Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 17/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
   Hàng trăm ngư dân Thái Bình được tặng quà từ Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển"  Hàng trăm ngư dân Thái Bình được tặng quà từ Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" , Người xứ Nghệ Kiev
 
 Nguyễn Hoà Thứ bảy, ngày 03/08/2024 
Chiều 3/8, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" và tặng quà cho 200 ngư dân.

Chưa gỡ được "Thẻ vàng" gây khó khăn lớn cho đời sống ngư dân

Chiều cùng ngày, tại xã Nam Cường (Tiền Hải, Thái Bình), UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Nghiêm; Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh Đinh Đức Thọ cùng các đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tiền Hải tham dự.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, toàn tỉnh này hiện có 707 tàu cá đăng ký, trong đó tàu khai thác vùng khơi có 166 tàu, sản lượng thủy sản khai thác năm 2023 đạt 101.395 tấn; giá trị sản xuất ngành thuỷ sản năm 2023 đạt hơn 1.543 tỷ đồng, chiếm gần 7% giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp và được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Ngư dân Thái Bình được tặng quà từ Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển"- Ảnh 1.

Ông Phạm Văn Nghiêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (thứ 5 từ phải sang) và lãnh đạo đơn vị tài trợ tặng quà cho ngư dân tỉnh Thái Bình. Ảnh: T.Đạt

Ngư dân Thái Bình được tặng quà từ Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển"- Ảnh 2.

Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh Đinh Đức Thọ (thứ 6 từ trái sang) và lãnh đạo đơn vị tài trợ tặng quà ngư dân tỉnh Thái Bình. Ảnh: T.Đạt

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, thời gian qua, việc khai thác thủy sản hiệu quả trên biển đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của ngư dân vùng biển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, chính quyền và nhân dân, ngư dân Thái Bình đang rất nỗ lực và đã đạt được một số kết quả tích cực trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh, phấn đấu cùng với cả nước tháo gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với khai thác thủy sản của Việt Nam.

Ngư dân Thái Bình được tặng quà từ Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển"- Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá, việc chưa gỡ được cảnh báo "Thẻ vàng" của EC đối với khai thác thủy sản của Việt Nam đã gây khó khăn rất lớn cho đời sống của bà con ngư dân. Ảnh: T.Đạt

Theo ông Phạm Văn Nghiêm, việc chưa gỡ được cảnh báo "Thẻ vàng" của EC đối với khai thác thủy sản của Việt Nam đã gây khó khăn rất lớn cho đời sống của bà con ngư dân, do đó cần có sự chia sẻ của cả cộng đồng và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến địa phương.

Thời gian qua tỉnh Thái Bình đã triển khai thực hiện, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ về chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh và khẳng định sự hợp tác, đồng hành của bà con ngư dân, chủ tàu, thuyền trưởng trong việc tuân thủ pháp luật khi tham gia khai thác thủy sản có vai trò rất quan trọng để công tác chống khai thác IUU đạt kết quả cao.

Vị lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ cảm ơn Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm tổ chức Chương trình tại tỉnh Thái Bình để giúp đỡ ngư dân tỉnh Thái Bình vượt qua những khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Kỳ vọng chung tay, nâng cao nhận thức của ngư dân để sớm gỡ thẻ vàng của EC

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh Đinh Đức Thọ cho biết, Thái Bình là địa phương có vị trí địa kinh tế hết sức thuận lợi, có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế xã hội, nhất là về kinh tế biển. Được biết thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU.

Ngư dân Thái Bình được tặng quà từ Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển"- Ảnh 4.

Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh Đinh Đức Thọ kỳ vọng thông qua chương trình cùng chung tay với trung ương và Thái Bình thúc đẩy nâng cao nhận thức của bà con ngư dân về chống đánh bắt trái phép, sớm gỡ thẻ vàng của EC. Ảnh: T.Đạt

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU trên cả 3 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn) và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo IUU của tỉnh tổ chức 2 đợt kiểm tra tại các địa phương kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục các tồn tại, hạn chế trong chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.

Qua theo dõi, tỉnh Thái Bình tổ chức cho 715/715 chủ tàu cá ký cam kết không vi phạm khai thác IUU, đặc biệt không đưa tàu cá đi khai thác trái phép ở các vùng biển nước ngoài, tất cả tàu cá đang hoạt động được đăng ký và cập nhật vào phần mềm dữ liệu quốc gia VNFishbase.

