Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79% Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79% , Người xứ Nghệ Kiev
 

Hoàng Đan | 

 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79%
Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh-Thiết kế: Tiến Tuấn/Mạnh Quân

Đặt tay lên cuốn Hiến pháp 2013 màu đỏ, tân Chủ tịch nước nói: "Tôi xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Lúc 15h10 ngày 23/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố, lễ tuyên thệ của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bắt đầu.

Nghi lễ bắt đầu trong tiếng nhạc được cử hành, cờ Tổ quốc và Hiến pháp được đội nghi lễ đưa vào lễ đài.

Chủ tịch Quốc hội mời các vị lãnh đạo, đại biểu Quốc hội, khách mời đứng dậy chứng kiến lễ tuyên thệ của tân Chủ tịch nước.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79% - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ. Ảnh: Tuấn Linh

Sau lời mời của Chủ tịch Quốc hội, từ hàng ghế đại biểu, ông Nguyễn Phú Trọng bước lên bục tuyên thệ với trang phục vest đen, cravat đỏ.

 

 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79%

Ban Kiểm phiếu gồm 15 thành viên đã tiến hành kiểm phiếu, lập biên bản ghi nhận tổng số đại biểu Quốc hội là 485 đại biểu, số đại biểu có mặt ở hội trường là 477.

Số phiếu phát ra 477, số phiếu thu về 477 đều hợp lệ.

 

Số phiếu đồng ý là 476 phiếu, bằng 99,79% tổng số đại biểu có mặt.

Ông cúi mình trước cờ Tổ quốc, trước khi đứng vào bục và đọc lời tuyên thệ:

"Dưới cờ đỏ thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, đồng bào, cử tri cả nước, tôi - Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó" - tân Chủ tịch nước tuyên thệ khi một bàn tay đặt lên cuốn hiến pháp 2013 màu đỏ, tay còn lại giơ cao, hướng lòng bàn tay về phía đại biểu dưới hội trường.

Sau lời tuyên thệ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đứng lên thông báo lễ tuyên thệ kết thúc và mời tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên phát biểu.

Tổng Bí thư trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông cho biết: "Đây là một vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề với tôi. Tôi xin nỗ lực cố gắng thực hiện những lời mà tôi vừa tuyên thệ".

"Chắc có lẽ có người sẽ hỏi và muốn biết giờ phút này tâm trạng tôi thế nào?"

Tổng bí thư - Chủ tịch nước "xin có một vài ý kiến có tính chất báo cáo thêm với Quốc hội và giãi bày đôi chút về tâm tư, tình cảm của mình".

"Thưa Quốc hội. Chắc có lẽ có người sẽ hỏi và muốn biết giờ phút này tâm trạng tôi thế nào? Tôi xin thưa thật là vừa mừng, vừa lo. Mừng vì được Quốc hội, được nhân dân yêu mến, tin cậy giao nhiệm vụ nhưng  lo là lo làm thế nào để hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước", Tổng Bí thư  -Chủ tịch nước nói

Tổng Bí thư - Chủ tịch nước nói tiếp: "Kính thưa Quốc hội. Chắc là có vị cũng hỏi sắp tới tôi có kế hoạch gì không? Xin thưa là tôi đã hứa, tuyên thệ rồi. Tôi xin nói thêm vì sao vừa mừng, vì sao vừa lo?. Đây là tâm trạng thật lòng cũng giống như cách đây hơn 12 năm, tôi nhớ vào ngày 26/6/2006, lúc 16 giờ, Quốc hội lúc bấy giờ bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội. 

Tôi cũng vừa mừng vừa lo. Lo là vì chưa quen công việc của Quốc hội, nói vui là chưa được làm Chủ tịch Quốc hội bao giờ, rất bỡ ngỡ. Lúc bấy giờ tôi đang làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng lý luận T.Ư, phụ trách công tác lý luận của Đảng.

Trong tâm trạng ấy, lúc phát biểu trước Quốc tôi cũng ngẫu hứng lẩy 2 câu Kiều:

"Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn

Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay!"

"Ra sức phấn đấu, cố gắng làm hết sức mình"

Tổng Bí thư - Chủ tịch nước chia sẻ: "Bây giờ cũng đang chung tâm trạng nhưng lo lắng hơn vì 3 lý do. Một là tình hình nhiệm vụ của đất nước ta bên cạnh thuận lợi là cơ bản, thành tích là lớn lao, chúng ta cũng đang đứng trước không ít khó khăn, thách thức, rất nhiều nhiệm vụ nặng nề đang chờ đợi trước mắt chúng ta.

Tôi đã có nhiều dịp nói, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực vị thế và uy tín như ngày nay trên trường quốc tế.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79% - Ảnh 5.

Chủ tịch nước phát biểu sau khi đắc cử. Ảnh: Tuấn Linh

Chúng ta có quyền tự hào, phấn khởi, vui mừng trước những thành tựu toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đạt được trong thời gian qua. Nhưng tuyệt đối không được chủ quan, không được quá say sưa với thắng lợi và càng không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Phải luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần cảnh giác. Diễn biến tình hình thế giới gần đây không biết điều gì sẽ xảy ra, không thể lường trước được nên không thể chủ quan.

Thứ hai, như các vị ĐBQH đã biết từ hôm nay, tôi được Quốc hội trao thêm nhiệm vụ Chủ tịch nước nhưng đồng thời, vẫn đang phải gánh chức Tổng Bí thư của Đảng, công việc rất nhiều. Hội nghị TƯ 8 vừa xong đã quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Nhiệm vụ rất nặng nề, rất khó khăn. Trình độ, năng lực, sự hạn chế của tôi là rất rõ. Sự hiểu biết là không đáp ứng được yêu cầu cho nên thực tình rất lo.

