Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 26/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Số người nghiện ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 Philippines Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Số người nghiện ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 Philippines , Người xứ Nghệ Kiev
 

Hoàng Đan | 

 
Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Số người nghiện ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 Philippines
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. (Ảnh: Quang Vinh)

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm là thành viên đầu tiên của Chính phủ tham gia trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

 

Không coi việc mua đất cho người nước ngoài đơn thuần là những vấn đề quan hệ thương mại

Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) nêu vấn đề về việc một số người mua, vì nhiều lý do khác nhau, mua bất động sản, đất đai cho người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc. Bộ trưởng có coi đó chỉ là giao dịch thương mại hay là vấn đề có nguy cơ cho an ninh Quốc gia. Bộ có quan tâm, xử lý như thế nào cho vấn đề này?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, trong phát triển quan hệ cần tạo điều kiện cho người nước ngoài, nhà đầu tư có môi trường kinh doanh tốt nhưng bên cạnh đó, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự luôn luôn được lực lượng công an đánh giá cao.

"Chúng tôi không coi đơn thuần chỉ là những vấn đề về quan hệ thương mại. Ở một mức độ như thế nào, tập trung như thế nào hoặc đối với dự án, khu dân cư nào phát triển với mật độ của người nước ngoài với mức độ như thế nào để đảm bảo an ninh quốc gia. Chúng tôi sẽ có những tính toán, đề xuất, biện pháp báo cáo với các cơ quan chức năng và phối hợp với các ngành để quản lý để không chỉ ở vấn đề thương mại thông thường", Bộ trưởng nêu rõ.

Có những chiến sĩ công an không chịu được áp lực đã hợp tác với tội phạm

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) bày tỏ sự ghi nhận chiến công của công an khi bắt lượng ma túy lớn nhưng không thể không nói đến trách nhiệm của lực lượng trên địa bàn khi để ma túy đóng trên địa bàn. 

Ông hỏi, Bộ trưởng có giải pháp gì xử lý trách nhiệm của lực lượng đó. Ông Nhưỡng cũng đề cập có hay không sự bảo kê, bao che của cán bộ công an thoái hóa biến chất và đề nghị Bộ trưởng làm rõ. 

Trả lời về trách nhiệm của lực lượng công an địa phương trong việc để xảy ra các vụ án ma túy lớn, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết lực lượng công an có trách nhiệm nòng cốt trong đảm bảo an ninh trật tự.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Số người nghiện ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 Philippines - Ảnh 1.

Bộ trưởng Tô Lâm: Dứt khoát phải xử lý nghiêm việc bảo kê tội phạm, không có vùng cấm cho hành động bảo kê.

Vừa qua Bộ Công an đã có những công tác nêu cao trách nhiệm địa phương để chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm trách nhiệm của lực lượng công an tại địa phương. Về việc có hay không sự bảo kê của cán bộ, chiến sĩ công an đối với các loại tội phạm, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, nhiều đối tượng phạm tội có đủ các hành vi để tiếp cận, vô hiệu hóa lực lượng công an.

"Từ làm quen, dụ dỗ, mua chuộc, dùng vũ lực trấn áp cán bộ, chiến sĩ. Không chỉ chiến sĩ công an mà vợ con, người thân, gia đình họ cũng phải chịu áp lực. Khi không mua chuộc được thì các đối tượng vu khống, hạ uy tín. Quá trình đó, có những chiến sĩ không chịu được áp lực đã có mối quan hệ để tạo điều kiện, bảo kê, thậm chí hợp tác với tội phạm", ông Lâm nêu.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh chủ trưởng của Bộ là kiên quyết loại trừ ra khỏi lực lượng các chiến sĩ vi phạm, bảo kê tội phạm, nhưng đồng thời cũng bảo vệ anh em trong trường hợp bị vu khống, xuyên tạc.

