Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Những điểm đến thú vị dịp nghỉ lễ 30/4 ở Nghệ An Những điểm đến thú vị dịp nghỉ lễ 30/4 ở Nghệ An , Người xứ Nghệ Kiev
 

Đầu Hè, thời tiết bắt đầu oi nóng, nhiều người lựa chọn các bãi biển để “giải nhiệt”. Nghệ An có hơn 80 km bờ biển, trải dài trên 5 huyện, thị xã (Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Hoàng Mai). Biển mang lại nguồn lợi hải sản cho bà con ngư dân, cũng là nơi để người dân khắp vùng tìm đến để có được cảm giác thư thái sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Trên địa bàn các huyện, thị xã này đều có bãi biển đẹp, nước biển xanh trong, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách gần xa.

Từ Bắc vào Nam, có thể kể tên bãi biển Đông Hồi, Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai), Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu), Hòn Câu, Diễn Thành, Cửa Hiền (Diễn Châu), Bãi Lữ (Nghi Yên), Nghi Tiến (Nghi Lộc) và bãi biển Cửa Lò. Quy mô mỗi điểm đến khác nhau nhưng có điểm chung là có bề dày lịch sử – văn hóa, phong cảnh đẹp và con người thân thiện, nguồn hải sản tươi ngon.


Các bãi biển này đã và đang được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Muốn thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên tươi đẹp hãy đến với Đông Hồi, Quỳnh Phương và Bãi Lữ. Muốn đắm mình vào không gian hoang sơ đến với Cửa Hiền, Quỳnh Nghĩa và Nghi Tiến.

Cây cầu bắc qua dòng sông Lam, nối liền Nghệ An – Hà Tĩnh, là điểm lý tưởng để ngắm cảnh sông nước, mây trời. Từ đây, du khách có thể dễ dàng đến các điểm du lịch nổi tiếng ở bờ Nam, tức là đất Hà Tĩnh.

Nghệ An là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa với lịch sử danh xưng hơn 990 năm. Nơi đây ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cũng là nơi sản sinh ra nhiều bậc anh hùng, hào kiệt làm rạng danh non sông. Vì thế, vùng đất này có nhiều di tích lịch sử – văn hóa, là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong các dịp nghỉ lễ.

Đầu tiên, phải kể đến Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi gắn với tuổi thơ, gia đình của Bác với nếp nhà giản dị, cánh võng đơn sơ, vườn cây thân thương và gần gũi. Đến đây, chúng ta có dịp hiểu thêm về những kỷ niệm ấu thơ của Người với quê hương, nơi từng ươm mầm và nuôi dưỡng hoài bão và ý chí của vị Cha già dân tộc.

Nơi đây có đền Chung Sơn vừa được xây dựng trên núi Chung – nơi thờ cúng những người thân trong gia đình Bác Hồ để du khách gần xa dâng nén tâm hương, bày tỏ niềm tri ân đối với tổ tiên và các bậc sinh thành của Người.

 

Sau khi tham quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, du khách lên chùa Đại Tuệ nằm trên dãy núi Đại Huệ để gửi gắm ước nguyện tâm linh và chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên cao. Rồi từ đây vòng xuống địa bàn huyện Hưng Nguyên, lên di tích núi Lam Thành. Đây xưa kia là thành Nghệ An do quân xâm lược nhà Minh (Trung Quốc) xây dựng, bị nghĩa quân Lam Sơn do Bình Định Vương Lê Lợi dẫn đầu bao vây, tiêu diệt và bắt sống, mở đường cho việc tiến quân ra Bắc.

