Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Tổng Bí thư: "Ai làm trái xu hướng chung, ai có tư tưởng khu biệt cần sửa đi" Tổng Bí thư: "Ai làm trái xu hướng chung, ai có tư tưởng khu biệt cần sửa đi" , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Nhấn mạnh nguyên nhân dẫn tới những kết quả đột phá của năm 2018 là từ sự đoàn kết, thống nhất cao, sự ủng hộ đồng tình của các tầng lớp cán bộ, nhân dân tạo nên sự đồng tâm nhất trí của toàn bộ xã hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắc nhở: "Vậy nên ai làm trái xu hướng này thì nên sửa đi. Ai có tư tưởng phân biệt, khu biệt thì nên thay đổi đi".

Tổng Bí thư: Ai làm trái xu hướng chung, ai có tư tưởng khu biệt cần sửa đi - Ảnh 1.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 28/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng điểm lại, năm 2018 khép lại với đầy ắp các sự kiện để bước vào 2019 với nhiều niềm tin, hi vọng mới.

“Xã hội còn vấn đề nhưng đời sống đã khác xa”

Hội nghị tổng kết năm 2018, bàn kế hoạch năm 2019 của Chính phủ hết sức quan trọng, không chỉ vì quy mô rất lớn, có lẽ lớn nhất từ trước tới nay mà còn thể hiện ở nội dung phong phú, để thống nhất phương hướng sắp tới cho sự phát triển mạnh hơn nữa. Điều đó mang lại ý nghĩa hết sức quan trọng. Hội nghị của Chính phủ diễn ra ngay sau khi khép lại Hội nghị Trung ương 9 với nhiều thành công, khiến nhân dân phấn khởi, đánh giá cao.

Nhấn mạnh việc tham dự hội nghị quan trọng này là một vinh dự, Tổng Bí thư dẫn lại những báo cáo toàn diện về công tác điều hành của Chính phủ năm qua những như nhiều ý kiến thảo luận của lãnh đạo các địa phương. Tổng Bí thư gợi mở một số vấn đề để hội nghị cũng phát biểu, trao đổi thêm.

Nhìn lại 2018, Tổng Bí thư khái quát, có thể vui mừng nhận thấy trong năm qua, dù phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, đất nước vẫn phát triển toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Có 8 điểm nổi bật được Tổng Bí thư nhắc tới.

Đầu tiên là mức tăng trưởng kỷ lục của năm 2018 với toàn bộ 12/12 chỉ tiêu kinh tế xã hội được hoàn thành và hoàn thành vượt mức đề ra, như báo cáo của Chính phủ.

"Hình như chưa có năm nào chúng ta đạt được những chỉ tiêu hết sức tiêu biểu như vậy" – Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư miêu tả, bộ mặt đời sống ngày càng khác xa. "Quê tôi trước nghèo lắm nhưng giờ nhà cửa, làng xóm, đường sá đều khang trang cả rồi. Nông thôn mà cũng nhà lầu, xe hơi, nhà nhà có tivi, tủ lạnh, người người có điện thoại, di động sử dụng cả. Ở miền núi trẻ nhỏ cũng gọi nhau hỏi đang chăn trâu ở đâu bằng điện thoại. Đó là những điểm hết sức đáng mừng. Dù xã hội còn điểm này điểm kia nhưng đời sống đã khác xa rồi" – Tổng Bí thư nói.

Về đối ngoại, Tổng Bí thư nhắc lại nhận định đã nhiều lần nói là đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế lớn như hiện tại. So với tình hình phức tạp, bất ổn ở nhiều nơi thì đất nước rất thanh bình, ổn định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi đâu cũng được quý trọng, từ nước lớn tới nước nhỏ, nước xa tới nước gần.

