Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 21/03/2019
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  TPHCM: Thông xe cầu vượt, mở “nút thắt” vào cảng lớn nhất Việt Nam TPHCM: Thông xe cầu vượt, mở “nút thắt” vào cảng lớn nhất Việt Nam , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Hôm nay (29/6), cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) chính thức thông xe. Với cầu vượt này, các loại xe ô tô từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ chạy thẳng về cầu Phú Mỹ mà không phải qua vòng xoay. Cầu vượt cùng với hầm chui vào cảng Cát Lái giúp giảm áp lực giao thông cho vòng xoay Mỹ Thủy.

Trưa 29/6, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức thông xe cầu vượt trên đường Võ Chí Công (vành đai 2) qua vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) sau 18 tháng thi công.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông sau khi tổ chức thông xe qua cầu vượt vào lúc 10h ngày 29/6
Lực lượng chức năng điều tiết giao thông sau khi tổ chức thông xe qua cầu vượt vào lúc 10h ngày 29/6
Cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thủy được thông xe sau một 18 tháng thi công
Cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thủy được thông xe sau một 18 tháng thi công

Theo đó, trên cầu vượt cho phép các loại xe ô tô lưu thông 2 chiều, xe từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đi cầu Phú Mỹ và ngược lại, không phải chạy qua vòng xoay Mỹ Thủy.

Những chiếc xe đầu tiên chạy qua cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thủy
Những chiếc xe đầu tiên chạy qua cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thủy
Bên dưới hầm chui (được thông xe cuối tháng 1/2018), tổ chức cho các loại ô tô lưu thông 1 chiều từ đường Võ Chí Công rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định đi cảng Cát Lái, phà Cát Lái.
Bên dưới hầm chui (được thông xe cuối tháng 1/2018), tổ chức cho các loại ô tô lưu thông 1 chiều từ đường Võ Chí Công rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định đi cảng Cát Lái, phà Cát Lái.
Trên nhánh đường 3m bên hông cầu vượt trên đường Võ Chí Công (theo hướng lưu thông từ Nguyễn Duy Trinh đến đường Đồng Văn Cống), cấm xe tải, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe khách trên 16 chỗ lưu thông.
Trên nhánh đường 3m bên hông cầu vượt trên đường Võ Chí Công (theo hướng lưu thông từ Nguyễn Duy Trinh đến đường Đồng Văn Cống), cấm xe tải, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe khách trên 16 chỗ lưu thông.

Với việc thông xe hạng mục cầu vượt trên đường vành đai 2 và kết hợp với hầm chui rẽ trái vào cảng Cát Lái đã tạo được hướng lưu thông thông suốt cho các loại xe ô tô, đặc biệt là container theo trục đường Võ Chí Công, và từ đường Võ Chí Công rẽ vào cảng Cát Lái, giảm áp lực giao thông cho vòng xoay Mỹ Thủy.

Cảng Cát Lái hiện là cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, với hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TPHCM lưu thông qua đây. Lưu lượng xe tải trung bình lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - cảng Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, dịp cao điểm lượng xe ra vào cảng Cát Lái tăng cao tới 21.000 xe/ngày đêm, khiến cho tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải.

Các loại ô tô, container từ cầu Phú Mỹ lưu thông trên cầu vượt để về cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Các loại ô tô, container từ cầu Phú Mỹ lưu thông trên cầu vượt để về cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai 2. Lưu lượng xe vận chuyển hàng hóa qua khu vực này quá lớn, trong khi hiện trạng tổ chức giao thông tại nút giao này là lưu thông đồng mức nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Việc xây dựng nút giao khác mức tại Mỹ Thủy với hầm chui, cầu vượt được kỳ vọng sẽ xóa điểm đen ùn tắc giao thông này.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là gần 840 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, với các hạng mục: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành Đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.​

Cầu vượt cùng hầm chui tại được kỳ vọng giúp giảm áp lực giao thông qua vòng xoay Mỹ Thủy
Cầu vượt cùng hầm chui tại được kỳ vọng giúp giảm áp lực giao thông qua vòng xoay Mỹ Thủy

Hiện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP) đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án nút giao thông Mỹ Thủy với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh nút giao, tổng mức đầu tư điều chỉnh là gần 2.000 tỷ đồng.

Nhiều hạng mục trong giai đoạn 2 sẽ giúp giao thông qua khu vực cảng Cát Lái được thông thoáng và không còn là điểm đen ùn tắc giao thông
Nhiều hạng mục trong giai đoạn 2 sẽ giúp giao thông qua khu vực cảng Cát Lái được thông thoáng và không còn là điểm đen ùn tắc giao thông

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái với bốn làn xe.

Quốc Anh - Nguyễn Quang

http://dantri.com.vn/xa-hoi/tphcm-thong-xe-cau-vuot-mo-nut-that-vao-cang-lon-nhat-viet-nam-20180629144301136.htm

 


  Các Tin khác
  + Nạn mê cuồng “búp bê ma” (20/03/2019)
  + Phụ huynh bức xúc vì trường Lương Thế Vinh chỉ quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi (20/03/2019)
  + Phải tìm cho ra "sâu chúa", làm rõ xem có "gặm tiền công" không? (20/03/2019)
  + Trình UNESCO hồ sơ "Nghệ thuật xòe Thái" và "Nghệ thuật làm gốm của người Chăm" (20/03/2019)
  + Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung… (20/03/2019)
  + Kỳ lạ: Loại rau đặc sản từng để tiến Vua bây giờ chỉ để cho lợn ăn (19/03/2019)
  + Bí ẩn ngôi chùa không có hòm công đức và nhục thân Thiền sư 300 năm không phân hủy ở Bắc Ninh (19/03/2019)
  + Chỉ "sâu chúa" mới dám và vượt mặt Quốc hội, ném chục ngàn tỉ ra nước ngoài? (2) (19/03/2019)
  + Bộ Y tế: Chưa có cơ sở khẳng định thịt lợn gạo gây sán lợn cho trẻ em Bắc Ninh (19/03/2019)
  + Formosa dùng xỉ thép để san lấp, xây dựng: Hợp quy chuẩn môi trường? (19/03/2019)
  + Vụ đánh bạc nghìn tỷ “đe dọa” số phận cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn? (19/03/2019)
  + Tân Nhàn gây bất ngờ khi hát xẩm, ca trù, quan họ với nhạc giao hưởng (18/03/2019)
  + Những con số ấn tượng của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh (18/03/2019)
  + Bí mật tiêu bản “cụ” rùa hồ Hoàn Kiếm (17/03/2019)
  + “Nhuộm xanh” Tháp Bút trong ngày hội văn hóa Ireland (17/03/2019)
  + Dự án tỷ đô sa lầy của PVN ở Venezuela (16/03/2019)
  + Làm cao tốc Bắc - Nam: Trung Quốc dễ thắng thầu? (16/03/2019)
  + Quảng Nam: Khu du lịch trái phép giữa rừng phòng hộ vẫn chưa được tháo dỡ (16/03/2019)
  + Quảng Ngãi: 33 thương binh bỗng dưng "biến mất", ngừng nhận tiền trợ cấp (16/03/2019)
  + Thăng hàm cho CSGT hi sinh khi bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều (16/03/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 23373638

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July