Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Công an Nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Xứng danh Công an nhân dân trên quê hương Xô viết Kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Công an Nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Xứng danh Công an nhân dân trên quê hương Xô viết , Người xứ Nghệ Kiev
 

Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy

(Baonghean) - LTS: Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân và 9 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy có bài viết biểu dương những chiến công vẻ vang của Công an Nghệ An và mong muốn các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Xô viết anh hùng, lập chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

l Lực lượng Công an nhân dân duyệt đội ngũ trong ngày hội. 	Ảnh: Sỹ Minh

Lực lượng Công an nhân dân duyệt đội ngũ trong ngày hội. Ảnh: Sỹ Minh

Ngay từ khi mới ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lực lượng CAND đã chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, đập tan mọi âm mưu đen tối của các thế lực đế quốc cấu kết với bọn phản động hòng lật đổ chính quyền nhân dân còn non trẻ. Tinh thần, ý chí, trí tuệ, sắc sảo, sáng tạo và sự dũng cảm của lực lượng CAND tiếp tục được khẳng định, tôi luyện qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, và đế quốc Mỹ xâm lược. Bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, lực lượng CAND chủ động đổi mới toàn diện, nâng cao năng lực phát hiện, dự báo, nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Cùng với lực lượng CAND cả nước, lực lượng Công an Nghệ An đã phát huy cao độ truyền thống cách mạng của quê hương Xô viết anh hùng, của mảnh đất giàu lòng yêu nước và hiếu học, vừa chiến đấu, vừa xây dựng, vừa trưởng thành, lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Xuất thân từ các đội “Tự vệ đỏ” “Xích vệ đỏ” trong cao trào Xô viết Nghệ - Tĩnh 1930 - 1931 và các đội “Tự vệ công nông”, “Trinh sát Việt Minh” trong giai đoạn cách mạng 1939 – 1945, ngay sau khi chính quyền cách mạng được thành lập ở Nghệ An, vào ngày 21/8/1945, lực lượng Công an Nghệ An (lúc bấy giờ gọi là Ty Trinh sát Nghệ An) đã tập trung bảo vệ chính quyền cách mạng còn non trẻ, bảo vệ chế độ mới và giữ gìn an ninh trật tự xã hội. 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh hoạt động của lực lượng Công an nhân dân Nghệ An. Ảnh: Trần Hải - Xuân Thống

Một số hình ảnh hoạt động của lực lượng Công an nhân dân Nghệ An. Ảnh: Trần Hải - Xuân Thống.


Trải qua gần 70 năm chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an Nghệ An đã lập được nhiều chiến công to lớn, nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác. Đó là, trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và dựa vào nhân dân, Công an Nghệ An đã phát động rộng rãi phong trào “phòng gian bảo mật” kịp thời phát hiện bắt gọn nhiều toán gián điệp biệt kích cơ quan tình báo Pháp tung vào hoạt động mà điển hình là toán gián điệp mang mật danh “Ô - mê - ga” cơ quan tình báo Pháp; đập tan nhiều tổ chức phản động, trừng trị thích đáng những phần tử ngoan cố chống đối chính quyền cách mạng, góp phần bảo vệ vững chắc hậu phương cùng với toàn quân, toàn dân và lực lượng công an cả nước giành thắng lợi vẻ vang, mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy gian khổ hy sinh, Công an Nghệ An đã từng bước củng cố, phát triển  lực lượng, xây dựng thế trận an ninh vững chắc, góp phần quan trọng bảo vệ an toàn các cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền; bảo vệ tài sản XHCN, tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng thời, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, giữ sạch địa bàn, đảm bảo mạch máu giao thông phục vụ chi viện cho các chiến trường. 

Sẽ còn vang mãi tinh thần dũng cảm, mưu trí, sáng tạo và những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Nghệ An đã bắt gọn nhiều toán gián điệp biệt kích do Mỹ, ngụy tung ra địa bàn Nghệ An; dẹp tan nhiều tổ chức phản động như “Đảng cộng hòa tiền phong Bắc Việt Nam”, “Đảng nhà sàn”, “Mặt trận gươm thiêng ái quốc”… phá nhiều vụ án kinh tế, hình sự lớn. Hình ảnh người chiến sỹ Công an Nghệ An với sắc phục màu vàng xông pha trong mưa bom, bão đạn, cứu dân, cứu tài sản, làm cọc tiêu sống cho các đoàn xe, phà, tàu chở hàng chi viện cho tiền tuyến vẫn còn in đậm trong ký ức nhiều người dân. Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh luôn ghi nhớ công ơn của trong số trên 1.000 cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An chi viện cho các chiến trường trong 2 cuộc kháng chiến, trong đó đã có 63 chiến sỹ hy sinh, nhiều đồng chí khác bị thương, bị di chứng do hậu quả các cuộc chiến đấu để lại.

