Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 17/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Gần 40 năm cõng chữ lên non Gần 40 năm cõng chữ lên non , Người xứ Nghệ Kiev
 

Năm 1977 Nguyễn Công Thành đánh dấu bước ngoặt đời mình khi chàng trai trẻ khoác ba lô lên miền tây Nghệ An theo cái nghiệp cõng chữ lên non. Thầy đã đến các làng bản vùng sâu vùng xa với một suy nghĩ thật giản dị “Nơi ấy đang cần chữ, đang cần những con người tâm huyết với nghề dạy học, biết dấn thân chấp nhận những khó khăn gian khổ vì sự hình thành phát triển nhân cách trí tuệ của thế hệ trẻ thơ.” Là một giáo viên mới ra trường Nguyễn Công Thành đã dồn hết tâm trí vào giảng dạy rồi tìm tài liệu sách chuyên môn đọc thêm với nỗi khát khao cống hiến. Thầy đã từng bước đi lên từ một giáo viên, phó hiệu trưởng rồi hiệu trưởng...


Năm 2008 Nguyễn Công Thành được điều về trường tiểu học Châu Lộc, một địa bàn đặc biệt khó khăn, cơ sở vật chất nghèo nàn thiếu từ con người đến thiết bị đồ dùng, phòng học... Chỉ có ba phòng cho năm lớp, không có giáo viên dạy giỏi, không được xếp loại trường tiên tiến. Nguyễn Công Thành xác định “ Đến với Châu Lộc là đến với tình yêu một thế hệ học sinh con em các dân tộc thiểu số đang chịu đựng nhiều thiệt thòi về đời sống kinh tế văn hóa, môi trường sinh thái... Bản lĩnh con người chỉ được khẳng định khi biết vượt qua gian nan thử thách để đạt đến những thành công...”
 
Với kinh nghiệm nhiều năm làm hiệu trưởng Nguyễn Công Thành đã mạnh dạn đề xuất với Đảng ủy- UBND xã những việc cần làm ngay như: Giải thể vùng lẻ, gom về khu chính để tiện việc quản lý và tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng. Được lãnh đạo xã nhất trí, chỉ bốn năm sau trường tiểu học Châu Lộc đã có một diện mạo mới hoàn toàn: 10 phòng học kiên cố cho 9 lớp, có đủ phòng học tiếng Anh, học âm nhạc, phòng truyền thống...tất cả đều được xây mới lợp ngói vững chắc bền đẹp. Bà con Châu Lộc phấn khởi khi con em mình được học trong ngôi trường khang trang thoáng mát, đầy đủ tiện nghi với chất lượng dạy và học đạt chuẩn Quốc gia – Trường tiểu học Châu Lộc trở thành chấm đỏ giữa ngàn xanh. Một phụ huynh nói với chúng tôi: “Thầy giáo Thành về đây làm cho trường thay đổi nhanh như trong phim”.
 
Với một tài năng sư phạm xuất sắc, tư duy sáng tạo trong chuyên môn hàng năm thầy được phòng giáo dục giao trọng trách bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong số học sinh thầy bồi dưỡng có 69 em đậu học sinh giỏi cấp tỉnh. Bản thân thầy đã có 16 sáng kiến kinh nghiệm được ghi nhận, trong đó có 3 sáng kiến đạt cấp tỉnh. Thầy đã có 3 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận với “ Đề án huy động nguồn lực để xây dựng trường chuẩn Quốc gia” đạt cấp tỉnh. Những năm qua Nguyễn Công Thành đã có những ý kiến thiết thực cụ thể đóng góp cho hội thảo ở huyện ở tỉnh bàn về “ Giải pháp nâng cao chất lượng học sinh vùng dân tộc đặc biệt khó khăn về kinh tế xã hội.” “ Nâng cao chất lượng môn tiếng Việt cho học sinh dân tộc miền núi”...
 
Sáu năm về Châu Lộc với cương vị là hiệu trưởng, thầy đã cống hiến sức lực trí tuệ cùng với đội ngũ giáo viên học sinh nhà trường thực hiện thành công các mục tiêu: Xây dựng trường tiểu học Châu Lộc đạt đơn vị văn hóa, Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia. Từ năm 2010 đến năm 2013 trường đạt danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc” được Bộ trưởng bộ giáo dục tặng bằng khen - Tỉnh ủy Nghệ An tặng bằng khen “ Năm năm Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.
 
Gần 40 năm phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp giáo dục Quỳ Hợp  Nguyễn Công Thành không ngừng tìm tòi sáng tạo để đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với chất lượng học sinh. Thầy luôn khám phá tìm ra những cái mới cái hợp lý trong quản lý và giảng dạy. Với những cống hiến to lớn cho nghành thầy giáo Nguyến Công Thành đã có 18 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ( Từ 1996 – 2013) trong đó có 5 năm đạt chiến sĩ cấp tỉnh. Đã được nhận nhiều bằng khen của các cấp các nghành, 7 lần được nhận bằng khen của tỉnh. Một lần được Tỉnh ủy tặng bằng khen về thành tích: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục” ( Từ 2008 – 2013). Ba lần được Bộ Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen. Khi trao đổi với chúng tôi  Nguyễn Công Thành chia sẻ “ Điều đáng quý nhất đối với tôi là dù ở đâu, với cương vị nào thì tôi luôn giữ được niềm tin yêu quý mến trong học sinh, phụ huynh và các đồng nghiệp”.



 
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nhi 
Nguồn tin: Cổng Thông Tin Điện Tử Nghệ An
http://nghean24h.vn/news/Giao-duc/Gan-40-nam-cong-chu-len-non-243873.html

  Các Tin khác
  + Sáng tháng Năm về thăm quê Bác (16/05/2024)
  + Xúc động Chương trình nghệ thuật “Làng Sen nuôi chí lớn” (10/05/2024)
  + Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường (10/05/2024)
  + 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Gặp người lính "khoét núi, ngủ hầm" (08/05/2024)
  + Ngắm cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam sắp hoàn thành (07/04/2024)
  + Khám phá vẻ đẹp huyền bí hang Dơi Khét trên núi Phá Èn (07/04/2024)
  + Ở một xã của tỉnh Nghệ An có con đường hoa gạo đỏ rực, người ta kéo đến quay phim, chụp ảnh (03/04/2024)
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60911994

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July