Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Những "ánh trăng hiền" ngời phẩm chất thời đại Những "ánh trăng hiền" ngời phẩm chất thời đại , Người xứ Nghệ Kiev
 
(Baonghean) - Buổi gặp mặt biểu dương đại biểu phụ nữ Nghệ An trên các lĩnh vực diễn ra vào sáng 13/5 tại Thành phố Vinh do Hội LHPN, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức đã thực sự trọn vẹn ý nghĩa tôn vinh vai trò to lớn của phụ nữ tỉnh nhà trong thời kỳ mới.
Từ sáng sớm, hội trường Nhà khách Nghệ An như bừng sáng, đẹp lên bởi những tà áo dài duyên dáng truyền thống, cả sắc màu thổ cẩm trang phục của các đại biểu phụ nữ là những cán bộ thôn bản, là lãnh đạo của các huyện, sở, ban, ngành… Điểm chung nhất, những chị em về với buổi gặp mặt đều là điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác, là tấm gương mẫu mực trong xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của các địa phương tỉnh nhà. Bởi thế chăng, nên hội nghị tuyên dương trở nên trang trọng, nồng ấm và duyên dáng, ý nhị hơn.
 
Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích  đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực.
Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực.
 
Mở đầu cho chương trình buổi gặp mặt là những tiết mục văn nghệ chào mừng giới thiệu đến các đại biểu cái hay, cái đẹp của Dân ca ví, giặm quê hương mang ý niệm tôn vinh những phẩm chất của người phụ nữ Nghệ An vốn thủy chung, chịu thương, chịu khó, thông minh, sáng tạo, sẵn sàng đứng ra gánh vác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần nhân lên lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.
 
Đến với buổi gặp mặt, niềm mong mỏi lớn nhất của các đại biểu chính là được giao lưu, chia sẻ những bài học kinh nghiệm của những tấm gương được tôn vinh, qua đó để hoàn thiện mình. Không phụ lòng mong đợi, rất nhiều câu chuyện cảm động được sẻ chia… Chị Võ Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Nghi Khánh (Nghi Lộc) vốn là giáo viên mầm non; năm 2006 chị được cấp ủy tín nhiệm, chị em trong xã bầu vào vị trí “thủ lĩnh” ấy. Chưa hoàn hoàn tự tin để hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó, chị Hà mạnh dạn xin đi học đại học để nâng cao trình độ chuyên môn. Một mình gánh nhiều vai, trong thời gian học, bản thân chị vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt thiên chức người mẹ, người vợ, người con dâu hiếu thảo trong gia đình. Hội LHPN xã Nghi Khánh chính là một trong những tập thể điển hình tiên tiến của Hội LHPN tỉnh; bản thân chị Hà được cấp ủy tín nhiệm đưa vào nguồn quy hoạch Phó Bí thư trực Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã.
 
Buổi gặp mặt đã xúc động nghe câu chuyện của một nữ cán bộ, chiến sỹ cảnh sát điều tra, phòng chống tội phạm ma túy. Gần 10 năm công tác, nữ chiến sỹ này đã tham gia hàng trăm chuyên án ma túy, từng trực tiếp nhập vai, đóng giả tội phạm để khám phá, bắt những kẻ buôn bán “cái chết trắng” liều lĩnh, nguy hiểm. Những chuyên án đằng đẵng hàng tháng trời, những chuyến luồn lách rừng sâu, nước độc, những thời khắc đứng giữa làn ranh sinh tử chưa bao giờ khiến người phụ nữ dũng cảm này sờn lòng bởi bản năng của người mẹ, người vợ luôn nhắc nhủ nếu bản thân lùi bước sẽ có hàng trăm, hàng ngàn gia đình vỡ tan, sẽ có thêm nhiều đứa trẻ vô tội mất cha, mất mẹ. “Người đàn bà thép” này đã khóc, nghẹn ngào khi nói về gia đình yêu thương, về sự cố gắng vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa xây dựng mái ấm gia đình, chăm con ốm, bố chồng bệnh tật dài ngày.
 
