Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội > Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc >
  Sau phát ngôn “sốc” của NTK Việt Hùng: Vì sao các Hoa hậu im lặng? Sau phát ngôn “sốc” của NTK Việt Hùng: Vì sao các Hoa hậu im lặng? , Người xứ Nghệ Kiev
 

Mới đây, nhà thiết kế Việt Hùng - gương mặt nổi tiếng trong việc đào tạo Hoa hậu đã có những chia sẻ gây “chấn động” về các Hoa hậu cũng như “loạn” cuộc thi, danh hiệu. Bất ngờ nhất, nhà thiết kế này đã thẳng thắn bày tỏ rằng bản thân thất vọng vì đa số những người đẹp này không có cống hiến chạy theo tư lợi. Thậm chí, trong mắt nhà thiết kế Việt Hùng, một vài cái tên đang được coi là thần tượng của giới trẻ cũng chẳng đạt thành tựu gì đáng kể.


Nhà thiết kế Việt Hùng. Ảnh: TL

Nhà thiết kế Việt Hùng. Ảnh: TL

Lời “chê” có sức nặng!

Đã vài ngày trôi qua, kể từ khi nhà thiết kế Việt Hùng đưa ra phát ngôn về các cuộc thi, danh hiệu Hoa hậu đồng thời nhận xét trực diện về những Hoa hậu Việt Nam như: Mai Phương Thúy, Đặng Thu Thảo… thế nhưng chưa một Hoa hậu nào lên tiếng đáp trả lại quan điểm của nhà thiết kế này. Chúng tôi có liên hệ một số Hoa hậu Việt Nam từng qua “lò” luyện thi của nhà thiết kế Việt Hùng thì hầu hết đều xin được im lặng. Vậy nhà thiết kế Việt Hùng là ai và tại sao lời chê của anh có sức nặng đến vậy?

Tính đến nay, nhà thiết kế Việt Hùng đã có 17 năm gắn bó với lĩnh vực thời trang và các cuộc thi sắc đẹp. Anh được đánh giá là “ông bầu Hoa hậu” đầu tiên có ý thức xây dựng hình ảnh một Hoa hậu gắn liền với các hoạt động từ thiện, quan hệ mật thiết với giới truyền thông giúp cho vương miện thêm tỏa sáng. “Ông bầu” được tiếng “khó tính” này cũng là gương mặt nhà thiết kế hiếm hoi “phủ sóng” khắp các cuộc thi sắc đẹp từ Hoa hậu Việt Nam đến Hoa hậu Biển, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, Hoa hậu Áo dài… Nếu thống kê thì phải đến hơn 100 người đẹp được nhà thiết kế Việt Hùng hỗ trợ đã có ngôi vị. Trong số đó, nổi bật là Hoa hậu Mai Phương Thúy, Đặng Thu Thảo, Hương Giang, siêu mẫu Ngọc Bích…

Lâu nay, nhà thiết kế Việt Hùng vốn kiệm lời, ít khi phát ngôn trực diện về những người đẹp đoạt ngôi vị Hoa hậu nhưng trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất trên một trang tin điện tử, anh không ngần ngại “chê” Hoa hậu Đặng Thu Thảo: “Nếu các cô gái trẻ lấy đó là một hình mẫu chuẩn mực thì tôi thấy tiếc. Nếu vậy, hai chữ Hoa hậu sẽ không còn giá trị nữa”. Nhà thiết kế này nói thêm: “Tôi cũng hướng dẫn Thu Thảo trong quá trình thi Hoa hậu và cũng có quen biết riêng. Nhưng cô ấy cũng giống như nhiều Hoa hậu khác, cuối cùng cũng tìm cho mình một bến đỗ để tận hưởng hạnh phúc riêng. Tôi không thấy cô ấy có hoạt động cộng đồng gì nổi bật”.

