Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 28/12/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > > Chuyện lạ đó đây >
  Du lịch Việt Nam nhắm tới thị trường tiềm năng Indonesia Du lịch Việt Nam nhắm tới thị trường tiềm năng Indonesia , Người xứ Nghệ Kiev
 

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/7 cho biết từ ngày 3-7/8, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại hai thành phố Surabaya và Jakarta (Indonesia).


Hang Sơn Đoòng - một trong những ’báu vật’ của du lịch Việt Nam.
Hang Sơn Đoòng - một trong những ’báu vật’ của du lịch Việt Nam.
 

Chương trình này góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp xúc, trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh tới các đối tác Indonesia, thu hút du khách Indonesia tới du lịch Việt Nam. 

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đây là một trong những hoạt động xúc tiến lớn của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2015. Hiện Tổng cục Du lịch đang làm việc với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để miễn, giảm giá vé máy bay khứ hồi tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Jakarta cho các doanh nghiệp tham gia.


Theo Tổng cục Du lịch, chiến lược marketing Du lịch đến năm 2020 mà Việt Nam đang thực hiện đã xem Indonesia là thị trường du lịch quan trọng, nhất là khi đường bay thẳng giữa hai nước chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2012.

Trong những năm gần đây, trao đổi khách giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng tăng trưởng. Cụ thể, năm 2012, tổng lượng khách trao đổi giữa hai nước đạt gần 95.000 lượt khách; năm 2013, con số này đã tăng lên khoảng 100.000 lượt khách... 

Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân Indonesia từ ngày 4/12/2003 và Indonesia cũng đã miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam từ ngày 1/2/2004. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy dòng khách giữa hai nước. 

Indonesia là quốc gia có số dân đông thứ 3 trong khu vực châu Á. Năm 2013, Indonesia có gần 8 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài, trong đó có rất đông khách đi du lịch các nước châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. 

Đạo Hồi là tôn giáo phổ biến ở Indonesia (chiếm 87,2% dân số). Có điểm cần lưu ý là 61% dân số Indonesia có thể được coi là tầng lớp trung lưu và 17% dân số có thu nhập cao.

Các chuyên gia của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo thị trường gửi khách Indonesia sẽ phát triển mạnh, đạt 9 triệu người đi du lịch nước ngoài vào năm 2017. Tuy nhiên thị trường du lịch Indonesia vẫn còn rất nhiều tiềm năng vì lượng khách đi du lịch mới chỉ chiếm 2,9% tổng dân số nước này. 

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, tuy số lượng khách Indonesia đi du lịch Việt Nam chưa nhiều, nhưng tương lai có nhiều điều kiện thuận lợi giúp phát triển nguồn khách từ thị trường này. Do vậy, Indonesia đang trở thành thị trường nguồn khách quan trọng, nhiều tiềm năng mà Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng đến.

Du khách Indonesia rất yêu thích và ấn tượng với vẻ đẹp của một số điểm du lịch ở Việt Nam như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An…

Khách Indonesia đến Việt Nam theo du lịch hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan (MICE), du lịch ẩm thực, du lịch hành hương… 

Du khách đến từ Đất nước Vạn đảo rất thích mua sắm, chụp ảnh và yêu cầu hướng dẫn viên nói tiếng Indonesia, ẩm thực ưa thích là các món ăn chiên, rán, do đó, du lịch Việt Nam cần có thêm nhiều hướng dẫn viên nói tiếng Indonesia để thu hút thêm nhiều khách Indonesia đến Việt Nam



Tin tức nguồn: 
http://www.xaluan.net/modules.php?name=News&file=article&sid=1200356#ixzz3g3K8Vf4x 
doc tin tuc xaluan.com


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 66158717

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July