"Vừa qua chúng tôi đã xử lý những cá nhân này. Dứt khoát phải xử lý nghiêm việc bảo kê tội phạm, không có vùng cấm cho hành động bảo kê. Kiên quyết loại những cán bộ bảo kê để khôi phục niềm tin của người dân", Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.

ĐBQH đặt vấn đề sau vụ hiếp dâm bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ

Đại biểu Mai Thị Phương Hoa (Nam Định) đề cập tới vụ án hiếp dâm bé gái 9 tuổi xảy ra tháng 2/2019 tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Theo bà Hoa, lúc đầu cơ quan điều tra huyện ra quyết định khởi tố tội dâm ô với bị can dù dấu hiệu tội hiếp dâm rõ ràng. Sau đó nhờ dư luận vào cuộc, cơ quan thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, bắt tạm giam."Xảy ra tình trạng này là do sợ bị oan sai, Viện kiểm soát quá thận trọng hay còn yếu về nghiệp vụ?", bà Hoa đặt câu hỏi.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sau đó, đã đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí trả lời.

Theo ông Trí, trong vụ án hiếp dâm bé gái ở Chương Mỹ, lúc đầu cơ quan điều tra đề nghị Viện Kiểm sát huyện Chương Mỹ phê chuẩn tội dâm ô và Viện Kiểm sát huyện đã đồng ý, phê chuẩn theo hướng này.

Tuy nhiên, sau khi dư luận phản ánh, ông đã yêu cầu Viện Kiểm sát TP Hà Nội kiểm tra sự việc, chỉ đạo Viện Kiểm sát huyện Chương Mỹ yêu cầu phục hồi trở lại, khởi tố và phê chuẩn theo tội hiếp dâm trẻ em.V

iện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao nêu rõ, đã chỉ đạo kỷ luật Phó viện trưởng Viện Kiểm sát huyện Chương Mỹ và kiểm sát viên thụ lý vụ án này do đây là loại tội phạm xã hội đang gây bức xúc và qua giám định thương tích của cháu bé khá rõ."Kỷ luật về thái độ, trách nhiệm trong xử lý công việc", ông Trí nêu.

Ông nói thêm, hiện vụ án đang trong quá trình thụ lý theo quy định pháp luật.

Tại sao số người chết theo thống kê của Bộ Công an thấp hơn thống kê của Bộ Y tế?

Đại biểu Phạm Văn Hoà (Đồng Tháp) cho rằng, theo số liệu năm 2018, số người chết do tai nạn giao thông mà Bộ Công an cung cấp thấp hơn nhiều so với số liệu của Bộ Y tế. Xin Bộ trưởng cho biết, tại sao lại như vậy?

Chất vấn về chênh lệch giữa số liệu thống kê của Bộ Công an và Bộ Y tế, ĐBQH Vũ Thị Nguyệt (Hưng Yên) cũng nêu: "Con số số thống kê của Bộ Công an chỉ bằng 1/2 so với Bộ Y tế và chỉ bằng 1/3 số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này, giải pháp là gì?"

Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Số người nghiện ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 Philippines - Ảnh 2.

ĐBQH Vũ Thị Nguyệt (Hưng Yên).

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, số lượng người chết vì tai nạn giao thông mà Bộ Công an thống kê chủ yếu tại hiện trường, nơi xảy ra vụ tai nạn. Thống kê của cơ quan y tế có thể khác là vì lúc thông kê khi bị tai nạn thì nạn nhân chỉ bị thương, đến khi đưa vào bệnh viện mới chết, thậm chí sau một thời gian điều trị, nạn nhân mới chết.

Không đồng ý với phần trả lời của Bộ trưởng Tô Lâm, ĐB Hoà tranh luận lại: "Số người chết do tai nạn giao thông giữa Bộ Công an và Bộ Y tế chưa thuyết phục. Đến bệnh viện chết mà Bộ Công an không tính là không hợp lý. Nên chăng, Bộ Công an cần điều chỉnh lại việc thống kê cho hợp lý".

