Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 29/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Mùa xuân dâng Đảng Mùa xuân dâng Đảng , Người xứ Nghệ Kiev
 

(Baohatinh.vn) - Xuân này đến đúng vào thời điểm kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tự hào là mảnh đất anh hùng, với những con người kiên cường, không lùi bước trước khó khăn, không nản lòng trước gian nan, người dân Hà Tĩnh dưới ánh sáng của Đảng quang vinh đã làm nên nhiều thành quả rực rỡ.

Mùa xuân dâng Đảng

Đi suốt chiều dài mảnh đất Hồng La trong những ngày xuân mới thấy lòng mình rạo rực biết bao bởi những thành công đạt được. Năm 2013 đi qua với biết bao khó khăn, vất vả, thế nhưng, vượt lên tất cả là những thành tựu rực rỡ được tạo dựng nên từ sự cố gắng không mệt mỏi của lớp lớp thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Mùa xuân đã hiện hữu trong mỗi sắc đào, nhành mai, trong câu chuyện đoàn viên của mỗi gia đình. Làm sao quên được những thử thách của năm cũ, khi mà lạm phát tiếp tục tăng cao, khi chúng ta đang lạ lẫm bước những bước đầu tiên trên con đường hội nhập. Vậy nhưng, với sự chủ động sáng tạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền ở Hà Tĩnh đã tập hợp được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Trong niềm tin son sắt với Đảng, trong sự chuyển mình nhanh chóng của mỗi vùng quê, chúng ta có quyền tự hào bởi những nỗ lực của 365 ngày qua.

Sau hơn 1 năm thực hiện việc kiểm điểm, phê bình, sửa chữa những khuyết điểm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo và đảng viên theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tình hình KT-XH tỉnh ta có nhiều biến chuyển thực sự mang lại niềm tin cho nhân dân. Năm 2013, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thể hiện sự kiên quyết trong việc rà soát, thu hồi các dự án chậm tiến độ, sai mục đích. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đã sâu sát, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, tăng cường đối thoại, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, liên quan đến đời sống nhân dân... Những mái ngói đỏ tươi, những nụ cười tươi tắn của trẻ nhỏ, ánh mắt vui vẻ của người già – tất cả đang tạo nên một sức sống mới. Sức sống được dựng xây từ ý Đảng, lòng dân.

Trong vần xoay của thời gian, những khó khăn của năm 2013 đã tác động không nhỏ đến bữa ăn hàng ngày của người dân. Vậy nhưng, vượt lên những lo toan cơm - áo - gạo - tiền, người cán bộ vẫn miệt mài, tâm huyết với công việc mà Đảng, nhân dân giao phó, người giáo viên vững vàng với viên phấn ươm tài năng cho đất nước, chiến sỹ chắc tay súng, nông dân vững niềm tin vào cuộc cách mạng xanh trên đồng ruộng. Đặc biệt, trong triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là việc phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới được người dân tích cực hưởng ứng. Với truyền thống của mảnh đất anh hùng và vì lợi ích của cả cộng đồng, mỗi người dân đã vượt lên hoàn cảnh riêng, chung sức, đồng lòng, hi sinh những lợi ích của bản thân, gia đình, tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Quyết liệt ngay từ đầu năm!
Hà Tĩnh không ngừng tăng tốc, phát triển

Với nhiều giải pháp đồng bộ, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân, chúng ta đã đa dạng hóa các loại hình phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu sang công nghiệp, dịch vụ, thương mại. Năm 2013, tốc độ tăng trưởng của Hà Tĩnh đạt trên 19% - cao nhất từ trước đến nay và cao hơn mức trung bình của cả nước. Trong hương sắc mùa xuân, trong niềm tin mừng Đảng thêm tuổi mới, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh có quyền tự hào với thành quả của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. 7 xã đầu tiên trong tỉnh đã về đích. Đây là những quả ngọt đầu mùa thể hiện tính đúng đắn của một chủ trương vì sự tiến bộ, no ấm của người dân.

Mỗi mùa xuân đi qua lại cho ta thêm sức mạnh. Trong niềm vui mừng xuân, mừng Đảng sang tuổi mới, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh hết sức phấn khởi vì nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra đã về đích trước thời gian. Điều đó khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn, linh hoạt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách nhưng Hà Tĩnh có mức thu ngân sách đạt 5.500 tỷ đồng - kế hoạch Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đặt ra vào cuối năm 2015. Việc thu ngân sách vượt đích trước 2 năm đã cho thấy một nền kinh tế trẻ đầy triển vọng.

Những người lỗi hẹn lúc Xuân sang
Năm 2013, tốc độ tăng trưởng của Hà Tĩnh đạt trên 19% - cao nhất từ trước đến nay và cao hơn mức trung bình của cả nước

Trong vần xoay của vũ trụ, trong thời điểm thiêng liêng đón năm mới, lòng người như ấm hơn, nụ cười như tươi hơn, mỗi người như xích lại gần nhau hơn. Bởi lẽ, năm qua, không chỉ có sự chuyển động tích cực trên lĩnh vực phát triển kinh tế mà công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo được quan tâm. Các địa phương, các ban, ngành trong toàn tỉnh đã có nhiều việc làm hướng đến nhân dân, vì nhân dân, luôn đau đáu, trăn trở với những hoàn cảnh éo le. Vì vậy, đã huy động được nhiều nhà hảo tâm, nhiều doanh nghiệp tham gia giúp đỡ những cảnh đời cơ cực. Thiên tai, địch họa đã bị đẩy lùi bởi sự đùm bọc, thương yêu, sự vươn lên của người dân. Biết ơn Đảng, biết ơn Bác Hồ, mỗi người dân Hà Tĩnh đều chung quyết tâm làm giàu cho gia đình, quê hương, biết yêu thương, sẻ chia để cùng nhau làm nên những mùa quả ngọt dâng lên Đảng.

Mùa xuân đã về trong mỗi ngôi nhà, trên từng đường làng, ngõ phố. Hòa với niềm vui chung của đất trời, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tự hào với những thành quả đã đạt được. Bằng những hành động cụ thể, những việc làm thiết thực, người dân trên mảnh đất “nắng lửa mưa chan” đã chứng tỏ được sự vững vàng, kiên cường của mình.

“Cuộc sống lớn có đôi mắt Đảng

Mỗi bước đi gần, nâng ước mơ xa”

Từ ngày có Đảng, được Đảng nâng bước trong mỗi quyết sách, mỗi dự định, thành công đã nối tiếp thành công. Xuân này, người dân Hà Tĩnh được đón một cái tết đầm ấm hơn, no đủ hơn từ những việc mà mình đã nỗ lực thực hiện suốt một năm qua và càng phấn khởi hơn bởi niềm tin tươi sáng trên con đường mà cấp ủy đảng, chính quyền và người dân đang đi…

Nguyễn Tâm - Theo Baohatinh.vn


  Các Tin khác
  + Ngắm cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam sắp hoàn thành (07/04/2024)
  + Khám phá vẻ đẹp huyền bí hang Dơi Khét trên núi Phá Èn (07/04/2024)
  + Ở một xã của tỉnh Nghệ An có con đường hoa gạo đỏ rực, người ta kéo đến quay phim, chụp ảnh (03/04/2024)
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60449562

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July