Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Cô gái Bình Dương “trốn nhà” ra Bắc lấy người chồng ngồi xe lăn Cô gái Bình Dương “trốn nhà” ra Bắc lấy người chồng ngồi xe lăn , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Tình yêu của anh Nguyễn Quang Tạo và chị Phạm Thị Kiều Trang khiến nhiều người xúc động. Vượt qua những rào cản, khác biệt của số phận, cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau, viết lên câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích giữa đời thường.

Chuyện tình yêu của chị Phạm Thị Kiều Trang (sinh năm 1991, quê Bình Dương) và anh Nguyễn Quang Tạo (sinh năm 1986, Bắc Giang) khiến nhiều người rơi lệ vì xúc động.

Trong khi chị Trang là người con gái hoàn toàn khỏe mạnh, xinh đẹp thì anh Tạo lại là người khuyết tật, phải ngồi xe lăn, sinh hoạt cá nhân phụ thuộc hoàn toàn vào người khác. Vượt qua những rào cản, khác biệt của số phận, cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau, viết lên câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích giữa đời thường.

Tình yêu của anh Nguyễn Quang Tạo và chị Phạm Thị Kiều Trang khiến nhiều người xúc động
Tình yêu của anh Nguyễn Quang Tạo và chị Phạm Thị Kiều Trang khiến nhiều người xúc động

Yêu nhau dù chưa từng gặp mặt

Cách đây 10 năm, vụ tai nạn giao thông đã khiến anh Nguyễn Quang Tạo bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Hậu quả là đôi chân anh bị liệt, vĩnh viễn không thể đi lại được.

Cho đến bây giờ, nhớ lại những ngày tháng đối mặt với nỗi đau bệnh tật vẫn khiến anh ám ảnh. “Cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Tôi sợ khi phải đối mặt với ánh mắt dò xét của những người xung quanh. Cảm giác như mọi cánh cửa của cuộc đời đã đóng sập từ sau vụ tai nạn”, anh Tạo kể.

Người đàn ông này cho biết, đây là giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời. Từ một thanh niên tự tin, năng động anh Tạo trở nên sống khép kín, không muốn trò chuyện cùng ai. Anh thường xuyên giam mình trong nhà, thậm chí đã có ý định tử tự để giải thoát.

Cả hai quen nhau qua mạng khi cùng bán hàng online cho một hệ thống phân phối sản phẩm
Cả hai quen nhau qua mạng khi cùng bán hàng online cho một hệ thống phân phối sản phẩm

Để vơi bớt nỗi buồn, anh Tạo tham gia hoạt động trong cộng đồng người khuyết tật do một tổ chức phi chính phủ tổ chức. Tại đây, anh được học tin học và làm quen với những người có chung hoàn cảnh giống mình từ khắp mọi miền đất nước. Cuộc sống của anh cũng bắt đầu có những thay đổi, anh sống tích cực hơn, tự tin hơn.

Thời điểm đó, anh Tạo hay vào mạng trò chuyện, tâm sự với mọi người và kiếm thêm thu nhập bằng cách bán mỹ phẩm online. Chính nhờ công việc này đã khiến anh quen với người vợ hiện tại.

“Trang ở Bình Dương, là công nhân trong một nhà máy nhưng hai đứa lại có duyên bán hàng cùng một hệ thống phân phối sản phẩm nên thường hay trò chuyện, chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh”, anh Tạo kể.

Trong khi Trang là cô gái xinh đẹp, khỏe mạnh thì Tạo lại là người khuyết tật phải ngồi xe lăn
Trong khi Trang là cô gái xinh đẹp, khỏe mạnh thì Tạo lại là người khuyết tật phải ngồi xe lăn

Ngay những lần đầu tiên nói chuyện, sự chân thành, tình cảm của cô gái Bình Dương đã khiến Tạo ấn tượng, thu hút. “Trang nhẹ nhàng, tinh tế và biết lắng nghe. Hai đứa thường xuyên gọi điện, nhắn tin, mình không biết đã yêu Trang từ lúc nào. Tuy nhiên, dù có tình cảm nhưng bản thân lúc đó vẫn tự ti, chỉ dám để trong lòng mà không dám thổ lộ”, Tạo kể.

