Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Hơn 75 triệu đồng đến 4 hoàn cảnh xứ Nghệ Hơn 75 triệu đồng đến 4 hoàn cảnh xứ Nghệ , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Nghệ An:

(Dân trí) - PV Dân trí tại Nghệ An đã đến thăm vào trao hơn 75 triệu đồng đến với 4 hoàn cảnh trên địa bàn 4 huyện, thị từ miền biển Quỳnh Lưu, đến Diễn Châu đất lúa diêm dân lên huyện miền núi Nghĩa Đàn và thị xã trẻ Thái Hòa của tỉnh Nghệ An.
 >> Thương 2 đứa trẻ thơ ngây gặp nguy nan vì bệnh tim bẩm sinh 
 >> “Em chết cũng được, nhưng còn con em trong bụng nữa ?!”

 

PV Dân trí trao quà tới bà Bình bà nội cháu Gia Bảo.
PV Dân trí trao quà tới bà Bình bà nội cháu Gia Bảo.

 

Chiều ngày 11/12/2012, PV Dân trí vượt qua hơn 100km có mặt tại gia đình cháu Nguyễn Trường Gia Bảo - con vợ chồng anh Nguyễn Văn Minh, chị Trương Thị Đông, ở xóm Cuông, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn để trao 12.225.000 đồng Quỹ Nhân ái dáo Dân trítuần 3/11/2012, ủng hộ tới cháu Nguyễn Trương Gia Bảo bị tim bẩm sinh nhân vật trong bài viết “Thương hai đứa trẻ ngây thơ gặp nguy nan vì bệnh tim bẩm sinh”.

Lên thăm và trao quà cho cháu đúng lúc gia đình đã đưa cháu Gia Bảo đi Hà Nội để mổ tim. Và đón nhận số tiền trên là bà Hoàng Thị Bình – bà nội cháu Gia Bảo. Đón nhận được món quà bà Bình mừng mừng tủi tủi gửi lời cảm ơn tới báo Dân trí.

“Cho tôi gửi lời cảm ơn tới báo Dân trícác nhà hảo tâm đã ủng hộ và chia sẻ cho gia đình cháu chúng tôi. Từ hôm ấy đến giờ, gia đình cũng đã nhận được nhiều sự đồng cảm, chia sẻ của các nhà hảo tâm trên cả nước. Có nhiều người bên nước ngoài cũng gọi điện về để hỏi thăm sức khỏe của cháu và gửi tiền để giúp đỡ, động viên cháu”.

Bà Bình cũng cho biết thêm, hiện tại cháu Bảo đang được gia đình đưa ra bệnh viện Hà Nội điều trị và chuẩn bị cho ca phẫu thuật tim sắp tới. Nhà nghèo, nhưng vì tương lai của cháu nên gia đình sẽ cố gắng hết sức, tìm mọi cách để cứu cháu bé thoát khỏi bệnh hiểm nghèo này.

 

Đại diện chính quyền phường Quang Tiến, ông Phạm Văn Hùng trao quà Nhân ái tới chị Ninh.
Đại diện chính quyền phường Quang Tiến, ông Phạm Văn Hùng trao quà Nhân ái tới chị Ninh.

 

Chia tay gia đình cháu Gia Bảo, chúng tôi tiếp tục vượt qua hơn 15km đến với mảnh đất phường Quang Tiến, TX Thái Hòa để gặp gỡ và trao 12.725.000 đồng Quỹ nhân ái tuần 3/11/2012 ủng hộ đến cháu bé Nguyễn Thị Kim Ngân, con gia đình anh Phạm Văn Phải và chị Phạm Thị Ninh, trú tại khối Quang Phú, phường Quang Tiến, Thị Xã Thái Hòa, Nghệ An nhân vật trong bài viết “Thương hai đứa trẻ ngây thơ gặp nguy nan vì bệnh tim bẩm sinh”.

Cùng đi với PV Dân trí tại buổi trao quà có ông Phạm Văn Hùng, phó chủ tịch phường Quang Tiến và các ban ngành lãnh đạo phường cùng đến để chia vui với gia đình chị Ninh.

Nhận quà, chị Ninh xúc động: “Cho em gửi lời cảm ơn tới quý độc giả của báo Dân trí, đã quan tâm, chia sẻ đến hoàn cảnh của gia đình em trong lúc khó khăn này. Từ hôm được lên báo, có nhiều người trên khắp cả nước gọi về để chia sẻ và động viên gia đình em, cố gắng vượt qua hoàn cảnh. Cũng có nhiều người hứa sẽ giúp đỡ em và bày cho em đưa cháu đến các bệnh viện để chữa trị bệnh cho cháu. Hiện bé con của em đã được phẫu thuật rồi, cháu cũng đã đỡ đi rất nhiều, ơn này vợ chồng em, gia đình em luôn khắc ghi trong lòng”.

Chị Ninh cũng cho biết thêm, hiện tại bé Kim Ngân đã được phẫu thuật tim hơn 1 tuần nay và đêm 11/12, chị tiếp tục đưa cháu đi Hà Nội để khám lại, xem tình hình sức khỏe của cháu như thế nào.

 

Cháu Kim Ngân đã được phẫu thuật tim, tuy nhiên vẫn còn khá đau và phải đi khám lại.
Cháu Kim Ngân đã được phẫu thuật tim, tuy nhiên vẫn còn khá đau và phải đi khám lại.

