Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Rơi từ tầng 3 nam thanh niên đếm sự sống từng ngày Rơi từ tầng 3 nam thanh niên đếm sự sống từng ngày , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

(Dân trí) - Nhìn đứa con trai gầy rộp, khô đét nằm co quắp trên giường thỉnh thoảng lại lên cơn co giật mà người mẹ như chết đắng trong ngàn nỗi đau. Đôi mắt anh vẫn mở trân trân nhìn vào tất thảy mọi người như tìm sự cầu cứu…

 

Do bị chấn th

Do bị chấn thương nặng phần não và phần mặt nên anh Phú không nói được, lúc nào đôi mắt cũng mở trân trân như cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người…

 

Đôi mắt ấy lại nặng nề khó nhọc nhắm lại thật chậm trong đau đớn vô vọng. Con người đang khổ sở vật vã chiến đấu từng ngày, thậm chí từng giờ với tử thần để cầu mong giành lại sự sống. Đó là anh Nguyễn Văn Phú (SN 1988) con bà Hồ Thị Ninh (ở xóm Yên Ninh, xã Quỳnh Dị, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Nghẹn đắng trong dòng nước mắt cay đắng, xót xa bà Ninh tâm sự: “Bố nó mới mất hôm 9/1 tết vừa qua chú à. Giờ đến lượt nó lại bị như vậy đó… Lần trước nó về thắp vội nén hương cho bố rồi đi. Ngày ra đi nó còn động viên và hứa với tôi khi nào rảnh rỗi công việc sẽ về thăm mẹ, nhưng bây giờ nó về thật rồi, và nằm một chỗ rồi các chú ơi”.

Ông Nguyễn Bá Hồng (bố anh Phú) đã ra đi vĩnh viễn trong một tai nạn chưa được bao lâu. Đang chịu tang bố nhưng gia đình quá khó khăn nên Phú dằn lòng đi làm thuê để lo cho cuộc sống gia đình đang vất vả khổ cực. Trong một lần Phú về thăm nhà, thắp cho bố nén hương, đứng trước vong linh bố, Phú bảo sẽ bằng mọi cách giúp mẹ, giúp gia cảnh thoát đói nghèo… Nhưng lời hứa của Phú chưa kịp thực hiện thì anh gặp nạn.

 

T

Từ một chàng trai khỏe mạnh (cao 1m73, nặng 65kg) từ ngày bị nạn anh chỉ như một bộ xương khô nằm co quắp trên giường, khiến ai nhìn cũng ứa nước mắt thương xót.

 

Đó là vào một ngày cuối tháng 7/2012, trong lúc đang lắp đặt thiết bị cho một tòa nhà cao tầng tại Hà Nội, do sơ ý Phú bị ngã giàn giáo từ tầng 3 xuống đất. Trong lúc rơi, người Phú va đập mạnh nên phần đầu bị chấn thương nặng, ngay lập tức anh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch đa chấn thương.

Tại đây, Phú được các bác sỹ cho biết: bị chấn thương sọ não, vỡ xương hàm mặt, gãy xương hàm bên dưới và bên trái, gãy mõm lồi cầu xương hàm dưới và trật khớp thái dương, gãy xương tiếp gò má trái, gãy vách ngăn mũi. Ngoài ra, Phú còn bị vỡ trần ổ mắt phải, vỡ thành ngoài ổ mắt trái, gãy thành trước và thành ngoài xoang hàm 2 bên.

Trong phút nguy nan, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc, ngay lập tức Phú được phẫu thuật não và bó bột các phần xương bị gãy. Và thật may mắn, ca phẫu thuật thành công ngoài sự mong đợi, Phú đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ chấn thương não anh không thể nói được, toàn thân từ đấy bất động.

 

Bản sao bệnh án của anh Phú.
Bản sao bệnh án của anh Phú.

 

Sau đó Phú được chuyển xuống Khoa hồi sức để tiếp tục theo dõi, sức khỏe anh cũng dần ổn định và Phú được chuyển về tuyến tỉnh tiếp tục điều trị. Về tuyến tỉnh chưa được bao lâu thì Phú bị tắc dịch đờm, tắc phế quản, ngưng hô hấp và chết lâm sàng 5 phút.

Trong lúc mọi người tưởng chừng đã mất anh thì như một phép màu, sau những nỗ lực cấp cứu của các bác sĩ và thông lỗ lớn ở đầu phế quản hút dịch đờm. Một lần nữa anh đã đánh bại tử thần để giành lại sự sống cho chính mình, nhưng hơi thở của anh rất yếu và khó khăn. Với hi vọng còn nước còn tát anh được chuyển ra Bệnh viện hữu nghị Việt Đức để tiếp tục điều trị.

15 ngày sau đó anh được điều trị tích cực tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức với chi phí hết sức tốn kém (ngày nhiều thì hết 15 triệu, ngày nào ít nhất là 8 triệu đồng/ ngày).