Về phần mình, Trang cho biết, cô là mẹ đơn thân, có một con gái nhỏ, cuộc sống khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Trò chuyện với Tạo, cô ấn tượng bởi anh là một người đàn ông chững chạc, biết quan tâm đến người khác.

“Anh ấy rất thật, ngay lần đầu nói chuyện đã không giấu mình là một người khuyết tật. Nghe anh chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân, mình rất thương và xúc động. Hàng ngày, hai đứa hay dành thời gian trò chuyện, tâm sự với nhau. Bất cứ chuyện gì mình kể, anh đều lắng nghe và đưa ra lời khuyên”, Trang nói.

Vượt qua những rào cản, khác biệt của số phận, cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau, viết lên câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích giữa đời thường.
Vượt qua những rào cản, khác biệt của số phận, cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau, viết lên câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích giữa đời thường.

Quen nhau được 6 tháng, một lần lấy hết can đảm Tạo gửi lời bài hát: “Làm người yêu anh nhé” kèm theo tin nhắn ngỏ lời yêu Trang. Ban đầu, cô rất bất ngờ, ngại ngùng nên giữ im lặng. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài tiếng, Trang chủ động nhắn tin hồi đáp, nhận lời yêu Tạo dù chưa hề gặp mặt.

Đám cưới xúc động

Ngay từ đầu, cả Trang và Tạo đều biết, chuyện tình yêu của mình khó có thể đi đến kết quả. Không thể cưỡng lại tiếng gọi của trái tim nên cả hai vẫn yêu nhau lặng lẽ, giấu kín với gia đình hai bên.

Tháng 9/2017, sau vài tháng nhận lời yêu Tạo, Trang góp tiền, mua vé máy bay ra thăm anh và gia đình ở Bắc Giang. Vì muốn gây bất ngờ cho người yêu nên Trang giấu kín, chỉ đến khi gần lên máy bay, cô mới nhắn tin để thông báo với Tạo. Lần đó, chuyến bay bị trễ, đến 2 giờ sáng Trang mới có mặt ở Bắc Giang.

“Từ lúc biết mình ra Bắc, anh Tạo thức trắng chờ đợi, liên tục nhắn tin, gọi điện hỏi thăm tình hình. Lúc chạm mặt nhau, hai đứa đều xúc động. Hôm đó, cả hai nói chuyện với nhau đến sáng”, Trang kể.

Tháng 5/2018 vừa qua, đám cưới của cả hai đã được tổ chức tại nhà trai Bắc Giang.
Tháng 5/2018 vừa qua, đám cưới của cả hai đã được tổ chức tại nhà trai Bắc Giang.

Sau lần đó, Trang càng thương và dành tình cảm nhiều cho Tạo. Chính cô là người chủ động đề nghị đi đến kết hôn để có thời gian chăm sóc cho nhau.

Tuy nhiên, khi biết chuyện, gia đình Trang phản đối rất gay gắt. Bố mẹ mong muốn cô tìm được một người đàn ông khỏe mạnh, có thể chăm lo tốt cho con gái nhất là khi Trang đã một lần đổ vỡ hôn nhân. “Bố mẹ nói rất nhiều, từ nhẹ nhàng khuyên bảo đến gay gắt phản đối, thậm chí là tuyên bố từ mặt nếu mình vẫn quyết định duy trì mối quan hệ này”, Trang kể.

Giây phút Tạo với dáng người nhỏ bé, được người thân đẩy xe lăn lên lễ đài trao nhẫn cho cô dâu khiến nhiều người có mặt lặng đi vì xúc động
Giây phút Tạo với dáng người nhỏ bé, được người thân đẩy xe lăn lên lễ đài trao nhẫn cho cô dâu khiến nhiều người có mặt lặng đi vì xúc động

Không lung lay được tình cảm của con gái, mẹ Trang nhiều lần gọi điện cho Tạo mong anh buông tay để cô đi tìm hạnh phúc mới. Trong những lúc Tạo bế tắc, muốn buông xuôi thì Trang lại là chỗ dựa, động viên anh cố gắng vượt qua. Để thuyết phục gia đình Trang, Tạo càng chăm chỉ làm việc, anh dồn tiền xoay sở làm đủ nghề từ bán nước ngọt, giải khát, mở quán chụp ảnh thẻ đến trang trại nuôi chim bồ câu tại nhà. Tạo cũng chứng tỏ mình là một người đàn ông biết suy nghĩ, có thể làm chỗ dựa vững chắc cho Trang.