Sau ý kiến của ĐB Phạm Văn Hòa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc này có trách nhiệm của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Bộ trưởng Tô Lâm nói về vấn đề gian lận điểm thi

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường (Quảng Bình) chất vấn: Liên quan đến vụ việc về gian lận điểm thi, người vi phạm là người có chức vụ, quyền hạn nên phải điều tra cẩn trọng. Việc giao thẩm quyền khác nhau giữa các địa phương có đảm bảo kết quả điều tra đồng bộ? Bộ Công an có chịu áp lực gì không?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đến hiện nay, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, các tỉnh Sơn La, Hà Giang đang điều tra 3 vụ án với với 16 bị can liên quan.

Kết quả điều tra hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao để thực hiện can thiệp, sửa chữa nâng điểm cho thí sinh. Đã làm rõ 214 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi.

Về vấn đề làm rõ hành vi của phụ huynh đưa tiền cho các bị can để nâng điểm, theo Bộ trưởng, trước mắt, để đảm bảo đúng hạn điều tra theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra kết luận, đề nghị truy tố các bị can xác định rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhiệm vụ được giao để can thiệp, sửa chữa, nâng điểm cho các thí sinh. Còn việc đưa, nhận tiền nêu trên đang được tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ và chúng tôi sẽ công bố sau khi có kết quả điều tra.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Số người nghiện ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 Philippines - Ảnh 3.

Ảnh: Quochoi.vn

Vấn đề cho rằng, Bộ Công an vào cuộc điều tra để đảm bảo khách quan, không để công an địa phương làm, theo Bộ trưởng, trong ba vụ án, có hai vụ án ở Hà Giang, Sơn La do công an địa phương thụ lý, điều tra và VKS địa phương kiểm sát điều tra theo đúng quy định. Do tính chất đặc biệt của các vụ án nên Bộ công an luôn luôn đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, giám sát điều tra, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy công an địa phương thiếu khách quan để lọt người, lọt tội. Bộ Công an đang tiếp tục giám sát chặt chẽ vấn đề này và phối hợp với VKSND tối cao để giám sát.

 

Sở dĩ có việc giao thẩm quyền điều tra khác nhau giữa ba địa phương là do cơ bản các vụ án đều thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan điều tra địa phương. 

Tuy nhiên, tại Hòa Bình, trước yêu cầu và do nguyện vọng của Tỉnh ủy, công an địa phương, cũng như Bộ Công an nhận định đây là tội phạm mới nên Bộ Công an điều tra để có kinh nghiệm.

Nhóm vấn đề về công tác đấu tranh, phát hiện, xử lý loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

Đại biểu Nguyễn Thị Thúy (Bắc Cạn): Thời gian qua có nhiều vụ xâm hại trẻ em gây bức xúc dư luận, Bộ trưởng cho biết thực tế tình hình tội phạm có tăng hay không? Hay do công an và các lực lượng chức năng vào cuộc mạnh, cũng như báo chí thông tin nhiều nên mới thấy tăng?

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết thời gian qua công tác phối hợp liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án đã tốt và ban hành quy trình xử lý toàn quốc, tháo gỡ dần khó khăn trong việc giải quyết tội xâm hại tình dục trẻ em. 

Về việc vừa qua phát hiện, xử lý nhiều vụ việc, Theo Bộ trường, do việc tích cực vào cuộc của các cơ quan chức năng, tạo lòng tin của nhân dân. Từ đó, người dân tố cáo, lên án dẫn đến phát hiện, xử lý số đối tượng tăng lên.

Bộ trưởng Tô Lâm trả lời về nhóm câu hỏi liên quan đến tín dụng đen

Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định lực lượng chức năng sẽ tiếp tục duy trì khí thế tấn công, trấn áp mạnh mẽ loại tội phạm này"

Ông nói, Bộ đã tham mưu với Thủ tướng ban hành Chỉ thị 12 để cùng các cơ quan quản lý như ngân hàng có giải pháp đa dạng hoá cho vay, tạo điều kiện để người dân vay vốn lành mạnh, không để "tín dụng đen có đất phát triển".

