Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 24/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Nối tiếp những chiến công Nối tiếp những chiến công , Người xứ Nghệ Kiev
 

(Baonghean.vn) - Với sự mưu trí, quyết đoán và tinh thông nghiệp vụ, các chiến sỹ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An (PC46) đã liên tiếp lập được nhiều chiến công xuất sắc, đem lại niềm tin, quyền lợi chính đáng cho người dân...

Những năm gần đây cùng với sự phát triển của kinh tế tỉnh nhà, hoạt động và thủ đoạn của tội phạm kinh tế trên địa bàn Nghệ An cũng phát triển ngày càng phức tạp, tinh vi, xuất hiện thêm nhiều loại tội phạm mới như tội phạm công nghệ cao, tội phạm môi trường… điều đó đặt lên vai những chiến sỹ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An (PC46) những trọng trách hết sức nặng nề. Nhưng, “vỏ quýt dày” đã có “móng tay nhọn”. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Hữu Cầu-Phó Giám đốc Công an tỉnh-Thủ trưởng cơ quan điều tra và Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm-Trưởng phòng PC46, cùng với sự mưu trí, dũng cảm của các chiến sỹ, lực lượng phòng chống tội phạm kinh tế Nghệ An đã liên tiếp lập những chiến công xuất sắc.

Đầu năm 2014, người tiêu dùng vừa giật mình vừa vui mừng khi các chiến sỹ phòng PC46 đã phát hiện, bắt giữ kịp thời những vụ buôn bán hàng lậu, làm hàng giả, như: dây chuyền sản xuất bột giặt OMO giả ở xã Diễn Kim huyện Diễn Châu, hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc ở phường Cửa Nam-TP Vinh, vận chuyển pháo lậu từ Quỳnh Lưu vào buôn bán ở Bến Thủy-TP Vinh... Và mới đây nhất, những ngày cuối năm 2014, PC46 lại lập nên một chiến công đặc biệt xuất sắc với Chuyên án 114C vạch trần thủ đoạn ăn bớt xăng dầu của các chủ cây xăng trên địa bàn Nghệ An.

Đây là chuyên án phức tạp, các đối tượng kinh doanh xăng dầu đã sử dụng chíp IC thay đổi chương trình nhằm thay đổi lưu lượng của cột bơm xăng dầu, “móc túi” hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu người tiêu dùng. Quyết tâm vạch trần thủ đoạn “buôn gian bán lận”, trục lợi trên, các chiến sỹ trinh sát phòng PC46 không quản ngại khó khăn, “dầm mưa dãi nắng”, hóa trang thành những khách hàng, theo dõi, nắm bắt tình hình và chọn thời điểm thích hợp để đồng loạt ra quân bắt tại chỗ hành vi gian lận của các chủ cửa hàng ở các địa bàn từ Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Anh Sơn, Tân Kỳ, Tương Dương, Quế Phong và TX Hoàng Mai.

Description: Đối tượng Trần Lê Đức đang viết lời khai tại cơ quan công an

Đối tượng Trần Lê Đức đang viết lời khai tại cơ quan công an

Không dừng lại ở việc “lật mặt” được thủ đoạn “ăn bẩn” của các chủ cây xăng, Ban chuyên án còn mở rộng điều tra, bắt gọn đối tượng cầm đầu là Trần Lê Đức (sinh năm 1979, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội)- Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống điện tử số Việt Nam,  chuyên sản xuất ra IC giả để bán ra khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Lần đầu tiên trên toàn quốc, Công an Nghệ An đã khám phá một đường dây hoàn chỉnh: sản xuất – mua bán - lắp đặt IC giả vào cột bơm xăng dầu để ăn bớt của khách hàng từ 4%-11% lượng xăng dầu bán ra. Chuyên án 114C đã được Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương. Từ những thông tin của chuyên án này, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử gian lận khi bán xăng dầu để "móc túi" người tiêu dùng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong quý I/2015.

