Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Phật giáo Việt Nam là tôn giáo truyền thống, gắn bó với dân tộc Phật giáo Việt Nam là tôn giáo truyền thống, gắn bó với dân tộc , Người xứ Nghệ Kiev
 

(GDVN) - Đảng, Nhà nước tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, bảo đảm các hoạt động tôn giáo theo pháp luật.

An Nhiên

Ngày 19/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc mừng một số chức sắc, cơ sở Phật giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Lễ Phật đản.

Tại chùa Việt Nam Quốc tự, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết trong không khí tăng ni, tín đồ Phật giáo cả nước đang hân hoan đón mừng Lễ Phật đản Phật lịch 2563 - dương lịch 2019, ông rất vui được thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các vị giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cùng toàn thể tăng, ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo Phật giáo Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện nghi lễ tắm Phật nhân Đại lễ Phật đản 2019 tại Chùa Minh Đạo. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Theo Phó Thủ tướng, gần 2.000 năm có mặt tại Việt Nam, Phật giáo được đông đảo người dân đón nhận và tin theo. Lịch sử đấu tranh của dân tộc, thời nào cũng ghi nhận những nhà sư có đức, có tài đứng ra giúp nước.

Tiếp nối truyền thống, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày nay đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, thực hiện cứu khổ độ sinh.

Thông qua hoằng dương phật pháp vận động tăng ni, phật tử cả nước sống trong chính tín, thực hiện đúng phát luật, làm tròn nghĩa vụ của người công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm việc thiện, xóa đói giảm nghèo…

Những việc làm đó cho thấy Phật giáo Việt Nam luôn gắn đạo với đời, là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, bảo đảm các hoạt động tôn giáo theo pháp luật, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo trong đó có Phật giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận với đất nước.

Đồng thời tin tưởng, với cương vị của mình, Hòa thượng Thích Trí Quảng cùng các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới mà Giáo hội đã đề ra, đồng thời hướng dẫn tăng, ni, tín đồ Phật tử tiếp tục thực hiện phương châm hành đạo “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tới thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Minh Đạo, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh Lễ Phật đản hiện không chỉ là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của người dân theo đạo Phật mà còn là một lễ hội văn hóa, tôn giáo của thế giới, được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự Đại lễ Phật đản Phật lịch

 

Phó Thủ tướng cũng chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức thành công viên mãn Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc lần thứ 16 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc - Hà Nam.

Ông cho rằng việc tổ chức thành công sự kiện Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc, không chỉ một lần, đã thể hiện vai trò của Phật giáo Việt Nam đối với cộng đồng Phật giáo trên thế giới.

Với tinh thần kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, tinh thần đoàn kết lục hòa của tăng ni, phật tử, với đường hướng gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, Phó Thủ tướng tin tưởng Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần nhập thế, lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo, lợi đời làm phương hướng tu hành, xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của tăng ni, phật tử, mang lại một xã hội nhân ái, nhân hòa, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Trí Quảng và Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đều bày tỏ xúc động, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thời gian qua, đặc biệt trong việc tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc lần thứ 16 vừa qua.

Việc 3 lần tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc, theo các Đại lão Hòa thượng đã chứng tỏ sự thống nhất cao của Phật giáo Việt Nam. Cùng với đó là sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Điều này cũng minh chứng cho nỗ lực của Nhà nước và Phật giáo Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu chung của Liên Hợp Quốc vì một thế giới hòa bình, hữu nghị và phát triển.

Các vị Hòa thượng cho biết sẽ cùng các tăng, ni, Phật tử cả nước tiếp tục sống trong chính tín, thực hiện đúng pháp luật, làm tròn nghĩa vụ của người công dân, gắn bó đoàn kết giữa đạo và đời, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.


  Các Tin khác
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
  + Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt về tội nhận hối lộ (28/03/2024)
  + Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông (25/03/2024)
  + Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản (25/03/2024)
  + Triệt phá đường dây mua bán và tàng trữ ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 5 đối tượng (25/03/2024)
  + Giao đất cho cựu Bí thư, vợ cựu Chủ tịch huyện ở Bình Định: Kỷ luật 6 đảng viên, 15 người "chờ" xử lý (25/03/2024)
  + Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ bị khai trừ Đảng? (25/03/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội yêu cầu đặc biệt quan tâm việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, huyện (25/03/2024)
  + Nuôi loài cua khổng lồ trong bể xi măng, lão nông kiếm bộn tiền mỗi năm (16/03/2024)
  + Bắt gã đàn ông dùng dao, súng truy sát người phụ nữ rồi bỏ trốn (12/03/2024)
  + Giá vàng hôm nay ngày 11/3 tăng dữ dội chiều mua vào (12/03/2024)
  + Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand (12/03/2024)
  + Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân (12/03/2024)
  + Đối tượng đe dọa CSGT Hải Phòng, đòi tiền bồi dưỡng vừa bị bắt là ai? (12/03/2024)
  + Vàng sẽ tăng giá đến bao nhiêu? (11/03/2024)
  + Những vật dụng nào bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2024? (10/03/2024)
  + Sáng 10/3: Cô gái bị bạn trai sát hại ở Lai Châu là mẹ đơn thân có 2 con nhỏ, gia cảnh rất khó khăn (10/03/2024)
  + Tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan (09/03/2024)
  + Từng bị xử phạt, dự án khu du lịch nghìn tỷ giờ ra sao? (09/03/2024)
  + Truy tìm nhóm đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc (09/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59766462

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July