Về công tác phòng chống tham nhũng, tổ chức bộ máy, Tổng Bí thư khẳng định những kết quả tích cực đem lại giúp củng cố niềm tin của người dân. Người lãnh đạo đứng đầu Đảng cũng như Nhà nước nhắc tới việc chưa bao giờ hệ thống chính trị xây dựng được quy định nêu gương với những cấp lãnh đạo cao nhất như vừa qua. Trung ương cũng xây dựng được hệ thống các nghị quyết về tổ chức bộ máy mà khắp nơi đều đang làm, hăng say – những quy định để làm được không hề đơn giản.

"Vừa qua xử lý nhiều vụ việc tiêu cực thì, ngoài công tác kiểm tra của Đảng nhưng cũng có cả đóng góp lớn công tác tư pháp. Có những lúc rất nhiều vụ án tưởng như xử lý không xuể có thể thấy sự phối hợp giữa các cơ quan đã nhịp nhàng hơn nhiều. Mọi vụ việc được giải quyết tuần tự, hết khâu này sang khâu kia" – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phân tích.

Đặc biệt, người lãnh đạo đứng đầu đất nước ghi nhận tác động của những đóng góp hiệu quả trong việc tham gia phản biện chính sách xã hội, phong trào xoá đói giảm nghèo. Theo đó, không khí phấn khởi đang lan rộng khắp cả nước.

"Ai đi ngược cần sửa đi!"

Nguyên nhân dẫn đến những kết quả, thành công đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho là có 3 điểm cơ bản. Trước hết là do đất nước được thừa hưởng những thành tựu to lớn của 30 năm đổi mới, có nền tảng từ thành công của 2 năm qua. Thứ hai là có sự đoàn kết nỗ lực chung sức chung lòng của toàn đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp nhịp nhàng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội 12.

Tổng Bí thư cho biết, hàng tháng, lãnh đạo chủ chốt đất nước đều duy trì họp thường xuyên. Chưa bao giờ hoạt động điều hành được tổ chức chặt chẽ như vậy, cứ tuần đầu tiên của mỗi tháng đều họp để theo dõi sát sao tình hình, xem khâu nào còn làm chưa được, vấn đề nào cần tháo gỡ ngay. Cơ chế làm việc đó cũng cho kinh nghiệm quý về sự phối hợp giữa các cơ quan ngay từ trên cấp cao.

Nguyên nhân cơ bản của thành công, như Trung ương đã xác định, Tổng Bí thư nhấn mạnh, cũng từ sự đoàn kết, thống nhất cao. Ngoài ra, không thể không nói đến sự ủng hộ đồng tình của các tầng lớn cán bộ, nhân dân tạo nên sự đồng tâm nhất trí của toàn bộ xã hội. Các cơ quan của Đảng, Nhà nước thường xuyên nhận được thư từ đóng góp, ý kiến. Những cuộc tiếp xúc cử tri cũng đều ghi nhận ý kiến thẳng thắn, chân thành.

"Vậy nên ai làm trái xu hướng này thì nên sửa đi. Ai có tư tưởng phân biệt, khu biệt thì nên thay đổi đi" – Tổng Bí thư nhắc nhở.

Nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, đảng viên, đồng bào chiến sĩ cả nước đã đóng góp to lớn cho kết quả phát triển chung nhưng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhắc lại, tuyệt đối không được chủ quan, không quá say sưa với thành tích thắng lợi, không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Tổng Bí thư nêu thực tế, bối cảnh thế giới rất phức tạp, diễn biến khó lường. Không phải coi thường nhưng kinh tế nhà nước yếu kém là một sự thực cần lưu ý. Tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, ô nhiễm môi trường, khiếu kiện đông người vẫn diễn biến phức tạp, nhất là ở các đô thị lớn.

Năm 2019, theo Tổng Bí thư, được coi là năm khởi đầu cho việc chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc nên có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vậy nên cả nước cần tiếp tục củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm  phát, nâng cao chất lượng tăng trưởng trong việc cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu nền kinh tế. Muốn thế phải tháo gỡ một cách thực chất hơn những rào cản, vướng mắc; xử lý tệ  nhũng nhiễu trong việc giải quyết thủ tục hành chính… Đó vẫn là những khâu người dân, doanh nghiệp còn kêu nhiều.

