Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Nga đặt cược vào mạng lưới chiến hào, Ukraine tìm cách công phá bằng UAV Nga đặt cược vào mạng lưới chiến hào, Ukraine tìm cách công phá bằng UAV , Người xứ Nghệ Kiev
 

VOV.VN - Nga đang xây dựng một mạng lưới chiến hào quy mô lớn để ngăn chặn đà tiến của Ukraine tại các điểm nóng giao tranh.

 

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, Nga đang xây dựng các tuyến phòng thủ mới cách tiền tuyến 60km, dường như có kế hoạch đảm bảo vị trí an toàn, nhằm phòng ngừa các cuộc tấn công của Ukraine trong mùa Đông. Điều này sẽ giúp Moscow có thời gian củng cố lực lượng, tập hợp quân đội nhằm khôi phục sức mạnh trong bối cảnh sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraine đang có xu hướng giảm.  

Hình ảnh vệ tinh do Planet Labs cung cấp cũng cho thấy, Nga đang thực hiện các công việc quan trọng để xây dựng một chiến hào ở miền Đông Ukraine, với chiều dài dự kiến lên đến gần 200km. Các công sự cho tuyến phòng thủ này xuất phát từ thành phố Popasna do Nga nắm giữ ở phía Nam Lugansk và khu vực gần thị trấn Hirsk. Theo hình ảnh từ vệ tinh, có nhiều khối bê tông hình kim tự tháp nằm cạnh những đường rãnh lớn, được sử dụng để ngăn xe tăng và các phương tiện cơ giới hạng nặng.

Một nhà phân tích của tạp chí quân sự Janes cho rằng, các chiến hào mà các lực lượng Nga đang xây dựng ở thời điểm hiện tại “lớn hơn và phức tạp hơn rất nhiều so với những chiến hào mà họ thiết lập trước đó trong cuộc xung đột”. Mạng lưới chiến hào đi qua những khu vực mà nhà phân tích này mô tả là có vai trò chiến lược quan trọng đối với các mục tiêu dài hạn của Nga, bao gồm Popasna, Severodonetsk và Lysychansk và Lugansk. Theo Janes, đây là một kế hoạch đầy tham vọng và Nga sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành.  

 

Trong thế chiến thứ nhất, tác chiến chiến hào đã trở thành một thuật ngữ cho thấy cuộc xung đột đang có dấu hiệu đóng băng, trong đó không bên nào đạt được lợi thế áp đảo và buộc phải cố thủ. Lực lượng tấn công có thể bị tổn thất nặng nề do mối đe dọa từ các loại vũ khí như pháo và súng máy được đặt trên chiến hào khi họ tiến lên trên một vùng đất trống trải. Đội quân cố thủ có thể sống sót ngay cả khi bị pháo kích dữ dội trong nhiều ngày. Chiến tranh chiến hào mang lại cho quân phòng thủ một lợi thế nhất định, trong khi phe tấn công có thể mất hàng nghìn binh sỹ nếu cố gắng tiến thêm vài km trên chiến trường.

Một thế kỷ sau, các cuộc chiến cường độ cao dường như mang tính cơ động hơn khi những đơn vị thiết giáp di chuyển nhanh chóng trên chiến trường nhờ sự yểm trợ của lực lượng không quân. Phía Nga dường như đang tính toán rằng việc quân đội Ukraine thiếu đạn dược, xe thiết giáp, máy bay chiến đấu, tên lửa chống tăng và tên lửa phòng không sẽ khó chọc thủng tuyến phòng thủ kiên cố mà họ đã xây dựng, còn quân đội Nga có thể cố thủ trong chiến hào trong thời gian dài. Một cuộc xung đột “đóng băng” có thể giúp Nga tranh thủ thời gian để cơ cấu lại lực lượng và bổ sung khí tài quân sự.

Nhưng những video ghi lại trên chiến trường cho thấy, chiến thuật tác chiến chiến hào đang đối mặt với thách thức lớn, đặc biệt khi Ukraine tăng cường sử dụng máy bay không người lái thả lựu đạn với độ chính xác cao. Không chỉ các UAV quân sự, mà cả các UAV thương mại cũng có thể mang theo loại đạn được điều chỉnh từ lựu đạn sát thương Vog-17.

Chiến hào có thể cung cấp khả năng bảo vệ tốt trước súng máy và đại bác, khiến phe tấn công không dễ nhìn thấy những gì đang diễn ra ở phía bên kia, trong khi các ụ cát sẽ che chắn những binh sỹ nấp trong chiến hào trước hỏa lực của đối phương.

