Ông Lai Thanh Ẩn - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến chiều 10-12, lực lượng chức năng đã trục vớt được 2 tàu cá đưa vào bờ và đang tiến hành trục vớt 1 chiếc tàu kéo bị chìm tại cửa biển Nhà Mát (Bạc Liêu), nhưng do tàu này có trọng lượng lớn nên việc trục vớt gặp nhiều khó khăn.
Chiếc sà lan trôi dạt ra cửa biển sau khi gây ra vụ việc. Ảnh: baobaclieu.vn |
Theo ông Ẩn, vụ tàu cá, tàu kéo chìm tại cửa biển Nhà Mát là sự cố an toàn lao động, không phải do thiên tai, bởi thời điểm xảy ra vụ việc, thời tiết trên địa bàn ổn định, ít gió, biển lặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sà lan đứt dây neo, trôi dạt, va chạm với nhiều tàu cá đang neo đậu dọc 2 bên cửa biển; làm 2 tàu cá chìm và nhiều tàu khác hư hỏng. Khi điều tàu kéo để lai dắt sà lan vào bờ, tàu kéo bị mắc cạn rồi chìm dần xuống biển. Rất may, không có ai thương vong trong sự cố này nhưng đã làm hư hỏng nhiều tàu cá của ngư dân.
Trước đó, sáng 9-12, Đồn Biên phòng Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận thông tin về chiếc sà lan biển số CT.02466 của Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông Bạc Liêu bị đứt dây neo, trôi dạt ra biển làm 2 tàu cá và 1 tàu kéo chìm ở cách cửa biển Nhà Mát khoảng 250m về hướng Đông Nam.
Qua xác minh ban đầu, chiếc sà lan này chở cát để phục vụ công trình xây dựng dự án nuôi tôm công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Trong quá trình neo đậu tại đoạn Kênh 30-4 (thuộc cửa biển Nhà Mát) để khuân chuyển vật liệu thì bị đứt dây neo. Chiếc sà lan ước nặng trên dưới 300 tấn, đang chở khoảng 370 khối cát.
Sau khi sự vụ xảy ra, các cơ quan chức năng đã giúp ngư dân trục vớt tàu cá bị chìm, đồng thời thống kê thiệt hại tài sản các tàu cá bị va chạm để có hướng giải quyết, khắc phục.
Trước đó, có báo thông tin là chìm sà lan chở cát tại cửa biển Nhà Mát, Bạc Liêu là chưa chính xác
Phá tàu bị kẹt để cứu cầu lớn nhất Phan Thiết
Sáng 23/6, tàu cá công suất lớn bị kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.