Cán bộ bỏ sinh hoạt Đảng, quên đóng Đảng phí mà không biết

Tổng Bí thư yêu cầu cơ quan điều hành tập trung phát triển lành mạnh và đồng bộ các loại thị trường, nhất là thị trường thiết yếu như thị trường tài chính tiền tệ, thị trường đất đai và các nguồn lực, thị trường điện; xử lý dứt khoát dứt điểm những dự án yếu kém, chậm tiến độ, nâng cao hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công; huy động nguồn lực của xã hội cho đầu tư phát triển.

Tổng Bí thư đòi hỏi Chính phủ triển khai thật nghiêm thật tốt những mục tiêu, kế hoạch đề ra để hoàn thiện kinh tế thị trường định hướng XHCN, phấn đấu đạt những chuyển biến về chất của nền kinh tế.

"Đi đâu giờ cũng thấy nói cách mạng công nghiệp 4.0, nói ào ào đi, nói theo mốt. Như thế là không được" – Tổng Bí thư nhắc nhở.

Tổng Bí thư lưu ý việc chống tư tưởng tự diễn biến, tự chuyển hoá, làm tốt hơn nữa công tác cán bộ; kiên quyết chống tham nhũng, tư lợi; vấn nạn lựa chọn người nhà, người thân, lợi ích cục bộ; nâng cao đạo đức công vụ, tính chuyên nghiệp của cán bộ công chức, viên chức; giải quyết triệt để để tiến tới không còn những vụ khiếu kiện đông người, kéo dài; thu hồi ở mức cao nhất tài sản của nhà nước, của nhân dân…

"Nếu không làm tốt công tác xây dựng Đảng là không làm tốt công tác con người. Nếu chỉ nhăm nhăm phát triển kinh tế thì bỏ quên mất công tác rất quan trọng đó, có khi cán bộ bỏ cả sinh hoạt Đảng, quên đóng Đảng phí cũng không biết" – Tổng Bí thư nói.

Theo Tổng Bí thư, tiến tới Đại hội Đảng lần thứ 13, kỷ niệm 35 năm Đổi mới, 10 năm chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020, hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng vào 2030, 100 năm thành lập nước vào 2045… cần quan tâm từng mốc cụ thể, không thể coi đó là việc xa xôi.

Tin tưởng sau hội nghị này với động lực mới, khí thế mới, niềm tin mới, Tổng Bí thư mong muốn các cơ quan sẽ tiếp tục lãnh đạo sáng tạo hơn nữa, đột phá hơn nữa. Tổng Bí thư đề nghị, Chính phủ và các địa phương phấn đấu với tinh thần, 2019 phải hơn 2018 trên tất cả các phương diện. Đó là một thử thách lớn, là sức ép vì 7,08% là một mức tăng trưởng rất cao "nếu không đạt, có khi gần sát Đại hội rồi người ta không bầu nữa đâu".

P.Thảo

https://dantri.com.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-ai-lam-trai-xu-huong-chung-ai-co-tu-tuong-khu-biet-can-sua-di-20181228114250507.htm

 


  Các Tin khác
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
  + Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Các tổ chức tín dụng (03/04/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Hỗn chiến, 5 người thương vong; bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản 1 phụ nữ (30/03/2024)
  + Vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng: Tiếp viên của Vietnam Airlines giúp mang vàng nguyên khối lên máy bay (30/03/2024)
  + Đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần thiết nhưng tránh vội vàng, vướng mắc chồng vướng mắc (30/03/2024)
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
  + Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt về tội nhận hối lộ (28/03/2024)
  + Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông (25/03/2024)
  + Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản (25/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60218268

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July