Làm lãnh đạo đã khó, làm nữ lãnh đạo, quản lý lại càng khó hơn - đó là sự sẻ chia, trăn trở của chị Cao Thị Minh Nguyệt, Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng ban Dân vận TX. Thái Hòa. Ở người phụ nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý thì phải thực hiện tốt vai trò kép của người phụ nữ trong mối quan hệ giữa hai nhiệm vụ của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Trở ngại của bản thân chị và nhiều phụ nữ tham gia công tác lãnh đạo là hạn chế thể lực, ảnh hưởng của giới tính, là áp lực công việc khi không có thời gian nghỉ ngơi trong khi quỹ thời gian hữu hạn. Bên cạnh đó là việc giải quyết hài hòa các mối quan hệ đối nội, đối ngoại. Thế nhưng, để những việc công được công nhận cũng phải thể hiện rõ nét hơn nam giới...
 
Định kiến giới vẫn nặng nề là một câu chuyện dài nhưng sẽ chẳng có thành công nếu thiếu bàn tay, khối óc và sự khôn khéo, mềm mại của người phụ nữ. Câu chuyện về vai trò của Hội LHPN xã Thịnh Sơn (Đô Lương) chung sức xây dựng nông thôn mới mà chị Vương Thị Tình mang đến buổi gặp mặt là một ví dụ điển hình: Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thịnh Sơn, chính Hội LHPN xã đi đầu trrong công tác tư tưởng, tuyên truyền nhận thức, tư duy mới về xây dựng NTM. Hội đã vận động chị em thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; từ tư duy mới, chị em xã Thịnh Sơn vận động các thành viên trong gia đình tham gia góp công, góp của, tu sửa nâng cấp hệ thống đường giao thông xóm, các công trình văn hóa. Kết quả, hội viên phụ nữ toàn xã đã đóng góp để nhựa hóa, bê tông hóa 100% trục đường xã và xóm với tổng chiều dài 40,1 km; tự nguyện hiến trên 70.000 m2 đất và trên 75.000 ngày công...
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu
 
Tại buổi gặp mặt ấm áp mang ý nghĩa tôn vinh này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã có lời phát biểu đầy xúc động. Đó là những câu chuyện trải lòng về tấm gương Bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, là tấm gương của bà Trần Thị Trâm còn gọi là “Bà Lụa” - thân mẫu của chí sỹ yêu nước Hồ Học Lãm; đó là những trăn trở về tỉnh Nghệ An đứng trước nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức và nguy cơ tụt hậu so với các tỉnh bạn; rồi những khó khăn về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ hiện nay.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh Nghệ An luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho chị em phát triển và mong muốn chị em cố gắng vươn lên, ngày càng có nhiều hơn đóng góp cho sự phát triển chung; Hội LHPN cần quan tâm hơn đến việc phát triển ở phụ nữ vùng giáo, chăm lo những chị em yếu thế. “Phụ nữ là người quyết định tất cả mọi thành công” - đó là nội dung câu chuyện khích lệ mà đồng chí Bí thư kể ở hội nghị: Ở một gia đình 4 người, nếu bỏ phiếu quyết định thì phụ nữ sẽ thắng với tỷ lệ phiếu đạt được ít nhất là 2/3. Gia đình là tế bào của xã hội; Nghệ An có giàu mạnh thì chính là sự góp công, góp sức của chị em phụ nữ!.
 
Hội nghị gặp mặt tuyên dương đã khép lại, nhưng dư âm còn mãi; 203 tấm gương điển hình có mặt hôm nay chính là những “ánh trăng hiền” lan tỏa. Sáng ngời phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phụ nữ Nghệ An đã, đang và sẽ khẳng định vị trí, vai trò của mình trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh và góp phần cũng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.
 
Thanh Sơn
Nguồn baonghean.vn
http://baonghean.vn/xa-hoi/201505/nhung-anh-trang-hien-ngoi-pham-chat-thoi-dai-607992/



  Các Tin khác
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
  + Bí ẩn ngôi chùa cổ do con trai vua Lý Thái Tổ lập, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an ở Hà Tĩnh (16/10/2023)
  + Đây là con đèo nổi tiếng giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình, có Hoành Sơn Quan do vua Minh Mạng cho xây năm 1883 (16/10/2023)
  + Cuộc thi kỳ lạ ở một làng ven biển Hà Tĩnh, dân thi chạy bằng hai cây gậy cao lênh khênh (28/08/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59758944

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July