Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 08/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
   Sự cố máy tính náo loạn toàn cầu khiến hàng loạt sân bay, ngân hàng trên thế giới bị gián đoạn  Sự cố máy tính náo loạn toàn cầu khiến hàng loạt sân bay, ngân hàng trên thế giới bị gián đoạn , Người xứ Nghệ Kiev
 
 V.N (Theo Reuters) Thứ sáu, ngày 19/07/2024 
Sự cố ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu đã ảnh hưởng đến các công ty trong nhiều ngành bao gồm các sân bay, xe lửa, ngân hàng khắp thế giới. Hàng triệu hành khách mắc kẹt khắp nơi.
Sự cố máy tính náo loạn toàn cầu khiến hàng loạt sân bay, ngân hàng trên thế giới gián đoạn- Ảnh 1.

Sự cố công nghệ thông tin đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp ở các nước như Anh, Mỹ, Úc và một số nước châu Âu. Microsoft cho biét họ đang điều tra sự cố khiến khách hàng không tiếp cận được các ứng dụng và dịch vụ. 

Tại Mỹ, hàng loạt hãng hàng không như American Airlines, Delta Airlines, United Airlines và Allegiant Air đã cho các chuyến bay của họ ngừng chưa đầy một giờ sau khi Microsoft cho biết họ đã giải quyết tình trạng ngừng hoạt động dịch vụ đám mây vốn đã ảnh hưởng đến một số hãng hàng không giá rẻ.

Tình trạng mất điện lan rộng khắp nơi, trong đó Tây Ban Nha báo cáo "sự cố máy tính" tại tất cả các sân bay của nước này, trong khi sân bay Berlin tạm thời dừng tất cả các chuyến bay do "lỗi kỹ thuật". Hàng không Lufthansa của Đức  cho biết chức năng truy xuất hồ sơ và đặt chỗ của họ có thể bị hạn chế và họ đang tìm giải pháp.

Tại Hà Lan, sân bay Schiphol cho biết họ bị ảnh hưởng và khuyên du khách bay hôm nay nên liên hệ với hãng hàng không của họ.

Sân bay Stansted ở London cho biết một số dịch vụ làm thủ tục hàng không đang được thực hiện thủ công do CNTT ngừng hoạt động, nhưng "các chuyến bay vẫn hoạt động như bình thường".

Ryanair cho biết các chuyến bay của họ đang bị gián đoạn do ngừng hoạt động. Hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi hiện đang gặp phải tình trạng gián đoạn trên mạng do sự cố ngừng hoạt động CNTT của bên thứ ba trên toàn cầu, nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.

"Chúng tôi khuyên tất cả hành khách nên đến sân bay ít nhất ba giờ trước giờ khởi hành dự kiến."

Hãng hàng không quốc gia Australia Qantas và sân bay Sydney cho biết máy bay bị hoãn nhưng vẫn bay.

Tại Châu Á, Air Asia cho biết trong một bài đăng trên X rằng: "Hệ thống đặt chỗ và làm thủ tục cốt lõi của chúng tôi bị ảnh hưởng do sự cố ngừng hoạt động dịch vụ đám mây của Microsoft, ảnh hưởng đến các hãng hàng không trên toàn thế giới".

Cebu Pacific Air của Philippines cho biết họ buộc phải xử lý mọi quy trình một cách thủ công do ngừng hoạt động.

Singapore Airlines lưu ý trên X rằng không có chuyến bay nào của hãng bị ảnh hưởng, nhưng hãng đang gặp khó khăn về kỹ thuật.

Sáu hãng hàng không Ấn Độ đang gặp sự cố với các dịch vụ trực tuyến do các vấn đề với nhà cung cấp dịch vụ của họ, khi tình trạng ngừng hoạt động công nghệ trên quy mô lớn ảnh hưởng đến các hãng hàng không và doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Lĩnh vực ngân hàng, truyền hình ảnh hưởng nặng nề

Tại Australia, ngân hàng lớn nhất nước này Commonwealth Bank cho biết một số khách hàng đã không thể chuyển tiền do dịch vụ ngừng hoạt động. 

Một số sàn giao dịch chứng khoán cũng đã báo cáo một số tác động. Một nhà giao dịch có trụ sở tại London cho biết một số cơ sở giao dịch đa phương đang bị ảnh hưởng do ngừng hoạt động, khiến một số khách hàng không thể giao dịch. Nhà giao dịch này nói thêm: "Chúng ta đang gặp phải nguyên nhân chính của mọi đợt ngừng hoạt động trên thị trường toàn cầu".

Người phát ngôn của quốc hội New Zealand cho biết hệ thống máy tính của nước này cũng bị ảnh hưởng.

Trong lĩnh vực truyền thông, hoạt động của các kênh truyền hình một số nước đã bị gián đoạn. Đài truyền hình nhà nước ABC của Australia cho biết họ đang gặp phải tình trạng "mất mạng lớn" mà không đưa ra lý do.

Sky News, một trong những kênh tin tức truyền hình lớn của Anh, đã ngừng phát sóng vào thứ Sáu, trong khi nhiều hãng hàng không và dịch vụ khác cũng bị ảnh hưởng do sự cố ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu.

"Sky News không thể phát sóng truyền hình trực tiếp sáng nay, hiện đang nói với người xem rằng chúng tôi xin lỗi vì sự gián đoạn", chủ tịch điều hành của đài truyền hình David Rhodes cho biết trên X.

Các quan chức y tế cho biết trên X hôm thứ Sáu rằng một hệ thống đăng ký sức khỏe được các bác sĩ ở Anh sử dụng cũng đang ngoại tuyến.