Trong khi đó tuổi tác đã lớn, như Bác Hồ đã nói khi người ta tuổi tác càng cao thì sức khỏe càng thấp, điều đó, không có gì lạ, tôi luôn luôn chuẩn bị sẵn tinh thần.

Chính vì vậy, tôi kính mong các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQVN, các vị ĐBQH, đồng bào, cử tri cả nước thông cảm, chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện. Các cơ quan hữu trách như Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan tư pháp, các cơ quan Ban ngành trung ương, các cấp, ngành địa phương phải phối hợp với nhau thật tốt, nhuần nhuyễn, đặc biệt nêu cao tinh thần đoàn kết, đoàn kết thật cao. Có như vậy mới tạo điều kiện, giúp đỡ cho cá nhân tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Riêng về phần cá nhân mình, một lần nữa tôi xin nhắc lại, sẽ ra sức phấn đấu, cố gắng làm hết sức mình để đáp ứng yêu cầu, những tình cảm mà Quốc hội, nhân dân đã dành cho chúng tôi".

 

Cuối bài phát biểu, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước đã cảm ơn Quốc hội và chúc kỳ họp thành công.

Sau khi Tổng Bí thư - Chủ tịch nước kết thúc bài phát biểu thì Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN đã lên tặng hoa chúc mừng.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79% - Ảnh 6.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bên hành lang quốc hội sáng 23/10. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trước đó, cuối giờ làm việc buổi sáng 23/10, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu kín để bầu Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Ban chấp hành Trung ương Đảng thống nhất rất cao giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo chương trình, 15h hôm nay, Ban kiểm phiếu sẽ công bố kết quả kiểm phiếu bầu Chủ tịch nước.

Sau khi có kết quả, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc sẽ trình bày dự thảo Nghị quyết bầu Chủ tịch nước và Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước.Sau khi trúng cử, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội và đồng bào, cử tri. Buổi lễ được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Theo nội quy kỳ họp Quốc hội về tuyên thệ, Chủ tịch nước tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp.

Ngoài nội dung quy định này, người tuyên thệ quyết định nội dung tuyên thệ phù hợp với trách nhiệm được giao.

Người tuyên thệ phải đứng trước Quốc kỳ tuyên thệ, thời gian tuyên thệ không quá 3 phút.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sinh ngày 14/4/1944, quê quán Xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ông là Ủy viên Trung ương các khóa VII, VIII, IX, X, XI, XII; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa VIII, IX, X, XI, XII; tham gia Thường trực Bộ Chính trị (8/1999-4/2001); đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, XIV.

Từ năm 1963 - 1967, ông là sinh viên khoa Ngữ văn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, sau đó công tác nhiều năm ở Tạp chí Cộng sản và giữ chức Tổng Biên tập từ tháng 8/1991 đến tháng 8/1996.

Từ tháng 1/2000 đến tháng 6/2006, ông là Bí thư Thành ủy Hà Nội và sau đó giữ chức Chủ tịch Quốc hội hai khóa XI, XII.

Tháng 1/2011, ông được bầu làm Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương khóa XI, Bí thư Quân ủy Trung ương. Đến tháng 1/2016, tại Đại hội XII của Đảng, ông được bầu tái giữ chức Tổng Bí thư.

Tiếp tục cập nhật...

 
 

theo Trí Thức Trẻ

http://soha.vn/chuan-bi-cong-bo-ket-qua-kiem-phieu-bau-chu-tich-nuoc-20181023122353528.htm

 


  Các Tin khác
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
  + Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt về tội nhận hối lộ (28/03/2024)
  + Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông (25/03/2024)
  + Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản (25/03/2024)
  + Triệt phá đường dây mua bán và tàng trữ ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 5 đối tượng (25/03/2024)
  + Giao đất cho cựu Bí thư, vợ cựu Chủ tịch huyện ở Bình Định: Kỷ luật 6 đảng viên, 15 người "chờ" xử lý (25/03/2024)
  + Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ bị khai trừ Đảng? (25/03/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội yêu cầu đặc biệt quan tâm việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, huyện (25/03/2024)
  + Nuôi loài cua khổng lồ trong bể xi măng, lão nông kiếm bộn tiền mỗi năm (16/03/2024)
  + Bắt gã đàn ông dùng dao, súng truy sát người phụ nữ rồi bỏ trốn (12/03/2024)
  + Giá vàng hôm nay ngày 11/3 tăng dữ dội chiều mua vào (12/03/2024)
  + Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand (12/03/2024)
  + Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân (12/03/2024)
  + Đối tượng đe dọa CSGT Hải Phòng, đòi tiền bồi dưỡng vừa bị bắt là ai? (12/03/2024)
  + Vàng sẽ tăng giá đến bao nhiêu? (11/03/2024)
  + Những vật dụng nào bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2024? (10/03/2024)
  + Sáng 10/3: Cô gái bị bạn trai sát hại ở Lai Châu là mẹ đơn thân có 2 con nhỏ, gia cảnh rất khó khăn (10/03/2024)
  + Tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan (09/03/2024)
  + Từng bị xử phạt, dự án khu du lịch nghìn tỷ giờ ra sao? (09/03/2024)
  + Truy tìm nhóm đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc (09/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59785607

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July