Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 01/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Hội Báo Xuân Giáp Ngọ 2014: Rộn ràng sắc Xuân Hội Báo Xuân Giáp Ngọ 2014: Rộn ràng sắc Xuân , Người xứ Nghệ Kiev
 
(Baonghean) - Đã thành nét đẹp truyền thống của báo giới, hàng năm cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về những người làm báo trên quê hương Bác lại tưng bừng mở hội báo xuân. Năm nay là năm thứ 12 Hội Báo Xuân Nghệ An được đưa về cơ sở hội báo được tổ chức tại huyện Thanh Chương, với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới”.
 
Hội Báo Xuân 2014 không nằm ngoài mục đích chào mừng những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh nhà năm 2013, và những thành quả sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội tỉnh Đảng bộ Nghệ An lần thứ XVII. Đây là sự kiện thứ 2 được diễn ra ở Thanh Chương sau lễ khởi công xây dựng đường vào khu tái định cư Thủy điện Bản Vẽ vừa diễn ra, mở đầu cho năm kế hoạch 2014 và chào đón Xuân Giáp Ngọ.

 

Hội Báo Xuân 2014 thu hút đông đảo bạn đọc.
Hội Báo Xuân 2014 thu hút đông đảo bạn đọc.
 
Đưa Báo Xuân về cơ sở là điều kiện để các cơ quan báo chí, các nhà báo, hội viên gần gũi hơn với công chúng. Đây cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới báo chí Nghệ An nói riêng và báo chí cả nước trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước, quê hương. Hội Báo Xuân cũng là nơi giao lưu gặp gỡ những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình, báo mạng điện tử, để nhân dân được hưởng thụ những thành tựu đổi mới của báo chí cả nước từ những trang Báo Xuân đậm đà sắc Xuân quê hương đất nước.
 
Năm 2013 là một năm có nhiều khó khăn thử thách trên mọi lĩnh vực do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và trong nước, thiên tai, bão lũ triền miên, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Các cơ quan báo chí và những người làm báo tỉnh nhà qua một năm bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, luôn đồng hành với nhân dân trên mọi lĩnh vực của cuộc sống, hôm nay có dịp hội tụ tại vùng quê cách mạng Thanh Chương để tỏa hương, khoe sắc. Cây bút, trang viết, chương trình PT-TH đã biểu dương, tôn vinh những thành tựu đạt được của các tầng lớp  nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng trong năm 2013. Tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Đảng, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo đà để năm 2014 có những giải pháp và bước đi vững chắc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chương trình hành động Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVII, Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.  
 
Với vai trò là chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng của Đảng, năm 2013 đã đi qua, 380 nhà báo, hội viên của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An, hơn 500 phóng viên báo chí trong tỉnh và báo Trung ương, báo ngành có văn phòng đại diện và thường trú tại Nghệ An đã phấn đấu không mệt mỏi, góp phần vào thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực. Tiêu biểu như: Báo Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng từng bài viết, từng trang báo, tập trung nhiều chủ đề với nhiều bài viết hay, đúng định hướng, tính phản biện xã hội cao, đáp ứng yêu cầu thông tin thời sự chính trị, phản ánh được những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tích cực đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các tiêu cực và tệ nạn xã hội. Nhật báo Nghệ An đã tăng trang, tăng số lượng phát hành lên gần 15.000 tờ/ngày, đổi mới nâng cấp giao diện Báo điện tử Nghệ An góp phần làm thỏa mãn nhu cầu thông tin của nhân dân trong và ngoài nước.
 
Đài PT - TH Nghệ An với phương châm “Nhanh, nhạy, kịp thời, chính xác, hấp dẫn”, những người làm báo hình, báo nói tỉnh nhà đã chọn 7 nội dung cho chương trình hành động của mình, tăng thời lượng, đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình đậm đà bản sắc văn hóa xứ Nghệ, mở rộng diện phủ sóng, phục vụ nhu cầu nghe, xem của nhân dân. Với việc đầu tư nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình ngày càng hấp dẫn, Đài tỉnh đã thường xuyên quan tâm phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, nhất là các vùng sâu, vùng xa đáp ứng yêu cầu thông tin của nhân dân. Sóng phát thanh, truyền hình Nghệ An đã có mặt ở trên 40 kênh truyền hình cáp, Truyền hình kỹ thuật số VTC trong cả nước và khu vực, Truyền hình Cáp Việt Nam và Truyền hình Cáp Thành phố Hồ Chí Minh góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người Nghệ An với bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế trong tiến trình hội nhập và phát triển. Năm 2013, Đài PT - TH tỉnh đã tổ chức được hàng trăm cuộc truyền hình trực tiếp an toàn, hấp dẫn để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng tốt đẹp.
 