 

Người mẹ giờ chỉ biết lấy nước mắt chan hòa yêu thương cho đứa con tội nghiệp.
Người mẹ giờ chỉ biết lấy nước mắt chan hòa yêu thương cho đứa con tội nghiệp.

 

Kinh tế gia đình kiệt quệ, không có gì để mà điều trị, chăm sóc cho Phú nên mẹ và anh em phải ngậm đắng nuốt cay đưa Phú về nhà để chăm sóc. Đưa con về nhà mà người mẹ như chết lặng: “Trước đây nó cao to lắm, nó cao hơn 1m70 nặng hơn 65 cân mà giờ hắn ri chú nầy…”. Nói đoạn, bà Ninh nhìn sang đứa con đang nằm khó nhọc trong từng hơi thở mà nước mắt tuôn ra nhưng dòng suối chạy.

Theo bà Ninh, từ ngày con bị bệnh cho đến nay, gia đình đã phải vay mượn điều trị cho Phú với số tiền gần 400 triệu đồng. Vốn là gia đình thuần nông, tất cả mọi thu nhập chỉ giữa vào hai sào ruộng mùa được mùa mất, nhưng để có được khoản tiền 400 triệu chữa trị cho con bà đã đổ mồ hôi nước mắt, chạy vạy vay mượn ngân hàng, bà con, anh em lối xóm… rồi đến căn nhà và miếng đất mà tổ tiên để lại bà cũng đã mang đi cầm cố.

Thương hoàn cảnh bi đát, ai oán của bà Ninh, bà con trong xã người có nhiều giúp nhiều, người ít thì năm bảy ngàn đồng. Thế là cả xã quyên góp được hơn 10 triệu giúp đỡ gia đình bà Ninh. Đó là món quà quý giá bà Ninh cảm ơn tới tất cả mọi người. Song, số tiền đó so với chi phí điều trị cho Phú chỉ như muối bỏ biển nhưng tình cảm của bà con làng xóm gia đình bà, anh Phú sẽ không bao giờ quên.

Hiện sức khỏe của Phú đang yếu dần do không được điều trị, không có thuốc uống nên từ một chàng trai cao to khỏe mạnh, bây giờ Phú mang thân hình như một “người nghiện” lâu năm (nay chỉ còn khoảng 30 kg với lớp da bọc xương).

 

Sự sống của Phú chỉ đếm từng ngày và rất cần sự giúp đỡ của mỗi người.
Sự sống của Phú chỉ đếm từng ngày và rất cần sự giúp đỡ của mỗi người.

 

Mặc dầu vậy, nhưng Phú vẫn còn nhận thức để cảm nhận được biết bao nhiêu đau đớn mà mình đang chịu đựng. Đôi mắt anh cứ trân trân nhìn vào tất thảy mọi người như một sự cầu cứu, rồi nó từ từ nhắm lại tróng đau đớn và nỗi tuyệt vọng.

“Giờ đây gia đình đã cạn kiệt quệ rồi, chẳng còn có chi để mà cứu nõ nữa nhà báo ơi. Ít hôm nữa phải đưa nó ra viện để khám lại mà trong nhà không còn một xu dính túi, thuốc thang hàng ngày cũng không có tiền mà mua cho con uống, huống hồ đưa con đi bệnh viện hả chú. Giá như tính mạng tôi chết đi để con được sống tôi sẽ làm ngay…”, bà Ninh than vãn số phận của mình.
 
Cũng theo bà Ninh, các bác sỹ cho biết nếu tiếp tục chữa trị để cứu mạng sống thì gia đình phải đưa Phú ra BV Việt Đức Hà Nội để có phác đồ điều trị thích hợp và được tiến hành phẫu thuật lần nữa… Nhưng để chạy chữa cho con bây giờ kinh tế gia đình đã kiệt quệ, đến liều thuốc cũng không có tiền mua chứ nói đến chuyện tiếp tục cho con nằm điều trị lâu ngày tại BV thì lại càng không thể. Với bà Ninh để có tiền tiếp tục đưa con đi bệnh viện vào giờ này bà đâu dám nghĩ đến.
 
Bà bảo: “Dù có nằm mơ cũng không thấy chú à. Đớn đau, khổ lắm, biết con đang phải chịu đựng những cơn dằn vặt của bệnh tật tôi như nát con tim, nhói từng khúc ruột. Làm cha làm mẹ mà phải nhìn con chết dần trước mắt mình như vậy thì …”, nói đoạn bà Ninh ngã qụy trong đau xót.
 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1Mã số 757: Bà Hồ Thị Ninh, xóm Yên Ninh, xã Quỳnh Dị, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

ĐT: 01687.935.649 - anh Phương em trai Phú.

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: 
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 045 100 194 4487 
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank: 
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: 
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 10 201 0000 220 639 
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

 * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 

 Nguyễn Duy - Phong Tình


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60352310

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July