Sự cố máy tính

Trong đêm 18/7, người khổng lồ công nghệ thông tin Microsoft xác nhận họ đang điều tra một "sự cố" với 365 ứng dụng và hệ điều hành của mình và mặc dù họ cho biết họ đã khôi phục một số dịch vụ nhưng cảnh báo rằng sự cố vẫn đang tiếp diễn và người dùng có thể sẽ gặp phải "sự xuống cấp dịch vụ".

Trang web có nguồn lực cộng đồng Down detector cho thấy sự cố ngừng hoạt động tại một số ngân hàng và công ty viễn thông.

Một số chuyên gia trên mạng xã hội cho rằng sự cố ngừng hoạt động là do bản cập nhật phần mềm bảo mật CrowdStrike, gây ra sự cố với phần mềm Windows.

Crowdstrike đã chạy một tin nhắn điện thoại được ghi âm vào thứ Sáu khi bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của họ được liên hệ, nói rằng họ đã biết về các báo cáo về sự cố trên hệ điều hành Windows của Microsoft liên quan đến cảm biến Falcon của họ.

Không có thông tin nào cho thấy sự cố ngừng hoạt động là do sự cố an ninh mạng.

https://danviet.vn/su-co-ky-thuat-nao-loan-toan-cau-khien-cac-san-bay-ngan-hang-tren-the-gioi-bi-gian-doan-2024071915563426.htm

 


  Các Tin khác
  + LIÊN BANG NGA TUYÊN BỐ CÓ Ý ĐỊNH THAY ĐỔI HỌC THUYẾT HẠT NHÂN (02/09/2024)
  + CỰU SỸ QUAN TÌNH BÁO MỸ LÊN TIẾNG VỀ MỘT CÁCH DUY NHẤT CÓ THỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN (02/09/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐAN MẠCH: KHÔNG CÓ SỰ THAY THẾ NÀO CHO CHIẾN THẮNG CỦA UKRAINA TRONG CUỘC CHIẾN (01/09/2024)
  + CHÍNH TRỊ GIA ĐỐI LẬP NGA YAKOVENKO: PUTIN KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NƯỚC NGA, "LẰN RANH ĐỎ" THỰC SỰ CỦA NHÀ ĐỘC TÀI LÀ MẠNG SỐNG CỦA ÔNG TA (01/09/2024)
  + Nga thất bại nặng trong các cuộc tấn công xuyên thủng hàng phòng thủ Ukraine ở Prokovsk (31/08/2024)
  + Người đứng đầu NATO bảo vệ cuộc tấn công Kursk của Ukraine: (31/08/2024)
  + Nga - Kiểm soát Kirobe ở vùng Donetsk (31/08/2024)
  + Ukraine sẽ tấn công Crimea: Putin có biện pháp phòng thủ mới (31/08/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY CÁCH CHỨC TƯ LỆNH KHÔNG QUÂN OLESHUK SAU KHI UKRAINA MẤT 1 CHIẾC F-16 VÀ PHI CÔNG GIÀU KINH NGHIỆM BỊ TỬ VONG (31/08/2024)
  + MỸ VÀ TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ THỐNG NHẤT ĐƯỢC KẾ HOẠCH ĐÀM PHÁN CỤ THỂ NHẰM CHẤM DỨT CHIẾN TRANH Ở UKRAINA (31/08/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ STOLTENBERG: CÁC NƯỚC THÀNH VIÊN NATO SẼ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ UKRAINA (31/08/2024)
  + THE HILL: NGA SẼ KHÔNG GIÀNH LẠI QUYỀN KIỂM SOÁT VÙNG KURSK, CHỪNG NÀO CHƯA RỜI KHỎI UKRAINA (31/08/2024)
  + QUÂN ĐỘI NGA RƠI VÀO "VẠC DẦU" Ở VÙNG KURSK: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐÃ HOÀN TOÀN KHÉP KÍN VÒNG VÂY (31/08/2024)
  + BẮN RƠI 3 TÊN LỬA VÀ CHẾT BÍ ẨN: UKRAINA VĨNH BIỆT PHI CÔNG F-16 GẶP NẠN (31/08/2024)
  + BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ: CUỘC THĂM DÒ CHO THẤY KHOẢNG CÁCH NGÀY CÀNG TĂNG GIỮA TRUMP VÀ HARRIS (31/08/2024)
  +  NGA TẤN CÔNG KHARKOV BẰNG BOM DẪN ĐƯỜNG: ĐÁNH TRÚNG TÒA NHÀ 12 TẦNG VÀ SÂN CHƠI TRẺ EM, 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG, TRONG ĐÓ CÓ 1 EM BÉ (31/08/2024)
  + TỔNG TƯ LỆNH SYRSKY: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA GIÀNH QUYỀN KIỂM SOÁT THÊM 5 KM VUÔNG LÃNH THỔ Ở VÙNG KURSK (31/08/2024)
  + MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI LẦN ĐẦU TIÊN TẤN CÔNG VÙNG KIROV CỦA LIÊN BANG NGA (29/08/2024)
  + "KHÔNG CHỈ MỖI VÙNG KURSK": CHÍNH TRỊ GIA ANH CHO BIẾT NHỮNG HÀNH ĐỘNG NÀO CỦA UKRAINA SẼ LÀM SUY YẾU VỊ THẾ CỦA PUTIN TRONG CÁC CUỘC ĐÀM PHÁN (28/08/2024)
  + "BƯỚC TIẾP THEO LÀ MỞ RỘNG SẢN XUẤT": PHÓ THỦ TƯỚNG FEDOROV CÔNG BỐ CHI PHÍ CỦA DRONE-TÊN LỬA UKRAINA "PALIANYTSIA" (28/08/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 63470767

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July