Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Nghệ An: Nỗi niềm cô giáo mầm non mắc bệnh ung thư máu quái ác Nghệ An: Nỗi niềm cô giáo mầm non mắc bệnh ung thư máu quái ác , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

Cô giáo mầm non hiền lành khỏe mạnh, bỗng dưng đổ bệnh, da dẻ xanh xao, tiều tụy. Sự sống đầy mong manh, được đong đếm từng ngày, từng tháng khi cô được xác định đang mang căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo, vô phương cứu chữa.

 

 
Căn b
Căn bnh ung thư máu quái ác đang từng ngày hành hạ cô Lan chết dần chết mòn theo năm tháng.

Nhận được điện thoại cầu cứu từ phía người thân, chúng tôi xuôi về mảnh đất thuần nông Nghi Hưng tới gặp cô giámầm non có hoàn cảnh đáng thương Hoàng Thị Lan (SN 1990, trú tại xóm 9, xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang mắc bệnh hiểm nghèo. Cô Lan - thế hệ 9X, còn trẻ lắm, làm cô giáo chưa được mấy năm thì bị bệnh, giờ cô như đang nằm chờ từ thần đến rước đi. Gặp chúng tôi cô nghẹn ngào nói không nên lời. 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, đông con nên cuộsống của cô giáo trẻ ng muôn phần khó khăn vấvả. Năm 2011, sau khi tốt nghip trường cao đẳng, Lan xin về công tác tại trường mầm non Nghi Hưng. Công tác được gần 1 năm, Lan xin được vừa đi học, vừa đi dạy để củng cố thêm kiến thức chuyên môn cho việc giảng dạy của mình.

Tháng 7/2012, trong mộlần đang đi học, Lan bỗng dưng thấy hoa mắchóng mặt, rồngấtxỉu từ lúc nào không hay. Mấngày sau, nh trạng trên vẫtiếdiễn, Lan thường xuyên lên cơn sốt, người ngày càng xanh xao và tiều tụy. Gia đình lo lắng, sợ con bị bệnh gì nguy hiểm nên đã đưa xuống bệnh viện đã khoa huyện Nghi Lộc để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết, Lan bị thiếu máu nghiêm trọng chưa rõ nguyên nhân. Sau đó các bác sĩ yêu cầu người nhà phải khẩn trương chuyển lên bệnh viện tuyến trên để khám lại chính xác hơn.

Thế rồi, cả gia đình lạdắu đưa Lan đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để thăm khám bệnh tình. Sau khi làm các xét nghiệm máu, rồi chọc tủy lấy mẫu xét nghiệm, các bác sĩ đã kết luận: cô Lan bị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy. Ngày 19/7/2012, cả gia đình lại đưa Lan ra bệnh viện Huyết học truyền máu trung Ương thăm khám. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm máu và tủy, các bác sĩ chưa dám khẳng định nhưng đã nghi chị Lan có nhiều khả năng bị bệnh về máu, rồi tiếp tục chuyển lên khoa truyền hóa chất để theo dõi thêm. Sau 2 tuần vừa xét nghiệm máu vừa tiến hành chọc tủy để kiểm tra thêm một lần nữa, các bác sĩ đã kết luận chị Lan bị ung thư máu (bệnh bạch cầu tủy cấp).Tậ

Tậ
 
Tập đơn thuốcộmà chị Lan đã phải điều trị mỗi đợt. Và đơn thuốchị Lan phải điều trị mỗi ngày cũng gần hết 4 triệu đồng, chưa kể phải truyền máu và các loại thuốc khác.

“Khi kếluậchábị ung thư máu, các bác sĩ ở đây bảo, nếu gia đình không có điều kiện thì hãy đưa cháu về nhà, còn nếu gia đình có điều kiện thì cố gắng tiếp tục để cháu ở lại điều trị. Để chữa trị căn bệnh này rất mạo hiểm, vì phải truyền những loại hóa chất cực độc vào cơ thể để duy trì sự sống và cần kinh phí rất lớn thì mới điều trị được. Thế rồi tôi lại chạy về họp gia đình anh em, vay mượn tiền của để bằng mọi cách tôi cũng phải chữa trị cho nó. Nhưng sợ nó lo lắng nên gia đình cũng chẳng ai cho nó biết là đang bị căn bệnh hiểm nghèo không thể chữa trị được, để nó được lạc quan hơn mà điều trị”, bác Hoàng Văn Phúc, bố của chị Lan bùi ngùi tâm sự.

