Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 18/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Quỳnh Lưu: Sẻ chia tấm lòng qua “Bát cháo tình thương” Quỳnh Lưu: Sẻ chia tấm lòng qua “Bát cháo tình thương” , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

Nhiệt tình, tận tụy sẻ chia tình thương qua việc trao những bát cháo đến tay bệnh nhi, người già đang điều trị tại bệnh viện là những hành động đẹp và thiết thực mà Hội phụ nữ Quỳnh Lưu đã làm được qua chương trình “Bát cháo tình thương”.

 

 
Cứ vào khoảng 10h và 16h30 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, trước khoa Nhi Bệnh viện Quỳnh Lưu (Nghệ An) có khoảng hai, ba người phụ nữ tận tụy với công tác từ thiện. Người đi từng phòng bệnh gọi người nhà bệnh nhi ra lấy cháo, người đứng trao tận tay những bát cháo đang nóng hổi cho người nhà bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Cảnh người nhà bệnh nhi vui vẻ đón nhận từng bát cháo nóng hổi trên tay rồi niềm nở trả lời những câu hỏi về tình hình của người bệnh đang được điều trị như thể họ là người thân.

Thực hiện Chỉ thị 03 về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với đợt thi đua đặc biệt hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo cùng với việc hưởng ứng chương trình mái ấm tình thương, lãnh đạo Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu đã đề ra nhiều hoạt động thiết thực, trong đó đề cao chương trình “Bát cháo tình thương” mà đối tượng hướng đến là người già và trẻ em dưới 6 tuổi ốm đau đang điều trị tại Bệnh viện Quỳnh Lưu.
 
Hội phụ nữ đã kêu gọi gây quỹ bằng cách tuyên truyền, viết thư ngỏ, dùng các mối quan hệ… để liên hệ với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện, các cơ quan, các xã trên địa bàn. Nguồn kinh phí quyên góp được trích ra và bàn giao cho đơn vị sở tại xã Quỳnh Thạch chịu trách nhiệm thực hiện chương trình.

“Bát cháo tình thương” được đi vào hoạt động từ ngày 1/6, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi. Với số tiền quyên góp được từ những tấm lòng vàng, Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch đã hưởng ứng một cách nhiệt tình bằng cách hàng tuần luân phiên nhau đi chợ, nấu cháo rồi tận tay đưa đến bệnh viện cho người già, bệnh nhi đang nằm điều trị tại bệnh viện.
 

“Bát cháo tình thương” giúp cho bệnh nhi và người nhà cảm thấy ấm lòng
khi điều trị tại đây
 
Như thường lệ, vào hai ngày trong tuần, Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch có mặt trước khoa Nhi của bệnh viện, hình ảnh người đứng bên nồi cháo nóng hổi, người đi từng phòng gọi người nhà bệnh nhân ra nhận cháo là một cảnh tượng quen thuộc nơi đây. Họ làm việc một cách tận tâm, nhiệt tình không quản nắng mưa, không tính toán như thể đó là trách nhiệm của mình, như thể những đứa trẻ kia là người nhà của họ vậy.

Bà Văn Thị Thực - người thường xuyên có mặt tại bệnh viện phát cháo cho bệnh nhi tâm sự: “Có rất nhiều bệnh nhân nhà ở xa nên không có điều kiện để nấu cho con một bát cháo. Chúng tôi làm như vậy để chia sẻ tình cảm đó, những đứa trẻ cũng giống như con cháu mình. Đây cũng không phải là trách nhiệm của riêng ai và tôi hoàn toàn ủng hộ với việc làm này”.

Chia sẻ với chúng tôi về sự quan tâm của Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu, chị Hoàng Thị Mai, xã Quỳnh Thắng, mẹ của một bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nhi xúc động: “Tôi ở đây đã gần hai tuần, những ngày có cháo tình thương tôi vẫn thường ra lấy cháo cho con. Cầm bát cháo nóng hổi trên tay tôi cứ tưởng như mình đã nấu nó. Cảm ơn những tình cảm chân thành mà bát cháo tình thương đã sẻ chia”.

Số lượng bệnh nhân được cán bộ chuyên khoa của bệnh viện thống kê lại rồi thông báo cho ban chấp hành phụ nữ huyện hoặc hội phụ nữ xã có trách nhiệm lấy sỹ số đã được thống kê để lên thực đơn nấu cháo cho phù hợp. Những cá nhân được phân công nấu cháo là những người đã được cán bộ hướng dẫn cách nấu cháo dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Số lượng bệnh nhân luôn thay đổi theo từng ngày, ít nhất là 15 cháu nhưng có ngày lại lên đến 35 cháu. Đó là chưa kể đến những người già, người neo đơn đang điều trị nơi đây. Về chất lượng thì luôn đảm bảo, trong khẩu phần ăn của một bệnh nhân có đầy đủ thịt, cá, rau, củ, quả và được đổi món liên tục.

Bà Lê Thị Thường - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch cho biết: “Nơi đây còn rất nhiều cảnh đời khó khăn, tôi đã từng vào viện, đã chứng kiến rất nhiều cảnh đời ốm yếu, ngặt nghèo. Nhất là những đứa trẻ, chúng cần tình thương và sự sẻ chia. “Bát cháo tình thương” không chỉ là một việc làm thực tế trong việc thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà còn góp phần tiếp thêm nghị lực cho bệnh nhân sớm bình phục”.

Nhận biết đây là một việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa nên hoạt động này đã được các cấp, ban ngành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các xã trên địa bàn nhiệt tình tham gia. Đến nay cán bộ, nhân viên bệnh viện huyện Quỳnh Lưu đã hưởng ứng bằng cách quyên góp 5.000 đồng/nhân viên/tháng.
 
Nhằm xã hội hóa công tác vận động đồng thời nâng cao và duy trì việc làm chung, lãnh đạo hội phụ nữ huyện đã phát động phong trào rộng khắp bằng cách đặt một số thùng gây quỹ quyên góp tại các điểm như chợ Giát, Bệnh viện Quỳnh Lưu với tiêu đề “Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu - Chương trình bát cháo tình thương” nhằm nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện.

Hy vọng bằng việc làm thiết thực nhằm phát huy và nâng cao tình đoàn kết, tương thân tương ái, “Bát cháo tình thương” sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa từ những tấm lòng vàng để duy trì tình thương và sự sẻ chia vốn có ở mỗi con người.
 
 
Tác giả bài viết: Đoàn Hoàng 
Nguồn tin: Báo Công An Nghệ An
Theo Nghean24
 
 

  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60183026

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July