Núi Lam Thành hiện vẫn còn lưu dấu tích của thành Nghệ An năm xưa. Từ đỉnh núi có thể quan sát được một vùng rộng lớn, thấy dòng Lam uốn quanh giữa đồng bãi, làng mạc. Phong cảnh sẽ gợi cho du khách hoài niệm về chiến công của người xưa và bồi đắp niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Từ đây, đi thêm một quãng sẽ về thành phố Vinh, du khách tiếp tục lên Đền thờ Hoàng Đế Quang Trung trên đỉnh núi Quyết, gắn với di tích Phượng Hoàng Trung Đô. Gửi gắm niềm tri ân với vị Hoàng Đế và nghĩa quân Tây Sơn, ngắm cảnh nhịp sống thành Vinh từ trên cao sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị…

Du khách cũng có thể sắp xếp ngược rừng để thưởng ngoạn phong cảnh núi non, sông suối. Có thể ngược Quốc lộ 7A lên Con Cuông khám phá Vườn Quốc gia Pù Mát với sông Giăng thơ mộng, thác Khe Kèm hùng vĩ, thưởng thức đặc sản của núi rừng. Đồng thời, trải nghiệm đời sống văn hóa – phong tục của đồng bào Thái, Đan Lai ở “Miền Trà Lân” xưa.

Còn thời gian, du khách có thể ngược lên Tương Dương tham quan rừng Săng Lẻ (Tam Đình) được xem là cánh rừng nguyên sinh đẹp nhất Đông Dương, “chiếc điều hòa khổng lồ” ở miền Tây Nghệ An.Sau đó, ghé Khu du lịch sinh thái Khe Cớ có con suối mát trong, hiền hòa, lắm sản vật và bà con người Thái rất đỗi thân thiện, mến khách. Cùng với khe Cớ, Tương Dương còn có nhiều con suối đẹp như Nậm Xan, Tạt Hạ, khe Kiền có thể giúp du khách “giải nhiệt” trong mùa nóng bức.

Nếu du khách có ý định theo Quốc lộ 48, nhất định hãy lên với Quế Phong, trải nghiệm cuộc sống đôi bờ dòng Nậm Việc. Nơi đây có những con thác hùng vĩ như Sao Va và thác Bảy tầng, đắm mình giữa dòng nước mát rượi có cảm giác như bao lo lắng, ưu phiền như được rửa trôi, chỉ còn lại cảm giác khoan khoái và mát mẻ.

Là vùng quê thiên nhiên khắc nghiệt, nhất là mùa Hè nắng trở thành tâm điểm nắng nóng gay gắt, “Gió Lào thổi rạc bờ tre”, Nghệ An được ví là “chảo lửa”. Nhưng con người nơi đây luôn vươn lên để chống chọi, thích nghi với thời tiết để làm ăn, sinh sống. Trong lĩnh vực du lịch cũng vậy, gần đây một số khu du lịch sinh thái được đầu tư xây dựng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và trải nghiệm của khách du lịch.

Đây là những điểm đến lý thú cho những du khách có xu hướng về với cuộc sống thôn dã, hoài niệm ký ức tuổi thơ và trải nghiệm cuộc sống, lao động của người nông dân. Du khách có thể đến Khu du lịch sinh thái Làng Xanh (Thanh Lương – Thanh Chương); Khu Du lịch sinh thái Eo Gió (Nam Đàn) để hòa mình không gian vườn tược, cây trái, ao chuôm và có những phút giây tĩnh lặng. Muốn đi đủ xa xin ngược lên vùng Phủ Quỳ, đến với Trương Gia Trang ở xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn) và HTX Công nghệ cao Nam Thịnh ở xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vườn hoa đua sắc, vườn cây chín mọng gọi mời.

Đặc biệt, đảo chè (Thanh An – Thanh Chương) là điểm đến được nhiều người lựa chọn bởi phong cảnh thơ mộng, những đồi chè xanh tươi ngút ngàn tầm mắt, được ngồi thuyền máy dạo quanh các luồng lạch, thưởng thức những thức quà dân dã, đậm đà hương vị.



  Các Tin khác
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
  + Bí ẩn ngôi chùa cổ do con trai vua Lý Thái Tổ lập, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an ở Hà Tĩnh (16/10/2023)
  + Đây là con đèo nổi tiếng giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình, có Hoành Sơn Quan do vua Minh Mạng cho xây năm 1883 (16/10/2023)
  + Cuộc thi kỳ lạ ở một làng ven biển Hà Tĩnh, dân thi chạy bằng hai cây gậy cao lênh khênh (28/08/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59796053

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July