Gần như đây là lần đầu tiên có một quan điểm “chê” Hoa hậu Đặng Thu Thảo kể từ sau khi cô đăng quang ngôi vị. Thậm chí, người đẹp này còn được mệnh danh là “Hoa hậu của các Hoa hậu” nhờ lối sống kín kẽ, không vướng scandal… Hiện tại, phía Đặng Thu Thảo vẫn chưa có bất cứ phản hồi gì về phát ngôn của nhà thiết kế Việt Hùng.

Chúng tôi liên hệ với nhà thiết kế Việt Hùng. Trước câu hỏi: “Thế nào là một hình mẫu chuẩn mực của một Hoa hậu?”, anh trả lời: “Sắc đẹp thôi chưa đủ, mà cô gái đó phải có tính cách ổn định, ôn hòa, biết tiếp thu, mang vẻ đẹp hướng đến cộng đồng”. Nhà thiết kế Việt Hùng cho biết, suốt nhiều năm làm “ông bầu Hoa hậu”, anh không bao giờ nhận một cô gái chỉ mới tốt nghiệp THPT vì bất cứ lý do gì cũng không bao giờ lấy tiền hay chia giải thưởng của Hoa hậu. “Tôi không cần tiền của họ. Tôi muốn họ được tỏa sáng. Và tôi sẽ có những cách kiếm tiền khác để bù vào những chi phí đó. Sau cuộc thi, có thể tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hoa hậu nếu thấy họ có tố chất muốn được làm việc thiện, dám bỏ những lợi nhuận để mang đến cho xã hội những giá trị cụ thể từ chiếc vương miện”, nhà thiết kế Việt Hùng nói.

Các Hoa hậu có làm tròn trách nhiệm?


Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Thời gian qua, hàng loạt các cuộc thi sắc đẹp quốc tế như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái đất... đã khép lại với kết quả hầu hết đại diện Việt Nam đều “trắng tay”. Trong khi đó, những ứng viên tham gia đều được đánh giá là gương mặt hội tụ đủ các yếu tố về ngoại hình, trí tuệ, kỹ năng… Chính vì thế, nguyên nhân dẫn tới thất bại đang tiếp tục được nhiều chuyên gia “mổ xẻ”. Trao đổi cùng chúng tôi, một số chuyên gia cho rằng, ở các cuộc thi sắc đẹp quốc tế những năm gần đây, tiêu chí không đơn thuần chỉ là một cuộc đua nhan sắc. Theo đó, các gương mặt lọt sâu vào top 10, top 5, top 3 chưa hẳn đã là những cô gái đẹp nhất nhưng chắc chắn họ là ứng viên thông minh, truyền cảm hứng tốt đến cộng đồng. Venezuela – một “cường quốc” sắc đẹp với tỉ lệ ứng viên đoạt ngôi vị cao đứng đầu thế giới – gần đây đã phải ngậm ngùi chứng kiến khoảnh khắc vương miện sắc đẹp được trao cho đại diện quốc gia khác.

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ vừa qua, rất nhiều người đẹp lọt top 5 ứng xử đã có phần thuyết trình đầy tính thuyết phục như một chính trị gia lão luyện khiến cả hội trường bùng nổ. Thậm chí, trước đó không một chuyên trang nhan sắc nào có thể dự đoán được kết quả. Và cũng không phải ngẫu nhiên khi 100% các câu hỏi ứng xử ở những cuộc thi này lại hướng đến hoạt động vì cộng đồng theo hướng “Cái đẹp cứu rỗi thế giới”. Đáng tiếc thay, trước và sau những cuộc thi sắc đẹp trong nước, yếu tố này đang không được đề cao. Ở chính các cuộc thi quy mô lớn nhất, các người đẹp Việt lọt top 5 vẫn khiến khán giả cười nghiêng ngả vì ứng xử ngô nghê, thiếu chuẩn mực và nền tảng kiến thức. Sau đăng quang, các Hoa hậu Việt hầu hết đều có chuyến từ thiện vì cộng đồng nhưng chủ yếu vẫn là hoạt động đơn lẻ, không mang lại hiệu ứng xã hội đáng kể và chỉ một thời gian sau đó là “theo chồng bỏ cuộc chơi”.

