Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Không gian phố đi bộ quận Tây Hồ: Điều chỉnh để thu hút khách Không gian phố đi bộ quận Tây Hồ: Điều chỉnh để thu hút khách , Người xứ Nghệ Kiev
 

 (HNM) - Sau hơn một năm hoạt động, “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” - không gian đi bộ thứ hai của thành phố Hà Nội, bước đầu được đánh giá là thành công, gây ấn tượng với du khách. Tuy nhiên, để nơi đây thực sự là điểm đến yêu thích của người dân và khách du lịch, cần có thêm những điều chỉnh và giải pháp hiệu quả hơn.


Chưa tạo được điểm nhấn

Tháng 5-2018, giai đoạn 1 đề án “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” chính thức được thực hiện. Theo đó, không gian này gồm phố Trịnh Công Sơn, khu Đầm Sen gần Công viên nước Hồ Tây, một phần ngõ 431 Âu Cơ và 612 Lạc Long Quân, đường Rặng Nhãn từ Công viên Vầng Trăng đến cổng Tòa án nhân dân quận Tây Hồ… và điểm nhấn là phố Trịnh Công Sơn. Sau hơn một năm thực hiện, đề án đã đạt được những thành công bước đầu, để lại dấu ấn trong lòng du khách. Các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao tại sân khấu chính diễn ra thường xuyên, chất lượng tốt. Đã có rất nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang tính cộng đồng lớn do các đơn vị của thành phố và quận chủ trì diễn ra tại đây. Cảnh quan môi trường xung quanh tuyến phố, công trình văn hóa được chỉnh trang, nâng cấp, thực sự tạo ra một sản phẩm du lịch mới của Thủ đô, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh của người dân.

Tuy nhiên, trong một năm “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” mới chỉ thu hút được hơn 40.000 lượt du khách - đây là con số khiêm tốn so với tiềm năng của điểm đến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lượng khách đến đây ít, trong đó yếu tố thời tiết mưa nhiều vào dịp cuối tuần, khiến không ít sự kiện dự kiến tổ chức tại đây phải hủy. Đầu tháng 2-2019, UBND quận lại rút ngắn thời gian thực hiện “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” từ tối thứ bảy đến 23h00 ngày chủ nhật, thay vì từ tối thứ sáu đến 23h00 chủ nhật như trước.

Ngoài ra, do “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” nằm xa trung tâm thành phố, rồi dự án mở rộng đường vào theo hướng Lạc Long Quân diễn ra trong thời gian dài, điều kiện đi lại của người dân không được thuận tiện, lại bụi bẩn..., nên khó thu hút người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, lý do khiến “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” chưa hút khách, nhất là khách quốc tế vì chưa có nhiều điểm nhấn để tham quan, vui chơi và lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp cho du khách. Không những vậy, có mặt tại đây vào tối 2-6, phóng viên Báo Hànộimới vẫn thấy có xe máy lưu thông, phần nào làm mất đi ý nghĩa của phố đi bộ. Anh Nguyễn Đình Bảo (ở Thụy Khuê, Tây Hồ) chia sẻ: “Gia đình tôi thường tới đây. Việc xe máy vẫn ngang nhiên đi lại trong khu vực đi bộ, khiến ấn tượng tốt đẹp của điểm đến bị giảm hẳn”.

Không những vậy, UBND quận Tây Hồ cũng thẳng thắn nhìn nhận và chỉ rõ lý do khiến “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” chưa thực sự hấp dẫn là hệ thống các cửa hàng ăn uống còn đơn điệu, chưa đặc sắc, chất lượng chưa cao. Hơn nữa, các chương trình nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc dân tộc, nhạc trẻ dù đã tạo được sự thú vị cho khách, song lại biểu diễn quá gần nhau, làm ảnh hưởng đến người nghe...

Để thực sự là điểm đến yêu thích

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, quận đã nhìn ra được những ưu điểm và hạn chế của mô hình này. Các phương án để tạo thêm điểm nhấn, thu hút du khách đã được UBND quận tính toán kỹ để điều chỉnh cho phù hợp. Cụ thể, quận sẽ điều chỉnh mở rộng không gian tuyến phố đi bộ, đưa các điểm hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực ra các khu vực có không gian thoáng, rộng hơn. Hoạt động biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức nhiều hơn theo hình thức xã hội hóa. Rồi việc trồng thêm sen, mở rộng đường ở khu vực hai hồ sen để tạo điểm nhấn cảnh quan cũng sẽ được tiến hành.

Để không gian có nhiều hoạt động chuyên nghiệp hơn ở cả lĩnh vực biểu diễn và ẩm thực, quận Tây Hồ đã nghiên cứu xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích các đơn vị cùng phối hợp thực hiện. Việc xây dựng một sân khấu mới nhằm tổ chức các sự kiện lớn, hỗ trợ các đơn vị, các nhóm nghệ sĩ nhỏ khi muốn thực hiện các hoạt động cộng đồng tại đây đang được gấp rút tiến hành. Ngoài ra, vấn đề an ninh, an toàn sẽ được siết chặt, kiên quyết không để xe máy đi lại tự do trong khu vực đi bộ...

Đồng tình với những phương án nêu trên, anh Phạm Duy Cường, người từng tổ chức nhiều giải chạy cộng đồng ở Hà Nội cho rằng, hoàn toàn có thể biến “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” trở thành điểm hẹn của những người yêu thích chạy bộ vào dịp cuối tuần, thông qua các giải chạy vì cộng đồng. Còn theo anh Nguyễn Anh Tài, huấn luyện viên võ cổ truyền Nhất Nam, các sự kiện biểu diễn võ thuật cũng có thể tổ chức thường xuyên ở đây. Muốn thực hiện tốt, cần coi trọng khâu tuyên truyền, quảng bá, ví như lập một trang web riêng về “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” để nhân dân, du khách nắm được thông tin và lịch tổ chức các hoạt động.

Rõ ràng, để "Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ" đáp ứng được kỳ vọng là điểm đến yêu thích cần phải có điều chỉnh, làm mới và không ngừng rút kinh nghiệm để hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.
 

  Các Tin khác
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
  + Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Các tổ chức tín dụng (03/04/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Hỗn chiến, 5 người thương vong; bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản 1 phụ nữ (30/03/2024)
  + Vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng: Tiếp viên của Vietnam Airlines giúp mang vàng nguyên khối lên máy bay (30/03/2024)
  + Đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần thiết nhưng tránh vội vàng, vướng mắc chồng vướng mắc (30/03/2024)
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
  + Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt về tội nhận hối lộ (28/03/2024)
  + Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông (25/03/2024)
  + Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản (25/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60215279

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July