nhận thấy đủ điều kiện thông xe nên đơn vị đồng ý để dự án thông xe.

 

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện loang lổ ổ gà, ổ voi.

 

C.Bính

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cao-toc-hon-34000-ty-hu-hong-loi-do-nha-thau-don-vi-thi-cong-tu-van-giam-sat-20181014081146344.htm

 


  Các Tin khác
  + Thầy bói online nở rộ, người dân tiền mất tật mang, ĐBQH chất vấn Bộ trưởng giải pháp nào để xử lý (12/11/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành thực hiện tinh thần "nói đi đôi với làm và làm ngay" (12/11/2024)
  + An Tây trước khi liên quan ma túy: Kiếm tiền tỷ từ mạng xã hội, sống sang chảnh (11/11/2024)
  + Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắt (07/11/2024)
  + Rủi ro "mất tích" của phi công khi cố đưa máy bay Yak-130 xa khu dân cư (07/11/2024)
  + Quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược: Sai sự thật, bất chấp đạo đức (07/11/2024)
  + Quá khứ vào tù ra tội của trùm giang hồ Bình "Kiểm" (06/11/2024)
  + Công an tỉnh Tây Ninh hỗ trợ Campuchia khống chế đám cháy ở casino (05/11/2024)
  + Hai bệnh viện chục tỷ bỏ không, ĐBQH đề nghị đưa vào sử dụng ngay (05/11/2024)
  + Đại biểu Quốc hội nói về sàn Temu hoạt động "bát nháo", giá vàng nhảy múa (24/10/2024)
  + Quy trình bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Quy định mới của Đảng (23/10/2024)
  + Công an triệu tập 5 người dân ở Đà Lạt đăng tin xuyên tạc về Đoàn mô tô hộ tống và Kỵ binh (13/10/2024)
  + Phó Chủ tịch Quốc hội: Nên giảm bớt xây dựng công trình hoành tráng rồi một năm chỉ sử dụng đôi lần (08/10/2024)
  + Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu "điểm sáng" của nền kinh tế sau bão lũ (07/10/2024)
  + Bắt Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Kạn vì liên quan đến ma túy (07/10/2024)
  + Nghệ sĩ Nhân dân có nhan sắc "vạn người mê", 17 tuổi đã giành giải Nhất tại liên hoan âm nhạc quốc tế (07/10/2024)
  + Đề nghị truy tố 17 người trong giai đoạn 2 vụ án "chuyến bay giải cứu" (02/10/2024)
  + Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật 3 cựu Bí thư Tỉnh ủy (02/10/2024)
  + Kẹt xe nghiêm trọng gần Khu du lịch Đại Nam của CEO Nguyễn Phương Hằng khi khu du lịch này mở cửa miễn phí (29/09/2024)
  + Thông tin mới nhất vụ sạt lở ở Hà Giang, đã có 4 người chết, mất tích, 7 nhà sập đổ hoàn toàn (29/09/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 65180239

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July