Trường hợp đáng chú ý nhất bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chính là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Cô từng bị “chê” vì nhan sắc mờ nhạt, không có gì nổi bật lại trở thành chủ nhân vương miện. Thế nhưng, ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017, cô là một trong 5 thí sinh được trao danh hiệu “Người đẹp nhân ái” với dự án “cõng điện” lên bản Cu Vai (xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) mang lại ánh sáng cho người dân, đặc biệt là trẻ em đang tuổi cắp sách đến trường. Tuy không lọt vào top 15 Hoa hậu Thế giới nhưng con đường Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tỏa sáng là một minh chứng cho sự nỗ lực hướng đến cộng đồng với trách nhiệm của một cô gái trẻ mang vương miện sắc đẹp.

Một hội thảo về các cuộc thi sắc đẹp do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) tổ chức tại Đà Nẵng vừa qua đã để lại câu hỏi: “Hoa hậu làm được gì cho đất nước mà tổ chức các cuộc thi nhiều như vậy?”. Nhà thiết kế Việt Hùng nói: “Làm Hoa hậu là phải biết cống hiến, đền đáp lại niềm tin công chúng đã dành cho họ. Thứ hai là phải biết sống sao cho xứng đáng với hai chữ “Hoa hậu”. Vì không phải cô gái đẹp nào cũng đội trên đầu vương miện. Việt Nam có hơn 90 triệu dân thì chỉ có một vài Hoa hậu mà thôi. Danh xưng Hoa hậu là số ít. Chính lối sống và hành động của các Hoa hậu mới giúp khẳng định độ sáng của chiếc vương miện”.

Theo Thành Nam

Gia Đình & Xã Hội

http://dantri.com.vn/su-kien/sau-phat-ngon-soc-cua-ntk-viet-hung-vi-sao-cac-hoa-hau-im-lang-20171202101524864.htm

 


  Các Tin khác
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
  + Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt về tội nhận hối lộ (28/03/2024)
  + Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông (25/03/2024)
  + Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản (25/03/2024)
  + Triệt phá đường dây mua bán và tàng trữ ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 5 đối tượng (25/03/2024)
  + Giao đất cho cựu Bí thư, vợ cựu Chủ tịch huyện ở Bình Định: Kỷ luật 6 đảng viên, 15 người "chờ" xử lý (25/03/2024)
  + Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ bị khai trừ Đảng? (25/03/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội yêu cầu đặc biệt quan tâm việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, huyện (25/03/2024)
  + Nuôi loài cua khổng lồ trong bể xi măng, lão nông kiếm bộn tiền mỗi năm (16/03/2024)
  + Bắt gã đàn ông dùng dao, súng truy sát người phụ nữ rồi bỏ trốn (12/03/2024)
  + Giá vàng hôm nay ngày 11/3 tăng dữ dội chiều mua vào (12/03/2024)
  + Bộ trưởng Bộ Y tế tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị cấp cao ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và New Zealand (12/03/2024)
  + Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân (12/03/2024)
  + Đối tượng đe dọa CSGT Hải Phòng, đòi tiền bồi dưỡng vừa bị bắt là ai? (12/03/2024)
  + Vàng sẽ tăng giá đến bao nhiêu? (11/03/2024)
  + Những vật dụng nào bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2024? (10/03/2024)
  + Sáng 10/3: Cô gái bị bạn trai sát hại ở Lai Châu là mẹ đơn thân có 2 con nhỏ, gia cảnh rất khó khăn (10/03/2024)
  + Tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan (09/03/2024)
  + Từng bị xử phạt, dự án khu du lịch nghìn tỷ giờ ra sao? (09/03/2024)
  + Truy tìm nhóm đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc (09/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59758040

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July