Lực lượng Công an Nghệ An diễu hành nhân ngày thành lập. Ảnh: Trần Hải

Lực lượng Công an Nghệ An diễu hành nhân ngày thành lập. Ảnh: Trần Hải


Trong thời kỳ đổi mới, nhất là những năm gần đây, lực lượng Công an Nghệ An đã nhạy bén vận dụng sáng tạo chủ trương đổi mới của Đảng, các biện pháp công tác của ngành phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần ngăn chặn có hiệu quả những dấu hiệu “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, bảo vệ an toàn các mục tiêu địa bàn trọng điểm. Từ năm 2010 đến nay, Công an Nghệ An đã phối hợp với các ban, ngành chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết ổn định nhiều vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp; không để tình huống xấu xảy ra; vô hiệu hóa nhiều đầu mối hoạt động do các tổ chức phản động trong và ngoài nước tổ chức. Mặt khác, lực lượng công an đã chủ động tham mưu cho tỉnh lựa chọn nhiều đối tác đầu tư nước ngoài, điều tra làm rõ hàng trăm vụ việc liên quan đến an ninh quốc gia. Chủ động tham mưu và phối hợp giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng”. Đồng thời, liên tục mở các đợt tấn công truy quét loại tội phạm và tệ nạn xã hội; đấu tranh trấn áp không để hình thành tội phạm khủng bố và tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về ANTT. Tạo chuyển biến quan trọng về CCHC, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của tổ chức và công dân. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng Công an Nghệ An đã góp phần kìm giữ tốc độ gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội hạn chế số loại tội phạm nguy hiểm, làm chủ thế trận ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Đối với việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Nghệ An đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, tạo chuyển biến mới về nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận ANND vững chắc tại địa bàn cơ sở.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích, kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục, đó là: Một số CBCS công an chưa thật sự có ý thức tu dưỡng rèn luyện dẫn đến vi phạm phải xử lý kỷ luật. Trong công tác, quan hệ, tiếp xúc giải quyết công việc thường ngày phong cách, thái độ ứng xử của một số CBCS chưa chuẩn mực, gây phiền hà với dân. Công tác nắm tình hình và xử lý tình hình có nơi, có lúc còn lúng túng, thiếu kịp thời và thiếu hiệu quả... Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH trong tình hình mới, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng CAND hết sức nặng nề. Do vậy, Công an Nghệ An cần phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

1. Cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ các giải pháp công tác để thích ứng với tình hình nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, kiên quyết đấu tranh khắc phục những khuyết điểm, tồn tại. Xây dựng lực lượng Công an Nghệ An trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, nêu cao ý chí cách mạng tiến công, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, vì ANTQ, vì hạnh phúc của nhân dân.

2. Tổ chức tốt công tác nắm, phân tích, tổng hợp, đánh giá dự báo tình hình. Trên cơ sở đó, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, nhất là vùng biên giới, nông thôn và đô thị, an ninh văn hóa, tư tưởng, an ninh nội bộ và an ninh mạng. Chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh chống các âm mưu của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động trong và ngoài nước.

3. Tiếp tục thực hiện các kế hoạch, phương án, biện pháp trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, kiên quyết không khoan nhượng với các loại tội phạm; có giải pháp ngăn chặn tội phạm bạo lực trong thanh, thiếu niên; bảo vệ an toàn các lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn, các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đến thăm hoặc đi qua địa bàn Nghệ An. Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm môi trường... Tích cực phối hợp đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; chống buôn lậu, làm hàng giả. Tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về ANTT; tạo chuyển biến mạnh hơn nữa về CCHC, gắn với cải cách tư pháp, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của nhân dân và tạo môi trường thông thoáng, lành mạnh cho đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.  

4. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đủ sức giải quyết tốt tình hình trong mọi tình huống. Thường xuyên duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua vì ANTQ gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phòng trào CAND học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy.

HĐP

 Theo Baonghean.vn


  Các Tin khác
  + Ngắm cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam sắp hoàn thành (07/04/2024)
  + Khám phá vẻ đẹp huyền bí hang Dơi Khét trên núi Phá Èn (07/04/2024)
  + Ở một xã của tỉnh Nghệ An có con đường hoa gạo đỏ rực, người ta kéo đến quay phim, chụp ảnh (03/04/2024)
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60211086

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July