Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 25/12/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ phải đóng cửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ phải đóng cửa đường băng , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) cho biết, nếu không sớm cải tạo, nâng cấp đường băng đang xuống cấp nghiêm trọng tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài sẽ tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, dẫn đến việc có thể phải đóng cửa sân bay.
 >> Lượng ngoại tệ “khủng” trị giá hàng tỷ đồng bị “chặn đứng” tại Tân Sơn Nhất
 >> Gấp rút chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

 

Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang xuống cấp nghiêm trọng
Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang xuống cấp nghiêm trọng

Thông tin trên được khẳng định trong văn bản ACV gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về tái đề xuất cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh (đường băng) 25R/07L Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM và đường băng 1B - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Theo ACV, cả 2 đường băng này đều đã khai thác vượt tải nên bị hư hỏng, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị bong bật, nứt vỡ. Tại một số vị trí trên đường băng 1B của Nội Bài còn có hiện tượng phụt bùn, đặc biệt vào mùa mưa.

ACV cho biết, nếu không sớm cải tạo, nâng cấp mà vẫn tiếp tục khai thác 2 đường băng nói trên sẽ tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, dẫn đến việc có thể phải đóng cửa, không khai thác 2 đường băng bị xuống cấp nghiêm trọng này.

Đáng nói, việc đóng cửa sẽ tăng thêm áp lực khai thác cho các đường băng còn lại, gây ảnh hưởng đến an toàn bay, giảm sản lượng khai thác tại 2 sân bay lớn nhất cả nước.

Mới đây, Bộ GTVT đã rà soát nhu cầu vốn cần bổ sung (bao gồm cả vốn nước ngoài và vốn đối ứng) so với kế hoạch trung hạn đã được giao để triển khai các dự án ODA trong giai đoạn 2016 - 2020, đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án điều hòa, điều chỉnh, sử dụng 10% vốn dự phòng kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020 cho các dự án ODA của Bộ GTVT.

Tuy nhiên, trong kế hoạch vốn vừa được rà soát của Bộ GTVT không có để đầu tư, cải tạo, nâng cấp đường băng và hệ thống hàng rào an ninh khung bay, đường công vụ tuần tra tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Trước tình hình xuống cấp của hệ thống đường băng và sự thiếu đồng bộ của hệ thống hàng rào an ninh khu bay, đường tuần tra công vụ tại cảng hàng không, uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay của 2 cảng hàng không quốc tế này, Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án sử dụng vốn đầu tư để cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng xem xét bổ sung danh mục và bố trí kế hoạch vốn trung hạn 2016 - 2020 từ nguồn dự phòng của Chính phủ. Dự kiến, cần khoảng gần 4.500 tỷ đồng để thực hiện nâng cấp sửa chữa các hạng mục kể trên.

Trong trường hợp không thể bố trí vốn ngân sách Nhà nước, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án sử dụng nguồn thu từ hoạt động khu bay để thực hiện các dự án cấp bách nêu trên. Thực hiện ghi thu, ghi chi ngân sách Nhà nước như giai đoạn trước 31/7/2017 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận hoặc sử dụng quỹ đầu tư phát triển của ACV để thực hiện đầu tư.

Châu Như Quỳnh

http://dantri.com.vn/xa-hoi/noi-bai-tan-son-nhat-co-nguy-co-phai-dong-cua-duong-bang-20180714101050501.htm

 


  Các Tin khác
  + Bán vé tàu Tết và tổ chức chạy thêm chặng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (06/12/2024)
  + Thủ tướng phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp (06/12/2024)
  + Chủ tịch nước Lương Cường: Xây dựng ngành tòa án tinh - gọn - mạnh (02/12/2024)
  + An Giang: Rắn độc bò vào nhà dân vì nhiều người phóng sinh trăn, rắn trên núi? (02/12/2024)
  + TPHCM xin ý kiến việc đặt tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho các đoạn quốc lộ (02/12/2024)
  + Thị sát thực tế, Chủ tịch Hà Nội "chốt" thời hạn hồi sinh sông Tô Lịch (02/12/2024)
  + Thầy bói online nở rộ, người dân tiền mất tật mang, ĐBQH chất vấn Bộ trưởng giải pháp nào để xử lý (12/11/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành thực hiện tinh thần "nói đi đôi với làm và làm ngay" (12/11/2024)
  + An Tây trước khi liên quan ma túy: Kiếm tiền tỷ từ mạng xã hội, sống sang chảnh (11/11/2024)
  + Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắt (07/11/2024)
  + Rủi ro "mất tích" của phi công khi cố đưa máy bay Yak-130 xa khu dân cư (07/11/2024)
  + Quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược: Sai sự thật, bất chấp đạo đức (07/11/2024)
  + Quá khứ vào tù ra tội của trùm giang hồ Bình "Kiểm" (06/11/2024)
  + Công an tỉnh Tây Ninh hỗ trợ Campuchia khống chế đám cháy ở casino (05/11/2024)
  + Hai bệnh viện chục tỷ bỏ không, ĐBQH đề nghị đưa vào sử dụng ngay (05/11/2024)
  + Đại biểu Quốc hội nói về sàn Temu hoạt động "bát nháo", giá vàng nhảy múa (24/10/2024)
  + Quy trình bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Quy định mới của Đảng (23/10/2024)
  + Công an triệu tập 5 người dân ở Đà Lạt đăng tin xuyên tạc về Đoàn mô tô hộ tống và Kỵ binh (13/10/2024)
  + Phó Chủ tịch Quốc hội: Nên giảm bớt xây dựng công trình hoành tráng rồi một năm chỉ sử dụng đôi lần (08/10/2024)
  + Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu "điểm sáng" của nền kinh tế sau bão lũ (07/10/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 66091141

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July