Tuy nhiên, các UAV cỡ nhỏ lại gây ra mối nguy hiểm khó lường. Nếu như súng máy và đại bác dễ phát hiện thì các UAV, hoạt động khá yên tĩnh, lại rất khó quan sát vì binh sỹ ở dưới đất bị cản trở tầm nhìn do nhiều chướng ngại vật bên trên. Trong khi đó những UAV mang lựu đạn lại có góc nhìn rộng, có thể dễ dàng phát hiện và tiếp cận mục tiêu.

Cuộc tấn công bằng lựu đạn có tính sát thương cao hơn, do những người lính trong chiến hào thường có xu hướng đi theo từng nhóm. Áo giáp có thể bảo vệ phần thân trên của các binh sỹ, nhưng những mảnh đạn bắn ra từ vụ nổ có thể gây thương tích bên dưới cơ thể. Không giống như như các UAV cảm tử lao thẳng vào mục tiêu và phát nổ, các UAV ném lựu đạn có thể quay về vị trí xuất phát của chúng sau khi thực hiện nhiệm vụ. Trong trường hợp bị trượt mục tiêu, UAV này chỉ cần quay về để mang theo một quả lựu đạn khác cho lần xuất kích tiếp theo. Những lựu đạn này thường có giá thành rẻ vì thế nguồn cung có thể rất dồi dào.

Trong Thế chiến thứ nhất, các binh sỹ trong chiến hào có thể dự đoán được khi nào trận pháo kích bắt đầu hoặc kết thúc, nhưng với UAV điều này rất khó thực hiện. Trước đây, tác chiến chiến hào được cho là mang lại nhiều lợi thế vì vừa có khả năng bảo vệ các binh sỹ lại vừa ngăn được đà tiến của đối phương, nhưng hiện nay, sự xuất hiện của UAV đang trở thành thách thức lớn với chiến thuật này./.


  Các Tin khác
  + Iran tấn công Israel Trung Đông đang căng thẳng sau cuộc tấn công của Israel vào Iran, đây là những gì đang diễn ra (20/04/2024)
  + Iran đưa ra mối đe dọa hạt nhân chưa từng có khi đấu tay đôi với Israel (20/04/2024)
  +  Pakistan: Chặn đứng vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe chở người nước ngoài (20/04/2024)
  + Iran tiết lộ không có kế hoạch trả đũa Israel, hy vọng không bùng nổ chiến tranh diện rộng (20/04/2024)
  + Ukraine tuyên bố lần đầu tiên bắn rơi máy bay ném bom chiến lược của Nga (20/04/2024)
  + An ninh Ukraine bắt giữ nghi phạm chuẩn bị ám sát ông Zelensky (20/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc là nhà cung cấp chính cho ngành công nghiệp quân sự Nga (20/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ukraine hạ sát tư lệnh Lữ đoàn 59 kỳ cựu của Nga bằng tên lửa Anh Storm Shadow (20/04/2024)
  + Ukraine có máy bay không người lái có khả năng tiếp cận Siberia - The Economist (19/04/2024)
  + NHÀ SẢN XUẤT IRIS-T: THÊM 1 HỆ THỐNG NỮA SẼ CÓ MẶT TẠI UKRAINA "TRONG VÀI TUẦN TỚI" (19/04/2024)
  + JOHNSON GỌI VIỆC CUNG CẤP VIỆN TRỢ SÁT THƯƠNG CHO UKRAINA LÀ "CỰC KỲ QUAN TRỌNG" (19/04/2024)
  + UKRAINA CÓ THỂ NHẬN ĐƯỢC 7 HỆ THỐNG "PATRIOT": THỦ TƯỚNG ĐỨC CHO BIẾT CÁC CHI TIẾT (19/04/2024)
  + Nga hứng thêm đòn đau giáng mạnh từ Trung Quốc (19/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Rộ tin 30 quân nhân Nga thiệt mạng, 80 người bị thương vì căn cứ quân sự ở Crimea bị tấn công (19/04/2024)
  +  Nga đột ngột sa thải 2 chỉ huy quân đội kỳ cựu vì lý do bất ngờ (17/04/2024)
  + TỔNG THỐNG CH SÉC: SÁNG KIẾN MUA ĐẠN PHÁO CHO UKRAINA ĐANG TĂNG TỐC (17/04/2024)
  + THE HILL: HOA KỲ CẦN PHẢI BIẾT ƠN UKRAINA VÌ ĐIỀU GÌ (17/04/2024)
  + SBU PHÁ HỦY RADAR NGA KIỂM SOÁT BẦU TRỜI SÂU 700 KM VÀO UKRAINA (17/04/2024)
  + TÌNH BÁO UKRAINA TẤN CÔNG VÀO TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN HÀNG KHÔNG BORISOGLEBSK Ở NGA (10/04/2024)
  +  FOREIGN POLICY: UKRAINA TIÊU DIỆT PHẦN LỚN XE TĂNG NGA TRONG NHỮNG THÁNG GẦN ĐÂY BẰNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI FPV (10/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60221236

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July