Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 18/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Quảng Nam: Những đêm trắng của chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch Quảng Nam: Những đêm trắng của chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Dân trí

 Cùng với các lực lượng khác, Công an Quảng Nam ngày đêm bám trụ ở chốt kiểm soát, khu phong tỏa, khu cách ly để cùng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đêm xuống, khi người dân trở về với gia đình sau một ngày làm việc, nhưng các chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch vẫn miệt mài cùng các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện giao thông tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Những đêm trắng của chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng (bìa phải) - Giám đốc Công an Quảng Nam cùng Bí thư tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường (bìa trái) kiểm tra chốt kiểm soát dịch ở thị xã Điện Bàn.

Trên tuyến quốc lộ 1A, Trạm bảo vệ thực vật thuộc thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn được coi là một trong những chốt cửa ngõ quan trọng phía Bắc tỉnh Quảng Nam, kiểm soát người và phương tiện ra vào từ TP Đà Nẵng.

Mặc dù đã 22h đêm nhưng lưu lượng người, phương tiện qua khu vực này khá đông, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt vẫn căng mình làm việc trong điều kiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, không để bất kỳ phương tiện, người qua lại chốt mà không được kiểm soát.

Những đêm trắng của chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hàng chục chốt kiểm soát dịch ở các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn Quảng Nam để phòng, chống dịch

Thượng úy Lê Tấn Thiện, Cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, là một trong hàng chục cán bộ chiến công an đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát này từ những ngày lập chốt cho biết, mỗi ngày, cán bộ tại chốt chia làm 3 ca trực và xoay vòng để có thời gian cho anh em nghỉ ngơi, lấy sức.

“Nói là làm việc 8 tiếng trên một ca, nhưng có những lúc phương tiện lưu thông nhiều, anh em phải cố gắng đẩy thời gian làm việc lên mới hoàn thành được nhiệm vụ. Thế nên có những bữa ăn nhanh với bánh mì, mì tôm hộp được các thành viên trong tổ công tác coi là phương án tối ưu nhằm tiết kiệm thời gian làm việc. Do lưu lượng phương tiện khá nhiều và liên lục nên anh em rất vất vả. Đặc biệt, thời gian ban đêm, những hôm mưa gió, anh em khá vất vả”, Thượng úy Lê Tấn Thiện chia sẻ.

Nhiều chiến sĩ mệt mỏi sau nhiều đêm không ngủ trong thời tiết nắng nóng cộng với điều kiện sinh hoạt eo hẹp. Nhưng không vì thế mà làm giảm tinh thần làm việc của anh em trong tổ công tác.

Từ khi dịch bùng phát trở lại và lực lượng công an khởi động lại các chốt kiểm dịch trên địa bàn, hơn 70 chốt kiểm soát, cán bộ chiến sĩ công an và các đơn vị chức năng, mỗi ngày chia làm 3 ca, túc trực 24/24h làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Nam.

Trung bình mỗi ngày, tại các chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng tại các chốt đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát trên 16.000 phương tiện; đo thân nhiệt hơn 20.000 trường hợp khai báo y tế hơn 8.000 trường hợp.

Những đêm trắng của chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dù nắng hay mưa, các chiến sĩ công an vẫn căng mình làm việc

Không chỉ căng mình tại các chốt kiểm dịch, lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn các khu cách ly tập trung, các khu vực phong tỏa cũng không ngơi nghỉ ngày cũng như đêm, mưa cũng như nắng làm nhiệm vụ.

Tại khu vực phong tỏa Lưu Minh (thị Trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) từ ngày 2/8 đến nay, Công an huyện Thăng Bình đã phân công 3 tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện không có chức năng vào khu vực phong tỏa cũng như đảm bảo để người dân khu vực phong tỏa thực hiện nghiêm theo quyết định của UBND tỉnh.

Từ khi khu vực này được phong tỏa, các chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ tại đây cũng đã duy trì tổ chức trực 24/24h, đặc biệt là vào ban đêm để đảm bảo an toàn khu vực này.

Những đêm trắng của chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cùng với lực lượng khác, lực lượng Công an này đêm làm việc để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả nhất

Tại nhiều khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly y tế, khu vực dân cư có nguy cơ cao về dịch bệnh đang thực hiện lệnh phong tỏa, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an Quảng Nam vẫn đang ngày đêm làm nhiệm vụ.

Để động viên cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - đã đến các chốt kiểm tra công tác trực chiến, trật tự nội vụ và động viên tinh thần để các chiến sĩ làm việc.

Kiểm tra tại Công an huyện Núi Thành, lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác trực ban, trực chiến của đơn vị; tại đây Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng lưu ý đơn vị phải đảm bảo quân số theo đúng quy định để kịp thời giải quyết tốt vấn đề an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

24/24h bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Nam đã và đang trải qua nhiều đêm trắng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với nhiệm vụ của các anh sẽ còn tiếp diễn, còn nhiều đêm trắng căng mình vì nhiệm vụ; tuy nhiên lực lượng Công an Quảng Nam vẫn nêu cao quyết tâm, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vững vàng tại vị trí chiến đấu để cùng chính quyền, nhân dân và các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh.

Công Bính

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhung-dem-trang-cua-chien-si-cong-an-tren-tuyen-dau-chong-dich-20200819113929053.htm


  Các Tin khác
  + "Hiện tượng mạng” Thích Minh Tuệ và những sự ồn ào phản cảm (18/05/2024)
  + Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân Ngày sinh của Người (18/05/2024)
  + Bài 1: Nhà ở xã hội vắng bóng, nhà trọ lên ngôi (18/05/2024)
  + Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ" (18/05/2024)
  + Nhóm phụ nữ nhảy nhót trước đầu ô tô ở Đà Lạt (18/05/2024)
  + Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng (18/05/2024)
  + Tháng 4/2024: Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, hoạt động SXKD tiếp đà tăng trưởng (18/05/2024)
  + Bộ Chính trị ban hành quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (18/05/2024)
  + Danh sách Bộ Chính trị hiện nay sau khi 4 nhân sự được bầu bổ sung (18/05/2024)
  + Nộp tiền BHYT phải nhìn, ai có kí hiệu này thẻ còn hạn cũng không được thanh toán (14/05/2024)
  + Chàng trai Long An nuôi loài đặc sản nhút nhát mà ai cũng trầm trồ: Nuôi dễ, tới mùa cưa sừng bán lãi khủng (10/05/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Bắt Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐTBXH; phát hiện 2 vợ chồng trọng thương tại nhà (10/05/2024)
  + 4 năm mòn mỏi tìm con gái mất tích sau khi tới "Tịnh thất Bồng Lai" (10/05/2024)
  + Nóng: Việt Nam vừa tìm thấy hai “kho báu” được cả thế giới tìm kiếm, ước tính trữ lượng rất lớn (08/05/2024)
  + Chân dung ông chủ dự án nghỉ dưỡng Phan Thiết khiến loạt quan chức tỉnh Bình Thuận sa lầy (08/05/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Thi thể nữ sinh đeo balô chứa gạch dưới hồ; án mạng sau chầu nhậu (08/05/2024)
  +   Bắt cựu Bí thư tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái (05/05/2024)
  + Bắt các đối tượng tạt sơn hàng loạt xe ô tô ở phường Định Công (05/05/2024)
  + Tây Ninh: Mâu thuẫn trong việc đòi nợ, 2 người đàn ông cầm búa đánh "con nợ" tử vong (05/05/2024)
  + Bắt nữ nghi phạm chém chết người vì... "trúng xổ số nhưng không chia tiền" (05/05/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60930889

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July