Ngoài ra, Bộ đề xuất với các cấp có thẩm quyền hướng dẫn giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan tới tội phạm tín dụng đen, giải quyết ranh giới giữa tội phạm dân sự, kinh tế và hình sự.

8h15: Bộ trưởng trả lời theo nhóm vấn đề ma tuý

Vấn đề đầu tiên liên quan đến phòng chống ma túy. Bộ trưởng Tô Lâm nói là vấn đề rất lớn mà đại biểu, cử tri quan tâm. Ông nói chúng ta rất quan tâm đến công tác này và dành nhiều nguồn lực trong việc phòng chống ma túy. Chúng ta đã có Luật và các mức xử phạt rất nghiêm minh, cao nhất là chung thân, tử hình với loại tội phạm này…

Chính phủ triển khai nhiều chương trình, chỉ đạo đấu tranh phòng, chống ma tuý. Các Bộ, ngành cũng ban hành nhiều chương trình, giải pháp, đặc biệt là công tác phối hợp quốc tế. Điều đó cho thấy sự quyết liệt, đồng bộ trong công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý. Lực lượng công an cũng đã dự báo trước được tình hình này. 

Kết quả công tác đấu tranh vừa qua, như đại biểu đã nêu, có những vụ án phát hiện đơn vị hàng tấn. Ông nêu, Việt Nam ở gần trung tâm sản xuất ma tuý là khu vực "tam giác vàng". Tình hình ma tuý cũng phức tạp, bởi có những quốc gia trên thế giới hợp pháp hoá ma tuý. Nhưng rất may là ASEAN đồng thuận trong công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý, không chấp nhận hợp pháp hoá ma tuý.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Số người nghiện ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 Philippines - Ảnh 4.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Năm 2018, theo Bộ trưởng Tô Lâm, lực lượng công an đã triển khai các biện pháp mạnh, ngăn chặn các "con đường" vận chuyển ma tuý vào trong nước, chủ yếu là qua Điện Biên, Hoà Bình và một số tỉnh, thành khác.

Qua công tác đấu tranh, hợp tác quốc tế, theo Bộ trưởng, chúng ta đã phát hiện ra các đường dây ma tuý xuyên quốc gia như từ Myanmar, Lào…Dự báo diễn biến vẫn rất phức tạp, Bộ trưởng lý giải, do chúng ta ở gần trung tâm sản xuất ma tuý lớn thứ 2 trên thế giới. Ở trong nước, số người nghiện có xu hướng tăng lên. 

Chúng ta quyết tâm kiểm soát, so với số người nghiện ở Philippines thì Việt Nam chỉ bằng 1/10, so với Camuchia, số dân của họ ít hơn ta nhiều nhưng số người nghiện bằng nhau…

Về giải pháp, người đứng đầu ngành Công an nhấn mạnh sẽ tiếp tục thể hiện quan điểm nhất quán và mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý. 

Lực lượng công an tăng cường đấu tranh, tuyên chiến với tội phạm ma tuý. Các lực lượng, các ngành phải phối hợp với nhau phải tốt hơn. Chia sẻ thêm với Bộ trưởng Công an về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cuộc chiến chống ma túy rất gian khổ, ác liệt và không chỉ ngành công an mà của các cấp, các ngành, cả hệ thống, toàn xã hội và từng gia đình. Chủ tịch Quốc hội nhắc lại, sự việc một chiến sỹ biên phòng hy sinh vào chiều 3/6 tại Thanh Hóa trong cuộc chiến chống ma túy.

"Thử tưởng tượng nếu số lượng ma túy đó không được ngăn chặn mà lọt vào nước ta thì hậu quả sẽ thế nào", bà Ngân nói.

