Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 02/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  NGAY CẢ NHỮNG KẺ KHỦNG BỐ CŨNG BỊ SỐC: ĐIỆN KREMLIN ĐÃ GÂY BẤT NGỜ CHO IS NHƯ THẾ NÀO NGAY CẢ NHỮNG KẺ KHỦNG BỐ CŨNG BỊ SỐC: ĐIỆN KREMLIN ĐÃ GÂY BẤT NGỜ CHO IS NHƯ THẾ NÀO , Người xứ Nghệ Kiev
 
Toàn bộ thế giới văn minh phủ nhận những tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức Nga khác về mối liên hệ của Ukraina với vụ tấn công vào "Crocus City Hall" ở ngoại ô Moskva.
 
Hôm qua, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby đã chính thức tuyên bố nhóm Nhà nước Hồi giáo phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ tấn công.
 
"Điều này làm tôi nhớ đến chú tôi, người có một trang trại nhỏ và chăn nuôi gia súc, đã nói rằng, người bán phân bón tốt nhất thường ngậm những mẫu của mình ở trong miệng. Các quan chức Nga dường như là những người bán phân khá giỏi", - ông Kirby bình luận về quan điểm của Nga.
Ông cũng nhắc lại rằng, Washington đã nhiều lần chuyển thông tin cho lực lượng an ninh Nga về khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố. Đặc biệt, người Mỹ đã đưa ra cảnh báo bằng văn bản cho Nga và cảnh báo công dân của họ tránh các cuộc tụ tập và hòa nhạc lớn ở Moskva. Tuy nhiên, Điện Kremlin bác bỏ thông tin này "chỉ là sự đe dọa bình thường" và "một nỗ lực nhằm gây bất ổn cho xã hội Nga", - ông Kirby nói.
Khi được các nhà báo hỏi, tại sao Hoa Kỳ, bất chấp cuộc chiến xâm lược Ukraina, lại quyết định cảnh báo Nga về vụ tấn công, ông trả lời rằng, “do những công dân vô tội phải trở thành nạn nhân”.
"Chúng tôi có đủ tất cả các loại vấn đề với cách Putin lãnh đạo, nếu các bạn muốn gọi như vậy, và chúng tôi chắc chắn có những lo ngại đáng kể về việc tiếp tục các cuộc tấn công liều lĩnh và bạo lực nhằm vào người dân Ukraina và cơ sở hạ tầng của Ukraina. Nhưng chúng tôi không có tranh chấp với người dân Nga. Và chúng tôi có thông tin rằng, họ sẽ đẩy những người Nga vô tội vào nguy cơ bị đe dọa khủng bố”, - cố vấn của Tổng thống Mỹ giải thích.
Kênh truyền hình NBC News của Mỹ đã phân tích các cáo buộc của Nga chống lại Ukraina trong vụ tấn công khủng bố và phỏng vấn các chuyên gia. Theo đó, các nhà báo đã đi đến kết luận rằng, “các tuyên bố của Điện Kremlin, mặc dù thực tế là chúng ngày càng trở nên dứt khoát, nhưng thiếu bất kỳ bằng chứng, chi tiết hoặc sự rõ ràng nào”.
Giới truyền thông nhìn chung ngạc nhiên trước phát biểu của phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Khi được hỏi tại sao Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, một người Do Thái, lại liên minh với các phần tử Hồi giáo cực đoan, Peskov cho rằng, “điều đó không có gì quá xa vời”. Ông ta nói thêm rằng, nhà lãnh đạo Ukraina là một người Do Thái "kỳ dị", có cảm tình với Đức Quốc xã.
“Nhìn chung có một sự khác biệt kỳ lạ. Tuyên bố chính thức của Nga về việc Ukraina tuyển dụng các chiến binh thánh chiến được lặp lại, nhưng nó có vẻ không thuyết phục”, - Mark Galeotti, Giáo sư danh dự tại Đại học College London, cho biết.
Các nhà báo cũng chú ý đến tuyên bố của Alexander Lukashenko, người vào hôm thứ Ba đã khoe rằng, các nghi phạm quay về biên giới Ukraina vì họ “hiểu rằng không thể vào Belarus”. Theo ông ta, ngay sau vụ tấn công khủng bố ở Moskva, lực lượng an ninh Belarus đã đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ và thiết lập các trạm kiểm soát, “các nghi phạm đã nhìn thấy và quyết định rời đi Ukraina”.
“Phiên bản về Ukraina ban đầu trông không thuyết phục lắm, và sau những tiết lộ ngày hôm qua của Lukashenko, chỉ những người bị hạn chế hoặc hoàn toàn sợ hãi mới có thể tin vào nó”, - Abbas Gallyamov, một nhà khoa học chính trị người Nga và từng là người viết diễn văn cho Putin, cho biết.
Hôm nay, các phương tiện truyền thông thân cận với Nhà nước Hồi giáo đã tung ra một tài liệu với tiêu đề: "Liên bang Nga không thừa nhận thất bại của mình và đổ lỗi cho phương Tây". Nhìn chung, bài báo nói rằng, ISIS bị sốc trước việc họ cần phải chứng minh việc tổ chức vụ tấn công khủng bố ở Crocus.
Những kẻ khủng bố nói rằng, họ thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bởi vì họ đã hành động theo “khuôn mẫu đã được thiết lập sẵn”: họ thực hiện một cuộc tấn công khủng bố và nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, “nạn nhân” hiện tại – Nga – không chấp nhận điều này và bọn khủng bố một lần nữa phải chứng minh sự liên quan của mình. Họ đưa ra một tuyên bố mới và các bức ảnh của những kẻ tấn công cho các phương tiện truyền thông liên kết với Nhà nước Hồi giáo.
Đã vài ngày trôi qua nhưng Điện Kremlin vẫn tiếp tục phớt lờ những thông báo như vậy, nên hôm nay, theo truyền thông Iran, ISIS sau một thời gian dài đã phải xuất bản một tờ báo giấy chuyên viết về vụ tấn công khủng bố ở Crocus.
BTV "NGƯỜI VIỆT KIEV" biên dịch