Tỉnh Thái Bình cũng đã và đang triển khai thực hiện quyết liệt và mạnh mẽ Nghị quyết 36, ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tỉnh luôn nỗ lực đa dạng hóa các nội dung, hình thức truyền thông các chính sách về biển, đảo, Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam; đồng thời rất chú trọng thực hiện công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, kiến thức, hiểu biết về biển, đại dương, kỹ năng sinh tồn, thích ứng với biến đổi khí hậu đến công chúng.

Chính quyền tỉnh Thái Bình cũng thường tổ chức các hoạt động hỗ trợ bà con ngư dân, nhất là các hộ gia đình gặp khó khăn, còn thiếu thốn điều kiện vươn khơi, bám biển.

Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh thông qua chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" kỳ vọng chung tay cùng với trung ương và chính quyền tỉnh Thái Bình thúc đẩy các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của bà con ngư dân về chống đánh bắt trái phép, sớm gỡ thẻ vàng của EC; đồng thời mang đến những món quà, tình cảm, sự động viên kịp thời, ý nghĩa để cùng bà con hưởng trọn niềm vui vươn khơi.

Hôm nay, Ban Tổ chức chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong đó đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân tỉnh Thái Bình.

Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng gồm: Bình ắc quy, bóng đèn, túi thuốc, hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng, cuốn cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản" và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao tặng trao tặng 25 suất học bổng, mỗi suất gồm tiền mặt 2 triệu đồng và một bộ dụng cụ học tập, dành tặng các em học sinh hiếu học là con em của bà con ngư dân.

https://danviet.vn/ngu-dan-thai-binh-duoc-tang-qua-tu-chuong-trinh-cung-ngu-dan-thap-sang-den-tren-bien-20240803191439689.htm

 


  Các Tin khác
  + Một thứ ở VN bị bão Yagi tàn phá có thể "tái chế" thành mặt hàng tỷ đô, nên xử lý ngay để giảm thiệt hại (17/09/2024)
  + Quán cơm ở Hạ Long "đuổi khách" ngày mưa bão bị đề nghị công an vào cuộc làm rõ (17/09/2024)
  + Hơn 30.000 người ở Hà Nội vẫn chưa được về nhà vì ngập lụt (17/09/2024)
  + Làm điều không thể thành có thể ở Làng Nủ (17/09/2024)
  + Bão, lũ chưa từng có ở miền Bắc làm 63 người chết: Mưa to khi nào mới chấm dứt? (10/09/2024)
  + Điểm tên những cây cầu cũ gần tuổi đời với cầu Phong Châu ở miền Bắc (10/09/2024)
  + TP Yên Bái còn nơi ngập sâu 2m, đi thuyền chuyển lương thực, nước uống cho người dân (10/09/2024)
  + Nước sông Hồng ở Hà Nội dâng cao, bến tàu và hoa màu chìm trong biển nước (10/09/2024)
  + Gần 1,8 vạn cây xanh Hà Nội gục ngã sau siêu bão Yagi: Do bão hay do người? (10/09/2024)
  + Ly kỳ vụ nhét ma tuý vào cốp xe để vu khống cho tình địch ở Hà Nội (31/08/2024)
  + Lại xảy ra sự cố tàu trật bánh tại Thừa Thiên Huế, một tháng 3 lần tàu gặp nạn, đường sắt đang gián đoạn (31/08/2024)
  + Giới thiệu chữ ký của 3 Phó Thủ tướng: Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn (31/08/2024)
  + Đề nghị truy tố 38 người vì lập hai hệ thống kế toán, mua bán hóa đơn gây thiệt hại 740 tỷ đồng (31/08/2024)
  + Người đàn ông mắc hội chứng sợ tiền (24/08/2024)
  + Chủ tịch Tập đoàn dược Bảo Châu bị bắt (24/08/2024)
  + Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Dự kiến tháng 10 tới sẽ kiện toàn các chức danh lãnh đạo cấp cao (16/08/2024)
  + Thiếu tướng Đinh Văn Nơi được bổ nhiệm làm Cục trưởng của Bộ Công an (12/08/2024)
  +  Khởi tố 6 đối tượng lan truyền thông tin sai lệch về "nữ công nhân Samsung" lây nhiễm HIV cho nhiều người (11/08/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Án mạng đau lòng - vợ van xin, chồng nói "muộn rồi"; cựu Chủ tịch Coma lĩnh án (10/08/2024)
  +  Hiện trường vụ cháy rừng ở núi Bàng: Nhiều xe máy của người chữa cháy bị lửa bén thiêu rụi (10/08/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 15
Total: 63640830

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July