Ngoài những đối tượng làm hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại, làm thiệt hại cho người tiêu dùng về kinh tế, sức khỏe, an toàn tính mạng, các đối tượng là những cán bộ thoái hóa biến chất lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, nhận hối lộ, tham ô... cũng được PC46 đưa vào tầm ngắm. Tỏ rõ quan điểm không có "vùng cấm" với loại tội phạm này, năm 2014, PC46 đã phát hiện, điều tra làm rõ  3 vụ tham ô tài sản, 3 vụ lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Description: IC giả dùng để ăn bớt xăng dầu được lắp trong bảng điều khiển cây xăng

IC giả dùng để ăn bớt xăng dầu được lắp trong bảng điều khiển cây xăng

Là người trực tiếp chỉ đạo nhiều chuyên án đặc biệt, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm – Trưởng phòng PC 46 cho biết: Để những kẻ sừng sỏ nhất trong các vụ án kinh tế có tính chất phức tạp, là những đối tượng có trình độ học vấn, có tiền bạc, am hiểu pháp luật, có quan hệ xã hội rộng rãi... cúi đầu nhận tội, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sỹ phòng PC46 phải thường xuyên cập nhật, trang bị cho mình những hiểu biết chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực, chủ động phân biệt, phát hiện những sơ hở, thiếu sót mà bọn tội phạm thường lợi dụng hoạt động.

Còn với những người có kinh nghiệm đấu tranh với tội phạm kinh tế, như thượng tá Vũ Duy Thành (Phó trưởng phòng PC46), thượng tá Hoàng Nghĩa Phượng (điều tra viên cao cấp) hay những người trẻ như Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn và các đồng đội ở phòng PC46, đều luôn tâm niệm rằng, mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm về kinh tế luôn ẩn chứa nhiều cam go, phức tạp và nhiều cám dỗ. Chỉ một chút lơ là mất cảnh giác, sẽ rất dễ đẩy cán bộ, chiến sỹ công an vào việc tiếp tay cho hành vi phạm tội hoặc bỏ sót, lọt tội phạm.  Do đó đòi hỏi mỗi chiến sỹ trên trận tuyến này ngoài việc tinh thông nghiệp vụ phải có bản lĩnh vững vàng, tránh xa mọi cám dỗ vật chất tầm thường.

Description: Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho Ban chuyên án 114C

Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho Ban chuyên án 114C

Những nỗ lực, quyết tâm đấu tranh với tội phạm kinh tế mà các chiến sỹ phòng PC46 Công an tỉnh Nghệ An đang thực hiện, chính là cơ sở quan trọng để giữ vững an ninh kinh tế, gây dựng niềm tin, tạo sự an tâm cho người dân và các nhà đầu tư kinh doanh sản xuất, là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế của tỉnh Nghệ An chúng ta.  Đó cũng là sự ghi nhận, mong muốn của lãnh đạo tỉnh và người dân gửi tới những chiến sỹ trên mặt trận phòng chống tội phạm kinh tế. Như lời đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khen thưởng Ban Chuyên án 114C: Những chiến công này đã đem lại niềm vui, quyền lợi chính đáng cho người dân. Mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy thành tích, nâng cao bản lĩnh, gặt hái được nhiều thành công trên lĩnh vực phòng chống tội phạm kinh tế, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 Đức Dũng

Trong năm 2014, phòng PC46 Công an Nghệ An đã thụ lý, điều tra 22 vụ, 44 bị can, thu hồi được 2.214.000.000 đồng. Trên lĩnh vực đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đã phát hiện 29 vụ, 35 đối tượng với tổng giá trị hàng hóa trị giá khoảng 7,5 tỷ đồng, thu giữ gần 60 kg pháo lậu, hơn 3.000 kg bột giặt giả,  48 thùng đồ chơi nguy hiểm, 497 chiếc điện thoại... Với thành tích đó, nhiều CB,CS PC46 đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen.

 Theo Baonghean.vn:

http://baonghean.vn/quoc-phong-an-ninh/201501/noi-tiep-nhung-chien-cong-575783/


  Các Tin khác
  + Ngắm cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam sắp hoàn thành (07/04/2024)
  + Khám phá vẻ đẹp huyền bí hang Dơi Khét trên núi Phá Èn (07/04/2024)
  + Ở một xã của tỉnh Nghệ An có con đường hoa gạo đỏ rực, người ta kéo đến quay phim, chụp ảnh (03/04/2024)
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60295406

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July