Việc phản đối kéo dài khoảng một năm, nhiều lúc chuyện tình của cả hai đi vào tuyệt vọng nhưng nhờ sự chân thành, nỗ lực cuối cùng cặp đôi cũng nhận được cái gật đầu đồng ý của gia đình nhà gái.

Tháng 5/2018 vừa qua, đám cưới của cả hai đã được tổ chức tại nhà trai Bắc Giang. Giây phút Tạo với dáng người nhỏ bé, được người thân đẩy xe lăn lên lễ đài trao nhẫn cho cô dâu khiến nhiều người có mặt lặng đi vì xúc động. Tạo bảo, đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời anh. “Nhìn thấy Trang mặc bộ váy cưới, khuôn mặt rạng ngời xinh đẹp mình rất xúc động. Lần đầu tiên trong đời mình cảm nhận được hạnh phúc là như thế nào”, Tạo nói.

Trang và Tạo hạnh phúc bên cạnh những người bạn thân
Trang và Tạo hạnh phúc bên cạnh những người bạn thân

Hiện tại, Trang đã nghỉ việc tại Bình Dương, chuyển ra sinh sống tại quê chồng ở Bắc Giang. Thu nhập chính của hai vợ chồng trông chờ chủ yếu vào trại nuôi chim bồ câu của Tạo.

Dù cuộc sống vẫn còn khó khăn, thiếu thốn đủ bề nhưng Trang cho biết chưa bao giờ hối hận với quyết định của mình. “Khi quyết định nhận lời yêu anh Tạo là mình đã chấp nhận nắm tay anh, ở bên cạnh anh ấy. Có thể anh ấy không phải là một người hoàn hảo nhưng với mình anh ấy là một người chồng tốt, có trách nhiệm”, Trang xúc động nói.

Điều mong mỏi lớn nhất của hai vợ chồng lúc này là có một chiếc xe 3 bánh để có thể chở chim bồ câu giao hàng cho khách.

“Hiện giờ trang trại của hai vợ chồng có khoảng 300 con chim bồ câu, mỗi tháng trừ các chi phí cũng để ra được khoảng 2 triệu, nếu khéo vun vén vẫn đủ ăn, đủ tiêu. Mình chỉ mong, ông trời thương cho sức khỏe để hai vợ chồng cố gắng làm ăn”, Trang nói.

Hà Trang

https://dantri.com.vn/doi-song/co-gai-binh-duong-tron-nha-ra-bac-lay-nguoi-chong-ngoi-xe-lan-20181105084239919.htm

 


  Các Tin khác
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
  + Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt về tội nhận hối lộ (28/03/2024)
  + Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông (25/03/2024)
  + Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản (25/03/2024)
  + Triệt phá đường dây mua bán và tàng trữ ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 5 đối tượng (25/03/2024)
  + Giao đất cho cựu Bí thư, vợ cựu Chủ tịch huyện ở Bình Định: Kỷ luật 6 đảng viên, 15 người "chờ" xử lý (25/03/2024)
  + Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ bị khai trừ Đảng? (25/03/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội yêu cầu đặc biệt quan tâm việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, huyện (25/03/2024)
  + Nuôi loài cua khổng lồ trong bể xi măng, lão nông kiếm bộn tiền mỗi năm (16/03/2024)
  + Bắt gã đàn ông dùng dao, súng truy sát người phụ nữ rồi bỏ trốn (12/03/2024)
  + Giá vàng hôm nay ngày 11/3 tăng dữ dội chiều mua vào (12/03/2024)
  + Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand (12/03/2024)
  + Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân (12/03/2024)
  + Đối tượng đe dọa CSGT Hải Phòng, đòi tiền bồi dưỡng vừa bị bắt là ai? (12/03/2024)
  + Vàng sẽ tăng giá đến bao nhiêu? (11/03/2024)
  + Những vật dụng nào bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2024? (10/03/2024)
  + Sáng 10/3: Cô gái bị bạn trai sát hại ở Lai Châu là mẹ đơn thân có 2 con nhỏ, gia cảnh rất khó khăn (10/03/2024)
  + Tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan (09/03/2024)
  + Từng bị xử phạt, dự án khu du lịch nghìn tỷ giờ ra sao? (09/03/2024)
  + Truy tìm nhóm đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc (09/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59787468

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July