Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 24/12/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Thứ ba, 20/07/2021 - 16:39 Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu Thứ ba, 20/07/2021 - 16:39 Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Dân trí

 Sáng nay (20/7), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phối hợp tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên xuất phát từ ga Yên Viên - Hà Nội kết nối với thành phố Liege - Bỉ.

 
 
00:59

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu.

Thành phần đoàn tàu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày, điện tử. Khi tới Bỉ, đoàn tàu chở hàng sau đó tiếp chuyển đường bộ đi đến điểm đích là thành phố Rotterdam - Hà Lan.

Đoàn tàu xuất phát từ ga liên vận quốc tế Yên Viên, di chuyển đến Trịnh Châu - Trung Quốc sau đó được kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến điểm đích. Tổng thời gian vận chuyển dự kiến cho toàn bộ hành trình là từ 25 đến 27 ngày.

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đoàn tàu xuất phát từ Hà Nội sáng 20/7, dự kiến kết thúc hành trình trong khoảng 25-27 ngày. 

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đây là lần đầu tiên một đoàn tàu chở hàng container của Việt Nam chạy thẳng sang châu Âu.

Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, vận tải đường biển quốc tế đang đối mặt với thời kỳ khó khăn thì loại hình vận tải đường sắt đang là đối tác vận chuyển đáng tin cậy nhất để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang châu Âu do hệ thống kết nối đường sắt liên vận quốc tế hiệu quả, các đoàn tàu đi đến ga đích đúng giờ và đồng nghĩa với việc chi phí vận tải phù hợp.

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thành phần đoàn tầu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày, điện tử.

Bên cạnh các lợi ích về kinh tế, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt được cho là có tác động đến môi trường thấp hơn so với các loại hình vận chuyển khác như hàng không, đường biển.

Hiện nay, ĐSVN và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam.

ĐSVN đang cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam - Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á; cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng.

Châu Như Quỳnh

Dân trí

 Sáng nay (20/7), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phối hợp tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên xuất phát từ ga Yên Viên - Hà Nội kết nối với thành phố Liege - Bỉ.

 

 
 
00:59

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu.

Thành phần đoàn tàu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày, điện tử. Khi tới Bỉ, đoàn tàu chở hàng sau đó tiếp chuyển đường bộ đi đến điểm đích là thành phố Rotterdam - Hà Lan.

Đoàn tàu xuất phát từ ga liên vận quốc tế Yên Viên, di chuyển đến Trịnh Châu - Trung Quốc sau đó được kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến điểm đích. Tổng thời gian vận chuyển dự kiến cho toàn bộ hành trình là từ 25 đến 27 ngày.

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đoàn tàu xuất phát từ Hà Nội sáng 20/7, dự kiến kết thúc hành trình trong khoảng 25-27 ngày. 

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đây là lần đầu tiên một đoàn tàu chở hàng container của Việt Nam chạy thẳng sang châu Âu.

Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, vận tải đường biển quốc tế đang đối mặt với thời kỳ khó khăn thì loại hình vận tải đường sắt đang là đối tác vận chuyển đáng tin cậy nhất để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang châu Âu do hệ thống kết nối đường sắt liên vận quốc tế hiệu quả, các đoàn tàu đi đến ga đích đúng giờ và đồng nghĩa với việc chi phí vận tải phù hợp.

Lần đầu tiên tàu hỏa container Việt Nam chở hàng chạy thẳng sang châu Âu - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thành phần đoàn tầu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày, điện tử.

Bên cạnh các lợi ích về kinh tế, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt được cho là có tác động đến môi trường thấp hơn so với các loại hình vận chuyển khác như hàng không, đường biển.

Hiện nay, ĐSVN và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam.

ĐSVN đang cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam - Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á; cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng.

Châu Như Quỳnh

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/lan-dau-tien-tau-hoa-container-viet-nam-cho-hang-chay-thang-sang-chau-au-20210720160524575.htm


  Các Tin khác
  + Bán vé tàu Tết và tổ chức chạy thêm chặng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (06/12/2024)
  + Thủ tướng phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp (06/12/2024)
  + Chủ tịch nước Lương Cường: Xây dựng ngành tòa án tinh - gọn - mạnh (02/12/2024)
  + An Giang: Rắn độc bò vào nhà dân vì nhiều người phóng sinh trăn, rắn trên núi? (02/12/2024)
  + TPHCM xin ý kiến việc đặt tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho các đoạn quốc lộ (02/12/2024)
  + Thị sát thực tế, Chủ tịch Hà Nội "chốt" thời hạn hồi sinh sông Tô Lịch (02/12/2024)
  + Thầy bói online nở rộ, người dân tiền mất tật mang, ĐBQH chất vấn Bộ trưởng giải pháp nào để xử lý (12/11/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành thực hiện tinh thần "nói đi đôi với làm và làm ngay" (12/11/2024)
  + An Tây trước khi liên quan ma túy: Kiếm tiền tỷ từ mạng xã hội, sống sang chảnh (11/11/2024)
  + Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắt (07/11/2024)
  + Rủi ro "mất tích" của phi công khi cố đưa máy bay Yak-130 xa khu dân cư (07/11/2024)
  + Quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược: Sai sự thật, bất chấp đạo đức (07/11/2024)
  + Quá khứ vào tù ra tội của trùm giang hồ Bình "Kiểm" (06/11/2024)
  + Công an tỉnh Tây Ninh hỗ trợ Campuchia khống chế đám cháy ở casino (05/11/2024)
  + Hai bệnh viện chục tỷ bỏ không, ĐBQH đề nghị đưa vào sử dụng ngay (05/11/2024)
  + Đại biểu Quốc hội nói về sàn Temu hoạt động "bát nháo", giá vàng nhảy múa (24/10/2024)
  + Quy trình bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Quy định mới của Đảng (23/10/2024)
  + Công an triệu tập 5 người dân ở Đà Lạt đăng tin xuyên tạc về Đoàn mô tô hộ tống và Kỵ binh (13/10/2024)
  + Phó Chủ tịch Quốc hội: Nên giảm bớt xây dựng công trình hoành tráng rồi một năm chỉ sử dụng đôi lần (08/10/2024)
  + Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu "điểm sáng" của nền kinh tế sau bão lũ (07/10/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 66055164

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July