Về nhà vay mượn được ít tiền, ông Phúc lại vội vàng ra Hà Nội để kịp đóng tiền viện phí cho con được truyền máu và các loại hóa chất duy trì sự sống. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, mỗi phác đồ điều trị kéo dài 4 đợt truyền các loại hóa chất và máu cho Lan. Nếu may mắn thì sau một phác đồ điều trị, căn bệnh sẽ tạm thời được kiềm chế, sau 2-3 năm căn bệnh mới tiếp tục tái phát trở lại. Còn nếu không may mắn điều trị hết 4 đợt thì bệnh tình chỉ được kiềm chế trong vài tháng rồi lại tiếp tục tái phát và có thể sẽ bị tử vong giữa chừng.

Sau 40 ngày đitrị đợt 1 bằng chất, sứkhỏLan tương đốđịnh, rồcsĩ cho chị về nghỉ ở nhà tuần để có sức khỏe ra bệnh viện tiếp tục điều trị hóa chất đợt 2. Nhưng về nhà mới được gần 2 tuần, tình hình sức khỏe Lan lại bắt đầu yếu dần, da dẻ xanh xao, thường xuyên chóng mặt. Vì lo lắng nên cả gia đình lại đưa Lan ra bệnh viện trước thời hạn. Nhập viện lần này, các bác sĩ cho biết, Lan bị men gan tiêu hóa do ảnh hưởng của việc truyền hóa chất. Thế rồi, chị Lan lại được các bác sĩ điều trị gan. Sau 2 tuần điều trị, các bác sĩ lại tiếp tục cho chị về nghỉ dưỡng 3 tuần để chuẩn bị cho điều trị truyền hóa chất đợt 2.

Đợt 2, Lan được đitrị hóa chất trong 35 ngày. Ngày 16/11 vừa qua, Lan được các bác sĩ cho về nghỉ tại nhà và hẹn ngày 10/12 tới lại tiếp tục ra bệnh viện để điều trị hóa chất đợt 3. Vì phải truyền các loại hóa chất cực độc vào trong người nên Lan từ căn bệnh ung thư máu, nay chị lại còn mang thêm nhiều căn bệnh do phản ứng phụ của thuốc như đau xương, mắt mờ, chóng mặt, tóc rụng rồi các bệnh về gan… Từ một cô giáo dạy mầm non hiền lành, khỏe mạnh, Lan lại lâm vào tình cảnh bệnh hiểm nghèo, tóc trên đầu đã rụng gần hết, hàng xóm láng giềng ai cũng thương cảm cho tình cảnh của cô.

Từ ngày chị Lan bị bệnh, cả gia đình lại lo lắng, quay cuồng với số tiền để chữa trị cho con.
Từ ngày chị Lan bị bệnh, cả gia đình lại lo lắng, quay cuồng với số tiền để chữa trị cho con.

Số tiền đitrị sau hai đợt truychấvà đitrị gan của gia đình cho Lan đã lên đến hơn 200 triệu đồng. “Mỗi ngày tại bệnh viện, đơn thuốc truyền hóa chất, rồi truyền máu, các loại thuốc bệnh tác dụng phụ của việc truyền hóa chất của cháu  Lan có hôm lên đến hơn 11 triệu đồng. Những ngày điều trị bình thường đơn thuốc tại bệnh viện cũng đã hơn 4 triệu rồi. Gia đình nông dân, tiền chữa trị cho nó đều phải vay mượn anh em hàng xóm. Giờ nơi nào vay mượn được tui cũng vay hết cả rồi, hôm nào đến ngày hẹn của bệnh viện để ra điều trị đợt 3 cho nó, không biết phải vay mượn ai đây nữa. Còn mỗi căn nhà, giờ mà thế chấp thì không biết rồi cả nhà sẽ ở đâu, nếu không thế chấp thì không có tiền cho con đi điều trị…”, bác Phúc nói giữa chừng lại ngắt quãng, rồi quay mặt đi buồn bã.

Trao đổvới về hoàn cảnh của gia đình chị Lan, ông Nguyễn Đình Hoàng - Chủ tịch UBND xã Nghi Hưng chia sẻ: “Cô Lan là giáo viên mầm non của xã, rất hiền lành, ở xã đây ai cũng quý mến. Từ ngày cô bị bệnh, cô tiều tụy, ốm yếu hẳn đi. Vừa rồi, ủy ban xã cũng đã kêu gọi ủng hộ từ công đoàn rồi các cá nhân, tập thể cũng được gần 10 triệu để ủng hộ, động viên tinh thần cho cô ấy điều trị. Là gia đình thuần nông nên điều kiện còn nhiều khó khăn, rất mong các cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm có tấm lòng quan tâm và ủng hộ, chia sẻ cho hoàn cảnh của cô Lan, để cô sớm khỏe mạnh và tiếp tục công việc giảng dạy của mình”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Ông Hoàng Văn Phúc, bố em Hoàng Thị Lan: trú tại xóm 9, xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ĐT: 01696.903.671


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59759916

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July