Trả lời thêm về công tác phòng chống ma túy, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, nguy cơ Việt Nam trở thành nơi trung chuyển ma tuý quốc tế vẫn hiện hữu. Vừa qua chúng ta xử lý những vụ đến hàng tấn ma tuý như vậy, nhưng nguồn ma tuý vào trong nước vẫn lớn. Giá ma tuý trong nước hiện nay vẫn chưa tăng, như vậy cho thấy nguồn cung vào vẫn lớn.

Ông nhìn nhận, từ khu vực "tam giác vàng" vào Việt Nam rất gần, đường vận chuyển thuận lợi, công tác đấu tranh của các nước bạn cũng gặp khó khăn. Trong khi đó, đường biên giới nước ta rất dài, kể cả trên đất liền và trên biển, do đó công tác đấu tranh gặp nhiều khó khăn.

Ông nói, Bộ đã đề xuất Chính phủ có chương trình tổng thể phối hợp với các nước bạn để đấu tranh, ngăn chặn ma tuý. Bộ sẽ mời các nước xung quanh trong khu vực đến Việt Nam để hội nghị cấp Bộ trưởng vào tháng 7 này để bàn biện pháp phối hợp đấu tranh chống tội phạm ma tuý.

Chúng ta kêu gọi mọi người dân vào cuộc đấu tranh với loại tội phạm này, bởi chỉ khi có sự tham gia, vào cuộc mạnh mẽ của nhân dân thì công tác đấu tranh phòng chống ma túy mới đạt hiệu quả cao.

8h10: Chủ tịch Quốc hội mời các ĐBQH đặt câu hỏi

Theo Chủ tịch Quốc hội, có 49 đại biểu đăng ký chất vấn Bộ trưởng Tô Lâm. 

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (Đồng Tháp) mở màn phần chất vấn: Thời gian qua xảy ra nhiều thảm án liên quan tới sử dụng ma túy, hay vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương, trách nhiệm của lực lượng chức năng như thế nào, giải pháp giải quyết sắp tới?

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận): Mới 5 tháng đã triệt phá 933 băng nhóm tội phạm, tức là giảm không nhiều so với 2018. Trong 2500 vụ liên quan đến tín dụng đen 2018 chỉ có 34 vụ bị xử vì cho vay nặng lãi, chỉ chiếm 2% tức là rất ít. Ông đề nghị cho biết giải pháp?

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung (Long An) chất vấn: Theo báo cáo, lượng ma túy thu từ các vụ án tăng kỷ lục, nóng nhất từ trước đến nay, trách nhiệm của ngành công an trong việc phòng chống, tố giác tội phạm như thế nào? 

Mặt khác, thời quan lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường xử phạt các trường hợp, tuy nhiên việc chấp hành chưa nghiêm, trách nhiệm và giải pháp của ngành công an?

Đại biểu Trương Thị Yến Linh (Cà Mau): Tội phạm ma tuý bây giờ buôn bán đơn vị tấn, ma tuý đã len lỏi từ thành thị đến nông thôn, xin hỏi bộ trưởng là trách nhiệm của Bộ ở đâu, giải pháp nào để phòng ngừa hiệu quả?

Đại biểu Nguyễn Văn Hiển (Lâm Đồng) : Phải chăng chúng ta chưa đánh ma tuý mạnh như một số nước trong khu vực nên tội phạm ma túy chạy sang Việt Nam? Việc kiểm soát ma tuý tại các cửa khẩu hiện nay như thế nào?

8h05: Bộ trưởng Công an, Đại tướng Tô Lâm bắt đầu phần trả lời chất vấn

Phát biểu trước khi vào phần trả lời chất vấn, ông Tô Lâm nói, việc chọn lĩnh vực này để chất vấn, trả lời chất vấn thể hiện sự quan tâm của Quốc hội, ĐBQH, cử tri cả nước đến hoạt động của lực lượng CAND.