Báo Công an Nghệ An tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng từng trang báo chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Công an nhân dân, nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng kỳ xuất bản lên 3 số/tuần, đảm bảo chất lượng, số lượng phát hành 5.000 tờ/số, thông tin chính xác. Ban Biên tập đã năng động mở thêm văn phòng đại diện tại một số tỉnh để tiếp tục khẳng định mình trước yêu cầu hội nhập và phát triển cũng như yêu cầu của xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch vững mạnh.
 
Báo Lao động Nghệ An, đã nỗ lực vươn lên vượt qua chặng đường khó khăn để tự khẳng định mình, cơ sở vật chất trang, thiết bị kỹ thuật tiếp tục được nâng cao, Báo Lao động đã vươn lên, tăng số lượng phát hành lên 5000 bản/kỳ và đã khẳng định được vị thế, tiếng nói của giai cấp công nhân và người lao động tỉnh nhà. Ngoài ra, Báo Quân khu 4, Tạp chí Sông Lam, Tạp chí Văn hoá Nghệ An, Tạp chí Người làm báo một năm phấn đấu bền bỉ trong bao khó khăn nhưng đã tích cực đổi mới, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn đọc ở tất cả các đối tượng cũng như trong LLVT toàn quân khu.
 
Sự vươn lên đồng đều của các cơ quan báo chí trong tỉnh, là cơ sở để chúng ta khẳng định một điều là tất cả các nhà báo, hội viên, phóng viên đều thể hiện rõ trách nhiệm, nêu cao phẩm chất chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, tâm huyết với nghề của người làm báo trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cơ quan thường trú như: Thông tấn xã Việt Nam phân xã Nghệ An, Báo Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Lao Động, Tiền Phong, Nông Nghiệp Việt Nam, Tuổi trẻ TP Hồ chí Minh, Gia đình xã hội, Giáo dục -Thời đại, Pháp luật đời sống, Thể thao, Người Hà Nội, Tạp chí Người làm báo, Tạp chí Quê hương… đã cùng với Hội Nhà báo tỉnh nhà luôn đề cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, lao động miệt mài, để có nhiều tác phẩm tốt phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của Nghệ An, tạo nên sự đa dạng, phong phú về thông tin đến bạn đọc cả nước.
 
Hội Báo Xuân Nghệ An năm 2014 đã tập hợp gần 100 đầu báo với hơn 1.000 ấn phẩm của các báo Trung ương, báo ngành và gần 50 tỉnh, thành trong cả nước gửi báo, tạp chí đến trao đổi, giới thiệu, góp phần làm cho các gian trưng bày và phòng đọc Báo Xuân phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn. Hội Báo Xuân 2014 còn có sự tham gia của các Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện. 
 
Một  mùa Xuân mới lại đến với mọi nhà, mọi người, xuân của đất trời, xuân của lòng người, Hội Báo Xuân Nghệ An Xuân Giáp Ngọ 2014 không chỉ đem đến cho độc giả Thanh Chương - mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, nơi diễn ra lễ hội mà còn cho nhân dân trong vùng nhiều thông tin mới, để báo chí ngày càng gắn bó hơn với công chúng. Đón chào năm mới Giáp Ngọ với nhiều kỳ vọng tốt đẹp, những người làm báo trên quê hương xứ Nghệ trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTQ tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, LLVT tỉnh nhà, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt, sự mến mộ báo chí, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà báo, hội viên và cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
 
Bước sang năm mới Giáp Ngọ - 2014, từ những trang Báo Xuân và khí thế rộn ràng của ngày hội, những người làm báo Nghệ An tiếp tục rút kinh nghiệm sâu sắc về quá trình hoạt động của mình. Báo chí sẽ phát hiện, tuyên truyền những nhân tố tích cực trong đời sống xã hội, phòng chống tiêu cực. Các nhà báo sẽ nhận diện rõ những biểu hiện tiêu cực, những mảng tối về đạo đức nghề nghiệp người làm báo đang len lỏi trong một bộ phận nhỏ nhà báo, hội viên, đấu tranh kiên quyết, khắc phục kịp thời khuyết điểm, đáp ứng niềm tin yêu, ngưỡng mộ của công chúng với báo chí cách mạng, với nghề báo vinh quang, nhà báo chân chính.
 
 
Bài, ảnh: Trần Duy Ngoãn
 
(Ủy viên BCH Hội Nhà báo 
Việt Nam - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An)


Theo Baonghean.vn



  Các Tin khác
  + Ngắm cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam sắp hoàn thành (07/04/2024)
  + Khám phá vẻ đẹp huyền bí hang Dơi Khét trên núi Phá Èn (07/04/2024)
  + Ở một xã của tỉnh Nghệ An có con đường hoa gạo đỏ rực, người ta kéo đến quay phim, chụp ảnh (03/04/2024)
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60516725

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July