 

  Các Tin khác
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Xạ thủ Ukraine bắn rơi hàng chục máy bay Nga tiết lộ nỗi ám ảnh trên chiến trường (02/05/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Không phải TT Biden, đây mới là nguyên thủ quyền lực được Tổng thống Pháp kỳ vọng giúp chấm dứt cuộc chiến Ukraine (02/05/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY: UKRAINA SẼ TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN NATO SAU KHI GIÀNH CHIẾN THẮNG (02/05/2024)
  +  UKRAINA SẼ KHÔNG CƯỠNG ÉP NAM GIỚI TRONG ĐỘ TUỔI NGHĨA VỤ QUÂN SỰ TỪ NƯỚC NGOÀI VỀ NƯỚC (02/05/2024)
  + NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU LẦU NĂM GÓC: HOA KỲ SẼ CUNG CẤP CHO UKRAINA NHIỀU TÊN LỬA ATACMS NHẤT CÓ THỂ (02/05/2024)
  + BUSINESS INSIDER: ATACMS CỦA MỸ CÓ THỂ KHIẾN CRIMEA TRỞ NÊN "VÔ NGHĨA VỀ MẶT QUÂN SỰ" (02/05/2024)
  + LỰC LƯỢNG KHÔNG QUÂN UKRAINA CHO RẰNG, NHỮNG TIÊM KÍCH F-16 ĐẦU TIÊN SẼ XUẤT HIỆN SAU NGÀY LỄ PHỤC SINH (02/05/2024)
  + TRONG THÁNG 4 UKRAINA XUẤT KHẨU KỶ LỤC 13 TRIỆU TẤN SẢN PHẨM, ĐẠT ĐƯỢC MỨC TRƯỚC CHIẾN TRANH (02/05/2024)
  + NGHỊ SỸ HẠ VIỆN MỸ KÊU GỌI CHUYỂN THÊM BOM CHÙM CHO UKRAINA: "CHÚNG TA ĐANG CÓ DƯ THỪA, CẦN PHẢI TIÊU HỦY" (02/05/2024)
  + NGOẠI TRƯỞNG LATVIA: UKRAINA BẮT ĐẦU NHẬN VŨ KHÍ PHƯƠNG TÂY ĐƯỢC PHÉP TẤN CÔNG LÃNH THỔ NGA (02/05/2024)
  + CHỦ TỊCH HỘI NGHỊ AN NINH MUNICH: NẾU UKRAINA NHẬN ĐƯỢC TÊN LỬA "TAURUS", THÌ PUTIN SẼ HIỂU KHÔNG THỂ THẮNG CUỘC CHIẾN (30/04/2024)
  + ĐỨC CHUYỂN THÊM GÓI HỖ TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA: ĐẠN DƯỢC CHO IRIS-T VÀ 10 XE CHIẾN ĐẤU BỘ BINH MARDER (30/04/2024)
  + NHÀ TRẮNG: UKRAINA ĐÃ NHẬN ĐƯỢC VŨ KHÍ TỪ GÓI VIỆN TRỢ MỚI CỦA MỸ (30/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine 2 quân nhân Ukraine bị đâm chết ở Đức, nghi phạm người Nga bị bắt giữ (30/04/2024)
  + TỪ NGÀY 23 THÁNG 4, TẤT CẢ CÁC PHÒNG LÃNH SỰ CỦA UKRAINA SẼ NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CHO NAM GIỚI TRONG ĐỘ TUỔI NHẬP NGŨ (24/04/2024)
  + BLOOMBERG: ĐỨC ĐANG GÂY ÁP LỰC ĐỂ HOA KỲ CUNG CẤP CHO UKRAINA ÍT NHẤT 1 HỆ THỐNG "PATRIOT" (24/04/2024)
  + THỦ TƯỚNG SUNAK CÔNG BỐ GÓI VIỆN TRỢ KỶ LỤC CỦA ANH TRỊ GIÁ 500 TRIỆU BẢNG CHO UKRAINA (24/04/2024)
  + CHỦ TỊCH ỦY BAN CHÂU ÂU: VIỆC MỸ PHÊ DUYỆT VIỆN TRỢ CHO UKRAINA SẼ KHUYẾN KHÍCH EU TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ (24/04/2024)
  + FORBES: UKRAINA ĐÃ GIA TĂNG SẢN XUẤT TÊN LỬA "NEPTUNE" LÊN GẤP 10 LẦN (24/04/2024)
  + ĐẠI SỨ UKRAINA TẠI MỸ MARKAROVA: "PATRIOT" CÓ THỂ SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI UKRAINA GẦN NHƯ HOÀN TOÀN (24/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 10
Total: 60569299

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July