Phát biểu trước chất vấn, Bộ trưởng Tô Lâm điểm lại một số vấn đề nổi bật của ngành, điển hình là tình hình tội phạm ma túy, nhiều vụ vận chuyển ma tuý lớn bị bắt giữ. Nhóm tội phạm này đang lợi dụng Việt Nam để vận chuyển ma tuý sang nước thứ ba. Trong khi đó, người nghiện càng ngày càng gia tăng. "Ma túy đang là tội phạm của các loại tội phạm khác", ông Lâm nói.

Đối với tội phạm tín dụng đen, theo ông dù được trấn áp vẫn len lỏi đến các vùng quê gây bức xúc, lo lắng cho nhân dân.

Bộ trưởng Công an nhấn mạnh, tội phạm xuyên quốc gia có chiều hướng gia tăng, xuất hiện nhiều phương thức, thủ đoạn mới.

Vấn đề sử dụng rượu bia mà chất kích thích khi tham gia giao thông cũng đang gây ra nhiều hệ lụy.

"Chủ trương của Bộ Công an làm giảm tội phạm, xóa bỏ các nguyên nhân và điều kiện phát sinh tội phạm. Bộ Công an có một số kết quả bước đầu nhưng chúng tôi cũng nhận thấy rõ ràng vẫn còn không ít tồn tại khó khăn và thách thức đang đặt ra", Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.

8h: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên chất vấn, trả lời chất vấn

Theo Chủ tịch Quốc hội, Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày từ 4 – 6/6 để tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn với 4 nhóm vấn đề.Hoạt động chất vấn tại kỳ họp lần này vẫn áp hình thức cải tiến ở các kỳ trước.

Theo đó, mỗi lượt sẽ có 5 đại biểu chất vấn. Các Bộ trưởng sẽ không đọc báo cáo mà chỉ phát biểu không quá 5 phút. Đại biểu hỏi không quá 1 phút, Bộ trưởng trả lời không quá 3 phút.Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, tranh luận trong phiên chất vấn, trả lời chất vấn sẽ chỉ diễn ra giữa người hỏi và người trả lời. 

Sáng nay (4/6), sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Tô Lâm sẽ là thành viên Chính phủ đầu tiên đăng đàn trả lời về lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Dự kiến phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Tô Lâm sẽ bắt đầu từ 8h10. Bộ trưởng Công an sẽ tập trung trả lời vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm giết người, tội phạm liên quan tới hoạt động tín dụng đen, băng nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen", tổ chức đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Người đứng đầu ngành Công an cũng sẽ làm rõ về công tác đấu tranh, phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm an toàn giao thông, nhất là đối tượng tham gia giao thông sử dụng rượu bia vượt quá mức quy định, sử dụng ma tuý hoặc chất kích thích gây hậu quả nghiêm trọng...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

"Chia lửa" với Bộ trưởng Tô Lâm về các vấn đề liên quan còn có Bộ trưởng các Bộ: Tư pháp, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Lao động, Thương binh và Xã hội, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

 
 

theo Trí Thức Trẻ

http://soha.vn/truc-tiep-bo-truong-cong-an-to-lam-tra-loi-chat-van-quoc-hoi-nhieu-van-de-nong-20190604062137158.htm

 


  Các Tin khác
  + Du khách phản ánh ba thanh niên đưa chó đến "chiếm" gốc mai anh đào hot rần rần tại Đà Lạt (23/04/2024)
  + Quốc hội xem xét nhiều vấn đề quan trọng tại Kỳ họp thứ 7 (23/04/2024)
  + Tai nạn lao động làm 7 người tử vong ở nhà máy xi măng khoáng sản Yên Bái (23/04/2024)
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
  + Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Các tổ chức tín dụng (03/04/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Hỗn chiến, 5 người thương vong; bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản 1 phụ nữ (30/03/2024)
  + Vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng: Tiếp viên của Vietnam Airlines giúp mang vàng nguyên khối lên máy bay (30/03/2024)
  + Đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần thiết nhưng tránh vội vàng, vướng mắc chồng vướng mắc (30/03/2024)
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60369193

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July