 

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Phạm Văn Hùng - Phó chủ tịch phường Quang Tiến cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới báo điện tử Dân trí, cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm và ủng hộ cho gia đình cháu Ngân. Ông Hùng cũng cho biết thêm, hoàn cảnh của gia đình anh Phải, chị Ninh mẹ của cháu Ngân hiện đang rất khó khăn. Cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh, không biết rồi sẽ thế nào nữa nếu như không được phẫu thuật kịp thời. Thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp, anh Phải cũng tranh thủ những lúc rãnh rỗi lại đi làm công ở nhà máy xẽ gỗ của địa phương. Thu nhập được ba đồng ba cọc, rồi lại phải lo tiền thuốc thang điều trị cho cháu Ngân nữa, nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm lúc này là vô cùng quý giá.

 

Tiếp đó, ngày 10/12/2012 phóng viên Dân trí cũng đã đến thăm và trao số tiền 50.888.000 đồng Quỹ Nhân ái tuần 3 tháng 11 năm 2012 ủng hộ tới 2 hoàn cảnh chị Đàm Thị Hảo ở xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu và bà Lê Thị Hiền, xã Diễn Yên, Diễn Châu.

Tại Quỳnh Thọ, phóng viên Dân trí đã trao 36.938.000 đồng Quỹ Nhân ái tuần 3/11/2012 tới gia đình chị Đàm Thị Hảo (ở xóm Thọ Thành, xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhân vật trong bài viết: “Em chết cũng được nhưng còn con em trong bụng nữa?!”

 

Cháu Kim Ngân đã được phẫu thuật tim, tuy nhiên vẫn còn khá đau và phải đi khám lại.
Sáng ngày 10/12 phóng viên tới thăm và ân cần trao số tiền 36.938.000 đồng bạn đọc ủng hộ thông qua quỹ nhân ái tuần 3 tháng 11 tới gia đình chị Đàm Thị Hảo.

 

Đang mang thai đứa con đầu lòng thì tai họa dội xuống mái ấm nhỏ của anh chị, khi chị Hảo biết mình bị ung thư gan giai đoạn cuối. Lo lắng cho vợ, người chồng đã đưa vợ chạy chữa khắp nơi nhưng đáp lại chỉ là những cái lắc đầu chua chát. Phần cũng vì bệnh tình của chị, phần cũng vì điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn chi phí điều trị lại quá cao.

Anh Nguyễn Quang Trung (chồng chị Hảo) xúc động chia sẻ: “Từ khi được báo điện tử Dân trí đăng tải thông tin có rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước biết đến hoàn cảnh éo le của vợ chồng đã gọi điện về hỏi thăm động viên gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần. Có người còn gửi những bài thuốc chữa bệnh, dược liệu quý cho vợ em điều trị nữa”.

Cũng theo anh Trung, sau khi báo Dân trí đăng tải bài viết đã có nhiều độc giả gửi tiền và quà qua đường bưu điện. Và đến thời điểm này, gia đình anh đã nhận được hơn 20 triệu đồng. Tại buổi trao quà, ba Thiên mẹ anh Trung nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi không biết lấy gì để đền đáp công ơn của báo cũng như bạn đọc đã quan tâm cái Hảo nhà tôi những lúc khốn cùng nhất này. Qua PV, cho gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới những nhà hảo tâm trong và ngoài nước cũng như báo đã giúp đỡ gia đình. Nếu không có báo Dân trí thì gia đình tôi không biết lấy gì mà chữa trị cho con… ơn này gia đình mãi khắc ghi”.

Anh Trung cũng vui mừng cho biết thêm: Trong lần tái khám gần đây nhất, các bác sĩ cho biết hiện khối u ở gan của chị Hảo đã được khống chế và không phát triển thêm nữa. Sức khỏe của thai nhi trong bụng không có gì bất thường, dự kiến hơn 1 tháng nữa chị Hảo sẽ sinh cháu. Hiện sức khỏe của chị Hảo đã dần hồi phục, những cơn đau cũng ít dần.

 

Trao tặng số tiền 13.950.000 đồng bạn đọc ủng hộ tuần 3 tháng 11 tới với gia đình bà Lê Thị Hiền
Trao tặng số tiền 13.950.000 đồng bạn đọc ủng hộ tuần 3 tháng 11 tới với gia đình bà Lê Thị Hiền

 

Cùng ngày phóng viên cũng đến thăm và trao số tiền 13.950.000 đồng Quỹ Nhân ái tuần 3/11/2012 tới gia đình bà Lê Thị Hiền ở xóm 4, xã Diễn Yên (Diễn Châu) nhân vật trong bài viết “Con đau lắm mẹ ơi, mẹ cố cho con đi viện đi”.

Bà Hiền xúc động: “Hiện gia đình đã đưa cháu ra Hà Nội khám và phẫu thuật nhưng các bác sĩ bảo chưa mổ được. Hiện cháu đang được điều trị tại bệnh viện Y học cổ truyền trung ương để khống chế khối u và theo dõi”.

Qua đây bà Hiền cũng xin gửi lời cảm ơn tới báo điện tử Dân trí cũng như tất cả các nhà hảo tâm đã giúp đỡ chia sẻ hoàn cảnh của gia đình, và thương cho đứa con bệnh tật cơ hàn của mình. Nếu không có sự quan tâm của báo thì không biết đứa con tội nghiệp của bà đến khi nào mới được điều trị.

 

Nguyễn Duy - Tú Tình


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60419415

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July