Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 05/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Nội dung tâm thư "xin từ chức, xin lỗi" của Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối đo thân nhiệt Nội dung tâm thư "xin từ chức, xin lỗi" của Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối đo thân nhiệt , Người xứ Nghệ Kiev
 

Thanh Tú 

Ảnh cắt từ clip sự việc

"Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021", ông Thanh viết trong thư.

 

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã viết thư tay gửi lời xin lỗi tới cử tri và nhân dân huyện Hớn Quản, cũng như cộng đồng xã hội và xin từ chức.

Ông Thanh là người có thái độ chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại một chốt kiểm dịch COVID-19 của TX Bình Long (giáp ranh TX Bình Long và huyện Hớn Quản).

Trong thư, ông Thanh nêu: "Vừa qua, cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội xem video clip đã thấy hành động của cá nhân tôi tại chốt đo thân nhiệt của thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước sáng ngày 3/4/2020. Sự việc xảy ra tôi xin khẳng định là do bộc phát nóng nảy của cá nhân tôi, không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình.

Trong thời gian qua, cả nước cùng gắng sức căng mình chống dịch, hệ thống chính trị và nhân dân huyện Hớn Quản đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ , của tỉnh Bình Phước và huyện Hớn Quản. Đặc biệt là triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ".

"Sau khi xem xong clip vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận, đã không kìm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy thật đáng xấu hổ.

Để xảy ra vụ việc, bản thân tôi xin được viết thư này công khai xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội về hành động của mình tại chốt kiểm dịch COVID-19 của thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước ngày 3/4/2020.

Đối với trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và là người đại biểu dân cử. Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời sẵn sàng nhận mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.

Với sự cầu thị và chân thành, một lần nữa, bản thân tôi xin cúi đầu xin lỗi cử tri, xin lỗi nhân dân và cộng đồng mạng xã hội. Xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì tôi sẽ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước", ông Lưu Văn Thanh viết trong thư.

Về việc này, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản Trịnh Thế Sơn cho Thanh niên online biết, ngoài bức thư tay ông Thanh viết nói trên và được chia sẻ trên mạng xã hội thì cùng ngày, ông Thanh cũng đã có đơn xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và đơn xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Sơn nói với VOV, HĐND huyện Hớn Quản đang xin ý kiến Tỉnh ủy Bình Phước, HĐND tỉnh Bình Phước để tổ chức cuộc họp HĐND huyện bất thường về vấn đề đơn xin từ chức của ông Lưu Văn Thanh.

Nhận định về vụ việc ông Thanh có những lời lẽ, hành động phản cảm, chống đối tại chốt kiểm dịch COVID-19, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) chia sẻ trên báo Dân Việt, hành vi của ông Thanh thể hiện thái độ coi thường pháp luật, không chấp hành quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Theo luật sư Cường, để có căn cứ xử lý, trước tiên, Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban kiểm tra Đảng cần xác minh làm rõ, kiểm điểm sai phạm của ông Thanh để có hình thức kỷ luật phù hợp. Ngoài ra, cơ quan chức năng phải làm rõ thái độ, hậu quả của hành vi không chấp hành yêu cầu của các cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch bệnh để có chế tài nghiêm khắc đối với Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Ông Cường phân tích, theo quy định của pháp luật, những người thực hiện hoạt động kiểm tra thân nhiệt các chốt kiểm dịch COVID-19 là người thi hành công vụ, thay mặt Nhà nước để thực hiện nhiệm vụ công, kể cả trường hợp họ không phải là cán bộ, công chức, không phải người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Bởi vậy, khi đã thực hiện nhiệm vụ công, tất cả mọi người đều có nghĩa vụ phải chấp hành, người nào chống đối, cản trở thực hiện hoạt động công vụ, tùy vào tính chất mức độ của hành vi vi phạm, hậu quả xảy ra mà người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, trong đoạn video được ghi lại vào ngày 3/4, ông Lưu Văn Thanh đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long. Tại đây, ông Thanh không chấp hành đo thân nhiệt, cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch và còn đập tay xuống bàn làm việc.

Hôm 13/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Thanh. Bà Trần Tuyết Minh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước) nói, về việc có xử lý hành chính hay hình sự đối với ông Thanh hay không sẽ được xem xét sau khi cơ quan chức năng xác minh.

"Tỉnh uỷ Bình Phước khẳng định nhất quán quan điểm sẽ chỉ đạo, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm, không bao che vụ việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật", bà Minh nói ở buổi họp hôm 13/4.

(Tổng hợp)

 
 
 

  Các Tin khác
  +   Bắt cựu Bí thư tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái (05/05/2024)
  + Bắt các đối tượng tạt sơn hàng loạt xe ô tô ở phường Định Công (05/05/2024)
  + Tây Ninh: Mâu thuẫn trong việc đòi nợ, 2 người đàn ông cầm búa đánh "con nợ" tử vong (05/05/2024)
  + Bắt nữ nghi phạm chém chết người vì... "trúng xổ số nhưng không chia tiền" (05/05/2024)
  + Hồ sơ vụ án: "Bộ 3" khét tiếng đất Cảng và sự "náo loạn" một thời của giang hồ Hải Phòng (05/05/2024)
  + Du khách phản ánh ba thanh niên đưa chó đến "chiếm" gốc mai anh đào hot rần rần tại Đà Lạt (23/04/2024)
  + Quốc hội xem xét nhiều vấn đề quan trọng tại Kỳ họp thứ 7 (23/04/2024)
  + Tai nạn lao động làm 7 người tử vong ở nhà máy xi măng khoáng sản Yên Bái (23/04/2024)
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 9
Total: 60675867

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July